Dòng Sony A7S chuẩn bị đón chào thế hệ III với khả năng quay 4k60p HDR

Đậu Hoa
6/7/2018 9:46Phản hồi: 40
Dòng Sony A7S chuẩn bị đón chào thế hệ III với khả năng quay 4k60p HDR
Đầu năm nay, Sony đã cho ra mắt chiếc A7 mark III, tối ưu hoá cho việc chụp ảnh với khả năng lấy nét tiên tiến cùng hàng loạt những thay đổi mang tính đột phá trên thân máy không gương lật. Mới đây, những thông tin về việc Sony sẽ tiếp tục cho ra mắt chiếc A7S mark III khiến cho những fan của dòng máy ảnh quay phim nhỏ gọn này không khỏi thấp thỏm mong chờ.

Cùng nhìn lại sự phát triển của Sony Alpha, không ai không bất ngờ về vị thế độc tôn của Sony trong phân khúc thị trường máy ảnh Mirrorless full frame như hiện nay. Mặc dù ra đời cùng lúc 3 mode A7, A7r, và A7s trong quá khứ, song mỗi mẫu máy này lại mang những chức năng cụ thể khác nhau. Chiếc A7s tối ưu hoá cho khả năng quay phim và chụp ảnh thiếu sáng, A7r mạnh về chụp ảnh độ phân giải cao, và dung hoà ở giữa là chiếc A7 với khả năng tất cả trong một.

Về dòng A7s, Sony đã cho ra mắt 2 thế hệ A7s và A7s mark II. Chiếc A7s khi mới ra đời được đánh giá là “vua” trong dòng máy Alpha lúc đó. Nó sở hữu cảm biến full-frame cho phép ghi video với chất lượng 4K với ISO cao nhất lên tới 409.600.

a7s.jpg

Chiếc A7s có sức hấp dẫn rất lớn với các nhà làm phim kỹ thuật số cũng như các nhiếp ảnh gia hoặc chỉ là những người muốn chụp hình trong môi trường ánh sáng thấp hoặc trong bóng tối. Điểm đáng chú ý ở A7S là cảm biến độ phân giải giảm còn 12,2 megapixel thay vì 24 megapixel trên A7 hoặc 36 megapixel trên A7R. Trang bị này giúp kích thước các điểm ảnh trên A7S lớn hơn và giúp giảm nhiễu tốt hơn.


Sony A7s - 001.jpg

Sony cho biết dải ISO của A7s hỗ trợ từ 100 đến 102.400 và mở rộng lên trong khoảng từ 50-409.000, tương đương với mẫu DSLR cao cấp của Nikon là D4s và là máy ảnh mirrorless tốt nhất về trang bị này trên thị trường lúc đó. Đây cũng chính là lý do Sony đặt tên sản phẩm với hậu tố "S", viết tắt của từ độ nhạy (sensitivity). Tuy nhiên, cảm biến trên A7S sẽ chỉ hỗ trợ lấy nét theo tương phản truyền thống. Các điểm lấy nét tự động còn hạn chế, chưa có mà hình cảm ứng.

Một năm sau thành công của chiếc A7s, Sony đã tiếp tục cho ra mắt thế hệ thứ 2 của dòng này, chiếc Sony Alpha A7s mark II.

Z-sony_a7s_ii-front.jpg

Vẫn giữ nguyên thiết kế như gia đình A7 trước đây, chiếc A7s mark II vẫn giữ các ưu điểm mang đến thành công của dòng A7s như cảm biến full frame Exmor 12Mp kết hợp bộ xử lý hình ảnh BIONZ X giúp tối ưu hóa tốt nhất phạm vi hoạt động và giảm hiện tượng nhiễu hạt.

sonya7siilede.jpg

Điểm nổi bật, chiếc A7s mark II đã có thêm khả năng ổn định 5 trục, chống rung lên đến 4,5 stop theo tiêu chuẩn CIPA cùng hệ thống lấy nét thông minh đã được nâng cấp vượt bậc với 169 điểm AF, giúp độ chính xác tăng lên đáng kể. Khi quay video, hiệu suất AF nhanh hơn gấp đôi so với model trước.

