Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Lộ điểm Cinebench của AMD EPYC Rome 7 nm: CPU đa nhân mạnh nhất từ trước đến nay?

bk9sw
16/9/2018 11:27Phản hồi: 105
Lộ điểm Cinebench của AMD EPYC Rome 7 nm: CPU đa nhân mạnh nhất từ trước đến nay?
64 nhân và 128 luồng, con CPU EPYC Rome của AMD đã vừa lộ kết quả benchmark Cinebench R15 đa nhân với điểm số đến 12587 điểm. Như vậy, đây có thể là con vi xử lý đa nhân dành cho máy chủ nhanh nhất từng được làm ra!

Thông tin từ diễn đàn Chiphell cho biết CPU EPYC Rome được sản xuất trên tiến trình 7 nm, kích thước thì tương đương các CPU dòng EPYC Naples hiện tại. Thử nghiệm với Cinebench R15 bài test đa nhân đa luồng, con CPU này đạt đến 12587 điểm, vượt xa điểm số của các CPU mạnh nhất từng đạt được tới nay. Chẳng hạn như AMD Ryzen Threadripper 2990WX mới ra mắt chỉ đạt khoảng 5500 điểm với 32 nhân 64 luồng trong khi Intel Xeon Platinum 8176 với 28 nhân 56 luồng thì điểm đa nhân Cinebench của nó cũng chỉ khoảng 6500 điểm thôi.

AMD EPYC Rome Cinebench.jpg
EPYC Rome được cho là sẽ khai thác bộ nhớ 8 kênh tương tự như EPYC Naples hiện tại và tốc độ xử lý chỉ thị trên mỗi chu kỳ xung sẽ tốt hơn nhờ các nhân Zen 2 cải tiến với bộ đệm có độ trễ thấp, cầu kết nối giữa các nhân cũng nhanh hơn, từ đó hiệu năng sẽ có thể đạt được con số như chúng ta đã thấy. Ngoài ra, xung nhịp của dòng CPU này cũng tăng nhờ node tiến trình 7 nm so với 14 nm của EPYC Naples. EPYC Rome dự kiến sẽ được ra mắt chính thức tại CES 2019 diễn ra vào đầu năm sau.

AMD EPYC Rome.jpg
Tại Computex 2018 diễn ra hồi tháng 6 vừa qua, AMD đã công bố rằng những con chip mẫu của dòng EPYC Rome 7 nm sẽ được sản xuất vào nửa sau năm nay tức là thời điểm hiện tại. CEO AMD - bà Lisa Su lúc đó thậm chí còn cầm trên tay một con EPYC Rome mẫu, có thể hoạt động và đây cũng là một trong số những con CPU EPYC Rome đầu tiên đang được AMD thử nghiệm và đánh giá nội bộ. Đến hôm nay thì giám đốc mảng giải pháp nhúng và trung tâm dữ liệu của AMD - Forrest Norrod một lần nữa khẳng định công ty sẽ đưa các vi xử lý 7 nm ra thị trường đúng hẹn vào năm 2019.

AMD EPYC Rome 7 nm.jpg
Các thế hệ vi xử lý dòng EPYC của AMD được đặt tên theo các địa danh ở Ý, đầu tiên là Naples, thế hệ 2 là Rome và thế hệ 3 là Milan. AMD cho biết hãng sẽ làm ra những con CPU có số lượng nhân nhiều chưa từng có, băng thông lớn hơn và tất cả sẽ đều dùng chung một socket. Điều này có nghĩa những công ty đang sử dụng EPYC đời đầu chỉ việc thay CPU mới mà không cần phải thay nền tảng bo mạch chủ, tiết kiệm rất nhiều chi phí trong khi vẫn có thể có được hiệu năng xử lý vượt trội hơn của thế hệ CPU mới nhất.

AMD EPYC Roadmap.jpg
Sau Zen 2, EPYC Milan với các nhân Zen 3 sản xuất trên tiến trình 7 nm+ theo lộ trình sẽ ra mắt vào năm 2020. Forrest Norrod cũng đã nhắc đến các kiến trúc Zen 3 và Zen 4, xuất hiện sau 2020 và với việc AMD đang rất đúng hẹn với các dòng vi xử lý của mình từ phổ thông, cao cấp đến máy chủ thì Intel cần phải xem lại về lộ trình của mình, nhất là khi các vi xử lý tiến trình 10 nm của hãng tiếp tục bị lùi thời hạn ra mắt.

