[Photokina 2018] Sigma công bố phát triển máy ảnh Full-frame cảm biến Foveon

kevin_pump
26/9/2018 13:16Phản hồi: 37
[Photokina 2018] Sigma công bố phát triển máy ảnh Full-frame cảm biến Foveon
Như đã đưa tin, liên minh Leica, Panasonic và Sigma cùng nhau phát triển hệ máy ảnh và ống kính với ngàm L từ Leica. Panasonic cũng đã công bố 2 mẫu máy ảnh không gương lật có cảm biến full-frame là S1 và S1R. Về phần mình, Sigma cũng làm bất ngờ hầu hết các vị khách tham gia buổi thuyết trình của hãng với việc công bố sẽ ra mắt máy ảnh có cảm biến full-frame Foveon trứ danh của hãng.

sigma-2019-745x419.jpg.optimal.jpg
Ảnh chụp tại buổi thuyết trình của Sigma. Ảnh DIYphotography

Đây sẽ không phải là loại cảm biến Foveon chậm chạm như trước đây, một thế hệ Foveon mới hoàn toàn là điều mà người dùng hoàn toàn có thể trông đợi vào Sigma. Một máy ảnh Sigma với ngàm L và cảm biến Foveon full-frame là điều mà hãng đang tập trung to lực để ra mắt sớm nhất. Đó cũng là lý do máy ảnh có ngàm SA của Sigma sẽ dừng sản xuất bên cạnh sức bán không tốt của loại máy ảnh này. Nhưng Sigma sẽ vẫn sản xuất ống kính SA.

sigma-live-stream-745x662.jpg.optimal.jpg
Thông tin về máy ảnh, ống kính và ngàm mà Sigma sẽ sản xuất. Ảnh DIYphotography

Sigma cũng giới thiệu ngàm chuyển ống kính EF của Canon sử dụng trên ngàm L của cả liên minh 3 hãng sẽ được bán ra vào 2019. Như vậy, ngay khi ra mắt, máy ảnh L đã ngắm đến lượng người dùng đang có ống kính EF rất sẵn và nhiều. Bên cạnh đó, có vẻ Sigma đang giúp Panasonic "lấn sân" Canon EOS trong lĩnh vực quay phim khi có thể gắn ống kính Cine EF trên máy dòng L.

Hiện giờ, chưa có công bố gì thông tin cụ thể cũng như giá của dòng máy Foveon này của Sigma, nhưng với hàng loạt sản phẩm được ra mắt, liên minh với 2 "ông lớn" khác chúng ta có thể hy vọng được trải nghiệm Sigma Art ngàm L gắn trên Sigma Full-frame mirrorless Foveon.

Nguồn và ảnh: DIY Photography
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

doccoc
TÍCH CỰC
6 năm
nhớ làm cái mount đẹp đẹp chút chứ cái mount vừa r mỏ dài thòng
@doccoc Có 1 điều khi ra một ngàm mới, các hãng rất ưu tiên sản xuất ra 1 chiếc ngàm chuyển dùng được lens EF vì ngoài lens EF phổ biến ra thì yếu tố kĩ thuật quan trọng nhất do ngàm EF có đường kính rất lớn: 54mm phù hợp với nhiều dòng máy, hạn chế tối đa hiện tượng tối góc trong khi Nikon F chỉ có đường kính 44mm.

Nên thậm chí lens EF gắn qua ngàm chuyển lên Fuji GFX Medium Format vẫn vừa
Black Cat QN
ĐẠI BÀNG
6 năm
Kỳ này Sigrma chơi căng ghê ^^
wormwon
TÍCH CỰC
6 năm
Bá dội...

