Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


So sánh cấu hình Bphone 3 và Bphone 3 Pro: có đáng để bỏ thêm 3 triệu?

Trung Dt
21/10/2018 13:4Phản hồi: 311
So sánh cấu hình Bphone 3 và Bphone 3 Pro: có đáng để bỏ thêm 3 triệu?
Thế hệ Bphone 3 có thêm phiên bản Pro có cấu hình phần cứng cao hơn Bphone 3 bản thường nhờ sở hữu nền tảng Snapdragon 660, RAM 4GB, bộ nhớ 64GB cùng một số đặc tính khác khiến cho máy có mức giá hơn 3 triệu đồng so với bản truyền thống. Vậy thì so với bản thường thì Bphone 3 Pro có đáng để bạn chi thêm để sở hữu.

Thiết kế bên ngoài giữa hai phiên bản không khác biệt về kiểu dáng. Tuy nhiên dễ nhận thấy phần viền trên Bphone 3 Pro có màu vàng nhạt. Nó không phải vàng 24K trên phiên bản Bphone Limited Edition thế hệ đầu hay Bphone 2017 màu vàng có camera kép chưa bao giờ được bán ở Việt Nam.

so-sanh_Bphone3_Pro_tinhte_6.jpg
Ngoài ra, một số thành phần khác cũng có màu vàng như logo chữ B, chữ pro ở bên phía dưới máy cũng như đường viền trang trí ở cảm biến vân tay hay cạnh bo bảo vệ camera. Bphone 3 Pro vẫn có hai lựa chọn mặt lưng màu đen và màu trắng.

so-sanh_Bphone3_Pro_tinhte_4.jpg
Về cấu hình, đây là những con số so sánh hiệu năng giữa hai máy thông qua các phần mềm Benchmark thông dụng:
  • Điểm CPU trên Antutu Benchmark hơn 22%, điểm đồ hoạ hơn 42%.
  • Điểm CPU trên GeekBench có điểm đơn nhân cao hơn 21%, điểm đa nhân cao hơn 20%.
  • Điểm Sling Shot trên 3DMark cao hơn khoảng 41%.
Như vậy chip Snapdragon 660 có GPU đồ hoạ khá tốt với hiệu năng vượt trội hơn 40% so với GPU trên Snapdragon 636.

Một vài chi tiết khác để thấy sự khác biệt của Bphone 3 Pro với phiên bản thường chính là việc máy dùng giao thức USB 3.1 hỗ trợ truyền dữ liệu tốc độ cao và xuất tín hiệu ra màn hình ngoài với cáp USB-C tương thích. Thử nghiệm thực tế tốc độ chép dữ liệu vào máy tính thì Bphone 3 Pro có tốc độ đọc dữ liệu nhanh hơn khoảng 3 lần (tương đương 60 MB/s) so với Bphone 3 sử dụng USB 2.0. Chỉ tiếc rằng Bphone 3 Pro vẫn dùng chung công nghệ bộ nhớ lưu trữ eMMC giống với phiên bản thường, chỉ có điều là băng thông xuất ra cổng USB-C nhanh hơn.

Tiếp đến là âm thanh, Bphone 3 Pro được trang bị DAC rời (Qualcomm WCD9341). BKAV từng áp dụng tính năng này trên thế hệ Bphone 2017. Về lý thuyết Bphone 3 Pro sẽ khắc phục được những hạn chế của DAC tích hợp trong Soc như âm thanh có độ nhiễu lớn, âm trường hẹp và không hỗ trợ tốt cho các chuẩn âm thanh chất lượng cao.

Nhìn chung, Bphone 3 Pro vẫn cho thấy sự khác biệt từ cách nhận diện bên ngoài cũng như thêm một số đặc tính bên trong cấu hình như USB-C 3.1 có xuất tín hiệu màn hình hay thiết kế DAC rời. Nhìn chung nếu bạn cần hiệu năng tốt từ SoC Snapdragon 660 thì có thể cân nhắc chiếc máy này.



