Review Audio Technica WS1100iS – chiếc tai nghe kỳ lạ

AudioPsycho
30/3/2016 6:22Phản hồi: 15
monospace-ath-ws1100-cover.jpg
Cách đây mấy tuần mình có đi tham dự Offline ra mắt dòng tai nghe Solid Bass thế hệ thứ 4 tại Việt Nam. Buổi Offline giới thiệu tổng cộng 7 mẫu Solid Bass mới được ra mắt, mình có nghe thử qua sơ bộ hết tất cả các mẫu, tuy nhiên trong 7 mẫu thì mình ấn tượng nhất chính là mẫu fullsize WS1100iS – một chiếc tai nghe có chất âm rất lạ so với phần còn lại của thế giới ( nói vui vậy thôi chứ ý mình có nghĩa là khác với mấy em còn lại )


monospace-ath-ws1100-3.jpg

Là chiếc fullsize mắc nhất trong dòng Solid Bass nên trước khi đặt em này lên tai mình cứ đinh ninh rằng em này chắc Bass sẽ khủng lắm, những tưởng rằng sau bao nhiêu năm cuối cùng thì Sony XB1000 đã có truyền nhân của mình. Ai dè đâu sau khi nghe WS550 WS770 xong nghe đến em này thì thấy Bass chẳng tăng thêm theo cấp số nhân lẫn cả cấp số cộng so với mấy em kia nên mình rất ngạc nhiên, chả lẽ con mình nghe bị lỗi ah. Nán lại một chút, đợi nghe con thứ 2 vì ở buổi offline có đến hai em WS1100is, sau khi nghe thử thì đúng là mèo vẫn hoàn mèo, chả có j khác ở đây cả , âm của em nó vốn là như thế.

Sau buổi Offline, lân la đến hỏi mượn chú em bên 3k về nghe kỹ xem sao và được chú ấy dặn dò kỹ lưỡng “ a nhớ burn in nhé vì hàng mới về nghe cũng chưa được bao nhiêu tiếng cả “. “OK ! burn thì burn sợ gì bố con thằng nào“. Phải công nhận rằng em này lúc mới tiếng hơi gắt, nghe một số bài thì bị sib, tuy nhiên sau 100h thì em nó đã ổn hơn.

Mình rất ngạc nhiên khi nghe em này lần đầu tiên vì bass không hề khủng như mình nghĩ, không biết mấy bạn đi offline có cảm thấy như vậy không chứ riêng mình thì thấy hơi lạ vì đây là chiếc fullsize thuộc dòng Solid Bass. Chính vì điều đó làm mình tò mò và muốn nghe kỹ hơn về em nó và cuối cùng mình nhận ra rằng ATH đã làm WS1100i rất tốt nhưng chắc chắn sẽ khiến những ai blind buy vì có suy nghĩ như mình sẽ ngạc nhiên hoặc có thể là thất vọng.

Mình test WS1100iS bằng những album quen thuộc như

This is Acting – Sia
Waiting for love - Avicii
Faded – Alan Walker
Wishmaster – Nightwish
Tâm – Mỹ Tâm
Đừng Yêu - Thu Minh

Và một số album khác.

monospace-ath-ws1100-5.jpg

Một trong những mẫu tai nghe nổi tiếng và được nhiều người yêu thích nhất của ATH ở VN chắc có lẽ là mẫu ATH M50x. Với 3 dải khá đều và khả năng đánh tạp rất tốt đã giúp M50x giành được rất nhiều tình cảm của nhiều người. Trong năm 2015 ATH cũng ra mắt 2 mẫu tai nghe mới được nhiều người mong chờ là phiên bản nâng cấp của M50x là M70x và MSR7. Tuy nhiên cả 2 đều theo hướng khác hoàn toàn những gì mà người chơi mong đợi, R70x thì sáng và khô, phù hợp cho mục đích monitor, còn MSR7 thì tiếng nhẹ nhàng, không fun, không đủ nhanh để chơi các ca khúc đòi hỏi có tiếng tấu nhanh, chính vì vậy mà M50x vẫn chưa có bảng nâng cấp nào xứng đáng cả.

Quảng cáo



ATH không làm phụ lòng sự chờ đợi các Fan của mình, WS1100iS đánh tạp cực tốt và có độ động cao. Thiết kế close back nhưng WS1100iS có âm trường rộng rãi và chi tiết lớp lang tốt. Bạn nào đang dùng M50x mà cảm thấy tù túng thì qua WS1100iS sẽ thấy cải thiện rất nhiều về không gian âm nhạc cũng như chi tiết tốt hơn.

