Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Review Realme 2 Pro: con chip không phải là tất cả

zyzy1908
29/10/2018 11:34Phản hồi: 80
Review Realme 2 Pro: con chip không phải là tất cả
Với việc trang bị Snapdragon 660 AIE và mức giá từ 5tr6, Realme 2 Pro là một chiếc máy rất đáng để cân nhắc trong phân khúc giá. Tuy nhiên, con chip không phải là tất cả, nhất là giữa một rừng smartphone hiện tại. Bản thân chiếc máy này vẫn còn tồn tại một số điểm trừ. Mời anh em xem qua bài đánh giá chi tiết.



Thiết kế
Xét về phần nhìn, thiết kế của Realme 2 Pro thật sự bắt mắt. Không phải trơn tuột đơn giản hay hoạ tiết kim cương/ kim tuyến như F9, mặt lưng của máy có thêm 1 lớp phủ trong suốt lên trên mang tới cảm giác trong trẻo và hiệu ứng như một tấm gương tráng khi nghiêng máy. Nhất là với phiên bản màu xanh này, trông máy đẹp và khác biệt so với nhiều đối thủ. Cá nhân mình vẫn thích “một màu" hơn là xu hướng gradient chuyển nhiều màu rực rỡ.

realme-2-pro-10.jpg

Về cảm giác cầm nắm: việc kết hợp khung máy bo tròn và hoàn thiệt tốt điểm tiếp xúc giữa lưng với khung mang đến cảm giác cầm tốt, không cấn không khó chịu.

realme-2-pro-1.jpg
Một điểm cộng lớn của Realme 2 Pro trong thiết kế là màn hình giọt nước. Mình thấy một số bạn cũng chia sẻ là các bạn cảm thấy dễ chịu với nó hơn là tai thỏ. Rõ ràng, thiết kế giọt nước cho phân khúc giá này là một điểm nhấn. Quan trọng hơn, nó giúp chiếc máy 6.3” này nhỏ gọn trong bàn tay.

realme-2-pro-9.jpg
Tuy nhiên, Realme 2 Pro vẫn có 3 điểm trừ trong thiết kế khi mang đi so sánh với một số đối thủ. Thứ nhất, mặt kính phía trước nhô lên hơi cao so với khung máy. Đây là bệnh chung của cả những máy OPPO. Cho nên, bạn nào thích sự liền lạc thì hãy chọn bản màu đen để khắc phục. Thứ hai, mặt lưng nhựa giả kính. Thật ra, đó là khi so với một số đối thủ kính xịn hay kim loại nguyên con. Còn trong thực tế, dù là nhựa nhưng không hề mang đến cảm giác rẻ tiền và lại đỡ sợ dễ rơi vỡ như kính thì cũng không quá tệ. Điểm đáng trừ nhất là cổng sạc micro USB. Việc dùng micro USB ở hiện tại giữa một rừng máy USB-C, tốc độ truyền dữ liệu chậm và cắm sạc vẫn phải nhìn kỹ mới cắm thì thật sự phải trừ điểm. Giá như có thêm công nghệ sạc VOOC như F9 thì có lẽ dễ chấp nhận hơn. Thật ra, nếu trong thiết kế của Realme 2 Pro chỉ có duy nhất nhược điểm là cổng sạc micro USB thì cũng có thể tạm gác, nhưng vì nó “vướng” thêm 2 điểm kia nên cũng khó bỏ qua hơn.

Ngoài ra, một nhược điểm nhỏ nữa, máy chỉ có một loa ngoài duy nhất ở cạnh dưới. Khi chơi game, cầm máy ngang thì tay rất dễ dàng che đi loa và lập tức ảnh hưởng trải nghiệm. Âm thanh loa cũng không được trong trẻo lắm.

Màn hình

realme-2-pro-14.jpg

Máy sở hữu màn hình 6.3” độ phân giải FullHD+. Độ sáng và góc nhìn của màn hình đều tốt. Tuy nhiên, màn hình có hơi ám xanh nhẹ. Tóm lại, màn hình có thể xem là ổn so với giá. Thật ra, gần đây, mình thấy đa số máy đều đã trang bị FullHD hết nên màn hình cũng không còn là điểm quá bận tâm trên một chiếc smartphone.

Hiệu năng

Quảng cáo



realme-2-pro-11.jpg

Snapdragon 660 không còn là một con chip quá nổi bật trong phân khúc tầm trung như thời điểm trước đây. Nhưng sức mạnh hiệu năng tương đương con chip snapdragon 8 series cũ vốn ko thay đổi. Vì vậy, hiệu năng rõ ràng là lợi thế trên Realme 2 pro.

