#MotoGP18: 'Thổi bay' Lorenzo và đánh bại Dovi, Marquez tiến gần hơn đến chức vô địch

Tuannph
23/9/2018 17:0Phản hồi: 50
#MotoGP18: 'Thổi bay' Lorenzo và đánh bại Dovi, Marquez tiến gần hơn đến chức vô địch
Marc Marquez (Repsol Honda Team) đã đánh bại Andrea Dovizioso (Ducati Team) và Andrea Iannone (Team Suzuki Ecstar) trong cuộc chiến 'tam quốc' tại chặng 14 của MotoGP 2018. Trong khi đó, Jorge Lorenzo (Ducati Team) dù xuất phát đầu (Pole) nhưng gặp tai nạn và bị 'thổi bay' ngay ở vòng đầu tiên. Còn lão tướng Valentino Rossi (Movistar Yamaha MotoGP) thi đấu nỗ lực để cán đích thứ 8 khi anh chỉ xuất phát thứ 17. Tất cả những yếu tố thiên thời - địa lợi - nhân hòa trên giúp Marquez tiến gần hơn đến việc bảo vệ thành công chức vô địch của mình.

AragonGP_MotoGP_2018_Xe_Tinhte_007.jpg
Đây là lần thứ 3 liên tiếp Marquez chiến thắng tại Aragon GP

Trường đua Gran Premio Movistar de Aragón chứng kiến ngày chạy phân hạng thứ 7 với kết quả thể thuận lợi cho các tay đua thuộc nhóm đầu. Bộ đôi Ducati Team gồm Lorenzo và Dovi lần lượt nắm giữ 2 vị trí xuất phát cao nhất. M93 thể hiện phong độ ổn định với vị trí thứ 3. Đáng tiếc nhất có lẽ là The Doctor 46 với thành tích chạy phân hạng kém số 99 đến gần 2 giây.

AragonGP_MotoGP_2018_Xe_Tinhte_001.jpg
Pha chặn đường ra của của M93 khiến LoLenzo mất kiểm soát

Sự cố lớn nhất chặbg ập đến ngay từ vòng chạy mở màn. Marquez đề-pa hết tốc lực để tấn công 2 tay đua đội Ducati, và ở góc cua số 1 anh đã thoát cua gắt khiến Lorenzo bị chặn đường. Tình huống này khiến tay đua Tây Ban Nha bay lên trời rồi đáp đất và gặp chấn thương chân. Phát biểu sau chặng đua, Lorenzo tỏ ra rất nóng giận với người động đội tương lai vì khiến mình phải bỏ cuộc sớm, thậm chí nhiều khả năng không tham dự được chặng đua tiếp theo ở Thái Lan. Sang năm, cả 2 sẽ cùng thi đấu cho Repsol Honda Team nhưng xem ra sẽ không được thuận hòa cho lắm.


AragonGP_MotoGP_2018_Xe_Tinhte_017.jpg

Quay trở lại với chặng đua thứ 14, Marquez dễ thở hơn 3 chặng đua trước khi không còn phải 1 đấu 2 với nhà Ducati. Đương kim vô địch tập trung vào việc đấu trí với DesmoDovi ngay tại trường đua sở trường của mình. Trong khi đó, Iannone và đồng đội Alex Rins xuất phát tốt để cạnh tranh các thứ hạng tiếp theo ở nhóm đầu.

Kịch tính bắt đầu ở vòng thứ 14 khi Marquez vượt qua Dovi ở góc cua số 12 và giành lấy vai trò dẫn đầu. Nhưng số 04 đã lấy lại vị trí của mình sau đó 2 vòng bằng một loạt các tình huống ép cua dũng mãnh. Ở phía sau, Iannone sau nhiều vòng đua bị Rins đeo bám dai dẳng cũng đã thoát đi được để áp sát Marquez và Dovizioso.

