Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Unboxing Fiio X1 Gen 2 : vỏ nhôm, wheel cảm ứng, giao diện tốt, âm thanh tốt hơn gen 1

lonely_galaxy
11/10/2016 6:56Phản hồi: 8
monospace-fiio-x1-gen-2 (8).jpg
X1 Gen 2 vừa được ra mắt với những thay đổi đáng kể so với người tiền nhiệm. Khi mình viết bài unboxing này, mình không nghĩ là Fiio lại có thể làm X1 Gen 2 tốt đến mức khó tin như vậy với mức giá chỉ 2.500.000 VNĐ. Chất lượng cấu tạo, vật liệu, độ hoàn thiện, màn hình, chức năng và âm thanh thật ngoài sức tưởng tượng


monospace-fiio-x1-gen-2 (4).jpg
monospace-fiio-x1-gen-2 (1).jpg
monospace_X1Gen2.jpg

Về ngoại hình, X1 Gen 2 có vỏ ngoài bằng nhôm nguyên khối cầm chắc tay và cảm giác mát lạnh rất sướng. Ngay cả các nút bấm cũng làm bằng nhôm và được tiện CNC chính xác, không có cảm giác yếu ớt như X1 cũ. Các cổng kết nối như headphone output 3.5mm, port microUSB để sạc và khe cắm thẻ nhớ được đưa xuống dưới đáy máy. Đi kèm bộ phụ kiện là một case nhựa cứng trong suốt. Đáng kể nhất là vòng trackpad không còn dùng vòng cơ mà thay vào đó là một wheel cảm ứng. Nhanh, nhạy, chính xác và không bám bụi! Đây là một điểm ưu việt vì X1 đời trước hay bị than phiền vì dùng lâu ngày trong môi trường lắm bụi, chúng lọt vào khe hở xung quanh vòng wheel và làm mất độ chính xác, hoặc thậm chí là hư hỏng. Chất lượng hiển thị của màn hình cũng sáng, rõ hơn đời X1 cũ, giao diện người dùng có một số thay đổi tuy nhiên không đáng kể và cũng rất dễ làm quen.

Về chức năng, X1 Gen 2 có thêm Bluetooth 4.0 để kết nối với loa hoặc tai nghe Bluetooth, như vậy, X1 Gen 2 sẽ là một máy nghe nhạc lý tưởng cho nhu cầu nghe nhạc tại gia với các loa Bluetooth chất lượng cao như Onyx Studio 3 hoặc Riva Turbo X. Chưa kể nếu bạn nào khoái tập thể dục thì X1 Gen 2 với những tai nghe Bluetooth chung dụng cho thể thao như Jabra Coach và Pulse sẽ là một combo không còn chỗ nào chê được, vừa nhẹ, vừa gọn, vừa không dây lại vừa đẹp. Tuy nhiên khi sử dụng chức năng Bluetooth thì máy có hơi chậm một chút nên bạn cứ từ từ, hy vọng Fiio sẽ cải thiện hiện tượng này qua firmware mới.

Phần âm thanh của X1 Gen 2 cũng khác biệt hoàn toàn so với đời trước. Chip DAC được sử dụng là PCM5242, chơi nhạc PCM 32bit/192kHz, có chỉ số SNR cao hơn so với PCM5142 đời trước. Phần khuếch đại tín hiệu Analog dùng chip ISL28291 của Intersil, con chip headphone amplifier này có noise chỉ 1.7nV/Hz và THD đạt 0.00018% tại 1kHz tải. Low-pass Filter dùng OPA2322 cho một dải trầm dày, vững và sống động. Good Job Fiio! Họ đã làm tất cả để mang đến cho chúng ta một máy nghe nhạc có nền âm rất tĩnh, chi tiết, bóc tách lớp lang tốt, tổng thể ấm áp, truyền cảm và giàu nhạc tính.

monospace-fiio-x1-gen-2 (6).jpg

Mình không thể tin được khi cắm Westone UM Pro 50 vào X1 Gen 2, nhiều bạn chắc sẽ nói con tai nghe có vẻ overkill với con X1 Gen 2 nhưng mà không hề 😁 X1 Gen 2 nó gánh tất. Nghe Cung Đàn Xưa cho Trần Thái Hòa hát, giọng nam trầm rất sâu, dày và ngọt, nội lực của giọng ca rất tốt và các quãng giữ hơi của anh được thể hiện rõ nét, đậm đà. Bass đánh sâu, gọn và có sự lan tỏa mạnh mẽ, bạn nào mà thích nghe trữ tình ướt át khó mà tránh khỏi cảm giác bị thuốc, lượng bass khá nhiều nhưng không lấn và không tạo ra cảm giác ù, tù túng cho tổng thể âm thanh. Mình chơi thử We Don’t Talke Anymore, tiếng treble và các nhạc cụ điện tử tạo dải trung-cao dứt khoát, tan nhanh, mạch lạc, không bị lấn lướt lẫn nhau, treble trong sáng, đầy năng lượng, không chói gắt và không bị méo tiếng nếu bạn muốn nghe hơi to xíu cho đã tai. X1 đời cũ có âm trường ko rộng bằng bạn X1 Gen 2 này, thua về cả chiều sâu lẫn độ rộng rãi, thoáng đãng của âm thanh.

Nói tóm lại, mình không có gì để phàn nàn về X1 Gen 2 về chất âm, ngoại hình cũng như các công dụng mới của nó. Fiio đang đi con đường đúng và rất riêng biệt, rất đúng đắn và rất thân thiện với người dùng, đặc biệt là với những người mới bước vào thế giới này.
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

em hay nghe nhạc nhẹ, trữ tình, lâu lâu nghe nhạc pop thì nên phối con này với tai nào tầm 1tr đổ xuống
inear thì có pl50, hoặc ath ckb50, fullsize thì kiếm mấy em ath
@mono vậy cho em hỏi con radius NEF31 thì xài chung với con này có ngon không?
cái này chắc bạn phải nghe thử thôi, mình chưa thử nên cũng ko rõ
shinbi
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cho mình hỏi em Fiio X1 Gen 2 này phối với em Audio Technica ATH-M50X thì nó có kéo nổi ko, chất âm sẽ như thế nào ạ.
em này kéo M50x thoải mái nhé. tiếng khá cân bằng dễ nghe đó
shinbi
ĐẠI BÀNG
7 năm
@mono Cho mình hỏi lun, em này kéo dc Pk1 hay Ok1 ko ạ
kéo tương đối thôi bạn, có amp sẽ tốt hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019