Chiếc máy tính bỏ túi màn hình gập Microsoft Andromeda sẽ sống cùng với smartphone và PC ra sao?

Duy Luân
7/7/2018 22:8Phản hồi: 53
Chiếc máy tính bỏ túi màn hình gập Microsoft Andromeda sẽ sống cùng với smartphone và PC ra sao?
Microsoft được cho là đang phát triển một chiếc Andromeda - máy tính bỏ túi màn hình gập, to hơn điện thoại một chút nhưng vẫn bé hơn laptop, tablet và có thể mở ra đóng vào linh hoạt. Mẫu thiết bị này, nếu thật sự có ra mắt, sẽ là một loại thiết bị mới thú vị và có khả năng trở thành một sản phẩm phổ thông cũng như cách mà tablet đã chen vào giữa PC và smartphone 8 năm về trước.

Andromeda và smartphone


Cũng giống như cách mà smartphone đang thâm nhập nhưng không thay thế PC, những chiếc máy như Andromeda cũng sẽ thâm nhập ngược lại vào smartphone. Một chiếc máy tính bỏ túi màn hình gập chắc chắn không thể linh hoạt như điện thoại và không thay thế hoàn toàn điện thoại, thay vào đó nó sẽ kết hợp chạy với Android và iOS một cách mượt mà, cho phép bạn chuyển giữa máy Win và điện thoại của mình nhanh chóng, đơn giản, và có thêm khả năng tươn tác bằng bút.

Bạn còn nhớ tính năng Timeline mà Microsoft mới giới thiệu cho Windows 10 chứ? Nó sẽ là cách để bạn đang làm việc gì bên điện thoại thì có thể chuyển tiếp sang Andromeda để thực hiện trên một màn hình lớ hơn, thoải mái hơn mà không phải đem theo laptop rườm rà.

Androdmeda liệu có bị thiếu app?


Microsoft dạo này đầu tư khá nhiều vào Progressive Web App (PWA) và tối ưu Windows 10 để giúp các app dạng này chạy tốt. Cho bạn nào chưa biết thì loại app này thực chất là web nhưng nó chạy nhanh, mượt như app native, mà lại có thể gửi được thông báo, truy cập vào các tính năng hệ thống như GPS, camera (thứ mà web thường rất khó chạm tới). Trên Windows đã có một số PWA như Uber, Twitter và Microsoft vẫn đang khuyến khích nhà phát triển làm app theo hướng này. Xem thêm giải thích về PWA ở đây.

twitter-pwa-store.jpg

Và nhờ sự linh hoạt trong thiết kế của giao diện web hiện đại, các ứng dụng nền web hoặc web di động ngày nay sẽ chạy ngon trên Andromeda, có khi bạn không cần tới những phần mềm chuyên dụng nữa. Mà thật ra nhu cầu đó làm laptop cho sướng, Andromeda không phải là thứ phù hợp để làm.

Mình vẫn tin tương lai của app sẽ là web, và với Androdmeda điều đó sẽ phát huy được tác dụng rất tốt, khuyến khích cả thị trường cùng làm PWA hay tối ưu mobile web hơn nữa.

À, đừng quên rằng Androdmeda chạy Windows 10 ARM, tức là nó có thể chạy cả ứng dụng desktop truyền thống cũng như các app Universal trong cửa hàng Windows nữa nhé. Mình không nghĩ app sẽ là vấn đề lớn với Androdmeda.

Chọn nhà mạng từ thiết bị


Khi được tích hợp eSIM, Androdmeda có khả năng chuyển đổi mạng di động rất linh hoạt mà không cần ra cửa hàng, cũng chẳng cần thay SIM. Nó sẽ giúp nhà mạng bán được dung lượng cho nhiều khách hàng, bản thân các khách hàng đang dùng Androdmeda cũng sẽ có động lực để mua data nhiều hơn do chủ yếu họ sử dụng máy khi đang di chuyển và không ngồi trong văn phòng có Wi-Fi. Microsoft Store trên Windows sẽ là nơi phù hợp nhất để bán.

Khi những thiết bị tương tự như Androdmeda ngày càng phổ biến, nó có thể giúp hình thành một nguồn doanh thu mới cho các nhà mạng. Người dùng PC truyền thống có nhu cầu sử dụng data di động nhiều cũng sẽ hưởng lợi.

