Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


So sánh chi tiêt Gopro 7 Black vs Gopro 6 - Liệu Gopro 7 có đáng để mua?

dym2k8
13/10/2018 3:37Phản hồi: 81
So sánh chi tiêt Gopro 7 Black vs Gopro 6 - Liệu Gopro 7 có đáng để mua?
Chào anh em,
Gopro 7 đã ra mắt cuối tháng 9 và gây sốt, tranh cãi rất nhiều về những nâng cấp của 7. Mặc dù đã có nhiều anh em trải nghiệm trên tay, nhưng nhiều anh em vẫn thắc mắc tự hỏi liệu có nên nâng cấp lên Go 7 hay không và hôm nay tôi mời anh em xem đánh giá, so sánh chi tiết giữa Gopro 7 và gopro 6 để trả lời cho câu hỏi đó.

So sánh chi tiêt Gopro 7 Black vs Gopro 6 - Liệu Gopro 7 có đáng để mua?


Tóm tắt nội dung so sánh của tôi:

Vì đây không phải là bài trên tay nên tôi muốn tiết kiệm thời gian, tôi sẽ không nói về Go 7 có gì mới, tính năng gì hay mà chỉ đi vào so sánh một số tính năng đáng quan tâm trên 2 chiếc camera này:

1. Chống rung Hypersmooth:
Đây là tính năng đáng quan tâm nhất trên bản Gopro 7 được nâng cấp năm nay. Theo như CEO của Gopro gọi thì chiếc Gopro 7 chính là một "Gimbal killer" tức là nó chống rung bá đạo đến mức người dùng sẽ không cần phải dùng đến Gimbal để quay ra những thước phim mượt mà, không rung nữa.
upload_2018-10-13_10-32-36.png
Trước kia thì Gopro 6 đã được quảng cáo về tính năng chống rung của mình, nhưng thực sự để mà quay êm, mượt thì vẫn cần đến một chiếc gimbal. Và khi đi chơi mỗi lần phải tháo lắp gimbal thì cực kì mất thời gian.
Vậy nên việc nâng cấp tính năng chống rung Hypersmooth để thay thế gimbal là một tính năng cực kì hấp dẫn.
So sánh thực tế cho thấy nó xử lý chống rung bằng thuật toán của máy là quá xuất sắc. Trong khi cầm Gopro 6 chạy rung trời đất thì Go 7 vẫn mượt mà như đang lắp trên Gimbal vậy.
Thậm chí khi so sánh với Go 6 trên Gimbal thì Go 7 mới phải chịu thua, nhưng thực sự thì cũng chỉ kẻ tám lạng người nửa cân. Đây là tính năng quá đáng đồng tiền để nâng cấp.
Về bản chất, khi bật tính năng chống rung này lên thì video sẽ bị crop 10%, tức là góc sẽ hẹp đi hơn một xíu, bị zoom lên 10%. Và sau đó máy sẽ xử lý bằng phần mềm hay thuật toán của nó để cho ra kết quả là một đoạn phim cực kì êm ái.
upload_2018-10-13_10-32-59.png
Trước đây nếu như không có chống rung hay gimbal, chúng ta vẫn có thể về nhà hậu kì bằng phầm mềm với hiệu ứng chống rung. Kết quả cũng chỉ thua thuật toán của Go 7 chút xíu thôi, nhưng tốc độ xử lý thì thua cực xa Go 7. Go 7 xử lý để cho ra kết quả chống rung gần như là ngay tức khắc. Còn xử lý hậu kì có khi mất cả tiếng đồng hồ mà có khi kết quả còn không bằng.
Chi tiết thì anh em cứ xem trong video.

2. Về âm thanh:
Cá nhân tôi thấy âm thanh Go 7 thu âm tốt hơn và rõ hơn ở cả môi trường ngoài và trong nhà. Còn cảm nhận của mọi người ra sao thì tự đánh giá qua video.