Về những thông tin mới nhất của dòng Sony Alpha A7s mark III: (nguồn: Sonyalpharumors)

Quảng cáo



Theo lộ trình, đây dường như là thời điểm thích hợp để Sony tung ra thị trường thế hệ tiếp theo của dòng A7s. Xuất hiện các thông tin ra mắt từ tháng 10/2017, cho đến nay, sony A7s mark III vẫn còn là một ẩn số khiến không ít fan của dòng máy này phải thấp thỏm chờ đợi. Có rất nhiều nguồn tin về các thông số của A7s mark III đã xuất hiện, song theo Sonyrumors, có 2 khả năng có thể xảy ra:

Nguồn đầu tiên:
  • Máy sẽ có khả năng quay 4K HDR với 60fps
  • Độ phân giải chưa được xác định bao nhiêu MP
  • Các thông tin chi tiết vẫn được Sony bảo mật nghiêm nghặt.
  • Có vẻ máy đã được thử nghiệm và khả năng làm việc trên cả tuyệt vời.

Nguồn thứ 2:
  • Cảm biến A7S III sẽ có cảm biến CMOS kép.
  • Có khả năng quay 4K HDR / 60p
  • Có cảm biến vượt trội, có thể so sánh với dòng A9.

Kết luận:

186200-2.jpg

Chiếc A7s mark III vẫn sẽ tối ưu hoá nhằm phục vụ quay film.

Dù từ khi ra đời, nhiều ý kiến trái chiều cho rằng dòng máy A7s không có sức mạnh tương xứng với giá thành một chiếc máy ảnh, và không thực sự phục vụ mục đích chụp ảnh. Song cho đến nay, A7s lẫn A7s mark II đều đã chứng minh những điều ngược lại. Cả hai thế hệ này đều đã chiếm được cảm tình phần lớn những nhà làm film không chuyên lẫn chuyên nghiệp, vì vậy những rò rỉ về việc ra mắt tiếp thế hệ thứ 3 của dòng A7s thực sự là tin vui với những nhà làm phim nói riêng cũng như các fan của Sony nói chung. Nếu sự ra đời của chiếc A7s mark III được Sony hiện thực hoá trong năm nay, đây có thể là lời khẳng định đanh thép về vị trí độc tôn của Sony trong thị trường mirrorless đầy cạnh tranh này.