Quảng cáo


andromeda-concept-6.jpg

Microsoft không phải là nhà sản xuất duy nhất


Microsoft từ xưa đến nay ít bao giờ để riêng một thiết kế cho mình. Surface là minh chứng rõ nhất, nó là một cách để Microsoft cho những OEM khác thấy được như thế nào là một cái máy tính Windows xịn, các anh hãy làm như thế này mới đúng nè. Androdmeda có lẽ cũng không khác.

Và điều đó sẽ tốt cho người dùng khi chúng ta có nhiều lựa chọn hơn ở nhiều mức giá hơn, ngoại hình cũng có nhiều mẫu mã để lựa, chưa kể tới những tính năng đặc trưng mà từng hãng đem lên máy của mình. Androdmeda không chỉ đơn giản là 1 máy, nó là cả 1 loại máy mới và sẽ có nhiều hãng khác cùng tham gia cuộc chơi nếu Microsoft thật sự muốn phát triển dòng sản phẩm này.

Tham khảo: Windows Central
53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

UtducdotCom
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cho cái cảm hứng để viêt bài @Duy Luân ơi. Vừa đi làm, vừa làm mod mà sao viết được nhiều quá
@phanbavuquy Kinh vậy, mà bác ấy bao nhiêu tuổi rồi nhỉ, nhìn mặt không đoán nổi.
@KeniVinh Hôm bữa đọc thấy 92 thì phải.
UtducdotCom
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Timkelvin 93 nhé. Cực giỏi nè. Làm IT thượng đẳng ở Coffee House, Tiki...
Taurus Man
ĐẠI BÀNG
6 năm
@storyteller Nguyễn Duy Luân 93 thôi sao? Ít tuổi nhỉ cứ tưởng 8 mấy chứ
Nếu nó hấp dẫn vậy? Chúng ta sẽ cùng xem. Khi smp màn to đang thống trị thì 1 kẻ vô danh có vóc dáng lai tạo sẽ mang lại điều gì
sản phẩm này có vẻ rất nữa mùa . cũng rất khó để thành công.
@anhlanguoibanthan sao lại nửa mùa đc . làm đc chắc chắn nhiều người mua . vì sao vì nó có thể gập lại cho gọn và mở to ra như máy tính bảng 😁
@mimi_emyeu đợi ra rồi biết, ý tưởng tốt cỡ nào mà MS làm thì cũng xác định
Mong chờ
Mình đã mua 1 con này và thấy thật ngủ xuẩn. MS chả lẽ không thấy sao?
97D5223C-595A-4013-9E6F-668169A8F791.jpeg
@junzhuang Đẹp và sử dụng khác nhau bạn ơi!
@daoluong1991 Lại là chuyện cấu hình. Những bạn thần tượng cấu hình chứ không phải trải nghiệm nói chuyện cứ như trên mây ấy!
@daoluong1991 windows mà nhét vào cái màn 8 inch là đần ngay từ đầu. Có nhét xeon vào thì cũng éo xài được.
nhimret
CAO CẤP
6 năm
@nguyenminh56547 thế chắc ông chưa bao giờ dùng UMPC? thịnh hành 1 thời đấy, ko đần đâu. Tuổi ít chưa trải nghiệm nhiều thì đừng phán vội. Mỗi 1 dòng máy có 1 đối tượng riêng. Những người ko có nhu cầu xong cố mua xong ko dùng được thì mới gọi là đần
ptb_2007
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tôi sở hữu 2 sản phẩm của Microsof: Surface Pro 4 và Lumia 950XL. Cả hai đều có chung tình trạng: Tự hết pin sau hơn 1 năm sử dụng. Sạc đầy, tắt nguồn để qua đêm cũng hết pin. Do đó, nếu có mua nữa, tôi sẽ xem kỹ vấn đề này từ các sản phẩm của Microsoft.
@ptb_2007 Phải nói là số bạn nhọ quá 😆)
@ptb_2007 mình cũng thấy hàng MS cùi thật. Tui có lumia 950, 1 con Lumia 1020 sau 1 thời gian xài nó chết bắt đắc kì tử sau cuộc thí nghiệm tự mổ màn hình ra xem sao, gãy luôn mainboard😁.
Hàng dỏm vãi. Còn con surface pro 3 chạy mãi đếch chịu hư để thay sau 4 năm cày cuốc 5 tiếng/ngày.
Sao lại có iOS ở đây hả @Duy Luân 😁
Nếu làm được cái màn hình gập như concept thì ngon, mở ra là có 1 cái tablet để dùng
Đẹp gọn
long_pn
TÍCH CỰC
6 năm
PWA chạy trên Win10 Mobile khá ổn
iamcuong
TÍCH CỰC
6 năm
Đúng là với nhu cầu văn phòng như mình thì nếu app web tốt thì vãn ổn. (Tốt nhé, chứ như Office hiện tại thì được word là ổn, còn excel thì thao tác vẫn chậm quá)
@iamcuong Riêng với office thì khó nói lắm. Máy mạnh có khi mở Excel vẫn chậm trong khi máy người ta cùi bắp lại mở nhanh. Nói chung liên quan đến việc "biết cách dùng".
Xe 500 cc mà không biết chạy thì vẫn chậm
1stMrC
TÍCH CỰC
6 năm
=]] nên chuyển về hẳn tablet hay dt . .chứ mình nghĩ nữa nữa này dễ chết
3i3eo
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không biết sao chứ. Anh Microsoft idea càng nhiều. Chờ ảnh thì toàn đợi hãng khác hoàn thiện. Lính thì đông, hãnh ưu ái thì nhiều. Nhưng nói thật, chưa có sản phẩm nào hoàn thiện mà được chăm sóc tốt. Chưa tới 1 năm, đã... Chết vì thị phần bị chia nhỏ nhiều quá.
lovesocnho
TÍCH CỰC
6 năm
"Một chiếc máy tính bỏ túi màn hình gập chắc chắn không thể linh hoạt như điện thoại và không thay thế hoàn toàn điện thoại, thay vào đó nó sẽ kết hợp chạy với Android và iOS một cách mượt mà, cho phép bạn chuyển giữa máy Win và điện thoại của mình nhanh chóng, đơn giản, và có thêm khả năng tươn tác bằng bút."