Tuy nhiên, mình lưu ý là anh em nên tắt cái rung khi chạm trong cài đặt âm thanh để mọi thứ trở nên mượt mà hơn khi thap tác. Khi còn cái rung, mình cứ có cảm giác bị khựng nhẹ.

Trải nghiệm chơi asphalt 9 mượt mà, mình xoay mấy vòng xong ấn chạy tiếp, thao tác liên tục không thấy trễ lag nhưng cảm giác đồ hoạ thể hiện lại chưa phê lắm. Dù sao, mình vẫn đánh giá cao snapdragon 660 hơn những con chip Helio hay Kirin cùng phân khúc. Phiên bản RAM 8GB có vẻ dư thừa nhưng sự thật là không có nhiều máy RAM 8GB đi kèm 1 con chip khá ổn mà mức giá chỉ 7tr. Nên nếu thích thì cứ chiến.

Camera

realme-2-pro-8.jpg

Trước khi cầm máy, mình đã nghe nói rằng “camera con này có thể không ngon lắm”. Trải nghiệm thực tế, đúng là độ chi tiết của camera chỉ ở mức tương đối, chưa thật sự tương xứng với 16MP khi zoom ảnh lên. Tuy nhiên, độ bão hoà saturation và độ tương phản contrast tốt cộng thêm màu sắc tươi tắn nên nhìn tổng thể bức ảnh tạm ổn.

Quảng cáo



Quan trọng hơn, chế độ HDR hoạt động hiệu quả. bù đắp phần nào cho camera. Tất nhiên, việc đánh giá HDR tốt là dựa trên mức giá của chiếc máy này.

camera-realme2-pro_3.jpg
Mình bị ấn tượng bởi bức ảnh này. Các bạn thấy vẫn nhìn được dĩa trái cây , các chi tiết, trong khi xử lý được và vẫn thấy những toà nhà bên ngoài.

Ngoài ra, camera của Realme 2 Pro cũng có nhận diện ngữ cảnh để xử lý nhưng ko thấy chổ để bật tắt. Chế độ chụp chân dung không có tuỳ chỉnh độ mờ của phông nền nhưng có camera phụ để đo độ sâu trường ảnh. Chất lượng ảnh chụp cũng ở mức tạm, không đặc sắc. Tuy nhiên, hiệu ứng bokeh và một số hiệu ứng ánh sáng thêm vào giúp cho chế độ này có giá trị hơn. Và tất cả những cái tạm của Realme 2 Pro là trong trường hợp đủ sáng, vậy nên anh em không cần mong đợi vào chụp thiếu sáng.

camera-realme2-pro_16.jpg Ảnh chụp xoá phông bình thường và dùng hiệu ứng ánh sáng trên máy.

camera-realme2-pro_25.jpg Ảnh này chụp trong phòng, đèn vàng, thiếu sáng.

Máy có khả năng quay video 4k và có chống rung kỹ thuật số nhưng chất lượng video cũng ở mức tạm kuoon. Hơn nữa, có chút hạn chế về micro khiến nó chỉ thu tốt âm thanh phát ra trực diện thẳng vào máy.

Camera selfie 16MP thì ko cần bàn. Chất lượng, màu sắc hay chi tiết đều sẽ làm hài lòng bạn nào thích selfie . Đb là tính năng làm đẹp xử lý đôi mắt kiểu long lanh thay vì phóng to như một số hãng, khiến cho bức ảnh thu hút hơn. Quan trọng là chế độ làm đẹp của máy hoạt động cả khi quay video nên mình nghĩ nhiều bạn trẻ sẽ thích hơn nữa

camera-realme2-pro_4.jpg
selfie bình thường và selfie xoá phông​

Pin
Thời lượng pin của Realme 2 Pro thấp hơn Relame 2 với 3500mAh. Nhưng 1 chiếc máy tầm trung, pin hơn 3000 không quá hẻo là đủ. Với tần suất làm việc bình thường, máy đủ cho 1 ngày làm việc cơ bản. Còn nếu bạn dùng với tần suất cao, thì căn bản trừ những máy pin trâu ra, bạn đều phải sạc thêm 1 lần nữa để sử dụng hết ngày. Chỉ là việc không có sạc nhanh VOOC thật sự rất đáng tiếc.