3. So sánh về chất lượng hình ảnh:

Quảng cáo


Go 6 và Go 7 đều có thể quay được 4K với 60frame và chất lượng thực sự không quá chênh lệch quá nhiều, nếu soi rất kĩ thì mới thấy Go 7 có màu sắc đậm đà hơn một chút xíu mà thôi.
Đặc biệt không chỉ với Gopro 7 mà với tất cả Gopro thì quay đêm hay trong điều kiện thiếu sáng là tử huyệt của nó. Hình ảnh chất lượng CỰC KÌ TỆ. Đó chính là lý do vì sao anh em xem video quảng bá sản phẩm của Gopro không bao giờ có cảnh quay đêm.
upload_2018-10-13_10-33-35.png
Còn trong điều kiện nắng đủ sáng thì chất lượng của Gopro là cực kì xuất sắc.
4. Timewarp
Đây là một tính năng mới rất được đáng chú ý trong lần ra mắt của Go 7 lần này. Có cho chúng ta cảm giác quay video hyperlapse cực kì đơn giản, nhanh chóng và đẹp.
Theo các reviewer quốc tế đánh giá thì Timewarp chính là sự kết hợp giữa timelapse và Hypersmooth.
NHƯNG....
upload_2018-10-13_10-33-58.png
Trong quá trình so sánh thực tế thì tôi nhận ra một điều rằng: Timewarp thực ra không hề bá đạo hay độc đáo như những gì thông tin công bố. Timewarp thực chất chỉ là video được quay bình thường và đẩy tốc độ nhanh lên thôi. Anh em có thể xem trong video để thấy rõ. Nó chỉ khác là cố chống rung hypersmooth nên nhìn mượt mà hơn mà thôi. Còn không thể thay thế timelapse được. Timelapse hoàn toàn là một thể loại khác.
5. Quay dưới nước
Về chất lượng thì như nhau, nhưng vì Gopro 7 có chống rung rất bá đạo nên việc quay dưới nước hay bơi sẽ là 1 lợi thế cực kì lớn vì ở dưới nước bơi hay lặn thì việc cầm camera rất hay bị rung, không ổn định.

Quảng cáo


Và hơi thất vọng là cả 2 con đều chỉ có thể xuống sâu max là 10m thôi.
upload_2018-10-13_10-34-30.png
Gopro hoàn toàn yên tâm xuống nước mà không cần case nhé anh em. Mọi thông tin kiểu: không an toàn phần lớn đến từ mấy thím bán case nên đừng nghe. Tôi dùng cực nhiều rồi và chưa bao giờ phải dùng case cả.
6. Slow Motion
Thực ra đây không phải là tính năng nên so sánh vì 2 con đều có thể quay 240frame ở 1080p và slowmotion chả khác gì nhau cả.

7. Chụp ảnh
Cả 2 con Gopro đều đã có thể chụp được ảnh RAW để về tiện cho hậu kì. Nhưng năm nay trên Gopro 7 ngoài việc là có thể chụp ảnh dọc ngay trên máy thì có một tính năng rất đáng quan tâm đó là Super Photo.
Đây là một tính năng nâng cấp của ảnh HDR trên Gopro. Giờ đây thay vì chụp ra những bức ảnh nhợt nhạt về phải hậu kì thì Go 7 đã có thể cho ra những tấm ảnh với màu sắc tươi đẹp hơn. Tôi rất thích ảnh chụp bằng Gopro 7.
upload_2018-10-13_10-34-48.png
Mặc dù chất lượng ảnh thì 2 con nhưnhau, nếu năm sau Gopro 8 mà có thể nâng tầm lên được ảnh 24.0 megapixel thì quá bá hehe.
upload_2018-10-13_10-35-31.png
Trong video so sánh rất tiếc là cảnh vật không đủ sáng để show rõ được ảnh nó đẹp hơn như thế nào. Nhưng để ý kĩ xíu là cũng sẽ thấy sự khác bọt.
8. Voice Control
Thực ra 2 cái chả khác gì nhau, trong video tôi có test vui về khả năng nghe hiểu "Tiếng Anh Việt" mà thôi hihi.
9. Thời lượng Pin:
Một điểm đáng thất vọng trên Gopro Hero 7 đó là về thời lượng pin. Cả Gopro 6 và 7 đều dùng chung một loại pin, nhưng Go 7 lại ngốn pin nhanh và nhiều hơn so với Go 6.
Một lưu ý nữa về Pin là: Khuyến cáo anh em nên dùng pin chính hãng. Trong buổi test tôi có sử dụng pin for và không thể bật được tính năng hypersmooth.
upload_2018-10-13_10-36-14.png

