Auralic ra mắt dòng sản phẩm Aries Steamer và Vega DAC phiên bản G1 với mức giá dễ chịu hơn

abuchino
8/5/2018 6:45Phản hồi: 1
Monospace_Auralic_LEO_GX_Clock.jpg
Munich High-End 2018 hứa hẹn là sân chơi cực kỳ sôi động của những đại gia trong làng âm thanh phô diễn lực lượng. Và không nằm ngoài cuộc chơi hang âm thanh trẻ AURALiC khởi nguồn từ Hồng Kông cũng mang đến mẫu Leo GX Master Clock cùng với phiên bản G1 của Aries streamer và Vega DAC có mức giá dễ tiếp cận hơn so với phiên bản G2, hai dòng sản phẩm đã giúp cho Xuanquian Wang đạt được danh tiếng tại thị trường affordable high-end audio


Monospace_Auralic_Aries_G1.png

Mẫu Aries G1 là một network streamer với khả năng giải mã tín hiệu nhạc chất lượng cao với cổng WiFi và Ethernet input và chuyển đổi sang tín hiệu digital output dành cho DAC khác bao gồm USB và S/PDIF (coaxial, TOSLINK, AES/EBU). Cùng với độ công nghệ và phần cứng của Tesla giúp cho sản phẩm có thể kết nối với nhiều sự lựa chọn nguồn nhạc khác nhau: 1) phần mềm Lightning DS được Auralic tự phát triển có thể kết nối với nhiều nguồn nhạc như Tidal, Qobuz, Internet radio, Spotify Connect và nhạc trên các thiết bị NAS hoặc cắm các ổ cứng di động trực tiếp vào thiết bị; 2) Roon; 3) Apple AirPlay và 4)Linn Songcast.

Phần vi xử lý của Aries G1 hoàn toàn giống với phiên bản G2 nâng cấp khả năng tốc độ xử lý tín hiệu, số lần tick được tang lên 50% so với mẫu Aries đầu tiên. Bộ nhớ RAM cũng được nâng cấp lên gấp đôi 2GB và lưu trữ dữ liệu thư viện tăng lên 8GB bộ nhớ trong. Thêm vào đó bộ nhớ đệm Memory Cache cũng được tăng lên 1GB để có thể xử lý việc phát nhạc gapless playback và Bit-Perfect Multi-Room Streaming, có thể xử lý tín hiệu dung lượng cao như DSD512 và PCM lên đến 32bit/ 384kHz một cách nhanh chóng và dễ dàng không bị delay và lag.

Monospace_Auralic_Aries_G1_b.png

Độ nhiễu điện do truyền tải cũng được cách ly hoàn toàn từ nguồn điện và nhiễu điện do cổng Ethernet đảm được độ chính xác trong tín hiệu đầu vào. Phần nguồn của Aries G1 sử dụng một cặp ‘Purer-Power’ nguồn linear để đảm bảo được độ sạch tín hiệu với một phần dành riêng cho bộ phận xử lý tín hiệu mạng và mạch digital output.

Phần vỏ máy được làm bằng nhôm sơn anode với bề ngoài thiết kế rất giống với mẫu đàn anh Aries G2.Sản phẩm cũng được trang bị một màn hình retina 10cm và điều khiển nhờ các thiết bị thông minh, điều khiển Remote IR hoặc các nút ở phía trước màn hình.

Sản phẩm Aries G1 sẽ được công bố với mức giá 2199 USD dễ chịu hơn mức giá 3899 USD của phiên bản Aries G2.

Monospace_Auralic_Vega_G1.png

Phiên bản G1 của mẫu VEGA DAC cũng được trang bị hai tính năng đặc biệt so với trước đây, đó là phần headphone output và một phần mạch network streamer có khả năng giải mã nhạc Hi-Res qua cổng Ethernet và Wifi. Phần analog output bao gồm một cổng RCA unbalance và một Balance XLR. Thêm vào đó vẫn sử dụng hệ thống phần cứng của Tesla tuy nhiên thông số kỹ thuật của Vega G1 vẫn không thể cạnh tranh với mẫu Aries G1 nhưng theo AURALiC: “có đầy đủ khả năng để giải quyết các nhu cầu nghe nhạc của bạn” nhờ một chip Quad-Core Cortex A9 và 1GB Ram DDR3 và 4GB bộ nhớ trong.

Nhờ những công nghệ trên các bạn có thể truy cập các nguồn nhạc tương tự với Aries G1 nhưng không cần phải sử dụng một chiếc DAC khác đi kèm để có thể giải mã nhạc Analog. Và thêm vào đó các bạn cũng có thể phối ghép với nhiều nguồn nhạc khác nhưu thông qua cổng USB-B để làm USB-DAC với khả năng giải mã nhạc (DSD512, PCM 32/384) và cổng AES/EBU, Coaxial và TOSLINK.

Monospace_Auralic_Vega_G1_B.png

Quảng cáo


Phần DAC giải mã, mẫu Vega G1 sử dụng chip DAC được thiết kế dành riêng cho Auralic cùng với bộ Femto Clock 72Fs từ mẫu đàn anh G2 tuy nhiên phần mạch analog output sử dụng công nghệ ORFEO Class A output giống với mẫu Vega đầu tiên.

Về phần diện mạo thì Vega G1 cũng được thay đổi hoàn toàn với phần thân máy nhìn cổ điển hơn với nhôm được sơn anoda màu đen và cùng với màn hình Retina 10cmm và một núm điều chỉnh âm lượng.
Sản phẩm Vega G1 sẽ được bán chính thức với mức giá 3799 USD tại Mỹ. (thấp hơn giá niêm yết của Vega G2 lên đến 5699 USD).

Với sự xuất hiện dòng sản phẩm Vega và Aries G1 cũng tạo điều kiện cho nhiều người dung có thể tiếp cận được chất âm có thể được xem là khá kỹ thuật của Auralic và công nghệ streaming mới nhất Tesla đến từ hãng.

Đồng thời tại buổi giới thiệu tại Munich High-End chúng ta cũng có thể chiêm ngưỡng được những thông số kỹ thuật chính thức và khả năng trình diễn của bộ clock đầu bảng mới của Auralic mang tên LEO GX được giới thiệu sẽ phô hết những khả năng của bộ đôi Aries và Vega G2.
Nguồn: Darko
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dòng này nên kết hợp thêm loa âm trần của bên Công ty TNHH 1 thành viên âm thanh Lạc Việt thì sẽ yên tâm hơn nhé. ÂM thanh nó phủ đều và chất lượng hơn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019