Những tính năng khác
Tính năng nhận diện khuôn mặt trên Realme 2 Pro hoạt động nhanh, hiệu quả và tiện lợi. Chỉ cần nhấc máy, màn hình sẽ tự bật sáng và nhận diện khuôn mặt rồi mở khoá. Bạn không cần bấm nút cứng nào, nó rất tiện khi tay ướt hoặc bẩn. Quan trọng hơn, tính năng này bổ sung hai cài đặt đáng chú ý giúp giải toả bớt mối lo của nhiều bạn. Đó là có tính năng bù sáng bằng màn hình ở nơi tối + bật mắt nhắm sẽ khiến cho việc nhận diện thất bại. Đối với bật nhắm mắt sẽ khiến nhận diện thất bại thì bạn sẽ không sợ ai đó lợi dụng mở máy khi bạn ngủ. Ngược lại, lúc thức, bạn có thể chủ động tắt nó đi để nhận diện được khi đeo kính mát.

realme-2-pro-13.jpg

Bảo mật tốt. Đây là lần đầu mình xem kỹ bảo mật của máy chạy Color OS mới, chưa check lại trên những máy khác. Nhưng những tính năng bảo mật thật sự rất đầy đủ, dễ sử dụng và là điểm cộng lớn cho người dùng bởi họ không cần mài mò hay tải thêm ứng dụng. Những tính năng bảo mật đáng chú ý bao gồm:
+ Mật khẩu riêng tư: Mật khẩu được lưu trữ trong bộ lưu trữ bảo mật mức chip của đt để chống lại ăn cắp hoặc phương pháp giải mã bằng thuâjt toán.
+ Quản lý danh sách các ứng dụng đang yêu cầu quyền trên đt, cụ thể là quyền gì. Những thứ lúc cài đặt mọi người hay bấm đồng ý nhanh mà không quan tâm.
+ Bảo vệ thông tin cá nhân: khi bật nó, nếu ứng dụng yêu cầu thông tin từ đt, đt sẽ tự động cung cấp 1 danh sách rỗng để bảo mật dữ liệu cho bạn.
+ Sos khẩn cấp để liên lạc khẩn cấp và gửi vị trí.
+ Có cả không gian dành cho trẻ em, giới hạn thời gian sử dụng, ứng dụng được phép truy cập, ngăn chặn can thiệp cài đặt, cấm cả những ứng dụng trò chơi gửi tin nhắn tính phí.

realme-2-pro-4.jpg

Và tất nhiên, nhắc đến những tính năng thêm đáng giá thì không thể bỏ qua cử chỉ điều hướng chỉ cần vuốt để điều hướng và có thể bỏ 3 phím ảo trên màn hình. Ngoài ra, có thêm tính năng nhấn giữ nút nguồn để mở nhanh Google Assistant. Thông thường, chúng ta hay nhấn giữ nút Home, nhưng khi dùng cử chỉ vuốt thay thế thì ko làm được vậy.

realme-2-pro-2.jpg

Hiệu năng, camera hay bất cứ một tính năng nào đó được làm nổi trên một thiết bị chưa bao giờ là tất cả. Với mình, mình vẫn luôn quan tâm trên chiếc máy đó còn có cái gì để phục vụ tốt hơn cho đối tượng người dùng mà nó nhắm tới. Realme 2 Pro vẫn có những khuyết điểm trong thiết kế hay camera nhưng việc thêm vào rất nhiều tính năng chế độ để bổ trợ cho camera, cho trải nghiệm người dùng để những người dùng phổ thông vẫn có thể có trải nghiệm đầy đủ mà không cần vọc vạch là một điểm cộng rất lớn. Tuy nhiên, nếu bạn thật sự là người thiên về 1 yếu tố nào đó, chẳng hạn như camera hay pin lâu thì mình vẫn khuyên bạn chọn 1 sản phẩm khác.


Ảnh chụp từ camera Realme 2 Pro không qua chỉnh sửa, chỉ resize: (có 1 ảnh chú chó trắng đen là dùng hiệu ứng ánh sáng trên máy)
camera-realme2-pro_13.jpg camera-realme2-pro_12.jpg
camera-realme2-pro_2.jpg camera-realme2-pro_1.jpg camera-realme2-pro_5.jpg camera-realme2-pro_6.jpg camera-realme2-pro_8.jpg camera-realme2-pro_10.jpg camera-realme2-pro_9.jpg
camera-realme2-pro_18.jpg camera-realme2-pro_15.jpg camera-realme2-pro_24.jpg camera-realme2-pro_22.jpg
80 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

