Theo công bố mới nhất của đơn vị nghiên cứu thị trường NPD Group, doanh thu từ ngành giải trí tương tác tính riêng tại Mỹ đã vượt qua doanh thu phòng vé các rạp chiếu phim. Không chỉ dừng lại ở đó, số tiền anh em gamer tại đất nước này bỏ ra nhiều hơn gấp đôi số tiền cả nước Mỹ mua vé xem phim trong 6 tháng đầu năm 2018.
Cụ thể hơn, doanh thu cả ngành game, bao gồm PC, console và mobile là 19,5 tỷ Đô, trong đó có tới 16,9 tỷ là doanh thu từ việc bán game và bán vật phẩm trong game. Trong khi đó các phòng vé Bắc Mỹ chỉ đem về có 8,1 tỷ USD thu về từ 584 bộ phim ra mắt trong suốt nửa năm vừa qua mà thôi. Con số này thực sự chứng minh được sức hút của giải trí tương tác, nhất là khi phim ảnh có hệ thống quảng bá qua báo chí, phát thanh, truyền hình và cả billboard khổ lớn ngoài đường hoành tráng và quy mô lớn hơn game nhiều.
Giờ đây quảng bá game hầu hết cũng chỉ có bài viết tin tức hoặc review, hay trailer trên YouTube. Chịu chơi như Activision hay Sony mới dám bỏ tiền quảng cáo 30 giây trên TV hoặc tại những sự kiện lớn như Super Bowl chẳng hạn.
Góp phần không nhỏ trong con số khổng lồ nói trên là những quả bom tấn từ các hãng game, như Fortnite của Epic Games, God of War của SIE Santa Monica, Playerunknown's Battledgrounds của PUBG Corp, và cả những game đã ra mắt từ lâu như Roblox, vốn thu hút rất nhiều gamer nhí tham gia. Bất ngờ hơn cả, đứng đầu trong số 5 game có doanh thu nhiều nhất nửa đầu năm 2018 lại chính là Candy Crush. Có vẻ cơn sốt vẫn chưa nguội, vẫn khiến kha khá anh chị em bên Mỹ quẹt thẻ nạp tiền.
Cụ thể hơn, doanh thu cả ngành game, bao gồm PC, console và mobile là 19,5 tỷ Đô, trong đó có tới 16,9 tỷ là doanh thu từ việc bán game và bán vật phẩm trong game. Trong khi đó các phòng vé Bắc Mỹ chỉ đem về có 8,1 tỷ USD thu về từ 584 bộ phim ra mắt trong suốt nửa năm vừa qua mà thôi. Con số này thực sự chứng minh được sức hút của giải trí tương tác, nhất là khi phim ảnh có hệ thống quảng bá qua báo chí, phát thanh, truyền hình và cả billboard khổ lớn ngoài đường hoành tráng và quy mô lớn hơn game nhiều.
Giờ đây quảng bá game hầu hết cũng chỉ có bài viết tin tức hoặc review, hay trailer trên YouTube. Chịu chơi như Activision hay Sony mới dám bỏ tiền quảng cáo 30 giây trên TV hoặc tại những sự kiện lớn như Super Bowl chẳng hạn.
Góp phần không nhỏ trong con số khổng lồ nói trên là những quả bom tấn từ các hãng game, như Fortnite của Epic Games, God of War của SIE Santa Monica, Playerunknown's Battledgrounds của PUBG Corp, và cả những game đã ra mắt từ lâu như Roblox, vốn thu hút rất nhiều gamer nhí tham gia. Bất ngờ hơn cả, đứng đầu trong số 5 game có doanh thu nhiều nhất nửa đầu năm 2018 lại chính là Candy Crush. Có vẻ cơn sốt vẫn chưa nguội, vẫn khiến kha khá anh chị em bên Mỹ quẹt thẻ nạp tiền.
NPD Group thậm chí còn lấy hai tác phẩm để so sánh sức hút của game và phim ảnh. Trong tuần đầu tiên ra mắt tại Mỹ, FarCry 5 thu về 310 triệu Đô, còn bộ phim bom tấn Black Panther chỉ trong 3 ngày cuối tuần đã kiếm được 292 triệu Đô từ các phòng vé.
Dù là chơi trên điện thoại, hay cầm controller kết nối với console thưởng thức các trò chơi tại nhà, thì game vẫn đang là một trong những ngành giải trí có doanh thu lớn nhất trên thế giới, và tương lai gần cũng khá vững chắc. Mat Piscatella của NPD cho biết: "Chúng tôi có cái nhìn khá lạc quan trong nửa cuối năm 2018, nhờ vào dàn game hùng hậu sẽ được ra mắt trong quý 4 sắp tới. Cùng với việc người tiêu dùng vẫn đang sẵn sàng chi nhiều tiền cho máy móc thiết bị chơi game, thì năm 2018 này ngành game tại Mỹ sẽ có tỷ lệ phần trăm tăng trưởng 2 con số so với cùng kỳ năm ngoái."
Vậy những game khủng sắp ra mắt đó là gì? Là Spider-Man vào ngày 7 tới, Assassin's Creed Odyssey và Super Mario Party vào ngày 05/10, Red Dead Redemption 2 vào ngày 26/09, Fallout 76 ra mắt ngày 14/11, và cả Just Cause 4 vào ngày 04/12 nữa. Ấy là chưa kể hai đại kình địch Call of Duty Black Ops 4 và Battlefield 1.
Tham khảo Syfy