EPYC Rome 7 nm được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với Xeon thế hệ Ice Lake-SP dự kiến được Intel sản xuất trên tiến trình 10 nm chứ không phải là Cascade Lake-SP (14 nm++) và Ice Lake-SP (10 nm) phải đến sau năm 2020 mới xuất hiện. Norrod cho biết lộ trình của Naples - Rome và Milan được xây dựng dựa trên những lộ trình giả định của Intel và dự tính theo kiểu nếu AMD là Intel thì họ sẽ làm gì.

Norrod nói: "Chúng tôi nghĩ rất kỹ về những gì họ (Intel) thích và không thích, văn hoá của họ và những phản ứng có thể xảy ra. Và rồi chúng tôi lên kế hoạch công kích lộ trình của Intel. Rome, Milan và những thế hệ CPU sau đó sẽ đối đầu với những gì mà chúng tôi nghĩ Intel sẽ làm. Sau đó chúng tôi tìm hiểu xem Intel không thể làm những gì - những thứ mà chúng tôi nghĩ AMD có thể làm được. Cứ như vậy, chúng tôi có một cơ hội tuyệt vời."

Theo: WccfTech
105 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tưởng cùng số Core/Threads benchmark ăn chip intel hay gì? Này nhồi vô 64 core/128 threads rồi đem đi so với con Xeon chỉ có 28 Core/ 56 Threads của Intel rồi tự cho đây là con chip mạnh nhất chưa từng có??? Chẳng gì 1 thằng thanh niên đi ăn hiếp 1 thằng con nít. Giả sử Intel cũng ra 1 con chip với 64 Core/128 threads rồi mang ra so benchmark coi Intel nó đập cho vỡ mồm ko?
Giltine
TÍCH CỰC
6 năm
@trailatk nhồi hộ cái =]] các ông tưởng cứ nhét vào là nó chạy đc à =]] quản lý 64 nhân 128 threads, chia công việc, rồi sắp xết nhân chạy các kiểu tưởng đơn giản ? đơn giản thế thì AMD hay intel làm từ lâu rồi và cũng chả đẻ main dual socket nữa chứ ko phải giờ mới ra mắt
skivn
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Anonymous 125 EPYC là mỏ vàng của amd khai thác ở phân khúc server nhiều nhân giá hợp lý, chưa kể thằng tèo còn phải cạnh tranh với ARM và nvi nữa. Tèo lại chả lo sốt vó quá 😁
khoa-ckd
TÍCH CỰC
6 năm
@Anonymous 125 haizz ai bảo nói ng* chi cho họ chửi như v. Intel nếu ko đổi kiến trúc thì có tài cách mấy cũng ko làm ra được 1 con chip 64 nhân trên một socket nhé. Vì sao thì tìm hiểu tiếp đi.
Zonz
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Anonymous 125 Quan trọng là công nghệ thì thằng intel nó lại chưa làm được. Kể cả tiến trình 7nm lẫn nhồi nhiều nhân vào 1 con chip hoặc nó ém hàng nâng giá cho những fan như bạn.
pphuctv
TÍCH CỰC
6 năm
Nhiều bạn nói nghe ngứa ngáy ghê. Nhớ hồi nào đọc bài trên tinhte, Intel nói đang gặp khó với việc thu nhỏ tiến trình, không tuân theo định luật gì đó được, đến bây giờ mới biết là toàn loè người dùng, sử dụng tiến trình/nhà máy sản xuất cũ để khai thác lâu dài hiệu năng tăng thì chậm, số nhân số luồng ì ạch. Trong khi Amd dù mới quay lại gần đây nhưng càng ngày càng bá, tiến trình, số nhân luồng, hiệu năng, độ tương thích, p/p,... Phải để Amd vả vào mặt Intel nhiều vào may ra mới có lợi cho người dùng.
Nếu có lắp một dàn máy thay con laptop cũ em sẽ chơi APU Ryzen AMD.
@pphuctv Không có AMD vả vào mặt Intel thì nó còn hút máu, mị dân và làm chậm sự phát triển sức mạnh xử lý đến lúc nào nữa??? Hay lắm đội đỏ ạ!
pippi17
TÍCH CỰC
6 năm