Tóm lại thì trên đây tôi chỉ là tóm tắt, còn chi tiết hơn anh em xem trong video. Đừng quên chia sẻ để ủng hộ tinh thần tôi nhé ;)
Và trả lời cho câu hỏi: Có nên mua Go 7 hay không?
Tôi xin đưa ra câu trả lời CỦA TÔI: NÊN! Vì sao ư? Phần cứng nó không thay đổi nhiều nhưng những thay đổi về phần mềm là quá đáng nâng cấp. Và đáng tiền nhất là tính năng chống rung Hypersmooth của Gopro 7. Tuy không thể bằng với việc lắp trên Gimbal nhưng với tôi và đa số nhu cầu của anh em thì thế là quá đủ rồi. Nó sẽ tiết kiệm rất nhiều về thời gian, diện tích, trọng lượng phải mang theo khi đi chơi.
Và cuối cùng, rất mong anh em sẽ để lại bình luận, đưa ra ý kiến của mình.
Thanks anh em

P/s: À...Cảm ơn NexShop và cho thuê Gopro Fescam đã cho mình mượn thiết bị để làm clip này. Vì thời gian làm gấp chỉ có nửa ngày nên chuẩn bị chưa được kĩ anh em thông cảm.
Ngoài ra cũng rất mong anh em nào chuyên Camera có thiết bị có thể cho mình mượn để làm tiếp các video khác nữa 😁
81 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
Thêm options lựa chọn không mua cái nào nữa.
elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
@pomme_bleu Tào lao gì bác? Đây là 1 câu hỏi ép buộc mà kết quả ra không thực tế.
Chẳng hạn bạn đặt câu hỏi mọi người nên mua điện thoại nào:
1- IP X
2- IP 8
3- IP 7
Vậy kết luận mọi người đều chỉ mua IP. OK.
Trước khi phán người khác tào lao thì nên ngẫm xem mình có tào lao không?
pomme_bleu
TÍCH CỰC
5 năm
@elgaucho Ý tui nói đồ gopro 6/7 đều y như đồ tàu (tào lao), nên thêm lựa chọn éo mua là đúng. Ủng hộ ý của bác mà bị chửi te tua vậy? Sao mà hung dữ quá, riết rầu cái xã hội này ghê, hở tí là phải làm căng lên không cần biết đúng sai thế nào. Hãiiiii
Pnmr560
TÍCH CỰC
5 năm
@pomme_bleu Bác mà thêm "GoPro" vào đầu câu thì sẽ rõ nghĩa hơn.
@Ken Hot Boy Lại spam rồi... mod nghỉ hả ta 😁
Cho thì lấy chứ không mua, tiền mua đt còn đắn đo nói chi mua mấy cái này, không có dư tiền
@anhlucky2 Không ai hỏi ông mua hay không cả. Comment tốn cả dung lượng forum 😃
vũ_tú_inh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@anhlucky2 Đ ai care đâu mà phải cmt
@anhlucky2 May mà thím éo mua, có mua sợ nó cũng éo bán, về ko biết sài chửi đổng nó lại mang tiếng 😁
99v9.9999
TÍCH CỰC
5 năm
Thấy khác nhau nhiều ghê
@99v9.9999 Màu 7 có vẻ ngon hơn
Thằng 6 về lâu rồi đương nhiêu hiểu tiếng Việt hơn. Thằng 7 mới hạ cánh, chưa nghe nhiều nên không ăn thua là chuẩn rồi.
Hero 6 Black + Gimbal thì có bằng giá Hero 7 Black không nhỉ? 😁
erio0502
