Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Microsoft Surface Pro 6 chưa ra mắt: thiết kế mềm mại hơn, vẫn không có cổng type C

ND Minh Đức
26/9/2018 12:54Phản hồi: 240
Trên tay Microsoft Surface Pro 6 chưa ra mắt: thiết kế mềm mại hơn, vẫn không có cổng type C
Surface Pro 6 là chiếc máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 10 mới nhất của Microsoft, nó chưa hề được giới thiệu (2/10 mới diễn ra sự kiện do Microsoft tổ chức) và bằng một số cách kỳ diệu Tinh tế đã có nó để trên tay! Ở phiên bản này máy sẽ mang tên gọi là Surface Pro 6 chứ không chỉ là đơn thuần chỉ là Surface Pro như hồi năm ngoái, một số thay đổi về mặt thiết kế và nâng cấp mạnh mẽ về phần cứng bên trong như Intel Core i5 thế hệ 8 với hiệu suất cao hơn, tiết kiệm điện và tính di động cao hơn. Tuy nhiên phiên bản năm nay vẫn có không cổng USB-C. Một nguồn tin nói với mình rằng cũng sẽ không có bản màu đen.


Tren_tay_surface_Pro_6_Tinhte_2.jpg
Nhìn chung thì thiết kế của Surface Pro 6 không có nhiều thay đổi so với trước đây, chúng ta vẫn có một chiếc máy tính bảng lai laptop với màn hình 12,3 inch độ phân giải 2736 x 1824. Chất lượng hiển thị khá ấn tượng, màu sắc hài hòa chứ không quá rục rỡ như nhiều màn hình khác.

Tren_tay_surface_Pro_6_Tinhte_9.jpg
Nếu để ý kỹ thì chúng ta sẽ thấy phần các cạnh của máy được bo hơi tròn hơn, đặc biệt là các phần viền được ôm tròn chứ không vát thẳng xuống như những thế hệ trước.

Tren_tay_surface_Pro_6_Tinhte_15.jpg
Bên cạnh trái thì chúng ta có cổng 3.5mm ở một góc trên.

Tren_tay_surface_Pro_6_Tinhte_4.jpg
Bên cạnh phải vẫn là cổng mini Display port, cổng USB và cổng Microsoft Connector để sạc và kết nối với những phụ kiện khác của máy. Không có cổng ÚSB-C như những tin đồn trước đây.

Tren_tay_surface_Pro_6_Tinhte_5.jpg
Các viền bên hông có các khe để tản nhiệt. Do máy sử dụng chip Core i5 nên Surface Pro 6 vẫn sử dụng tản nhiệt quạt để giải tỏa nhiệt lượng ra ngoài trong quá trình sử dụng.

Tren_tay_surface_Pro_6_Tinhte_6.jpg
Mặt sau của máy thì chúng ta vẫn có logo Microoft dạng sáng bóng. Một phần chân để để điều chỉnh độ nghiêng khi nằm trên bàn, điều mình khá thích ở Surface so với những chiếc máy tính bảng khác vốn cần phải thêm phụ kiện hoặc dùng bàn phím để chống lên. Phần bản lề của chân đế vẫn được hoàn thiện khá chắc chắn. Cạnh phía trên vẫn có camera sau cùng mic.

Tren_tay_surface_Pro_6_Tinhte_10n.jpg
Về cấu hình thì chúng ta có một chiếc máy chạy Intel Core i5 thế hệ thứ 8, cho hiệu năng cao hơn, tiết kiệm điện và ít sinh nhiệt hơn trong quá trình sử dụng so với các thế hệ trước, RAM 8GB, D 128GB, máy được cài sẵn Windows 10, Wifi, Bluetooth 4.1.

Tren_tay_surface_Pro_6_Tinhte_16.jpg

Quảng cáo


Đây là hộp của máy, bên ngoài là hình ảnh của máy ở mặt sau chứ không phải là hình mặt trước với hình nền chim của bản 2017

Tren_tay_surface_Pro_6_Tinhte_17.jpg
Cấu hình cùng tên gọi ở mặt sau
Cám ơn Goka.vn cho mượn máy trên tay

