Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trải nghiệm Tenda Nova MW3: Hệ thống wifi mesh giá mềm, phủ sóng nhà lầu 3 tầng thoải mái

agp8x
12/7/2018 12:40Phản hồi: 269
Trải nghiệm Tenda Nova MW3: Hệ thống wifi mesh giá mềm, phủ sóng nhà lầu 3 tầng thoải mái
Tenda Nova MW3 là một trong những giải pháp wifi mesh có mức giá dễ chịu nhất vào thời điểm hiện tại, với một bộ 3 thiết bị (node) cho phép bạn có thể phủ sóng dễ dàng một căn nhà 3 tầng lầu. Điều quan trọng nhất là cách thiết lập vô cùng đơn giản, sóng sánh ổn định và nói chung là đẹp.


Hầu hết các nhà mạng như FPT, Viettel hay VNPT đều kèm theo modem hỗ trợ phát wifi khi bạn lắp đặt mạng. Nhưng vấn đề cũng giống như mạng Việt Nam năm nào cũng phải đứt cáp vài lần, chất lượng phát sóng wifi của những thiết bị này cũng rất đáng quan ngại. Nếu chỉ ở trong phòng thì không có vấn đề gì, nhưng nếu tường nhà bạn là loại xịn và đặc biệt là có nhu cầu kết nối với thế giới trong phòng tắm thì mạng chập chờn ngay. Chính vì vậy mà việc phủ sóng wifi toàn nhà nghe thì có vẻ đơn giản nhưng nếu ai đã từng làm thì đó là cả một vấn đề không hề nhỏ.

Tenda_Nova_MW3-9.jpg

Những giải pháp wifi mesh như Tenda Nova MW3 mà mình chia sẻ trong bài viết này đang rất được ưa chuộng, chủ yếu là nhờ sự đơn giản trong thiết lập mà vẫn đảm bảo sự ổn định. Mà phàm là cái gì vừa ngon, vừa dễ sử dụng thì ắt là sẽ đắt. Giờ thì đỡ rồi, nhưng cũng không thể nói là rẻ.

Tenda_Nova_MW3-11.jpg

Một bộ 3 node của Tenda Nova MW3 có giá là 2.850.000 đồng, cho phép phủ sóng wifi diện tích khoảng 300 m2 hoặc có thể nghĩ đơn giản là 3 tầng lầu cho nhanh. Tầm phủ sóng này thì nói chung là ngay cả mấy con router cua hoàng đế xịn cũng phải bó tay, chưa kể đến việc phải xuyên tường hay sàn nhà. Việc mở rộng phạm vi phủ sóng cũng đơn giản, chỉ cần mua thêm node để liên kết vào.

Tenda_Nova_MW3-10.jpg
Việc thiết lập cũng rất đơn giản và thực hiện hoàn toàn thông qua ứng dụng Tenda Wifi dành cho iOS và Android. Bạn chỉ cần thiết lập với 1 node đầu tiên làm trung tâm thông qua SSID wifi nội bộ (ghi ở dưới đáy) và cắm dây mạng (từ modem của nhà mạng), đặt tên Wifi và password.

Tenda_Nova_MW3-8.jpg

Những node khác thì chỉ cần cắm điện vào là có thể tự động kết nối vô hệ thống mạng mesh của bạn. Đơn giản và nhẹ nhàng. Nova MW3 hỗ trợ tối đa 6 node, đủ phủ phủ sóng cho nhà lầu 6 tầng hoặc quán cafe nhỏ. Bạn cũng có thể gán vị trí cho mỗi node, để dễ kiểm tra khi có sự cố.

Tenda_Nova_MW3-7.jpg
Tất cả các node trong hệ thống wifi mesh MW3 đều dùng chung 1 SSID, hỗ trợ cả 2 băng tần 2.4 GHz và 5 Ghz. Đây cũng là điểm ăn tiền của wifi mesh so với combo router + repeater. Repeater là những thiết bị tiếp sóng có giá tương đối mềm, khoảng vài trăm là bạn đã có một cái chất lượng ổn. Bản chất của repeater là nhận sóng từ router và tạo ra một mạng wifi khác. Điều này khá bất tiện, chẳng hạn như tình huống bạn phải chuyển mạng vì đi từ lầu 1 lên... lầu 2. Việc sử dụng cùng 1 SSID cho phép phủ một mạng duy nhất cho toàn bộ ngôi nhà, và các node của MW3 được thiết kế để tự động chuyển giao. Tốc độ chuyển rất nhanh, gần như rất khó để nhận thấy khi sử dụng bình thường.