Mặc dù không có lượng bass khủng bố như mình mong đợi nhưng WS1100iS vẫn có lượng bass đủ để nghe tốt các thể loại nhạc khác nhau. Thế mạnh của WS1100iS chính là bass rất sâu, có lẽ ATH đã phải lựa chọn giữa việc giảm lượng để tăng vào chất nhiều hơn. Điều này có lẽ là một quyết định đúng đắn vì theo mình nghĩ tai nghe ở tầm này thì người nghe đa phần cũng sẽ cần chất hơn cần lượng. Việc tập trung vào lương giúp WS1100iS thể hiện tốt các ca khúc của Nightwish trong album Wishmaster mà không hề bị rối rắm hay lỡ nhịp. Mặc dù lượng bass không nhiều nhưng vẫn đủ và căng tràn năng lượng để bạn Waiting For Love.

monospace-ath-ws1100-7.jpg

Khá giống với M50x, WS1100iS cũng sở hữu một dãi mid khá trung tính, hơi tiến và không quá màu mè như đa phần các mẫu ATH khác. WS1100iS thể hiện tốt các giọng ca của cả nam và nữ, không quá nổi bật nhưng đủ trong trẻo chi tiết và khá thật. Nghe các giọng nữ đầy nội lực như Mỹ Tâm hay Tarja, các giọng nam như Macro đều thể hiện tốt. Tuy nhiên nếu bạn nghe các giọng nữ hơi mỏng một chút thì sẽ gặp tình trạng Sib đôi chỗ. Lời khuyên nếu bạn thích nghe Vocal và anime thì nên chọn các mẫu tai nghe thuộc dòng AD hoặc dòng W của ATH để có được trải nghiệm ngọt ngào hơn.

Treb của WS1100iS tốt hơn so với M50x, nếu treb của M50x thường tắt khá nhanh và hơi harsh thì WS1100iS bay bổng và leng keng hơn. Nhờ vậy mà mình có thể dung WS1100iS để nghe các bài Classic của Vivaldi mà không cảm thấy khó chịu.

Bên cạnh chất âm thì WS1100iS cũng có nhiều khác biệt giúp nâng cao trải nghiệm nghe nhạc. Việc cho ra đời thế hệ thứ 4 chứng tỏ ATH cũng đã tiếp thu rất nhiều ý kiến của khách hàng và cải tiến sản phẩm của mình. Đầu tiên là earcup lớn giúp có thể bao trọn hết vành tai của người dùng. Earpadrất êm và được vát cạnh xéo vào phía trong, hãng quảng cáo là earpad gồm có 2 lớp đệm, việc này khiến mình cảm thấy thoải mái khi đeo lâu vì diện tích tiếp xúc của earpad và đầu cũng không nhiều nên cũng không gây ra tình trạng nóng nực đổ mồ hôi. Bên cạnh đó thì việc gọng tai nghe cũng được phân bố lực đều hơn chứ không ép chặt đầu như M50x. Nhiều bạn than phiền vì gọng của M50x ép khá chặt, điều này cũng dễ giải quyết, bạn chỉ cần kẹp vào mấy cuốn sách hoặc headphone stand tầm vài tuần là lực ép sẽ giảm đi khá nhiều, ở WS1100iS thì ATH đã làm việc này tốt hơn khiến bạn khó lòng mà chê trách.

Quảng cáo



WS1100is là anh cả trong dòng Solid Bass fullsize, tập hợp nhiều ưu điểm nổi trội của những dòng tai nghe khác trong hệ sinh thái của Audio Technica, WS1100iS có màng loa Deep Motion từng làm nên chất âm quyến rũ của MSR7, và trong đám Solid Bass thì chỉ có mỗi mình nó có màng loa này thôi. Để ý kỹ hơn bạn sẽ thấy những điểm ngoại quan rất lạ chỉ có ở WS110iS, khung tai nghe làm bằng nhựa nhưng phần bọc sau của driver là một vòng nhôm chống cộng hưởng âm trầm dẫn đến việc low-mid và treble thiếu năng lượng, phần rìa xung quanh vòng nhôm này là các lỗ nhỏ được khoét sâu vào phía trong driver để điều tiết áp lực không khí, giúp thoát hơi nhanh và ngăn cộng hưởng bề mặt của màng loa, Audio Technia gọi đây là Air Venting System. Nghành Audio Nhật Bản rất quan tâm và đặc biệt chú trọng hiện tượng này, ngay từ những năm 1947, Diatone đã có những nghiên cứu về việc sử dụng giấy Washi làm màng loa và nghĩ ra việc dùng cấu trúc tổ ong ( mà đến 20 năm sau, các hãng lớn khác vẫn phải học hỏi và tái nghiên cứu ), tất cả cũng chỉ vì muốn chặn hiện tượng tần số thấp và cao trên bề mặt màng loa cộng hưởng lẫn nhau, làm các hài âm và bội âm bị suy hao nặng nề trước khi đến được tai người. Audio Technica hòa hợp những tinh túy và đưa văn hóa audio của nước mình vào tai nghe như một niềm tự hào.