Thêm nhiều hình ảnh của Surface Pro 6
240 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Viền vẫn dày nhỉ, chắc không ăn nổi ai pad khoản ăn chơi giải trí rồi
@phamdungitc ko biết có chơi đc LOL ko ?
Xemdidong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cuoihahaad12 Chắc không rồi bác Tai thỏ là gì?
@phamdungitc Ăn chơi giải trí thì ăn đc khoản game còn duyệt web coi film xem youtube surface chả kém gì
Surface chơi game ngon không nhỉ ?
@An_ti_cu_hiep Tên hay lắm bác 😁
huankent
ĐẠI BÀNG
6 năm
@An_ti_cu_hiep chơi dc candy crush đó =))))
@sally1 được nhưng sẽ nóng như lò than và khi nóng quá màn hình dễ bị chớp giật, đó là bệnh của sf pro rồi. laptop chứ chơi vỏ sò là phẻ nhất vì màn hình tách khỏi cpu.
Bản 6 rồi mà vẫn ko hỗ trợ USB-C thì thật thất vọng.
@Hanhphuc2090 Dell đi bạn, Thinkpad bán cho tàu rồi 😔
@denmilu Thinkpad đúng là của Tàu thật nhưng nó vẫn còn là dòng cao cấp nên có thể tin tưởng. Mình mê dòng T.
@denmilu Cảm ơn bạn đã tư vấn. Giờ mình chưa có nhu cầu nâng cấp nhưng nếu cần chắc sẽ tham khảo dòng Dell Latitude.
Ở Việt Nam dùng em này chỉ ngại mỗi khoảng sửa chữa với bảo hành. Surface còn hay bị lỗi nữa chứ.
@leechnao cửa hàng đó bán đồ điêu đấy. Nhiều khi chip màn hình chết rồi, họ hàn lại chip lô vào rồi bảo hành ba tháng. Ngày trước mình dùng Mac Pro 2012 cũ cũng bị thế.
bkb_ct
TÍCH CỰC
6 năm
@Nguoi tinh nguyen Giờ nó hấp tới chíp màn hình ah
huankent
ĐẠI BÀNG
6 năm
@KhôiTrần15 Thợ VN chuyên cài Win khi sửa phần mềm thôi, còn phần cứng thì thôi đi nha
@Dong_ho_the_ky_com Mình dùng surface 4 được gần năm rồi không thể kết nối bàn phím để gõ nữa, phải gõ trên bàn phím cảm ứng, tù vl ra, hôm tháng 5/2018 này có qua Nhật tình cờ ghé vào gian hàng đồ second hand thì thấy bày bán 1 loạt máy sureface đủ các dòng và đều bị hỏng tiếp xúc bàn phím không thể sửa được mới đau 😔
Tuấn Cake
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ko hỗ trợ USB-C mà giá vẫn ngất ngưởng @@
Lolo69
TÍCH CỰC
6 năm
@chavalier Người ta bán sản phẩm chứ không phải linh kiện. Sản phẩm thì có nhiều giá trị hơn là linh kiện. Ông không thấy giá trị của sp thì ông không phải khách hàng của nó.