tenda_x.png
Một hệ thống mạng mesh của Nova Tenda MW3 hỗ trợ tối đa là 60 thiết bị kết nối cùng lúc. Ngoài mạng chính thì bạn cũng có thể thiết lập mạng dành cho khách (guest network) với thời gian hiệu lực tuỳ chọn 4 giờ, 8 giờ hoặc vĩnh viễn. Tính năng QoS cho phép bạn quản lý băng thông, ngoài ra thì bạn cũng có thể chặn không cho thiết bị nhất định truy cập mạng của mình.

Tenda_Nova_MW3-4.jpg
Một trong những ưu điểm của Tenda Nova MW3 và node wifi mesh nó chung là thiết kế rất đẹp, đặc biệt là so với đám cua hoàng đế router hay wifi repeater cùng ăng-ten dài tít tắp. Không biết bạn thế nào, nhưng mình hoàn toàn không có vấn đề gì khi sử dụng Nova MW3 làm... đồ trang trí.

Quảng cáo



Tenda_Nova_MW3-6.jpg
Dĩ nhiên, nói cho vui là như vậy nhưng về cơ bản thì việc đặt node wifi ở gần các thiết bị kết nối sẽ giúp đảm bảo độ ổn định tối đa cho mạng. Tầm phủ sóng hiệu quả nhất của Nova MW3 là trong bán kính 10 m, và theo nhà sản xuất thì có khả năng xuyên qua 4 lớp tường và 2 lớp sàn. Cái này thì mình chưa kiểm chứng, vì cafe Tinh Tế thì chỉ có 2 tầng thôi.

Tenda_Nova_MW3-2.jpg
So với các giải pháp mạng wifi mesh khác trên thị trường hiện nay như Netgear Obi (khoảng 11 triệu 2 node) hay chính Nova MW6 của Tenda (5 triệu 3 node), Nova MW3 có mức giá rất dễ chịu. Những hạn chế của nó so với các giải pháp đắt tiền về tầm phủ sóng (10 m), tốc độ truyền tải (tối đa 867 Mbps), lượng thiết bị kết nối cùng lúc (60 thiết bị) và những tính năng nâng cao gần như không ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng của người bình thường. Bù lại thì những ưu điểm về độ tiện dụng, dễ thiết lập cũng như kiểu dáng khiến nó rất đáng cân nhắc với các bạn đang muốn phủ sóng wifi căn nhà của mình.
269 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TendaVietNam
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có chương trình gì mình cập nhật sau 😁
@TendaVietNam Nếu xài mix-up cả 2 loại mạng wi-fi thì thế nào nhỉ ? Tất cả chung 1 SSID
Wifi.jpg.png
eictruong87
ĐẠI BÀNG
4 năm
@TendaVietNam Hi ad. minh đang có nhu cầu em này..nhà đang xài FPT và dung router xiaomi 4A mà dạo này chập chờn quá, ko bik do mạng hay router..ad có thể tư vấn giúp dc ko ?? có thể mua ở đâu
TendaVietNam
ĐẠI BÀNG
4 năm
@eictruong87 Bạn có thể thử bằng cách kết nối dây mạng đến modem gốc, nếu chập chờn thì là do đường truyền, còn không thì là do thiết bị phát
Bạn có thể Mua sản phẩm Tenda chính hãng tại 🛒
Lazada : https://www.lazada.vn/shop/tenda-official-store
Shop Enter Fail Page PC
pages.lazada.vn

Shopee : https://shopee.vn/tenda_official_store
Tiki : https://tiki.vn/cua-hang/tenda-official-store

Tenda Official Store , cửa hàng online | Tiki

Lựa chọn nhiều mặt hàng từ Tenda Official Store , mua online ship tận nhà và nhiều ưu đãi khác
tiki.vn

Sendo : https://www.sendo.vn/shop/tenda-chinh-hang-viet-nam

SHOP - Sendo Chợ Người Việt Giá Bình Dân | Sendo Farm Nông Sản Sạch"

