[QC] Điện quang Apollo – Thiết kế ánh sáng theo cách của bạn

TTKM
28/8/2018 9:17Phản hồi: 57
[QC] Điện quang Apollo – Thiết kế ánh sáng theo cách của bạn
Bạn có từng nhận thấy trong cùng một không gian, màu sắc ánh sáng khác nhau sẽ đem đến cho bạn những cảm xúc khác nhau? Có thể nói ánh sáng là linh hồn của không gian, chúng ta đã nghe nói và cảm nhận về điều này từ trong chính ngôi nhà của mình.

Tuy nhiên, trước đây khi muốn thay đổi ánh sáng người dùng cần lắp đặt các thiết bị cầu kì phức tạp đòi hỏi chuyên môn cao hay đơn giản hơn là bước ra tiệm bán thiết bị điện và mua một bóng đèn màu khác và lập lại việc này mỗi khi cần thay đổi màu sắc! Không phủ nhận vai trò của những người chuyên nghiệp nhưng ở thời điểm này, bạn hoàn toàn có thể thay đổi nhu cầu về ánh sáng của mình chỉ bằng một nút chạm với Giải pháp Điện Quang Apollo.

Trải nghiệm ánh sáng với 16 triệu màu

Buổi ra mắt các ứng dụng công nghệ và sản phẩm mới của Điện Quang tại khách sạn Sheraton mới đây đã đem đến những trải nghiệm thực tế thú vị. Tôi đã được tham gia vào hành trình thiết kế ánh sáng cho ngôi nhà “theo cách của mình” chỉ với chiếc điện thoại thông minh và ứng dụng Apollo từ appstore. Không gian ở đây được tổ chức như một ngôi nhà với các chức năng hoàn chỉnh: phòng khách, bếp, phòng ngủ… Nếu mình muốn “đổi màu” ánh sáng khác thì sẽ thế nào? Từ giao diện của phần mềm Điện Quang Apollo trên chiếc điện thoại khi đó là một vòng tròn đa sắc, tôi chọn một vùng màu sắc trên vòng tròn theo ý muốn của mình, ánh sáng của chiếc đèn chùm lập tức thay đổi, chuyển sang màu xanh dịu mát. Tương tự như vậy, trên 16 triệu màu sắc để bạn lựa chọn, có hai cách: dựa trên mã số của màu hoặc đơn giản là tương tác trực tiếp trên vòng tròn đa sắc của giao diện để tìm được một màu phù hợp với cảm xúc của mình nhất.

1.jpg
Vòng tròn đa sắc trên ứng dụng Điện Quang Apollo sẽ trợ người dùng điều khiển màu sắc theo nhu cầu

Hai chức năng “ không chỉ là ánh sáng”: Phong thủy và Sức khỏe

Không chỉ đổi màu theo nhu cầu cảm xúc, ứng dụng Điện Quang Apollo còn là một “nhà tư vấn” thông minh đối với những người quan tâm đến yếu tố phong thủy. Ở chế độ phong thủy, chỉ cần chọn tuổi, bạn sẽ nhận được ba dãy màu sắc gợi ý bao gồm màu tương hợp (phù hợp với mệnh của bạn), màu tương sinh (hỗ trợ tốt cho mệnh của bạn); màu tương khắc (không phù hợp và bạn nên tránh dùng), tất nhiên, những màu sắc ấy đều có trong “bảng màu ánh sáng” của Điện Quang Apollo.

2.jpg
Tính năng tư vấn Phong Thủy của giải pháp Điện Quang Apollo

Tương tự, bạn cũng sẽ có được những tư vấn về màu sắc ở Chế độ sức khỏe. Khi bạn cần nhiều năng lượng để khởi đầu một ngày mới, việc lựa chọn “Ánh sáng Năng lượng” trên ứng dụng chức năng của Điện Quang Apollo là một sự lựa chọn. Đây là ánh sáng được kết hợp từ phổ màu nóng ấm tựa như ánh sáng Mặt trời giúp tác động đến tinh thần và thể chất của người dùng và giúp tăng cường oxy lên não. Mặc khác, với quang phổ màu xanh từ “Ánh sáng An Nhiên” sẽ hỗ trợ bạn thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Và còn rất nhiều “Ánh sáng” khác cho bạn thêm trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc sống.