Còn công nghệ có nhiều công nghệ lắm. Biết về công nghệ là biết cái gì? Giá RAM giá cpu bao nhiêu à?
@Vrtta Bàn về giá trị sản phẩm, tại sao mấy mẫu của dell và hp cùng tầm giá có khi rẻ hơn mà cũng cùng cấu hình, tặng bàn phím và có cả usb c, tại sao MI lại k có, và thiết kế giữ nguyên k thay đổi, một con lap cả 1k usd mà bạn, hay bạn là fan cuồng MI nó nhét cái gì thì cũng kêu là ngon, là xứng đáng?
@spyhunter88 Người ta mua mấy con trâu bền là vì muốn sử dụng lâu, ko hỏng vặt, vì là dân văn phòng nên tài liệu cực kì quan trọng, và những người đó cũng ko phải biết về công nghệ mà khi nghe ổ cứng kêu mà đi thay như bạn nên tâm lý ng ta mua nồi đồng cối đá về để tránh mata dữ liệu, còn trường hợp bạn bỏ 1k usd ra để mua một con lap mà bây giờ k có usb c thì bạn thấy có đáng k
@thangngocit Còn Mi nó lại thích mấy người như bác lắm, nhét cái gì vào mồm cũng khen ngon và hợp lý :v
Này thấy ở VN ít ai xài nhỉ, mình toàn thấy combo ipad + laptop hoặc ipad + pc
@Lil Nguyễn Ở VN không có bảo hành được, lỡ có gì vỡ mồm mất 😁
@Duy Luân Ô, mới biết vụ này, tưởng như bình thường chứ :D
hieudona
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lil Nguyễn Tùy theo chế độ bảo hành của mỗi shop đó bạn.
Nếu bạn quan tâm tới dòng sản phẩm này thì có thể liên hệ với Goka.vn
Chế độ bảo hành chính hãng đi kèm luôn bảo hành mở rộng nếu có.
Tuyệt đối nói không với sửa chữa luôn đó bạn.
Đổi khi sản phẩm bị lỗi phần cứng.
phanbao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Lil Nguyễn Cty tôi làm, senior members toàn bộ sử dụng Surface Pro 😁
bmd_duc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Luân Đúng rồi. Toàn hàng xách tay với cả không được bảo hành. Mấy lần định mua nhưng vì điều đó mà trùn chân.
Windows helo chắc khuôn mặt thì phải chứ không thấy phím vân tay. Mod còn đổi chữ this might take several minutes thành Tinhte.vn trên nền xanh.
Bách Báo
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thinh060903 vân tay nằm ở typecover
Trông ổn nhỉ, không cần viền mỏng vì yếu ớt và đuối tiền khi thay màn hình. Mà sao cái ông Mic chẳng thèm chơi với VN, nên ngại mua xách tay vì không có bảo hành.
bravemoon177
ĐẠI BÀNG
6 năm
"Bằng một cách kỳ diệu Tinhte đã có nó trên tay". Tinhte thật vi diệu. 😃
Đã dùng pro3. Và ko bao h trở lại 😆
huankent
ĐẠI BÀNG
6 năm
@yesterday13811 cấu hình không đủ dùng hay sao bác?
@yesterday13811 Sao vậy bác? em dùng pro 3 từ mấy năm nay thấy ổn và chưa hỏng vặt gì.
@Tìm Cupertino Rất nóng, màn bị nháy liên tục !
Thi thoảng màn hình xanh 😆
@yesterday13811 chắc chơi game 😁 em dùng để lướt web, lên kế hoạch, thiết kế lên ý tưởng, có dùng photoshop, vs2017
NoSheeple
TÍCH CỰC
6 năm
Nhìn vuông vắn men lỳ thật, đúng chất Microsoft
Pop-up
TÍCH CỰC
6 năm
Thấy cứ sai sai sao ấy. Nếu mà đúng như trong bài thì có khác gì Surface 2017 đâu, thay mỗi chip thôi à 😔
Thaistreetz
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Pop-up Laptop nó khác điện thoại. Khi định hình được thiết kế đặc trưng và tối ưu rồi thì chẳng cần phải cố gắng đổi mới nó làm gì. Chỉ cần đổi mới về công nghệ, hiệu năng. Tiêu biểu nhất là dòng thinkpad, sau này có đám HP Elitebook, Dell Precision, Macbook... Toàn những thương hiệu lớn. Đám hay thay đổi về thiết kế như asus, acer... chẳng bao giờ để lại ấn tượng gì trong lòng người dùng. Không có bản sắc
superkey
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thaistreetz Bác dùng thử dell precision 4700, 4800, 6800 và dell precision 5520,... bác có thấy nó chỉ đơn thuần nâng mỗi cấu hình không ạ?
Thích thật nhưng ko đủ lúa để mua 1 em 4 hoặc 2017
Đọc cmm toàn thấy chê. Thôi cứ dell latitude xài
hthhus
TÍCH CỰC
6 năm
@zz jj zz jj Đúng là tỷ lệ lỗi của dòng surface pro khá cao. Mình may dùng 1 con pro3 được gần hơn 4 năm ko vấn đề gì. Quá trình sử dụng thì hài lòng!
bmd_duc
ĐẠI BÀNG
6 năm
@zz jj zz jj đọc cmt cho vui thôi. Chứ 10 ông chê thì chắc 9 ông chưa sờ vào chứ đừng nói là sử dụng hàng ngày. Khen cũng tượng tự 😁
axxetop
ĐẠI BÀNG
6 năm