✅ Ra Mắt Sendo Farm - Nông Sản Sạch Đạt Chuẩn An Toàn Cho Bữa Ăn Gia Đình Bạn✨ Đi Chợ Kiểu Mới Online ✨ Đa Dạng Sản Phẩm ✨ Khuyến Mãi Hấp Dẫn ✨ Miễn Phí Vận Chuyển ✨ Sàn TMĐT Được Bảo Trợ Bởi FPT ✨ Mua Bán Online, Mua Hàng Đảm Bảo Chất Lượng ✨...
sendo.vn

TGDD : https://www.thegioididong.com/thiet-bi-mang-tenda

Thiết bị mạng Tenda chính hãng, giá rẻ, chất lượng cao. - 03/2024

Thiết bị mạng Tenda chính hãng, giá rẻ. Giao hàng toàn quốc, cà thẻ tại nhà, xem hàng không mua không sao.
thegioididong.com

Phong Vũ : https://phongvu.vn/tenda-2280.cat?pv_medium=tenda
CellphoneS: https://cellphones.com.vn/phu-kien/thiet-bi-mang.html?phone_accessory_brands=1472
Đồ này mua ở đâu vậy thớt?
tamle_o
CAO CẤP
6 năm
@MrDuc2010 Cả tplink nữa, tòan hết bh là hư. 12 con đầu còn tưởng xui, đến con thứ 3 thì khôn ra😔
@ken saigon Gần 3t mắc quá. Có ng nói chỉ 2t thôi
@tamle_o Khôn này là khôn lỏi! Sau này khách hàng quay lưng... Nên trừng phạt bằng cách ko mua nữa
Mesh của Linksys hiện vẫn chất lượng nhất, nhưng giá quá cao.
Tommy297
TÍCH CỰC
6 năm
@bud's smallnetbuilder sẽ cho bạn biết bộ mesh hiện nay pro nhất >10tr !
anhquanoi
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bud's b mua netgear orbi bên wifipro.vn kìa
bộ rbk40 giá 7t2 thì phải
Cái này hình như kết nối thông qua wifi ạ, mod có thể test tốc độ khác nhau giữa node đầu với node cuối đc ko ạ, kiểu đặt các node trên đường thẳng ở điểm rìa phủ sóng mạnh nhất đủ lấy full vạch và xa hơn một tí là tụt xuống một vạch kiểu vậy, như vậy ko cần có nhà lầu vẫn test đc, với một node mất điện thì node xa nhất có ảnh hưởng gì ko
tonyqwerty
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Yuusha fuyuki Khi 1 node mất điện thì node xa nhất có bị ảnh hưởng ko. Thì tùy theo sơ đồ gắn của bạn.
Vd bạn gắn đường thẳng như ý bạn thì khi node giữa mất điện thì có 2 trường hợp, node 1 là nối với modem
1 : node 3 đặt xa node 1 quá ko thấy nhau thì node 3 mất mạng
2: node 3 và node 1 thấy nhau nhưng kết nối yếu thì vẫn đi mạng dc nhưng sẽ ko ổn định.
Còn node 1 mất điệm thì ngủm cả mang
anhtuanph
ĐẠI BÀNG
4 năm
@tonyqwerty Mình đọc bài thì hiểu là:
Node 1 kết nối với router internet, 2 node còn lại kết nối với nhau và nối với node 1>> như vậy chất lượng mạng phụ thuốc vào kết wifi vớin note 1.
Nếu mình cùng dùng dây mạng để kết nối 3 node với router internet thì có được không >> Nếu được sẽ đảm bảo chất lượng mạng không suy giảm.

Trường hợp kết nối các node trực tiếp bằng dây vào router internet >> Có cách nào với các thiết bị phát wifi ( cùng model hoặc khác model) cùng kết nối trực tiếp router cũng có tính năng tự động chuyển điểm phát tối ưu như Mesh không?