so-sanh_Bphone3_Pro_tinhte_1.jpg so-sanh_Bphone3_Pro_tinhte_2.jpg so-sanh_Bphone3_Pro_tinhte_5.jpg so-sanh_Bphone3_Pro_tinhte_10.jpg so-sanh_Bphone3_Pro_tinhte_7.jpg so-sanh_Bphone3_Pro_tinhte_8.jpg so-sanh_Bphone3_Pro_tinhte_9.jpg so-sanh_Bphone3_Pro_tinhte_12.jpg Bphone_3_Bphone_3_pro_benchmark_tinhte_1.jpg Bphone_3_Bphone_3_pro_benchmark_tinhte_2.jpg Bphone_3_Bphone_3_pro_benchmark_tinhte_4.jpg Bphone_3_Bphone_3_pro_benchmark_tinhte_3.jpg
311 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chât
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
@anh cô đơn chất như quả đất.
@anh cô đơn ... đống (ế)
Clrscr
TÍCH CỰC
5 năm
Anh Nổ làm thế này thì quá phân biệt giầu nghèo rồi. Tẩy chay anh Nổ!
@Clrscr Chỉ đến vậy thôi 😆
@Clrscr Đến chịu thanh niên
huydai1590
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Clrscr Vậy bác vô đây comment làm gì??? GATO với người ta mà còn bày đặt 😆
@Clrscr vắng mợ thì chợ vẫn đông 😁
Không đáng mua con nào cả chứ 3tr gì, dạo này BKAV đầu tư vào PR ở tinhte phết./.
Có câu "nén bạc đâm toạc tờ giấy", giờ báo mạng thì cũng thế thôi
tinln
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Rainwalker Đồng ý là bác thớt còm dòng này chưa "tinh hoa" nha. PR thì hãng nào chả book cho diễn đàn, chứ huống chi là BKAV đang đánh mạnh truyền thông online thì đánh thôi.
Cái thứ hai nữa, ngụy biện "anh cũng vậy" là sai luôn nha. Nói cái nào thì tập trung, đưa cái so sánh không trúng vào đâu là sai.
phamviet94
TÍCH CỰC
5 năm
@Rainwalker Coi chừng bay màu đấy =))
Namprobe
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Rainwalker Thế nào là củ chuối, rác rưởi hả mấy ô thần trên, cuối cùng thì mấy ô cũng chỉ biết nói những câu chê bai rẻ tiền, chả lấy được 1 cái lý do chính đáng, chắc sợ chưa cầm lên bao giờ quá, mấy ô đang anti cực đoan quá r đấy, xong lại khi người ta chết thì lăn ra trách nước mình sao chả có cái bóng ma sx đt nào? Tôi đến lạy mấy ô "dân công nghệ", sợ thật, sống ích kỷ chả cho ai đường sống trong khi ko thể phủ nhận bphone năm nay tốt hơn rất nhiều so vs trước
fireghost13
ĐẠI BÀNG
5 năm
Qua năm giá bản Pro còn 7-8tr thì mình sẽ lấy 1 con về dùng thử. Pin mà đc 4k thì ngon biết mấy.
Không đáng để bỏ ra triệu nào để mua Bê Fone chứ ở đó 3 tr để nâng cấp ? Giật title như kiểu ai cũng mua rồi ý nhỉ
@John Chris Ko có mợ thì chợ vẫn đông. Mợ có đi ngủ thì chợ vẫn vui.
@tuanokvt Liên quan ? Thích thì vào Cmt thôi, đợi thím cho phép tôi mới đc cmt à? Nực cười.
10 triệu chịp emmc? móa
@Nam Sồn Sồn Nói thẳng ra BKAV đã từng mắc sai lầm lớn trong cách marketing BPhone 2 năm trước. Và 2 chiếc BPhone đó cũng là sp thất bại hoàn toàn đc dự báo trước, ko thể bán đc và cũng ko có điểm gì thu hút đc ng dùng trong tầm giá. Còn năm nay BPhone 3 mình thấy ổn hơn nhiều, trong tầm 7tr chả có con nào thiết kế đẹp độc, chống nước. Mình thì ko ưa lão Quảng Nổ nhưng nỗ lực với Bphone 3 năm nay thì đáng ghi nhận, VN làm đc con máy 7tr ổn như vậy ko phải đơn giản.
@khanh_hikaru Theo mình thì trong tầm 7tr, Bphone cũng phải cạnh tranh rất vất vả với hàng loạt dòng điện thoại khác, đặc biệt là iPhone và SamSung cũng có mặt trong phân khúc này. Nếu Bphone 3 thật sự không phải là bong bóng hoặc tạo bong bóng trong thời gian đầu này thì mới có thể đặt được một phần rất nhỏ của bàn chân vào phân khúc tầm trung này.