PentiumT
TÍCH CỰC
5 năm
7tr poco f1 ok hơn nhỉ ae
@NguyễnDuyĐạt Cái màn hình của poco mà thấy đẹp như tầm trung thì chịu 😃) nhìn nó xấu y hệt màn mấy con xiaomi redmi note 3 ngày trc. Thông số vẫn là ips fullhd đấy nhưng màu sắc nhợt nhạt, chất lượng cảm ứng thì tệ hại, bao giờ nhắn tin nhanh hay chơi game cần cảm ứng đa điểm thì biết. Camera thì đi search các bào đánh giá nhé 😃 quan trọng là phần mềm xử lý chứ ai cần biết phần cứng nó giống model nào ? Giờ đủ thứ giảm giá làm poco xuống còn chưa đến 7tr thì ok ngon, nhưng bảo vì thế mà nó áp đảo mọi máy khác thì còn lâu 😃) chả nói đâu xa, meizu 16th 11tr đắt hơn nhưng xắt ra từng miếng hoàn hảo hơn em poco này nhiều lắm. 1 con 845 giá 6tr hơn nhưng k cháy hàng thì đủ nói lên chất lượng những thành phần còn lại 😃
PentiumT
TÍCH CỰC
5 năm
@AZwarrior Một là bạn mới "nghe" chứ chưa dùng Poco. Hai là bạn dùng nhưng chưa "vọc" đúng 😁. Unlock, root, lên miui10... Lspeed, flash Kernel...
- Màn trong và đẹp, hơi ám xanh nhẹ
- Cảm ứng ko vấn đề gì nhé
- Pin trâu, game ngon
- 660 giờ mua là sai lầm đó bạn
@PentiumT Mình mua đt để dùng, k phải để nghiên cứu vọc vạch, chưa dùng poco quá 20 phút nhg bị 2 điểm trừ về chất lượng màn hình và cảm ứng nên ko xếp vào danh sách quan tâm nữa có điều mua máy về phải unlock hay gì gì đó như bạn nói để dùng thích hơn thì tất nhiên là mình càng k mua vì k rảnh để đi sửa lỗi cho nhà sản xuất. Còn bạn nói thực tế k thấy những khuyết điểm mà mình nêu thì có thể do bạn dễ tính, và do đợt đầu máy ra có nhiều lỗi về sau đc sửa cái đó thì cần nhà sản xuất về sau chu toàn hơn trc khi ra mắt chứ khó mà lấy lại niềm tin của mình ngay lập tức. Điều cuối, mua 660 sai lầm là điều vớ vẩn, sản phầm nào cũng có chỗ đứng riêng của nó, chỉ có thể nói mua sản phẩm A với giá B là sai lầm chứ bản thân con chip chả có jh sai lầm, sai lầm mà nó vẫn đc sản xuất? Bạn dạy khôn cho qualcomn?
PentiumT
TÍCH CỰC
5 năm
@AZwarrior M trao đổi trên quan điểm chúng ta người dùng với nhau thôi chứ nào phải dạy khôn ai 😃. Sở dĩ m nói mua 660 giờ sai lầm vì nó thuộc công nghệ cũ. M đã dính chưởng rồi đó chứ. Đó là thời điểm snap 650 và 652 rất mạnh tầm trung. M dùng 2 em Redmi note 3 pro và lg G5, tất cả đều hài lòng. Nhưng bỗng dưng 1 ngày, đồng loạt 2 em đó bị tụt fps rất kinh trong game. Máy dùng cũng bớt ổn định hơn. Từ đó sinh nghi vấn: 1 là công nghệ nâng cấp, chip mình công nghệ cũ không tương thích(hoặc không được hỗ trợ). Khả năng thứ 2 là có thể bị chính nxx hạ hiệu năng.
Cho nên với mình snap 660 giờ hơi đắt với giá đó
Trước rất ghét oppo vì máy cùi, giá cao. Giờ nó ra dòng này công nhận cũng hấp dấn phết.
Ai ghét oppo cũng phải thay đổi ít nhiều.
Còn mấy bác gét đồ tàu thì miễn bàn.
phoipha
TÍCH CỰC
5 năm
@kumam00001 Mình không dùng android nhưng mà so cấu hình oppo với sam thì thiệt cho sam quá. oppo chỉ được cái cùng tấm giá thì camera sẽ ngon hơn, phù hợp cho người trẻ nhất là phụ nữ. chứ về hiệu năng sử dụng oppo chưa bao giờ có cửa với sam.
kumam00001
