Hãng thiết kế xe Ferrari sẽ sản xuất siêu xe điện: sạc lên 80% tốn 10-15 phút, chạy được gần 500 km

MinhTriND
15/7/2018 20:58Phản hồi: 31
Hãng thiết kế xe Ferrari sẽ sản xuất siêu xe điện: sạc lên 80% tốn 10-15 phút, chạy được gần 500 km
Automobili Pininfarina - đơn vị chuyên thiết kế xe cho nhiều hãng trong đó có Ferrari vừa qua đã tung ra những hình ảnh úp mở về PFO - phương tiện đầu tiên do công ty này sản xuất - một chiếc xe chạy bằng pin với vận tốc tối đa lên đến 402 km/h.

Michael Perschke - tổng giám đốc điều hành của công ty cho biết PFO có thể chạy được khoảng 483 km sau mỗi lần sạc và thời gian sạc pin từ cạn lên đến 80% chỉ từ 10-15 phút. Bên cạnh những con số ấn tượng về pin, tốc độ cũng là một điểm nhấn khác khi xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong không quá 2 giây.

PFO_tinhte_01.jpg

Những hình ảnh đầu tiên của PFO cho thấy một chiếc xe 2 chỗ ngồi với khả năng cao làm từ sợi carbon và có kính chắn gió rất lớn. Phía trước đầu xe là 2 cụm đèn chiếu sáng với một dải LED kéo dài. Ở thời điểm này, vẫn chưa có nhiều thông tin về khía cạnh kỹ thuật của xe nhưng được biết nó sẽ được bán với giá 2 triệu đô la Mỹ. Tại triển lãm ô tô Genava 2019, nhà sản xuất dự kiến sẽ mang bản concept của PFO đến trưng bày và tới nửa cuối năm 2020 thì họ bắt đầu chính thức bán ra thị trường.

Đầu năm nay, Ferrari tiết lộ họ đang có kế hoạch phát triển xe điện, Porche cho biết mẫu xe điện đầu tiên của hãng xe ra mắt vào năm 2019 và McLaren cũng đã chi 2,1 tỷ USD cho việc phát triển xe dạng này. Rõ ràng, cuộc đua của những chiếc siêu xe chạy điện đầu tiên đang ngày càng nóng lên.

PFO_tinhte_02.jpg

Pininfarina tiền thân là công ty thiết kế được thành lập năm 1930 bởi Battista "Pinin" Farina. Pininfarina là khách hàng lâu đời của hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Ferrari, Alfa Romeo, Peugeot, Fiat, GM, Lancia và Maserati, hoặc cho các công ty mới nổi ở thị trường châu Á như AviChina, Chery, Changfeng, Brilliance, JAC (Trung Quốc) và Daewoo hay Hyundai (Hàn Quốc).

Kể từ những năm 1980, Pininfarina bắt đầu thiết kế tàu cao tốc, xe buýt, xe điện, du thuyền, máy bay, và cả máy bay phản lực tư nhân. Năm 2015, công ty được mua lại bởi Tập đoàn Mahindra của Ấn Độ (MAHMF), công ty mẹ của hãng sản xuất ô tô Mahindra & Mahindra ở Mumbai.

Nguồn: The Verge
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

"Pininfarina là khách hàng lâu đời của hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Ferrari, Alfa Romeo, Peugeot, Fiat, GM, Lancia và Maserati, hoặc cho các công ty mới nổi ở thị trường châu Á như AviChina, Chery, Changfeng, Brilliance, JAC (Trung Quốc) và Daewoo hay Hyundai (Hàn Quốc)"