Câu hỏi mình hỏi bác bên trên là hỏi về bản Pro 10tr nằm trong 1 phân khúc khác. Ở đấy tuy có ít dòng điện thoại cạnh tranh nhau hơn nhưng toàn dân "khó xơi" không à. Vậy ông Quảng muốn dùng bản Pro để định vị thương hiệu chứ không phải để bán ư? Hay là do Bphone 2017 đã định vị được thương hiệu là CCC rồi nên năm nay cứ thế mà bán thôi, khỏi cần so sánh chi nữa.

Bác thấy đấy, rất khó khăn để chen chân vào mỗi phân khúc, khi đã chen được rồi mà đứng không vững thì sẽ bị bật ra ngay tức khắc. Tóm lại, mình thấy chiến lược bán Bphone của nhà BKAV vẫn bấp bênh, khó hiểu sao sao í. Nó rất mạo hiểm, không có phương tiện mũi nhọn, không có phương án dự phòng... Nó không giống kinh doanh chút nào cả.

Bác có thấy thế không?
@Nam Sồn Sồn BPhone là 1 smartphone chạy Android nên việc cạnh tranh rất vất vả là chuyện ko phải bàn rồi. Điện thoại flagship thì Apple đã thâu tóm hết, cụ thể là 88% thị phần. Phân khúc tầm trung, giá rẻ thì đến Sony, HTC, LG... còn chẳng cạnh tranh nổi với Tàu. Trong tầm giá 7-10tr thì Android có vô cùng nhiều lựa chọn mà BPhone thậm chí ko đc thế giới biết đến, chỉ có mỗi thị trường VN mà ng VN cũng chưa chắc mua. Nên mình kết luận để gọi là có doanh số thành công với BPhone gần như ko thể, mình chỉ trân trọng nỗ lực của BKAV vì thấy BPhone 3 cũng là 1 lựa chọn ko tồi, chứ Android còn nhiều lựa chọn lắm bạn.
@khanh_hikaru Rất cám ơn bác đã chia sẻ suy nghĩ với mình! 😃
donan
TÍCH CỰC
5 năm
Có mấy ông còn chưa biết bp3 mà chửi như đúng rồi
@tommybleck Hồi đó đc mấy hãng làm đt và bùng nổ như bây giờ. Nhiều sp thì sẽ nhiều khen chê là bthuong .
Twister Fate
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vo khanh tan nhiều khen chê thì đồng ý nhưng ý thức và sự thận trọng trong lời nói không còn nữa. Sự hùng hổ cực kỳ cao, sẵn sàng chê bai bất tuân lý luận. Toàn nhìn nữa theo chiều hướng tiêu cực hoặc phiến diện, nhìn thấy 1 nữa sự việc thế là đã cho nó là đúng đắn.
@Penn Đúng nhớ thời đó ghê, blackberry up ó bị trục trặc gì lên tinhte các bạn đúng nhiệt tình hướng dẫn đủ trò. Giờ lên toàn chửi nhau
kim trang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Twister Fate 1 lần bất tín vận lần bất tin bạn ơi. Hình như B1, B2 cũng đánh giá là siêu phẩm nhưng thực tế là toàn hàng lởm
heorung52
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn bảng so sánh thì bản pro được bộ nhớ ram 4GB, ROM 64GB và hổ trợ xuất hình ảnh DP 1.4 (USB-C) còn chip thì vẫn 636. Kính Gorilla Class ?
@heorung52 chip 660 mà nhỉ :rolleyes:
heorung52
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyễn Tùng Dương Hồi sáng chưa chỉnh 660
heorung52
TÍCH CỰC
5 năm
@Twister Fate Class 5 vẫn ngon hơn ko ^^!
Twister Fate
ĐẠI BÀNG
5 năm
@heorung52 Ngon hơn. Nhưng không có cũng chẳng sao. 3 là được rồi. Để tiền cho cái khác. Đại khái muốn nói như vậy. Hầu như các hãng ít show cái glass này rồi. Không tin kiểm nghiệm lại xem.
Rola
TÍCH CỰC
5 năm
Rất đáng mua với giá 3 triệu.😁:D
Oài. Để biết nó có thực sự đáng mua không thì các Mods dùng thêm vài tuần để đánh giá trải nghiệm + với phản hồi của ngươi dùng khác ( không tính nv của Quảng).