3.jpg
Tính năng tư vấn Sức Khỏe của giải pháp Điện Quang Apollo
Điều khiển đơn lẻ hay nguyên cụm bóng đèn chỉ bằng một nút chạm, không cần kết nối internet

Trên thị trường hiện nay không thiếu các thiết bị chiếu sáng sử dụng công nghệ Bluetooth. Nhưng với công nghệ Bluetooth thông thường, thiết bị chỉ có thể được điều khiển độc lập và kết nối trực tiếp. Giải pháp Điện Quang Apollo ứng dụng công nghệ Bluetooth 5.0 Mesh Network tiên tiến nhất hiện nay. Công nghệ kết nối thông minh này cho phép các bóng đèn không chỉ nhận tín hiệu mà còn có khả năng truyền tiếp, vì vậy mà người dùng có thể điều khiển hệ thống đèn dễ dàng và tiện lợi. Và tất nhiên, tính năng và hiệu quả thẩm mỹ sẽ lớn hơn nhiều bởi đáp ứng được nhiều kịch bản ánh sáng theo cá tính riêng của người sử dụng

4.jpg
Ứng dụng công nghệ Bluetooth 5.0 Mesh Network giúp người dùng điều khiển tất cả bóng đèn khi bạn đứng bất cứ đâu trong ngôi nhà của mình mà không cần dùng đến Internet

Ngoài ra trong buổi lễ ra mắt các giải pháp công nghệ “Điện Quang sáng tạo trong ngôi nhà Việt”, Điện Quang Apollo giới thiệu hai dòng sản phẩm đèn thông minh (Led Downlight 5W, 7W và Led Bulb 5W, 7W) phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ khác nhau của ngôi nhà và bộ điều khiển thông minh dành cho Led dây và Led thanh. Với các sản phẩm này, bạn có thể dễ dàng lắp đặt để tận hưởng đam mê “biến hóa ánh sáng” mà không cần đến kiến trúc sư hay chuyên gia thiết kế nội thất.

product copy.jpg
Còn nhiều điều thú vị khác để trải nghiệm với ứng dụng công nghệ từ Giải pháp Điện Quang Apollo, nhưng sẽ hấp dẫn và bất ngờ hơn khi bạn tự khám phá theo cách của mình.