Cũng như các dòng tai nghe sau này, WS1100iS cũng có dây tháo rời tiện lợi cho việc nâng cấp hay sửa chữa. Dây của WS1100is dài 1m2, có cỡ nhỏ hơn hơn so với M50x nhưng vẫn cho cảm giác chắn chắn. Phiên bản về Việt Nam là bản có mic, theo mình được biết thì ATH còn một bản không mic nhưng hình như chỉ bán ở nội địa Nhật. Mình thì thích bản không mic hơn nhưng có mic thì cũng tiện vì có thể giúp Play/pause hay qua lại bài hát cũng như tiện lợi khi nghe nhạc trên điện thoại.

Thông thường càng lên cao, việc tìm kiếm một chiếc tai nghe để nghe đủ thể loại nhạc nghe sẽ càng khó. Thường thì các hãng cũng định hình gu nhạc của khách hàng và cho ra mắt các sản phẩm thường thiên về một hướng nhất định. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu cho mình nhiều chiếc tai nghe cho từng loại nhạc khác nhau, chính vì vậy không phải ngẫu nhiên mà M50x hay Philips Fidelio X2 có chỗ đứng bền vững trong lòng nhiều người. Vì vậy nếu bạn là một người thích nghe nhạc theo thời tiết Sài Gòn thì nay bạn đã có thêm một lựa chọn mới đến từ ATH.

AudioPsycho

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

15 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

rất chi tiết, cám ơn review 😃
Porsbon
ĐẠI BÀNG
8 năm
âm có vẻ vshape nhẹ nhỷ? có vẻ nghe tạp ok đây :3 keke. nicereview
cks1100is review đi ad :p
Đúng là có hơi v-shape nhẹ 1 chút, chiều qua mới vác em nó ra nghe cái live show của Apink mà phê ghê gớm :3

Cks1100is tuần sau có, phải đi mượn 😃)
MMQ
ĐẠI BÀNG
8 năm
Mid con này giống tụi M50x không anh?
Em thì basshead nhưng cũng nghe vocal nhiều, thích mid trung tính low mid mỏng tí xíu, không thích mid tụi AD lắm.
M50x thì treble harsh, âm trường hơi bí, MSR7 thì hơi ít bass tiếng nhẹ nhàng quá.
Sẵn hỏi thêm anh xài nguồn phát gì thế? Không biết điện thoại kéo được hết chất bass con này không.
MMQ
ĐẠI BÀNG
8 năm
Edit: Vừa nghe thử con này cảm nhận thấy giống y chang review:
- Đây thực sự là mới là bản nâng cấp của M50x hoặc cho những ai muốn muốn nâng cấp từ M50x lên.
- Đúng là dòng Solidbass, bass rất chất, cực kì sâu, tốc độ tốt, không nhiều lượng và chậm như M50x hay mấy con consumer khác.
- Tiếng vẫn hơi vshaped, mid trung tính hơn, và tiến hơn với M50x, mid con này mình thấy không hợp mid head hay vocal head vì khá trung tính và mỏng. Treble chất hơn M50x khá nhiều, leng keng nhưng không harsh, tai mình khá nhạy treble nhưng nghe 1 hồi không thấy mệt tai như M50x. Comfort và âm trường, âm hình đều cải thiện rõ rệt với M50x.
Bạn này fan APink 😆). Thấy bài review nào cũng có bài của Apink 😃))
Con này với msr7 con nào âm trường rộng hơn
e này âm trường tốt hơn nhé
Cho mình hỏi Mid còn này với M50x mid con nào hay hơn ngọt hơn
2 em này tương đương nhau ở mid. Ko quá ngọt. Ws1100 thì mid đầy đặn và chi tiết hơn 1 chút
cho mình hỏi la con này can đánh vs dac hay amp gj ko bạn.mới mua về nghe gần 1 tuàn với con iphone se thấy nó sao sao ak âm trường hơi bí hong co phê bằng con in ear 1more e1001 cũ mình đang sài nữa
mới lấy về thì burn in nghe thời gian đi bạn, bạn dùng iphone mấy
mình sài iphone se ak.nếu tính sơ sơ thì mình nghe kũng gần 100h oi.mình mua ở 3kshop mà trên hộp nó để là thương hiệu nhật bản xuất sứ trung quốc vậy là hàng chính hãng hay hàng lô vậy bạn
làm ở trung quốc nên ghi xuất sứ trung quốc thôi bạn, hàng chính hãng đấy nên cứ yên tâm, se thì power không được khỏe lắm, nên có thêm portable amp nhé
@mono um. mình kũng nghĩ cần thêm amp tại nghe như bị thiếu năng lượng ak.thank bạn đã tư vấn nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019