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dasklney 6+gim rẻ hơn 7 😆
@erio0502 Vậy thì mình làm combo Yi 4 Plus + Gimbal vậy =))
@dasklney Yi4 plus k ăn thua
1stMrC
TÍCH CỰC
5 năm
~~ g7 sáng hơn
Quay đêm phải nói g7 quá ngon
Ko bị lóe sánh
Còn rung thì cá nhân mình thấy g6 là quá ổn cho hành trình
Còn nếu quay clip để sư dụng cho mục đích thương mại hay yêu cầu cao mình vẫn mua thêm gimbal
Hóng g7 + gimbal và test sml
dym2k8
TÍCH CỰC
5 năm
@1stMrC chuẩn đấy bác ơi, lúc suất video up lên xong xem lại mới nhận ra mình còn thiếu nói về cái khoản flare, lóe sáng ở bóng đèn 😁
@dym2k8 Mấy đời trước GoPro hay bị phàn nàn vụ này. Thấy họ đoán là do lớp kính trước mắt camera của Hero là một lớp phủ nữa của dàn áo nên khá to và dày lại chất lưọng quang học hông cao nên dễ gây flare các tia đèn, chưa kể ghost. Dòng Keymission của Nikon với Sony ActionCam thấy hiếm bị hơn, nhất là Nikon kính cam mỏng và ôm sát nên ko thấy flare lun
1stMrC
TÍCH CỰC
5 năm
@dym2k8 Không hiểu s go6 đaz ngon mà vẫn bị
Trong khi x3000 nó ra 2 năm r ko bị =]]
1stMrC
TÍCH CỰC
5 năm
@quynhmatroi ~~ cá nhân mình ko nghĩ do lớp kính
Nếu giảm EV xuống sẽ không bị nhưng tối
Mình nghĩ do cảm biến. Nhận sáng ko ngon lắm
xquang96
ĐẠI BÀNG
5 năm
các bác ơi cho e hỏi có nên mua con gopro 7 black này để làm phim du lịch ko nhỉ ?
@xquang96 Du lịch thì Gimbal SmoothQ hoặc Osmo + 7Black là hết sẩy 😁
backicon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xquang96 Bác mua 7 thì ới em. E mới bóc seal thôi. Mà có việc cần tiền gấp. Zalo e 0963025275
Trong video review bạn có nói là xài pin ko chính hãng thì khi quay sẽ bị tắt tính năng chống rung
Cụ thể là bạn xài pin hiệu gì v ạ
dym2k8
TÍCH CỰC
5 năm
@quanghung1611 Pin đó đi kèm máy Nexshop cho mượn nghe hãng hơi lạ, chỉ nhớ là ko phải Kingmax hay telesin hya wasabi thôi. Các pin for khác mình chưa được trải nghiệm, nhưng nói chung giờ pin hãng cũng đắt hơn xíu nên đầu tư pin hãng thì hơn
@dym2k8 Chắc là RavPower. Hãng này sài cho máy ảnh tốt lắm đánh giá là ngon hơn Wasabi và KingMa 1 bậc
dym2k8
TÍCH CỰC
5 năm
@quynhmatroi Ơ đúng rồi bác ơi, chính xác là RavPower hehe.
okharon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dym2k8 Em set máy ở chế độ nào - Pin không ảnh hưởng tới hypersmooth hay không ,
Cái Timewarp hình như là hiệu ửng quay vòng quanh vật thể trong ma trận chứ bác?
dym2k8
TÍCH CỰC
5 năm
@vicktorbui đấy là hyperlapse bác ơi 😁
@dym2k8 Thế mình nhầm :D
bhuubao
CAO CẤP
5 năm
@dym2k8 Cái đó là bullettime chứ