@pphuctv Chưa kể thanh niên Anonymous 125 trên kia chưa gì đã giãy nẩy lên lấy số core/thread để so sánh mới hài chứ. Người ta mua sp về quan trọng là hiệu năng mang lại có tương xứng với số tiền bỏ ra hay ko chứ đâu quan trọng số core/thread ai hơn ai. Chưa kể so sánh như thế lại càng ko hợp lý vì kiến trúc VXL và định hướng mỗi hãng khác nhau ko thể so sánh 1 cách đơn thuần core/thread như thế đc.
the beo93
TÍCH CỰC
6 năm
Không có AMD thì có lẽ chúng ta giờ vẫn còn loay hoay với i7 4 nhân. Các bác cãi nhau làm gì các hãng cạnh tranh thì người dùng là người có lợi chứ sao
Go!
ĐẠI BÀNG
6 năm
@the beo93 Nói đi phải nói lại, nhờ đám người dùng cãi qua cãi lại tạo thành luồng dư lợn để các hãng biết mình được quan tâm và nên làm thế nào để vớt tiền hợp lý nhất =))
Cố lên amd 😁 quật thằng intel hạ nó xuống không giá cao quá anh ơi.
Chỉ có 2 nguyên nhân thôi, Intel ko muốn làm, vì sao thì ai cũng biết. Hoặc là...anh làm đéo đc, như bà Lisa nói 😃
ngoanrazo
TÍCH CỰC
6 năm
anh nào code android thì ko nên chọn AMD vì khả năng tương thích máy ảo cực kỳ củ chuối
@ngoanrazo Intel hết độc quyền được rồi nhé, từ bản update tháng 7 thì đã chạy được qua Hyper-V rồi, Intel HAXM củ chuối lắm.
ngoanrazo
TÍCH CỰC
6 năm
@max-20091 thế hiệu năng nó mạnh ko bạn, so với HAXM như thế nào
Claw
TÍCH CỰC
6 năm
@ngoanrazo Bạn có số liệu gì không để bọn mình dễ hình dung hơn 😁
@ngoanrazo Nếu tích hợp đúng thì chắc chắn Hyper-V mạnh hơn rất nhiều so với QEMU + HAXM trên Android Studio nhưng cái giá phải trả là phải cài Win 10 Pro/Edu/Enterprise mới xài được.
Ai cũng biết QEMU nó chạy trên Win chậm tới cỡ nào rồi bạn
ngoanrazo
TÍCH CỰC
6 năm
@max-20091 Mình thắc mắc tại sao QEMU + HAXM trên mac os nó chạy nhanh hơn trên win, tốc độ gần như real device
tunhan9x
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không có AMD thì sẽ có ngày anh em dùng i3 với giá 10 củ. Giá tốt thì cứ ủng hộ
@vule123 dùng thử đi bác mát vs mạnh nữa, intel hoài cũng chán 😃
hidarling
TÍCH CỰC
6 năm
@vule123 Nếu bác từng dùng thử Ryzen thì bác sẽ quay ra chửi thằng hút máu Intel thôi. Tất nhiên bác phải thử sản phẩm tương đương tiền nhau chứ không lại nghĩ anh em tinh tế nói phét.
@hidarling bây giờ cũng chỉ dùng để vào tinte chém gió thôi nên chắc vẫn intel bác à, vì nhiều ông bảo là ubuntu chém windows ầm ầm nhưng vẫn dùng windows thôi
hidarling
TÍCH CỰC
6 năm
@vule123 Nói thật thì mình vẫn đang dùng con xeon e3 1230v2 thời tiền sử nhưng thật sự là nếu có điều kiện đổi máy thì đang nghiêng về thằng AMD.
vấn đề là ủng hộ AMD là để intel nó đừng tăng giá thôi chứ chưa dùng AMD bao g iờ
@vule123 AMD ngon. đang xài con Ryzen 5. lần sau mua máy lại chọn Ryzen, nghỉ chơi intel
@binhtran89 hay thế bác, bộ AMD có rẻ hơn bộ case intel ko bác (tính cả bộ)
@vule123 theo mình mới mua xong thì rẻ hơn 😁
haha hóng AMD vã intel sml 😁.
makenov
ĐẠI BÀNG
6 năm
@vule123 Thời 2000 ~ 2005 AMD athlon và FX chả vã intel pentium 4 và pentium D sml chứ là gì 😃
Chưa dùng bao giờ mà chém quá
@makenov đúng là em ko biết thật bác à, quay lại thời đó thế hả bác
hidarling
TÍCH CỰC
6 năm
@davenguyen91 Bạn ấy vẫn dùng Intel và hóng thôi mà. Mình cũng không có máy chạy AMD Ryzen chỉ thi thoảng dùng thử thôi nhưng thấy cùng mức tiền thì thằng AMD Ryzen ngon hơn.
hidarling
TÍCH CỰC
6 năm
@davenguyen91 Bạn ấy vẫn dùng Intel và hóng thôi mà. Mình cũng không có máy chạy AMD Ryzen chỉ thi thoảng dùng thử thôi nhưng thấy cùng mức tiền thì thằng AMD Ryzen ngon hơn.
