Thị trường AR có thể đem lại cho Apple 1 tỷ đô la lợi nhuận

11/7/2018 0:5Phản hồi: 52
Thị trường AR có thể đem lại cho Apple 1 tỷ đô la lợi nhuận
Apple đã cho chúng ta thấy rằng thực tế tăng cường (AR) là một lĩnh vực lớn sẽ giúp hãng phát triển và đi lên nhanh chóng. Theo ghi nhận của CNBC – một kênh tài chính lớn trên thế giới, ngân hàng Merrill Lynch của Mỹ tin rằng AR có thể trở thành một luồng doanh thu đạt 8 tỷ đô la cho Apple. Bên cạnh đó, Wamsi Mohan – một nhà phân tích và nghiên cứu cổ phiếu cao cấp của ngân hàng nói rằng “cơ hội doanh thu” cho Apple là từ 6 - 8 tỷ đô la Mỹ từ nay đến năm 2020, trong số đó có 1 tỷ đô la đến từ việc kinh doanh ứng dụng AR và phần còn lại từ doanh số bán iPhone, và doanh số này cũng được tăng nhờ các công nghệ mới phát triển này. Nếu Apple thương mại thiết bị đeo có công nghệ AR (không bao gồm trong yếu tố ảnh hưởng đến mô hình phân tích tài chính hiện tại của ngân hàng) thì doanh thu của gã khổng lồ Mỹ này có thể lên tới 11 tỷ đô la.

Với khoảng 1 tỷ thiết bị của Apple, Mohan tin rằng thực tế tăng cường là một "miếng mồi", một thị trường cực kì béo bở cho Apple. Ngân hàng Merrill Lynch đã nâng giá trị cổ phiếu của Apple - AAPL lên 230 đô la - cao hơn khoảng 40 đô la so với giá giao dịch hiện tại của công ty.
Theo: 9to5mac
52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dương2014
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tào lao ai dùng
quocturtle
TÍCH CỰC
6 năm
@Dương2014 Thiệt ra cũng thắc mắc giống bác này.
AR thấy hiện tại thì ko ứng dụng nhiều. Mấy cái ứng dụng hiện tại thì xai hao pin với ko tiện lợi lắm
Micron B
TÍCH CỰC
6 năm
@ragefighter T là thấy cái AR sẽ có ứng dụng khá nhiều đó, nhất là trong 1 số ngành như: Game, kiến trúc, sinh học... nó cũng không cần bán cho mấy người dùng phổ thông như m. Nó chỉ cần bán cho những người tạo ra nội dung và người dùng phổ thông sẽ dùng những sản phẩm được tạo ra bởi AR, giống như mày đang đang đi làm hình cưới mà cái thằng tiệm chụp hình cưới nó dùng Photoshop để tạo ra sản phẩm cho mày vậy. Hiểu không cu, nói không đi, già đầu thì đầu óc phải logic hơn chứ nhỉ!
@Yan20142297 Uả có j đáng cười. Tự dưng 1 ông nêu ý kiến cá nhân ra làm thống kê cho cả thế giới thì tôi bảo tôi có xài. Và chắc j ông đó có op mà xài. Phán bừa thì sao.
@ragefighter Toàn thánh=]] nhớ lưu lại comment nhe "thánh anti lý thuyết", trong tương lai gần smartphone sẽ phổ biến AR đấy, sợ có hãng XXX bám đít đi theo đấy =]]
Lợi nhuận Apple cứ phải mang tỷ USD ra mới thuyết phục được người đọc, người nghe.
@vnstockguru Phải tiền tỷ mới chịu,lợi trăm triệu là tụi nó kêu thất bại,vcl thiệt
Starks
TÍCH CỰC
6 năm
@vnstockguru Lều báo nói chuyện tiền nong ở việt nam mà đem tỷ đô là thấy chán rồi. 1 tỷ đô tương đương 23 tượng. Nếu đúng sẽ là Thị Trường AR mang lại 23 tượng lợi nhuận cho Apple 😁
Apple vừa đoán xu hướng tốt vừa là người tạo xu hướng. Trước khi Apple hỗ trợ AR thì mức độ úng dụng AR và VR thấy tương đương nhau, sau khi Apple nhúng tay vào rồi thì AR phát triển ngày càng nhanh, VR thì cũng thấy cứ loay hoay
Anh Sam nghe thấy chưa... nhanh nhanh mà đi theo apple ko apple nó thịt hết miếng bánh, chậm chân là anh lại ăn 90% lợi nhuận đấy
@khautrangdammau Người gì đâu mở mồm ra đã nge mùi dơ dáy rồi 😃
@minhthuvc Tôi vẫn to mồm lắm, bạn ko biết ng càng giầu, nc càng to thì nợ công càng lớn à?
