“Độ” để Airpods có tiếng bass tốt hơn

AudioPsycho
18/11/2017 6:9Phản hồi: 2
Monospace-AirPods-Bass-Mod-1.JPG
Apple AirPods không chỉ gây sốc với người dùng bằng kiểu dáng kỳ lạ của mình mà còn từ mức giá $159, tính ra là rất cao cho 1 chiếc tai nghe chỉ có chất lượng âm thanh trung bình. Sau khi “bị” bạn bè hối thúc, tôi đã phải mua thử 1 cặp AirPods để trải nghiệm và nhận ra được cái mà nó đã làm bao nhiêu người mê mẩn: sự tiện dụng. AirPods khiến cho Siri trở nên cực kỳ hữu dụng, cộng thêm thời lượng pin pin không còn là vấn đề khi đi kèm cùng hộp sạc đã khiến cho trải nghiệm không dây của tôi trở nên tốt hơn bao giờ hết


Tuy nhiên vẫn còn 1 điều làm tôi khó chịu: chất lượng âm thanh của nó.


Bắt chước video trên channel Youtube PoltergeistWorks, tôi đã thử nghiệm mod chiếc AirPods của mình và cho kết quả vô cùng khả quan. 20 phút “chế” cho thành quả tương tự với 2 giờ đồng hồ. Chiếc AirPods của tôi giờ đây đã có bass, đã quá.

Khác với vỏ foam trắng trong video, do tôi không tìm được nguồn mua và giao hàng nào nhanh chóng để có thể “khéo tay hay làm” ngay lập tức nên đành phải chuyển sang dùng chất liệu foam đen. Tính ra cũng không quan trọng gì lắm vì tôi chỉ cần kết quả tốt là được. Sử dụng 1 chiếc hộp quẹt cùi bắp để đốt lỗ cảm biến như trong video và thành công sau vài lần sai sót (do mới làm lần đầu). Kết quả cuối cùng là 1 chiếc AirBuds có seal tốt hơn nhờ vào phần đệm mút, mang lại chất lượng âm thanh khá tốt cho nhu cầu sử dụng ở nơi đông người như phòng gym hay xe điện ngầm. Dan Seifert của TheVerge cũng đã thử mod chiếc AirPods của anh và hiện đang rất hài lòng.

Monospace-AirPods-Bass-Mod-2.JPG

Vậy thì vì sao không đi mua tip chuyên dụng cho đẹp mà phải mod làm gì? Điều quan trọng nhất ở đây là khi mod AirPods bằng tip như trong video chúng ta vẫn có thể cất nó vào hộp đựng mà không làm nó cấn với vỏ hộp. Dĩ nhiên cũng như phần lớn các biện pháp “chế”, miếng foam lâu lâu vẫn bị kéo ra ngoài vị trí cần thiết và che đi cảm biến tự dừng nhạc khi tháo tai nghe, tuy nhiên điều này không quá khó chịu. Tính năng qua bài bằng cách chạm 2 lần không bị ảnh hưởng gì cả.

Không biết trong tương lai Apple sẽ bán các phụ kiện giống thế này cho AirPods hay không. Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé.

Nguồn theverge
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ioecmc
TÍCH CỰC
4 năm
đã lưu lại. sau này mua ap sẽ xem lại 😁
upmitom
ĐẠI BÀNG
4 năm
ko biết mua miếng này ở đâu ae nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019