Quảng cáo

40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đến con M10 cùi bắp của Canon còn có màn hình cảm ứng và lấy nét lai, Sony nghĩ mình ngự trên đỉnh MRL FF rồi ngủ quên luôn chăng? Hay là do chuyên quay phim nên nó chỉ cần như thế là đủ?
@myisyour Ban đầu cái cmt nói k rõ ràng ae vào nói cho lại cứ cãi. Mình sai khi mình nói k rõ ràng thì cứ nhận đi? Tánh kỳ vậy bạn? Bạn chưa bao giờ sai à? Còn nói ngta sồn sồn?
myisyour
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Brandon T Bạn nc nghe cũng cạnh khóe như mình thôi, đá nhau làm gì 😃
@myisyour Ngta thế nào mình đối thế ấy.
myisyour
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Brandon T Làm bạn nhé 😁
XBlue
CAO CẤP
6 năm
Để coi dòng S mark 3 có khả năng khử nhiễu đến đâu
Dòng ko S ko R là dòng thấp nhất trong 3 con chứ ko có gì gọi là dung hòa ở giữa cả 😁
@XBlue "Dung hoà" tức là thiếu tất những cái hay nhất của 2 con S và R 😃
Tấn Trà
ĐẠI BÀNG
6 năm
@XBlue thì giá nó thấp hơn ô còn đòi như nào nữa
revention
TÍCH CỰC
6 năm
@XBlue So với S thì chụp sáng ko bằng nhưng độ phân giải cao hơn nên rửa ảnh to vừa phải đc.
So với R độ phân giải ko bằng nhưng khi chụp ít bị rung hơn
Nói nó trung hòa cũng đúng mà.
chắc ra 3 củ quá.
Ngày 8/7/2017 Panasonic mang Gh5 về VN, có lẽ nào ngày 8/7/2018 Panasonic sẽ mang Gh5 S giới thiệu tại VN không ta 😁, nghe nói con Gh5 S này ra mắt là để cạnh tranh trực tiếp với A7sII của Sony mà h đọc tin này thấy chuẩn bị ra A7SIII rồi, định mua combo Ronin S + Gh5 s đi quay công viên nhưng thôi đành chờ thêm vậy :D
@Tuấn Anh SBVHL Hồi GH5 mới ra coi test quay đêm với a7SII thấy hơi đuối về khoảng nhiễu. E hông sống bên Mẽo nên hông hỉu sao họ đồn thổi tâng bốc dòng Gah dữ vậy :D
@quynhmatroi Gh5 s anh thấy được cái ưu điểm là quay được 4k60 fps - 10 bit, màu sắc lên rực rỡ nhưng hình như thiếu chân thực trong một số tình huống, có màn hình lật và lớn hơn A7 0,2'', về khoản nhiễu và quay đêm thì chắc chắn thua A7SII và tới đây là A7SIII rồi, Gh5 S & Gh5 có nhược điểm là lấy nét thiếu ổn định & chậm so với Sony và Canon, kênh YouTube Tiến xinh trai hình như dùng Gh5 để quay mấy video gần đây đấy, thấy chống rung rất ổn (về khoản này Sony thua xa), màu sắc lên đẹp nhưng có điều auto focus đôi lúc ngớ ngẩn thế nào ý. Nước ngoài họ chuộng Gh5/Gh5s có lẽ là do nhiều yếu tố, nếu chọn máy để quay phim anh vẫn ưu tiên dùng Sony hơn vì tốc độ lấy nét, nếu dòng GH của panasonic khắc phục được điều này thì có thể phải xem xét lại vì nó có ưu điểm rất lớn là màn hình lật, pin cực trâu, quay được 4k 60fps, màu sắc tươi tắn, chống rung tuyệt vời, chống chịu thời tiết khắc nghiệt rất phù hợp với mấy người quay thiên nhiên động vật như anh, hơn nữa giá thân máy và lens tương đối rẻ và đa dạng nên cũng đỡ phải đắn đo nhiều.
@Tuấn Anh SBVHL Chắc nhờ cảm biến nhỏ nên IPU mới gồng gánh được 4K tận 60fps - cũng là lợi thế lớn :p mà sao coi mấy bài test thấy chỉ trụ đến ISO 3200 chứ cao hơn nhìn nhiễu gê 😁 2 khoản chống rung và màu e sẽ coi lại nếu chống rung ngon như Olym thì ok qá rồy. Ở VN hồi nó giới thiệu GH5 đc thời gian là bặt vô âm tín lun @@ hệ Lumix với Olym bên mình thưa qá. Phải chi hãng đẩy mạnh nữa Marketing như Fuji sau này e thấy thành công rồy á. Bên đây xưa giờ e thấy có mỗi LX100 series với GH chứ đám kia chả gặp lun @@