Kiểu này ai mon men FullFrame MRL là phải trở thành "nhà nghiên cứu" hết😁 So, Ni, Ca, SigLeiPana bày cho chọn mệt nghỉ :D
thanhcsf
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chơi lớn nhỉ.
nk0ktran96
TÍCH CỰC
6 năm
ô, vậy là coi như liên minh ngầm với EOS rồi còn đâu, Lumix gắn ngàm chạy EF, cũng đc đó
voe
TÍCH CỰC
6 năm
đầu tư chơi tất tay rồi! ai cũng muốn nhẩy vào phân khúc mrl không khác gì các hãng điện thoại china đang cạnh tranh với ss và apple! sẽ rất khó khăn cho canon và nikon! cụ thể pana sắp ra 2 con kia quá bá đạo! canon và nikon vừa ra 3 e kia nhưng nói thật cạnh chanh với sony đến bg còn khó nếu năm sau và 2020 canon nikon không đầu tư mạnh ra model mới sớm muộn sữ chết như nokia! hóng sigma ra xem máy thế nào hi vọng chơi là chơi đẹp chơi ngon đừng nửa mùa như canon và nikon
Chắc Sigma gắn luôn con core i7 vào thân máy để cái thiện tốc độ xử lý ảnh từ con Foveon đây mà
@topol1990 Không giấu gì bác em cũng đang xài gear K5iis và mấy kính cùi cùi. Em chỉ khác với bác là em có làm dịch vụ nhẹ nhàng với nó và với tư cách là người làm dịch vụ thì em cam đoan luôn là chỉ có càng nhanh càng tốt thôi. Nhiều lần muốn sắm bộ gear khác cho nó nhanh nhẹn hơn, nhưng vì thể loại em chụp cũng không quá khắt khe, cộng thêm kinh nghiệm bắt khoảnh khắc nên em vẫn trụ được.
Còn anh em nhà K100d với K200d thì gần như là bảo vật trấn phái của Pentax rồi 😁
topol1990
TÍCH CỰC
6 năm
@quangduc89 ah, làm dịch vụ cũng tùy thôi, ảnh cưới hoặc sự kiện thì càng nhanh càng tốt. Cơ mà dịch vụ chấp nhận chỉ APS-C thì đúng là không khắt khe lắm.
gacon14182
TÍCH CỰC
6 năm
@topol1990 Em cũng rất thích con M8 , chỉ 10Mp và cảm biến crop 1.33 CCD nhưng ảnh nó ra thì ..( tất nhiên chụp tối như hạch)
@topol1990 Bác cầm thử mấy con máy sigma thì sẽ thấy nó chậm cỡ nào
sony phát triển cái này từ lâu rồi
@daotruong94 Cái này là cái gì vậy ông?
toanck7
ĐẠI BÀNG
6 năm
@quangduc89 kệ nó bạn ơi, thằng cuồng đầu óc không bình thường đó mà
Minhman89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@daotruong94 Bớt đi ông thần có cái A6000 mà lê lết khắp cái tinhte này nâng bi nó lên mây rồi chê bai hãng khác ko ra gì để bị chửi đầu óc ko bình thường, cũng đang dùng Sony mà thấy còn gai mắt
@Minhman89 sony à, ngon đó
mà sao đầu óc có vấn đề à tự nhiên đi chửi người ta
Canh bạc lớn đây. Thiết kế đẹp la ngon thôi
gacon14182
TÍCH CỰC
6 năm
Muốn đánh chết được sony ở mảng MRL thì :
1. Công nghệ ít nhất phải bằng sony ( tốc độ lấy nét , số điểm lấy nét , quay video , chống rung các thể loại, iso cao ngất ngưởng... ) cái này thì panasonic làm được
2.Chất lượng quang học và chất lượng ống kính ít nhất phải bằng hoặc hơn GM của sony ( cái này Leica và sigma lo )
3. Giá thành body phải thấp hơn 5-10% giá body sony khi xuất xưởng ( vì thằng sony hay hớt váng lúc mới ra ..sau khi có model mới thì giá lại sập rất nhanh )
nholuumanh
TÍCH CỰC
6 năm
@gacon14182 sao bạn ko nói giá new chính hãng mà nói giá 2hand ?
Ngoknc
CAO CẤP
6 năm
@gacon14182 Bạn mua đâu đc a7 ii dưới 10k shot đấy mua hộ em phát hihi
gacon14182
TÍCH CỰC
6 năm
@Ngọc NC Trong group mua bán vật tư thiết bị sony nex ( nhóm kín fb ) bán đầy bác ạ
toanck7
ĐẠI BÀNG
6 năm
nói chung là trước giờ sony trên đỉnh quen rồi, giờ phải có thật nhiều hãng tất tay thì càng có lợi cho người dùng
nholuumanh
TÍCH CỰC
6 năm
Cái lợi lớn nhất của Sony là đi trước thị trường Mrl 10 năm, thường thì đồ công nghệ vượt nhau 2 năm thôi đã là ưu thế rất lớn rồi. Có thêm mấy anh này vào cùng lắm cũng chỉ làm Sony tung hàng khủng ra sớm hơn dự kiến mà thôi
phongtranvn
ĐẠI BÀNG
6 năm
ngon quá
Xa_Que
TÍCH CỰC
6 năm
Sigma thiết kế máy bình thường lại, đừng bất thường quá. Cứ theo tiêu chuẩn chung của máy ảnh mà làm, người ta chưa cần biết foveon là cái li kỳ gì nhìn cái thiết kế kiểu dáng là chạy mất rồi, thiết kế gì mà kỳ quặc chỉ dành cho một số ít người.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019