nói đừng buồn chớ bạn Mod Đức này mỗi lần lên video là mình ko nghe dc quá 15s phải tắt 😔 Viết bài thì đọc ổn nhưng chân thành nên để người khác lên video ....
@axxetop Tại sao thế bạn. Tui thấy ỗng cũng đc mà. Review đồ công nghệ thì quan tâm coi nội dung ỗng nói, chứ khó quá tìm người không được chuyên bằng cũng chán
macroi 1.1
ĐẠI BÀNG
6 năm
@zz jj zz jj xem thinkview, vật vờ, sơn râu, nghe có hồn hơn và rì viu khá tốt, mod tinh tế rì viu thường à ừa, như đọc thuộc 😆)
nhat_thanh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nếu ai đã từng trải nghiệm surface pro 3 như em rồi thì nản với dòng này . Pin quảng cáo cho dữ vào cuối cùng xài khoảng 2-3 tiếng coi youtube, lướt web tổng hợp. Ngoài ra cầm để sử dụng chế độ cảm ứng rất mỏi tay nên cũng phải sử dụng như laptop là chủ yếu . Window 10 vẫn chưa thể tối ưu hoá cho việc cảm ứng như IOS hay Android được. Lúc gỡ bàn phím vật lý ra xài thì đôi lúc máy bị đơ không hiển thị bàn phím cảm ứng , rất khó chịu, chưa kể bàn phím không có chế độ phím bấm số kết hợp với chữ nên cứ phải chuyển qua chuyển lại rất mất công.
Ngoài ra không biết đời mới ra sao chứ đời surface pro 3 chạy lướt web thôi cũng thấy nóng, có lần cập nhật phiên bản firmware nào đó nóng đến nổi tự tắt máy , lúc đó tưởng máy die luôn rồi, giờ cập nhập firmware mới nhưng vẫn còn ấm ấm. Nói chung so với Android đã có 10 năm làm việc với hệ điều hành chuyên về cảm ứng thì win 10 còn non lắm.
Nếu ai muốn bỏ số tiền lớn để mua surface pro thì hãy thử mua pro 4 hay pro 3 xài trước xem cảm nhận thế nào .
Em surface pro xài làm màu ,lấy le cho vui chứ tiện dụng thấy không tiện dụng mấy.
Đó là ý kiến riêng của em.
nhat_thanh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@lampadati Bó tay với bác này ! Mình viết trải nghiệm riêng của mình về surface pro 3 mà giống như đụng chạm đến ông cố nội của bác này hay sao mà quăng gạch đá dữ vậy bạn ! Bạn có quyền đồng ý hay không đồng ý nhưng đâu cần bức xúc dữ vậy bạn ! tiền của bạn bạn muốn mua cái gì mua . Mình không cần tranh cãi với bạn nhưng cứ nhìn những phản hồi về comment của mình thì biết và tự cảm nhận đi ha !! Mình ko tranh cãi với bạn nữa vì cách noi chuyện của bạn trẻ trâu quá !
nhat_thanh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@cuhiep đúng rồi đó bác vì cái giá đỡ của bàn phím cấu có cấu tạo vật lý quá mềm ko có chỗ tựa khi vững trải khi đánh máy . Laptop thì cứ dòng giải trí như Dell XPS hoặc làm việc thì dòng X của Lenovo .
lampadati
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nhat_thanh:rolleyes:
@nhat_thanh Bàn phím đầy đủ hơn thì đây bác ạ! Còn nóng thì chịu khó tìm trong task manager xem có gì bất thường hay có ứng dung nào xung đột không thôi. Chúc bác tìm được máy khác phù hợp!
Capture_rz.JPG
Chit Lee
TÍCH CỰC
6 năm
2018 rồi hàng cao cấp mà viền vẫn dày thế kia nhìn chán thật 😕
lehongxuan
TÍCH CỰC
6 năm
@Chit Lee Viền mỏng bác cầm kiểu gì?
Chit Lee
TÍCH CỰC
6 năm
@lehongxuan Bác có nhớ hồi Ipad thu nhỏ viền 2 bên lại ko, mọi người cũng bảo là cầm kiểu gì, thực ra là vẫn cầm bình thường được mà không bị sao cả. Có nhiều cách để họ tối ưu, mình đọc được là hình như ipad đủ thông minh để nhận biết đâu là thao tác cầm và đâu là thao tác tương tác trên màn hình
@Chit Lee Đồng quan điểm với bác. Các cạnh vẫn quá dày
@Chit Lee bác xài đi rồi biết. em còn mong nó dày thêm 1 tý nữa cầm cho dễ. giờ em cầm toàn phải kéo cái dế phía sau ra để đút tay vô đó cầm 😁
ipad nhẹ hơn rất nhiều, còn mấy con ipad màn lớn thì cũng vậy thôi, cầm lâu k đc, toàn dùng cover hoặc dùng 2 tay.
Chit Lee
TÍCH CỰC
6 năm
@Tìm Cupertino Thì đó lại là vấn đề cân nặng rồi. Chứ e cầm ipad 13" rồi, cầm bt mà bác. Cả em nghĩ em này giống laptop hơn là mtb
studio đang quay video thì mất điện hay sao vậy? cứ thấy tối tối, ánh sáng thì không đều
@illusion N fiction Hôm nay là quốc tang mà. Nên để nền tối là đúng rồi
huankent
ĐẠI BÀNG
6 năm
@illusion N fiction ý của mod là tương lai sản phẩm này cũng "u ấm" giống ở studio đó :rolleyes:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019