[Video] Romain Dumas với siêu xe điện của VW leo đồi Pikes Peak chưa đầy 8 phút!

bk9sw
21/7/2018 16:47Phản hồi: 11
[Video] Romain Dumas với siêu xe điện của VW leo đồi Pikes Peak chưa đầy 8 phút!
Volkswagen đã vừa chinh phục đồi Pikes Peak với thời gian chỉ 7 phút 57,148 giây bằng một chiếc xe chạy điện thuần (EV) được hãng thiết kế đặc biệt có tên I. D. R Pikes Peak. Người cầm lái là tay đua người Pháp - Romain Dumas và với thời gian chưa đầy 8 phút, Dumas cùng VW đã phá kỷ lục được lập nên bởi những chiếc xe điện trên cung đường này với thời gian nhanh hơn đến 1 phút và thậm chí phá luôn cả kỷ lục của Sebastian Loeb lập năm 2013 với một chiếc xe đua của Peugoet năm 2013 là 8 phút 13 giây.

VW Pikes Peak 02.jpg
Đồi Pikes Peak là một ngọn đồi thuộc dải Rocky, bang Colorado với đoạn đường quanh co dài 20 km, có đến 156 khúc cua và gần 1,5 km dốc đứng. Đây cũng là nơi nhiều sự kiện đua xe thể thao được tổ chức, điển hình là giải đua leo đồi Pikes Peak quốc tế (Pikes Peak International Hill Climb) dành cho cả ô-tô lẫn mô-tô diễn ra thường niên.

VW Pikes Peak 01.jpg
Sven Smeets - giám đốc bộ phận motorsport của Volkswagen cho biết: "Cuộc đua leo đồi Pikes Peak quốc tế là thiên đường thật sự dành cho các kỹ sư bởi bạn sẽ không bị trói buộc bởi những luật lệ hay điều khoản ngoại trừ việc phải đảm bảo an toàn của chiếc xe. Triết lý này mở ra nhiều cánh cửa để phát triển kỹ thuật xe hơi. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội hiếm có và hoàn hảo để một chiếc xe điện cạnh tranh với xe hơi dùng động cơ đốt trong truyền thống."


Toàn bộ quá trình chinh phục đồi Pikes Peak của I.D. R Pikes Peak được ghi lại ở nhiều góc quay rất thú vị. Điều thú vị nhất có lẽ là tiếng động cơ của chiếc xe này, nghe éo éo lạ tai, nhất là khi tăng và giảm tốc, âm thanh rất hài hước, không giống những màn trình diễn của Ken Block hay Sebastian Loeb trước đó với xe thường.

VW Pikes Peak 04.jpg
Smeets cho biết đội motorsport của VW từ lâu đã cảm thấy vẫn chưa hoàn thành trách nhiệm với ngọn đồi này kể từ năm 1987 khi chiếc VW Golf dùng động cơ kép 653 mã lực độc đáo với sự điều khiển của tay đua Jochi Kleint không thể về đich khi chỉ còn cách vài trăm mét do hệ thống treo hỏng.

"Pikes Peak là một cơ hội lớn để chứng minh năng lực của xe điện về khía cạnh hiệu năng vận hành, khả năng tăng tốc và thiết kế. Trong khi chiếc Golf năm 1987 với thiết kế động cơ kép đã gây ấn tượng mạnh về trình độ kỹ thuật thì lần này, I.D. R Pikes Peak chứng minh rằng xe điện cũng hấp dẫn và giàu cảm xúc không kém," Smeets nói.

VW Pikes Peak 05.jpg
Volkswagen bật đèn xanh cho dự án I.D. R Pikes Peak vào tháng 9 năm 2017 và nhóm của Smeets chỉ có khoảng 9 tháng để chế tạo một chiếc xe thể thao chạy điện mới hoàn toàn. "Đây cũng là dự án nhiều thách thức nhất trong lịch sử motorsport của Volkswagen," theo Smeets.

VW Pikes Peak 07.jpg
Smeets chia sẻ: "Chúng tôi hầu như không có kinh nghiệm chế tạo xe đua chạy điện chứ chưa nói đến chuyện phải thiết kế một chiếc xe theo phong cách Le Mans. Thế nhưng chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với các đồng nghiệp tại Wolfsburg, đặc biệt là bộ phận nghiên cứu về hệ thống truyền động điện và pin. Chúng tôi đã dùng hầm gió của Porsche nơi họ thử nghiệm những mẫu xe tham gia cuộc đua Le Mans để thử nghiệm nguyên mẫu I.D. R Pikes Peak." Và rằng: "Trên thực tế, hoạt động phát triển mẫu xe này sẽ không thể thành công nếu không có sự hỗ trợ lớn từ các đối tác như Michelin, Ansys và Integral Powertrain."

VW Pikes Peak 03.jpg
VW không tiết lộ về những công nghệ trên chiếc I.D. R Pikes Peak, chỉ biết chiếc xe có trọng lượng 1,1 tấn và sử dụng động cơ điện 671 mã lực.


Màn lập kỷ lục của VW với góc nhìn từ trực thăng.
Theo: Autocar.uk; Wired
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe điện mà kêu to vậy
cubin41
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nghe như tiếng xe điều khiển của thằng cháu :v
Xe đẹp vãi
dontask123
TÍCH CỰC
6 năm
Đường đẹp dễ sợ, mấy khúc luồn mây chạy đẹp quá trời.
Nghe tiếng xe chạy eo éo chán vậy 😁 Thích âm thanh của động cơ đốt trong hơn.
huyhoangjo
TÍCH CỰC
6 năm
@exciterc âm thanh nó giả lập đc mà.thích tiếng công nông còn đc nữa mà haha
Xe điện thì không có số à các bác?
Éo éo nghe giống xe Rc nhỉ và kỷ nguyên xe điện đã rất gần
Từ nhà mình vô cửa ngỏ SG 20km phóng hết ga chắc cũng như này.. Mà từ trung tâm ra tới AS có 5 cây số nhưng mất 1 tiếng ... Vì vướng mấy chục cái đèn đỏ 😁
htdao
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tốc độ trung bình là 150km/h. Trên cao tốc mình chạy 120 đã thấy phê. Này đường quanh co đèo dốc. Siêu nhân lái xe
Xe đua nên chăc ko chống ồn tốt 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019