Nếu tìm “điểm trừ”ở Điện Quang Apollo thì có lẽ vấn đề nằm ở việc các gia chủ sẽ cân nhắc có nên đầu tư thay mới Apollo không khi bóng đèn hiện hữu đang còn hoạt động. Nhưng, để trải nghiệm, bạn hoàn toàn có thể đầu tư theo từng giai đoạn (ưu tiên theo từng không gian chức năng chẳng hạn) và khi đó, chính sự khác biệt khi bạn trải nghiệm cùng Giải pháp Apollo sẽ giúp bạn quyết định tiếp. Chênh lệch về giá thành sản phẩm so với thiết bị thông thường cũng là một điểm lưu ý, nhưng tất nhiên, nếu so với hiệu quả mang lại thì bạn sẽ thấy rằng sự đầu tư nhiều hơn là hoàn toàn xứng đáng.
57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nqt9002
CAO CẤP
6 năm
nghe có vẻ ngon đấy :3
@nqt9002 Cũng hay nhưng các màu khác ít khi dùng hoặc dùng nó kỳ quá nên chỉ dùng mỗi vàng hoặc trắng. nếu có chức năng nhấp nháp hoặc tự đổi màu thì dùng làm trang trí cho vui
nqt9002
CAO CẤP
6 năm
@Thạch Xuyên tính năng này theo mình thấy chỉ dùng trong các dịp đặc biệt là 9 như tiệc tùng, sinh nhật. Còn bình thường thì xài các màu cơ bản thôi. Cơ mà nếu làm ra đc cái đèn chiếu ánh sáng đen như trong đô rê mon thì hay phết, ban ngày dễ ngủ 😁
quocbaomr
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nqt9002 Thích nhất tính năng chỉ với 1 chạm có thể thay đổi ánh sáng tất cả các không gian mà các sản phẩm khác không làm được như thế
nqt9002
CAO CẤP
6 năm
@quocbaomr cái đó mình nghĩ cơ bản chỉ là phần mềm thôi
BaDuy89
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cái này MPE đã có từ cuối 2017 rồi.
@BaDuy89 MPE có giống mấy ông Sunhouse không vậy.
BaDuy89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bach Phamcong Không biết ý bác thế nào, chứ 2 ông này khác nhau mà. Sunhouse trước nay có tiếng gia dụng, mới lấn sân sang bóng led, còn MPE làm bóng led cũng gần 20 năm rồi, định hướng chuyên thiết bị điện.
BaDuy89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@JoseyHan Không nhiều thì ít cũng có một số linh kiện của khựa bác ơi, kể cả các hãng tên tuổi lâu năm, khó tránh được!
quocbaomr
ĐẠI BÀNG
6 năm
@BaDuy89 Chuyển màu thì có lâu rồi bạn nhưng nó điều khiển đơn lẻ hoặc chỉ được 2-3 đèn với điều kiện phải có đèn master nữa. Khi mua thì phải mua cả bộ rất lãng phí.
Đèn Dien Quang Apollo thì không cần đèn master và có thể mua thêm đèn và gép thêm rất dễ dàng.
terran
TÍCH CỰC
6 năm
Ngon đấy. Trước này toàn phải dùng đèn Xiǎo Mǐ, nay đã có lựa chọn nội địa rồi.
@terran Mà nói thiệt Xiaomi gia công bóng led đẹp , với app đẹp mắt hơn của điện quang
@Trí Constantine Xiaomi thì ít màu quá, với muốn xài nhiều bóng thì phải dùng nhiều bộ truyền xung quanh
@AnnNguyen211 Đúng thiệt. Mà như Philips thì đắt quá, phổ thông như mình thì vài trăm đủ dùng rồi.
tranqtuan
ĐẠI BÀNG
6 năm
Haha, tạo sự khác biệt bằng việc thêm yếu tố Phong Thuỷ tâm linh vào, quá hay Điện Quang ơi!!
namtrung70
TÍCH CỰC
6 năm
Nghe thì thấy thích còn sử dụng thì chưa biết
draco
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sản phẩm hay, nhưng team sale của Điện quang là kém nhất trong các hãng kd bóng đền!
hoangtien844
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình chuyên bán thiết bị điện nước,anh em cần gì mình tư vấn.Đặc biệt mình chuyên về đèn MPE Link của Shop:shopee.vn/hoanghuyen1984.
@hoangtien844 Có bảng giá không bác? Cho mình tham khảo mình đang cần mua vài led bulb
😁 Hồi trước mua cái của Mì xào, hào hứng được mấy hôm rồi giờ cho cố định đèn vàng cho lẹ
@sskkb Mình dùng cái bóng này nhưng bị hỏng, bóng chỉ sáng khoảng 15 phút là tự sụp. Bóng rất nóng nếu chạm tay vào.
@Thạch Xuyên bóng của Mì Xào công nhận nóng thiệt
kid2smile
ĐẠI BÀNG
6 năm
Lý thuyết quảng cáo thì công năng bao la, đến khi dùng thực tế thì... 1 màu cho nó lẹ !!!
Chỉ thix hợp resort, bảo tảng, triển lãm hoặc giới nhà có điều kiện ở biệt thự !
dungladap
TÍCH CỰC
6 năm
anh ấy luôn ra trễ so với người khác nhưng cũng đáng hoan nghênh
kakalot2010
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không biết sản phẩm này có chạy được với google home không nhỉ
https://shop.dienquang.com/search?type=product&q=apollo
450K/bóng giá chót! Nên đầu tư ko bà con? Để cho vui thôi hay sao?
Điện Quang hơi xàm! Quảng cáo cho đã lên trang bán hàng chính thức ghi "hết hàng"....?!?
Khoa81
CAO CẤP
6 năm
@MrDuc2010 Xài Xiaomi ngon rẻ hơn
@Khoa81 Biết rồi! Nhưnh đèn màu này có thực sự hữu ích ko? Và có cần cục điều khiển trung tâm
Đang ngắm nghía bộ thiết bị nhà thông minh...
PerfectSun
TÍCH CỰC
6 năm
Ủa. Ánh sáng xanh là ru mẹ. Vậy mấy màn hình lọc ánh sáng xanh ra là để ngủ ngon.
Sao thấy nhức đầu quá ta.
w810i
CAO CẤP
6 năm
Mấy bạn làm vlog sắm mấy quá làm cái BG sặc sỡ cho rẻ nè, đỡ tốn tiền vô mấy cái bảng led với gel màu. 😁
450k/ bóng
Các anh ăn dày vãi.
@Rockiessoul ăn dày như quỉ; mà thực tế chất lượng lại không hơn bóng tàu là bao...
@nta139 Nó là hàng tàu chứ hàng gì khác được hở bác, VN đã sản xuất được LED đâu, rồi linh kiện này nọ, không nhập từ khựa mới sợ.
Đại diện của hệ này là mấy cái bóng LED Điện Quang giá trên trời, nhưng chất lượng chắc ngang với mớ no name bán ngoài Nhật Tảo.
Steve Chu
TÍCH CỰC
6 năm
Kho có led dài thành dải đổi màu ah? ra sau mà ít sản phẩm thế các ông ơi 😁
Nhìn trông cũng ngộ ngộ :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019