Mấy cái phần cứng + thiết kế có tốt mà không đủ trình độ để kết hợp lại và tận dụng tối đa sức mạnh thì vứt.
Twister Fate
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Rola Đang đợi cái sự tối ưu phần mềm rồi mới tính mua hay không đây, đợi mãi không thấy mod viết bài
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Rola Cứ chờ đi nhất định sẽ nhé,Cu H nhận trọn gói anh quảng nổ rồi nhé.
losedow
TÍCH CỰC
5 năm
@Twister Fate Làm phần cứng thôi, phần mềm dùng android nguyên bản, nhẹ, nhanh, dễ cập nhật. Cố nhét chim đậu phộng với bò chôm vào làm gì không biết nữa.
chip sai sai thớt ơi.
83F0299A-6CA7-4611-81BE-F8E5E1C7E768.jpeg
novavn
CAO CẤP
5 năm
Nhìn qua thì thấy cũng gần bằng HK phone ngày xưa rồi đấy. Chúc mừng Bờ Kave ;)
blockchain
TÍCH CỰC
5 năm
Phía trên viết bản pro 660 . mà phía dưới lạiw Soc 636 giống nhau
MyNgoc1998
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ai mà chê là bị bọn bkav vào chửi "éo có tiền mua".
Tinh tế PR Bphone nhiều nhỉ
@nbqvdp Năm nay không bán kênh tgdd nữa nên dư dả tiền cho tinhte pr xíu.
eddywong1802
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nbqvdp ok. dễ hiểu thôi. nói đơn giàn. bạn tự bỏ tiền ra xây dựng một trang web. rổi tự tìm hiểu kiếm tièn bằng cách nào để duy trì trang web hoạt động
@eddywong1802 Có khi anh Quảng năm nay tài trợ đậm cho TInhte hơn cả anh Sung và anh Táo
@nbqvdp Các bác làm gì mà cay cú thế? Pr hay ko thì cũng có làm các bác móc hầu bao đc đâu. Mà có pr đi nữa thì cũng chả vấn đề j vì ít ra nó cũng mang lại gtgt. Hãng nào ko pr ko quảng cáo mới là thất bại.
TrungLun0112
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tài chính thong thả sẽ mua liền <3.
Hoahp2010
TÍCH CỰC
5 năm
Sao con Pro dưới vẫn ghi SoC là 636 mod sửa lại nhé.
@Hoahp2010 Cũng đang thắc mắc, thằng nào 660 thằng nào 636.
Hoahp2010
TÍCH CỰC
5 năm
@hoangtudat Con Pro là 660 nhưg ô mod viết nhầm thôi. Mà viết sai là đặc sản của mod,admin tinh tế rồi.
alex.hn
CAO CẤP
5 năm
Đấy,ông Luân Béo có bài "Có nhìn điểm benchmark để mua điện thoai hay không" ở đây thì đây là một ví dụ cho việc các trang tin công nghệ làm phân tâm người dùng bởi các yếu tố benchmark còn giề, LOL.
@alex.hn mình mua điện thoại thì không quan tâm đến cái điểm đấy, xem cấu hình, thiết kế hợp, thấy thích thì mua 😁, mấy cái điểm đấy chỉ là phù du :D
nói chung là đang dùng bphone pro nên ko so sánh với bphone 3 thường được. Tuy nhiên so sánh với bphone2 cũng không nhận thấy nhiều sự khác biệt lắm về tốc độ lắm ka ka ka
Nhưng tiền nào của đó thôi, bphone pro chắc là hơn bphone3 thường rồi 😁
Twister Fate
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vule123 660 mà không cải thiện được so với B2 sao. làm thôi chột ý định mua B3 pro rồi
@vule123 BPhone 3 Pro là bản cao cấp rồi, chi thêm 3 triệu đáng tiền lắm
nhanh hơn 40%, QC4.0+, USB 3.1, DAC rời xịn xài trên đt cao cấp chứ ko phải loại "xài được" như BP2
@max-20091 nghe anh em review bảo lượng đặt pro cao hơn nhiều, đúng là những nâng cấp đang giá, chưa kể thiết kế sang hơn nữa
peter pen
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cpu con pro ghi sai kìa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019