nếu với đà này máy chủ sever sẽ chuyển sang AMD mà một số người dùng cũng vậy nữa . 7nm nghe thật sự là kích thích
Minh-Dương
ĐẠI BÀNG
6 năm
Số nhân gấp 4 lần con intel phía dưới mà sức mạnh gấp 10 @@
nhbckok
ĐẠI BÀNG
6 năm
Các bác đang anti AMD chẳng khác nào ủng hộ Intel độc quyền chip xử lý cả. Và sự độc quyền đó do người tiêu dùng gánh hết mà thôi. Hãy ủng hộ AMD và các nhà sản xuất chip khác để người dùng như chúng ta được hưởng p/p chứ 😃. Còn bác nào túi rủng rỉnh quá thì thôi 😁.
@nhbckok ủng hộ bác, có cạnh tranh để phát triển
Claw
TÍCH CỰC
6 năm
AMD đang ngày càng cải thiện và tốt lên. Hóng chip mobile của AMD đến ngày phủ sóng diện rộng. Rất nhiều thử thách cho cty ở phía trước.
nvmnghia
ĐẠI BÀNG
6 năm
thế có phải là cpu mạnh nhất từng sx không nói có hoặc không thôi :eek:
tuan 95
CAO CẤP
6 năm
ko liên quan nhưng bác nào đã build PC i7 8700k phù hợp mà rẻ nhất là bao nhiêu ko ạ, ko cần card đồ họa nhé, ram 16bg, ổ cứng 1T thôi, SSD 250. Thanks!
layhon
TÍCH CỰC
6 năm
@tuan 95 À còn tản nhiệt nữa, 8700k nó ko kèm tản nhiệt đâu nên chắc chắn phải mua thêm, vì nếu có tản stock cũng chả ai đi dùng với cpu đấy cả nên bản cpu K intel cắt tản nhiệt rồi.
case thì tùy case nó chỉ thêm quạt thôi, chứ ko có tản nhiệt cpu đâu nhé.
tuan 95
CAO CẤP
6 năm
@layhon chắc ít cũng hết 25 củ rồi, 😁:D
jimmymouse
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tuan 95 Mình mới đúc case, ram với nguồn hơi thừa. Mình còn thiếu giá đỡ vga với mấy cái dây led nữa là hoàn thiện. A, e tham khảo cho ý kiến nhé.
I5 8600k - 29.171¥
z370 pro 4 - 12.831¥
ram avexir 16x2 bus 2k4 - 5m5 (cũ, bh dài)
1070 winforce oc rev 2.0 - 7m5(cũ, bh dài)
nguồn sama forza 750w - 1m6
case nefertiti g8 - 1m
6 fan coolmoon + hub - 0.6m
tản nước ống cứng custom - 2m
keo arctic silver 5 - 0.25m
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
tuan 95
CAO CẤP
6 năm
@jimmymouse đẹp đó bác
Ruiz
CAO CẤP
6 năm
😁 Intel trong cơn rẫy chết đạch đạch hợ hợ
Phần cứng đi nhanh quad
Con CPU to thế 😁
@thucungcuatoi chắc con đó chỉ là mô phỏng PR chứ ko dùng được
@thucungcuatoi max 64 core lại chả bự :D
ivy205
ĐẠI BÀNG
6 năm
ko có ryzen thì xác cmnd là 9700k vẫn là 4 nhân 8 luồng nhé ở đấy mà trym teo.
còn con chip so với nhau là so giá với so hiệu năng.nếu làm đc 64 nhân dễ thế thì cũng trym teo nó cúng làm rồi
hidarling
TÍCH CỰC
6 năm
@ivy205 Nó cũng làm được thôi bác ạ. Nhưng nó éo làm để hút máu người dùng. Trước đây nó gần như độc quyền còn gì.
taducanh
TÍCH CỰC
6 năm
@ivy205 Đúng là bọn Intel nó cố tính hút máu người dùng chứ thời 2008-2012 main X58 1366 mấy con i7 9xxX hay Xeon đời đó cũng toàn 6 core 12 luồng rồi. Đang xài desk con HP Z400 sau khi nâng chip Xeon W3565 4 core 3.2 GHZ với lên 16GB Ram 1333, SDD với con 1060 6GB mua các bạn trâu để lại máy giờ làm video 4K với chơi ngon FFXV FHD maxsettings. Hơn hẳn con lap ROG 552VW mua 2 năm trước. Đang ý định nâng lên chip X5680 6 core và lên mainboard X58 khác để overclock lên 4.6 GHZ. Hiện giờ render video 4K bằng Adope Premier nhanh hơn lap và cả mấy con chip i7 đời 6
optimum
ĐẠI BÀNG
5 năm
@taducanh Lên thôi bác, x5680 rẻ như bèo.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019