Đoạn này hơi ngược chút thì phải @tieumichanhche
@nnkjsc Đúng là các hãng xe là khách hàng của Pininfarina.
Kinh thật. Cái bình acquy của nó mà sạc 80% chỉ có 15p và đi đươc 500km.
Đổ xăng có khi còn không lẹ bằng nửa. Híc híc.
o2neorobin
TÍCH CỰC
6 năm
@kenie.2811 chắc bên úc không nhiều xe moto 100cc nên họ xài cò lớn. mình xài cò lớn bơm dầu cho xe tải lớn mất tầm 20 phút thì bơm được 1000 lit tính ra mỗi phút bơm được 50 lít
kenie.2811
TÍCH CỰC
6 năm
@supermoney001 Xài cây united bên Úc. Đổ khi còn gần 2 nấc. =))
kenie.2811
TÍCH CỰC
6 năm
@o2neorobin Bên Úc xe moto cũng có mac ít chạy lắm. Mà cò lớn (nói theo cách của bạn) chắc nó lớn hơn ở vn thât. Chưa hao giờ đuọce tự cầm tay đổ ở vn =))))). Vậy mà nhiều bác trên này chả chiụ tin 1’ đổ đc 38-50L
@kenie.2811 vậy là biết tại sao bác đổ nhanh rùi =))
mà xe mình bình xăng nó to ngoài ra khi đổ mình luôn đổ ĐẦY BÌNH cho nó chắc hehe
kulele
CAO CẤP
6 năm
sạc còn nhanh hơn quick charge 4.0 nữa, hơi hư cấu rồi đó anh ferrari =))
ntherol
TÍCH CỰC
6 năm
@kulele Không hư cấu đâu bạn. Hãy tìm hiểu về super capacitor
buihai
CAO CẤP
6 năm
Hư cấu quá, đúng là trên giấy, chắc độ 50 năm nữa sẽ có bản prototype nhé =))
99v9.9999
TÍCH CỰC
6 năm
Sạc bằng điện cao thế sao???
Sạc nhanh vậy chắc bơm dung dịch?
BBLand
ĐẠI BÀNG
6 năm
WTF, sạc kinh hè, Fer làm thì khỏi nói, cơ mà gía thì không rẻ đâu, Tesla vẫn còn đỡ.
@BBLand Lôi tên Ferrari vào để người ta biết hãng thiết kế kia là ai thôi @@
Nhìn có vẻ giống chiếc Mercedes-Benz ELK.
kid13687
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đến một ngày nào đó các hãng xe có sự nhất quán, xài chung 1 chuẩn pin và các thiết kế pin , lúc đó dù đi xe gì chỉ cần đến trạm nạp thay cục pin và đi típ thì thơi gian không tới 1p . Lúc đó xe điện sẽ tạo ra cuộc cách mạng lớn . Vấn đề là bay giờ không anh nào thống nhất được thiên hạ . Tiêu chuẩn hóa được thiết kế pin cho xe điện 😆)
tương lai xe thuần điện như tesla hay ferrari và các ông lớn khác thì liệu có đáng để bỏ đống tiền mua xe chạy xăng dầu như hiện nay ko nhỉ? hay mua xe tầm 600-700tr chạy tạm, chờ 10 năm nữa thương mại hóa đại trà rồi đầu tư luôn 1 chiếc xe điện nhỉ các bác?
namng
CAO CẤP
6 năm
Đọc cái tiêu đề "Hãng thiết kế xe Ferrari sẽ sản xuất siêu xe điện", có ai không nghĩ là hãng Ferrari không? Cuối cùng hóa ra lại là hãng Pininfarina. Nội dung cũng chả có liên quan tí gì đến Ferrari cả ngoài việc Ferrari đã từng thuê hãng này thiết kế 1 số mẫu xe nào đó tại 1 thời điểm nào đó trong quá khứ.

Chủ yếu có 2 cách đặt tiêu đề khác nhau, (1) highlight, tiêu đề nêu bật ý chính của bài viết; (2) câu view, tiêu đề gợi tò mò, ăn theo 1 sự kiện, thương hiệu, con người,... nổi tiếng. Nội dung thường không có liên quan hoặc liên quan rất ít đến tiêu đề.
Con này chắc sạc điện 3 pha 😆)
nholuumanh
TÍCH CỰC
6 năm
Đọc hết bài thấy thông tin giá trị nhất là các hãng siêu xe, oto lớn của thế giới không tự thiết kế ra chiếc xe của họ mà phải đi mua lại thiết kế của người khác 😃
anhhoang02
TÍCH CỰC
6 năm
Nói thế thôi để nhá hàng. Chứ chưa thấy chạy test pin.
beeP970
TÍCH CỰC
6 năm
sạc pin trong 10-15p mà tới 80% pin thì ngành xăng dầu xác định nhé.
Cái sạc pin nghe hơi ảo, nghi Mod dịch sai
KyleGuy
TÍCH CỰC
6 năm
Đt nổ đã hết thời. Chuẩn bị ô tô nổ mới hot

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019