dym2k8
TÍCH CỰC
5 năm
@bhuubao à uh nhỉ, e hình dung nhầm ý bác ấy
Máy cắt 10% khung hình để chống rung. Vậy, lắp gimbal hoặc bắt 3 chân thì khung có to ra không
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Bác cứ tắt Chống rung đy thì nó tự nở to khung hình ra thui. Điện thoại sài Chống rung điện tử cũng y vậy.
dym2k8
TÍCH CỰC
5 năm
@quynhmatroi chính xác ạ
Bao giờ mấy có tiền mua
@anh cô đơn Quả avatar chất
@anh cô đơn 2 năm nữa nó rớt giá còn 1/2 là quất thôy 😁
@vicktorbui Nhìn muốn rúc vào mông ko bác
kể ra hay di chuyển làm 1 cái cắm vào đầu xe có khi lại quay được lắm cái hay cơ mà hiện cái mua sữa cho con đã, nao con lớn để con nó chơi đồ công nghệ thay bố nó vậy @@
@toivaem986 Cam hành trình khác chứ mấy ai dùng go pro làm cam hành trình đâu bác
@vicktorbui E thấy cũng gần tương tự, có điều nó hay làm sẵn bộ đồng hồ ngày tháng năm tích hợp sẵn vô mỗi file ghi hình để khi có tai nạn còn biết là lúc nào 😁 giống kiểu hộp đen :D với lại chất luợng video kém hơn nhìu. Còn có điều kiện thì GoPro thôy có điều hơi sang
Tóm lại là nếu chỉ cần cái chống rung khủng thì 6Black đã qá ổn. Cơ mà giờ hàng mới e thấy chênh nhau có vài tr thì kiếm 7Black hay hơn. Đã xuất hiện thanh niên hanh lý 7Black 9 củ rồi 😁
dym2k8
TÍCH CỰC
5 năm
@quynhmatroi 6 chống rung ko ổn tý nào đâu bác ơi :D
@dym2k8 Chắc trường hợp bác test hơi khó nhằn. Chứ e coi họ test thì nhu cầu bình thường cũng ổn, tất nhiên ko = 7 đc
dym2k8
TÍCH CỰC
5 năm
@quynhmatroi ko phải đâu bác ơi, em test đi bộ bình thường còn rung lắc cả khung hình mà 😁 nếu đứng im cầm gậy xoay quanh mình thì còn êm chứ đi bộ là rung liền à :D Thế nên trước 6 ra em mới ko nâng cấp 😆
Nói tiếng Anh kiểu Việt Nam cho người việt thì:

1.Go sẽ nói thành Gâu...Gâu y như Con Ch* hàng xóm tru lên mỗi khi có người sang chơi nhà vậy!? 😁

2.Pro sẽ nói thành pờ rồ..ồ..ồ :D
troll face tau.gif
sẽ mua nếu dư tiền
ông review này tự tin ghê. chọn đúng đường TN giờ đông ra test Gopro, chạy qua chạy lại, lại còn cầm 2 con máy 😁
dym2k8
TÍCH CỰC
5 năm
@illusion N fiction đông mới tự tin chứ bác, chui vào chỗ vắng vẻ mới sợ hehe
Khang 5755
TÍCH CỰC
5 năm
Nên mua
Góp vui với Anh Em chơi 2 clip Tài Đạt review bằng 4 đời GoPro Hero nè hiihihi

Hero4 Silver
Hero5 Black
Hero6 Black
Hero7 Black


shinby1138
ĐẠI BÀNG
5 năm
ae cho mình hỏi goPro hero 4 có quay slowmotion k ạ ?
dym2k8
TÍCH CỰC
5 năm
@shinby1138 có, nhưng chỉ là 120frame ở 1080 thôi bác 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019