AragonGP_MotoGP_2018_Xe_Tinhte_021.jpg

Cũng ở vòng 19, tận dụng việc Marquez cùng Dovi mải mê tranh chấp với nhau, Iannone lẻn vào khoảng trống mà 2 đối thủ để hở ra và vươn lên dẫn đầu. Nhưng điều đó không kéo dài khi 2 tay đua đang dẫn đầu Bảng xếp hạng thể hiện sự vượt trội về trình độ và đẩy số 29 về lại vị trí thứ 3. Cuộc đua lại trở về thành trận so găng tay đôi cho ngôi vị cao nhất trên bục podium giữa số 04 và 93. Tình huống quyết định diễn ra ở góc cua số 5 vòng chạy thứ 21, Marquez qua mặt đối thủ dứt khoát để rồi băng băng về đích dù cho Dovi đã cố hết sức để bám đuổi sau đó.

AragonGP_MotoGP_2018_Xe_Tinhte_018.jpg

Với việc chiến thắng năm thứ 3 liên tiếp tại Aragon, Marquez có thêm 25 điểm và gia tăng khoảng cách với Dovizioso (174 điểm) thành 72 điểm. Dường như sẽ chẳng thể có bước ngoặt nào đủ lớn để các đối thủ có thể lật đổ được M93 trong phần còn lại của mùa giải. Bởi lẽ 5 chặng cuối của MotoGP18 đều là những chặng đua sở trường của tay đua xứ bò tót

Về phần Rossi, cán đích thứ 8 từ vị trí xuất phát 17 giúp số 46 nâng tổng điểm số thành 159, xếp sau Dovi và xếp trên Lorenzo (130 điểm) ở BXH tổng. Ở phần kết quả đồng đội, Repsol Honda Team (333 điể) gia tăng khoảng cách với Ducati Team (304 điểm) thành 29 điểm, xếp thứ 3 là Movistar Yamaha MotoGP với 289 điểm.