@quynhmatroi Gh5 S anh thấy trụ được đến iso 12800, lên 25600 là thấy banh xác :D. GH5 chống rung thì đủ để quay phim mà không cần tới gimbal nếu kỷ năng di chuyển tốt đấy, có lẽ chỉ thua Olym 1 tẹo, Fuji XH1 chống rung cũng rất tốt (GH5s không có chống rung trên thân máy nên phải dùng tới gimbal). Gh5 bây giờ đúng là bặt vô âm tín @@, không có showrom đại diện nào về máy ảnh luôn mà phải mua thông qua đại lý, ở SG chỉ thấy đếm trên đầu ngón tay của 1 bàn tay số cửa hàng có bán GH5, trưng giá trên website và báo còn hàng vậy thôi chứ đến mua thì lại báo phải đặt hàng :eek:. Mua mà cứ kiểu như chả biết họ lấy hàng từ đâu về hay là được vài 3 cái các cửa hàng cứ chuyền tay nhau khi có khách hỏi mua :D. Bữa mua con G7XII bên Khánh Long gặp ngay anh đầu trọc thô lỗ, bán hàng theo kiểu thích thì mua không thích bố đếch quan tâm, thấy bên đó có GH5 muốn mua mà nghĩ đến thái độ thôi xin thua mặc dù trước đó đã ủng hộ con G7XII gần 12tr, bên Bình Minh Digital thì hồi hỏi mua con Sony Pz90 trên web thì ghi là có hàng và SX tại Nhật Bản đến nơi hỏi thì báo không có hàng phải đặt trước 2-3 tuần hàng mới về, cái ngay ngày hôm sau gọi cho mình bảo có hàng rồi, mình lên Web kiểm tra thì thấy xuất sứ sửa lại là Trung Quốc :eek:, Nghi ngờ vãi chưỡng nên không mua nữa nhưng hôm sau cũng đến nói là không lấy máy nữa và mua ủng hộ 1 viên pin Canon G7XII và một túi đựng máy ảnh Herringbone. Đôi khi mua bán cần một chút niềm tin và sự trung thực mà tìm ở SG khó quá :p.
@Tuấn Anh SBVHL Chống rung 1 cảm biến FF to bự trong 1 body gọn như dòng a7 thì khó hơn nhiều 1 cảm biến nhỏ xíu như m4/3 trong 1 body to như dòng GH đó bác. Quan trọng là không gian trống đc bao nhiêu để làm thôi. Cho nên dù gì mình vẫn nghiêng về Sony, chống rung đã có các thiết bị khác lo 😁
GragonV
CAO CẤP
6 năm
Dòng ML của Sony nhìn máy cứ thô thô sao ấy, hiện đại ko hiện đại mà hoài cổ cũng ko được chất như Fuji hoặc Olympus 😔, cầm cái máy thấy mất cảm xúc chụp :p
@GragonV Nó vừa hoài cổ vừa hiện đại, ko hoài cổ hẳn như Fuji. Nhìu lúc thấy cũng hơi nửa mùa thật 😁
fdtre
TÍCH CỰC
6 năm
dòng này dùng để quay video mà lấy net tự động dở quá chắc do điểm lấy net thấp , nghiệp dư khó xài .
dòng A7 ra chóng mặt vãi
kenly1990
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dự giá cũng chát lắm
Phục vụ cho giới ko chuyên mới bán dc nhiều sản phẩm, chứ giới chuyên nghiệp thì họ so đo từng cắc một, cứ nhìn mấy tay chụp ảnh dạo và ng chơi máy ảnh thì biết kkk
XBlue
CAO CẤP
6 năm
@alibaba1978 Nhưng lại sẵn sàng chi mạnh cho món họ ưng ý
@alibaba1978 Giới chuyên nào so đo từng cắc bác? Hihi chuyên chụp dạo thì k phải r đó. Chuyên nghiệp làm vài show đủ 1 cái máy xịn. Ngta mua cái ngta cần, cần thì mua cho dù mấy chục triệu cũng là không mắc.
caochau199
ĐẠI BÀNG
6 năm
quay phim ít tiền thì nên đợi con dt XZ2 pre sắp chào bán cũng có quay 4k HDR cũng nhãn Sony
Tony_Tony
ĐẠI BÀNG
6 năm
@caochau199 So 1 máy ảnh chuyên nghiệp với 1 con đt thì thấy bạn cũng thật là phi thuờng rồi đấy
quá chất tới khi nào bọn canon với nikon mới có được cái máy thế này nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019