Xin được tư vấn
Có cách nào dùng sim data để phủ wifi khắp nhà không nhỉ? Tầm 5-6 người sài.
Vì sim mình không giới hạn data mà tốc độ lại cao hơn wifi (100mpbs 100k/tháng)
Dùng cục pin phát wifi thì nhiều người sài kéo không nổi, mà hết pin hoài.
@vipboyth Ý bác là router + usb 3G ấy hả?
Vậy router này nó giống repeater rồi. Usb 3G thì tốc độ không cao.
Mà dùng usb như vậy chịu tải không cao.
Chắc làm luôn em router có khe cắm sim quá
vipboyth
ĐẠI BÀNG
6 năm
@TakaVainglory Huawei 593S hoặc ZTE 29S2
Giá ~500-700k 1 con - Phải unlock thì phải do ko thấy VN bán
Còn hàng bán ở VN trước có tìm thì ko có dưới 1tr
noblemanhp
TÍCH CỰC
6 năm
@TakaVainglory Đang dùng em huawei E5712 hỗ trợ full 4G Việt Nam mình luôn. Mua mới có 930k, nó chạy nguồn adapter 12V như kiểu modem, chưa thử tải nhiều thiết bị nhưng dùng vài cái thì bản thân nó phát sóng khá ngon. Nó có cổng Lan, nếu thấy không đáp ứng thì cắm vô router hoặc cục tenda này là phát cả nhà luôn. Bạn tham khảo xem
lamphong7
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sẵn chủ đề này em nhờ các bác giúp đỡ,

Hiện trạng như sau:
Cáp quang VNPT với modem ZTE (model) Gpon gói 25mb. nó không có QoS để giới hạn băng thông.

Em không thể chơi game online vì ping cứ giật liên tục, mặc dù đường truyền khá lớn. Em muốn ưu tiên cho cái laptop của em chạy tối đa đường truyền, còn những người khác chỉ chạy đc tối đa 10mb.