Quảng cáo



Kết quả chặng thi đấu thứ 14 của MotoGP 2018

MotoGP18-14-Xe-Tinhte.png

Bảng xếp hạng tổng MotoGP 2018 sau 14 chặng

MotoGP18-14-BXH-Xe-Tinhte.png

Các hình ảnh khác tại chặng Argon GP mùa 2018

Quảng cáo


Nguồn: MotoGP
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Về đích chỉ chên nhau vài ms chứng tỏ mọi thứ đã đạt đỉnh pro
@Đu Máy Bay chấm com Trên đường hơn thua nhau từng ms một
Trên giường trì hoãn từng giây một
😁:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D
@Fbiprohj bình luận xàm l
laxkyluc
ĐẠI BÀNG
6 năm
Không có clip nhúng đọc chữ chán chết
vanduc
TÍCH CỰC
6 năm
@laxkyluc Cái này liên quan đến bản quyền nha bạn
Mr.Fap
ĐẠI BÀNG
6 năm
Kết quả năm nay đã rõ
tamuct
TÍCH CỰC
6 năm
Tên Marc này tính trẩu tre vãi 😆
mình thì thích công thức 1 hơn 😁
@supervisor 03m Mình đã bỏ xem F1 kể từ khi dùng động cơ Turbo
@supervisor 03m mình thích Racingboy Việt Nam hơn :D
@supervisor 03m Mình thích gp nhưng f1 vẫn thích nhất, trình chạy f1 quá cao từ nài cho đến team. Gp ko so nổi về chiến thuật và hoành tráng với f1.
latoan339
TÍCH CỰC
6 năm
Rossi đã xuống phong độ rồi
@latoan339 1phần là 46 già rồi ,1phần nữa là động cơ ya đã lỗi thời so với động cơ máy V của Honda và Ducati
tdinhamj
TÍCH CỰC
6 năm
@pu_pu_999 tuổi tác là 1 chuyện nhưng cách đây cỡ chục năm, tay đua Úc hơn 40 tuổi vẫn là số 1 cho đến khi giải nghệ... hình như tên là Duhan hay Doohan gì đó...
duythanhblv
ĐẠI BÀNG
6 năm
@NGUYENKHIEM218 Xem dòng ducati làm động cơ thì chỉ có đạt đỉnh.
@tdinhamj Mick dohan và huyền thoại nsr500 với 5 lần liên tiếp nhất mùa.
comi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Dovizioso hơi đuối trong vài vòng cuối.
Mà xe của Honda quá mạnh ở các khúc cua, mấy lần M93 bị lỡ nhịp mà vẫn bám kịp. Du chặng này cũng không thấy lợi điểm ở những đoạn thẳng.
Pazival
ĐẠI BÀNG
6 năm
@comi Nếu nói mạnh thì mình thấy xe Du mạnh hơn nhiều đấy chứ! nó do thằng MM nài chạy cũng trẩu đi! Chứ xe Đu nó vô địch thoát cua mà! Nhưng xe đu thì có vẻ hợp vs JL hơn là với Dovi! JL làm quen đc thì sang năm cũng nghỉ qua chạy cho Repsol Honda rồi!
Loz té là do không kiểm soát dc bánh sau, có lẽ vì mar tấn công bên trong lấy vị trí đầu ngay sau xuất phát nhưng sau đó buộc phải cua rộng nên loz ngay phía sau có thể bị giật mình và xử lý lỗi. Chưa về chạy cùng team mà đã thế này thì team Honda năm sau phải vất vả đây.
@RC213v Lò rèn lẽ ra ko nên ấm ức, thằng mắc nó giúp vô địch 2 năm trước rồi còn kêu ca gì nữa, ko có mắc hỗ trợ thì năm đó lò rèn có cửa với già trâu vr46 sao.
Tính lò rèn hay khóc nhè, trình cao mà thiếu bản lĩnh.
M93 thì vẫn nước đua ko biết quý trọng an toàn cho ai, nếu tình huống hắn biết hắn qua mà ko lỗi, nhưng có thể đẩy thằng kia vào chỗ chết thì nó vẫn làm, xưa giờ thấy mắc nó lun như vậy.
Mà cũng nhờ nó mới làm gp hứng khởi.
Vr46 thì thôi rồi, già rồi, đua chỉ làm ad cho ya chứ chạy mà nhát tay thì sao mà đua nổi nữa.
Rồi xe ya nữa, mấy năm nay ko thay đổi, tưởng còn ngon, đoạn thẳng nhìn nó bám theo mấy xe khác mà mắc cười, chạy ko lại cả su.
Ngoài đời xe thương mại cũng xếp chót, vào đua thì mấy năm nay cũng rứa.
Pazival
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cucucu Đồng ý luôn bác ạ
giapnv272
TÍCH CỰC
6 năm
không hiểu sao BMW không tham chiến nhỉ?
Pazival
ĐẠI BÀNG
6 năm
@giapnv272 Tốn kém 😆 Bác có thể thắc mắc thêm sao KAWA cũng k đi 😃) BỌn nó chỉ đua ở WSBK thôi
giapnv272
TÍCH CỰC
6 năm
@Pazival cũng có thể là xe cùi quá không đua lại Honda và Yamaha, chứ BMW thì thiếu gì tiền, bán mấy con rolls royce là đủ tiền đua bơi mà.
thích màu cam thích honda quá
hungchv
ĐẠI BÀNG
6 năm
Rossi mình hay xem đâu rồi ahuhu
trancoi
ĐẠI BÀNG
6 năm
Khốc liệt thật. Lorenzo vs mar là hai tay đua kỳ phùng mà
thích hãng honda repsol có chiếc xe rất ấn tượng. Marquez đua giỏi nhưng khá háo thắng.
Tài năng trẻ thay thế 2 ông già kia là vừa rồi
hiepps
TÍCH CỰC
6 năm
Xe Honda ổn định, tăng tốc cũng tốt. Xe Yamaha ổn định nhưng hơi đuối, xe Ducati mấy năm nay nổi lên là tăng tốc cực tốt nhưng chưa ổn định. Mấy xe đội kia toàn hạng 2 chưa cạnh tranh dc
kopan
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bác chủ viết bài như kiểu lỗi gây crash cho JL99 là của MM93 vậy
@kopan Chắc bác ý đọc bài phỏng vấn loz, loz đổ lỗi cho mar.
kopan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@RC213v JL tính cách trước h vẫn thế 😁
@kopan bác qua trang facebook của moto gp việt nam. có link cho bác tải về xem full trận

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019