Nó chạy đc iOS? Mình ko nghĩ thế. Có khi nào mod nhầm không?
tuthanh1994
ĐẠI BÀNG
6 năm
@lovesocnho phải nói là không có kiến thức , và ghi bậy 😃 Chứ nghĩ sao nó chạy đc ios 😃
tuthanh1994
ĐẠI BÀNG
6 năm
@lovesocnho Win với ios 2 chữ nó khác nhau 1 trời 1 vực 😃 sao mà nhầm được bạn 😃
hv2910
ĐẠI BÀNG
6 năm
Trong tương lai, với sự phát triển của mạng viễn thông, kết nối Internet, thậm chí sức mạnh xử lý của điện thoại, máy tính bảng, laptop sẽ không giới hạn trong thiết bị mà sẽ từ máy tính PC ở nhà hoặc trên mây. Hiện tại điều tương tự cũng manh nha xuất hiện nhưng do hạn chế về công nghệ nên trải nghiệm chưa thể như kỳ vọng.
dual1
CAO CẤP
6 năm
Nhớ cái hồi chiếc iphone đầu tiên ra lão steven ballmer và mình đều cho rằng một hdh trên phone theo xu hướng web thật tào lao và chắc iphone cũng ko sống nổi quá 1 năm.
Giờ thấy xu hướng thị trường lại đi theo hướng này mới thấy lão jobs quá giỏi dù ai chê ntn.
gunzok
TÍCH CỰC
6 năm
vẫn luôn mong chờ 1 thiết bị ở giữa laptop và mobile 😁 có thể đáp ứng như cầu làm việc :D tablet hiện ko thể :D
Năm nào cũng nghe MS tuyên truyền cái OS tương lai gì đó nhạc nào cũng nhảy từ exe Windows x86 đến Windows mobile rồi Android rồi Unisersal rồi apps play tả lả âm binh!?!
iopiop890
ĐẠI BÀNG
6 năm
Phù hợp dân văn phòng. Những người di chuyển liên tục. Nhỏ gọn nhưng khó thành công khi chỉ cần 1 con điện thoại với phụ kiện bàn phím kèm theo là đủ rồi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019