Em đang tìm giải pháp với giá thấp nhất có thể ạ.
tonyqwerty
ĐẠI BÀNG
6 năm
@lamphong7 Cách nhanh nhất là bác mua con router nào co QoS là dc mà . Vd Totolink , Aptek
lamphong7
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tonyqwerty Em không rành kĩ thuật, nếu mua con router khác có QoS thì bỏ luôn con của nhà mạng đc ko bác hay chỉ có thể cắm thêm?
tonyqwerty
ĐẠI BÀNG
6 năm
@lamphong7 bạn cắm thêm cũng dc. Nếu con router bạn mua loại tốt thì kêu nhà mạng nó cấu hình cho con modem ZTE thành Bridge, và con router mới quay ppoe.
VNPT thì làm dễ mà.....
mình xài sắp hết HD với VNPT , mà nó thu cước cao hơn mấy nhà mạng khác, muốn bỏ qua mạng khác nhưng tiếc đường dây AON quá, hôm qua lên hỏi nó giá cước tính sao sau khi hết HD mà sử dụng tiếp thì nó nói giảm 20% trên bảng tính của khách hàng mới nên rẻ hơn rất nhiều
Lưu Di Dân
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không biết 3 cục trong bộ này kết nối bằng dây Lan để khỏi giảm tốc độ đường truyền được không nhỉ ?
TendaVietNam
ĐẠI BÀNG
6 năm
@noblemanhp nếu có sẵn dây thì bạn có thể cắm dây để dùng nha, nova sẽ ưu tiên truyền qua dây trước 😁
@Lưu Di Dân Có điều tốc độ bị tụt xuống còn 100Mbps qua dây với MW3?
@cloud5trike Có nhà mạng nào cấp mạng >100Mbs đâu bác phải lo xuống 100Mps có sao đâu
thepurity81
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TendaVietNam Cắm như thế nào bạn? Cứ cắm vào cổng WAN mỗi node à?
Đang đọc bài thấy hay hay,kéo xuống thấy cái tai Trâu thì chán hẳn ,đành phải thoát ra nhanh.
Tốc độ ko ấn tượng lắm nhỉ. 5,3 triệu mua wifi cắm sét tên giống nhau cũng được.
minhnkt
TÍCH CỰC
6 năm
@bomduc Bồ có biết wifi mesh nó khác wifi thường như nào ko thế? 😆
@bomduc Mesh chứ ko phải repeater nha
Gần = 1/2 bộ của google rồi 😁 Bồ kết bộ của gôogle nhất mà chưa có tiền. Bác nào dùng 2 bộ này rồi có so sánh j k ạ
Tommy297
TÍCH CỰC
6 năm
@kingofpoker Thế cơ à,nhà mình có 1 tầng,trệt và 1 lầu tầm 200m2 router đặt giữa 2 node đặt chéo góc,giảm speed kinh,giữ router và node 1 phải đặt gần nhau nữa không đc xa như các bộ khác,chắc tuỳ theo nhà quá,ok 6 tầng , mình bán e nó gấp mà xem review các trang nước ngoài và 1 bác trên tt cũng xài google cũng chê tơi tả,nay mua bộ netgear rbk50 như mod tinhte đăng thì thấy là lựa chọn quá đúng 😃 !!!
giacay
TÍCH CỰC
6 năm
@Tommy297 mình cũng bị tình trạng tương tự, đặt con chính ở tầng 2, 2 con còn lại đặt thẳng nhau với con chính ở tầng 1 với tầng 3 mà cũng phải căn chỗ mãi mới bắt được sóng của con chính. Nhưng nó phát trên 1 mặt bằng thì rất ok
Tommy297
TÍCH CỰC
6 năm
@giacay Nói thật theo mình hiện giờ vẫn ngon nhất ổn nhất là có dây,theo kiểu poe accesspoint kiếm mấy con AC 2,3k là ok nhất,mặc dù mình đabg xài bộ Smesh và 1 poe unifi cho khách xài,nếu có dk mình sẽ xài Aismesh của ASUS thử xem sao
giacay
TÍCH CỰC
6 năm
@Tommy297 mình cũng mới đặt bộ rbk33 về test thử.
Mua wifi set tên giống nhau rồi nó bị duplicate mạng bị out riết lun
😁 Quan trọng là roam minh 😆
Em lắp unifi ốp trần đẹp hơn, chịu tải cũng tốt
@cuongnguyen208 Ghét cái nó ko làm router đc, mà mình gắn con AC PRo mà cũng phát ko xa lắm
@tuanquang_caxc Vâng đc cái nó đẹp găn trần như cái đèn ngủ mà không cần nguồn điện đi theo, chỉ cần đi dây mạng
kingofpoker
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cuongnguyen208 Unifi làm sao mà xuyên tường nhà 6 tầng được bạn. AC HD cũng chỉ không xài được nhà 4 tầng.
viethq22
ĐẠI BÀNG
6 năm
Quan tâm nhưng phải xem độ ổn định thế nào đã
lovemotnguoi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình xài con xiaomi reapater 2 có roaming, rẻ mà cũng xài rất ok, lên xuống lầu nó chuyển sóng rất nhanh.
@lovemotnguoi Mình cũng mỗi lầu 1 con xiaomi set roaming, tự chuyển khá nhanh, sóng sánh ổn định, hài lòng với nhu cầu cơ bản cho gia đình.
@lovemotnguoi Dùng cơ bản thì con Mi đấy tạm ổn thôi bác :v Nhu cầu cao lên chút sấp mặt ngay :v
anhtuanph
ĐẠI BÀNG
4 năm
@deadknight_1412 Mình đang cần set mạng nhà mình như của bạn. Bạn cho mình xin thông tin cách set roaming cho em Xiaomi với. Cám ơn
Chỉ sợ cái back door thôi
Giải pháp repeater sóng wifi 5G qua AC6 của tenda cũng okay và tinh tế hơn về giá kaka
kingofpoker
ĐẠI BÀNG
6 năm
@harrynghiem Repeater và Mesh về cơ bản nó không cùng đẳng cấp bạn ạ. Khi dùng repeater, nếu bạn di chuyển giữa các tầng sẽ có hiện tượng lag mạng tạm thời (mesh thì bạn chạy speedtest rồi đi từ lầu 1 lên lầu 6 tốc độ ko đổi), tốc độ internet qua repeater cũng không ổn định (qua mesh thì lầu 6 cũng như lầu 1)
Sao ko lắp mỗi tầng 1 nhà mạng nhỉ, giải pháp này cũng tốt mà
@tuyendcc bạn chạy qua tầng khác bạn lại phải kết nối lại wifi. Mà chi phí nhiều thuê bao tính lâu dài sẽ đắt, mà lại đi dây mất thẩm mỹ
@tranvantrongdf1 Mình chỉ đùa thôi, nhưng thấy nhiều người có vẻ quan tâm đến nhà mấy tầng lắp router gì, rồi tìm giải pháp này nọ, giờ hoà mạng rẻ thích thì làm 2 mạng cho máu. Có điều sao có mỗi cái việc wifi nào mạnh hơn thì thiết bị tự kết nối mà các ông viết phần mềm ko làm tốt đc hay sao?
@tuyendcc bạn ơi còn liên quan phần cứng, phần mềm. Chi phí cho phần mềm, bản quyền công nghệ nữa. Có phải cứ viết phần mềm là đã ổn đâu, động chạm tới thằng khác 1 dòng code thôi có thể bán cả công ty chưa đủ tiền phạt ấy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019