@Dong_ho_the_ky_com :p :p :p
Apple vs Samsung.PNG
akb48
TÍCH CỰC
6 năm
Game AR có từ thời 3GS r thì phải, nói chung chán lắm.
bumbum2010
TÍCH CỰC
6 năm
Sam cần quái gì ar , cứ j3 có bộ nhớ chừng 250Gb để chứa phim jav là kiếm bộn tiền với đám fan thích sex rồi
@bumbum2010 Sam theo VR, mấy cái Gear VR tặng kèm đấy
@bumbum2010 J3 coi chừng lag ngay đoạn cao trào thì khổ, yêu cầu bác cho cấu hình mạnh xíu để a e xem mượt nhé😃
Tính năng làm màu giống kiểu 3D touch rồi sau một thời gian cũng chìm theo kiểu VR 😁
@Nhạc Phụ Đại Nhân AR mà gọi là tính năng thì tốt nhất đừng nên phát biểu!
@Nhạc Phụ Đại Nhân Già mà còn bày đặt lớn tuổi.
...
Đi đọc báo giấy và trồng rau đi lão ơi!
Nguồn 9to5mac, vô nhà thắm AR cái nha mấy ní
nào app chạy trên kính AR luôn chứ giơ cái dt quay quay chán òm
Carl
CAO CẤP
6 năm
Như muối bỏ bể.
Hóng xem ntn. Chứ thấy dân cuồng tung hô quá mà k bjt ra trời ra mây gì
Hiện giờ AR khá xa tầm với với người dùng bình thường. Quả hololens của Microsoft 5000$. Mua về chơi game có vẻ hơi hoang.
@Scorpion1611 AR bữa giờ xài bét nhè trên iOS và iPhone, iPad rồi đó thay!
Giờ chờ các nhà phát triển viết app, game nhiều lên là thu hút người dùng thôi!
@QuanLyNhaNghi Mỗi iOS có hả bạn? Ý mình đang nói là kiểu tương tác thực tế như Hololens ấy. Vậy mới khoái chứ.
manuntn08
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Scorpion1611 Ben Android la ARCore nghen ban, vua moi ra mat dau nam nay. Phai doi cac nha phat trien 1 thoi gian nghen
Nếu dùng thường xuyên trên smartphone chắc phải thêm acquy với điều hòa lắp đít. Pin đang là rào cản cho các thiết bị di động sáng tạo ;););)
Riêng vụ này chắc Sam bó tay rồi vì cái quan trọng nhất là nền tảng thì phải đi mượn thì múa máy được gì!
Còn làm thiết bị đầu cuối thì lại kiểu vừa cho vừa tặng như VR thì cũng húp cháo loãng thôi
manuntn08
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thật ra thế này, thử hình dung ở Châu Âu, Mỹ ... Iphone là 1 thứ rất rất phổ biến, bki người dùng phổ thông bình thường ai cũng có khả năng mua. Và đa phần mọi công nghệ mới đều xuất hiện du nhập về VN đều xuất phát từ đây. Khi các thẻ thanh toán là điều phổ biến cả chục năm nay trên thế giới, gần như ko ai xài tiền mặt nữa thì VN h mới bắt đầu tập làm quen với việc thanh toán thẻ. Họ đã gần như chỉ còn siêu thị , rất rất ít chợ, thì mình vẫn còn quá xa khoảng cách đó. Họ đi subway gần nửa thế kỉ rồi, thì VN vẫn chưa có để đi. Nói để thấy VN mình nó còn khoảng cách rất xa với thế giới.
Vậy trở lại với công nghệ AR này, thì mọi việc đang bắt đầu ở nc ngoài. Họ dồn tiền và nhân lực vào ngành này rất rất nhiều. Thì ở VN, các bạn có thể chưa hình dung ra được, chưa nghĩ ai sẽ xài. Nhưng IKEA chuyên bán đồ nội thất đã đi trước 1 bước, khi bạn muốn mua 1 sản phầm nội thất, bạn có thể lên app nó đặt "đồ vật ảo" vào nhà xem có hợp lý ko? Hoặc BIM trong ngành xây dựng cho phép bạn hình dung ra đc ngôi nhà mình xây dựng sẽ ra sao, đi vào trong nhà ảo đó sẽ ntn. Và đó là những thứ đã xuất hiện, đã đưa vào sử dụng nhiều ở các quốc gia phát triển. Trong khi ở VN thì còn là 1 điều gì đó rất xa vời.
Vậy nên, thế giới nó chuyển động 1 tốc độ chóng mặt, bạn cần bắt kịp điều đó chứ ko phải ngồi đó bảo ai xài. Đó là chỉ ở VN, và nên nhớ VN vẫn là 1 trong những nc vẫn còn nghèo, lạc hậu của thế giới. Và Iphone , AR ko hướng đến những nơi đó. Nhờ Internet phát triển, các bạn mới bắt đầu cập nhật đc những tin tức từ thế giới, nhưng bấy nhiêu chưa đủ. Hãy đi xa hơn, ra quốc tế, để biết vị trí của mình hiện tại.
Tóm lại, 1 trong 3 tập đoàn lớn nhất thế giới, đầu tư cả tỷ tỷ chất xám vào đó, ko phải để bạn phán ko ai xài. Mà là mình "chưa đủ trình" để xài nó. Và nó đầu tư cả tỷ chất xám đó ko phải để phục vụ cho bạn.
Với iFan thì Apple bao giờ cũng the first"
hóng cái mũ world art online thực.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019