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phoipha hiệu năng bác nói ở đây là gì, tại sao cấu hình sam kém hơn mà hiệu năng lại hơn oppo được nhỉ? Hay bác chê cái Color OS của nó, đồng ý là nó nhái theo IOS, nhưng mà độ tiện lợi cho người dùng thì theo mình thấy còn nhỉnh hơn SS, vd như gõ đúp tắt màn hình nè, face unclock tích hợp sẵn nè (tiện hơn cái face của google vì khó cài đặt hơn), tùy chọn vuốt hoặc phím ảo nè...
@kumam00001 😆 xài ngon thì ngon nhưng mau tã
@The Bourne Legendary chip 660 còn giảm xung thì phải
Nhìn quả lỗ sạc chán hẳn
@trimsedimua Nhiêu đó tiền đòi cái gì nữa?
Bn năm qua chân sạc này bt. Nay lên typeC thì chê chân này
Bó tay
@writedung Ôi dào thấy bài viết chê thì chê, chứ có khi đang sài sạc chân kim của mấy con nokia cổ cũng nên =))))
phoipha
TÍCH CỰC
5 năm
@writedung Dùng đi rôi bạn biết cái chân sạc oppo nó lởm đến mức nào, nhìn trúng lỗ nhưng đâm chưa chắc đã vào được, có con phải đâm chếch xuống, con đêm lên, con thì lệch sang bên. Nói chung phải xài rồi mới thực sự thấy android chất lượng không mấy hãng bằng được anh sam
@phoipha 😃 ko hẳn bác
Mình từng dùng note5 + s7edge mà vk cắm ngược cũng bị gãy. Thay mấy xị 😃
Cơ bản cắm đúng thì ko sao. Của bền tại ng. Chân hàn như nhau cả thôi. S7edge kháng nc nên chân đổ nhựa vẫn bị gãy khi cắm nhầm ban đêm 😃
Đt giờ càng ngày càng rẻ, nếu k tìm được điều khác biệt cứ cạnh tranh về giá như này sớm sẽ lụi tàn
nếu chọn thiết kế thì còn này đẹp.
chứ không thì cứ đánh quả xiaomi, tầm này dc con mi8 xách tay rồi
Không có USB type C à
@Đông June Bài viết nhấn mạnh điều này cỡ có 3 lần thôi 😁
bomy
CAO CẤP
5 năm
Nhu cầu cơ bản nên đang nhắm cái nokia 5.1 plus xài song song với cái ss note fe, anh em nào xào rồi xin đánh giá giúp có nên xuống tiền ko ạ 😃
Zyzy xăm hình à bà con 😃
@Duong_Act Xăm chỗ nào vậy
Nhìn mặt sau thấy đẹp như ip, nhìn mặt trước lồi lên 1 lớp so với thân máy thấy ẹ. Đến phần thông số lưng bằng nhựa thì thôi.
Ngoài cái giá và cấu hình thì con này hết cái để nói rồi 😁
qhi
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn ảnh thì thấy là sài gòn sạch sẽ hơn Hà lội nhỉ 😁
p/s: ko có ý phân biệt vùng miền nhé, thấy sao nói vậy thôi.
Steve107
ĐẠI BÀNG
5 năm
@qhi Mình ở HN, đi vào SG hay ngó nghiêng, thích nhất là vỉa hè đa số là sạch sẽ, kể cả chỗ k phải trung tâm.
Pick bừa 10 chỗ công cộng dân sinh ở SG r so với HN về độ sạch sẽ, tỉ số chắc phải 8-2, ko thì cũng 7-3
@Steve107 Chụp thì ai lại chọn chụp chỗ bẩn. Sài Gòn thì cũng nhiều nơi dơ lắm, mà kẹt xe kinh hoàng, tệ nạn cũng nhiều 😔 kinh tế phát triển nóng quá cũng mang lại nhiều hệ quả không vui tí nào.
Ổn quá nhỉ, giá như là cổng usb-c thì chuẩn.
loveagain
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cá nhân k ham hố lắm vì giờ đt k chỉ nghe gọi mà còn là món phụ kiện thời trang,là tiếng nói của 1 cá nhân,
(1 thanh niên cầm bb cho biết)
PocoF1 ngon hơn
Funnyclock
TÍCH CỰC
5 năm
Riêng cái nhãn này, không hiểu sao đọc đi đọc lại bao nhiêu lần vẫn cứ đọc thành RELAME là sao ấy. Dù nó rõ ràng là Realme.
@Funnyclock Phải xạ thôi, cứ nhẩm trong đầu riu mi là đc 😆)
Hùng 037
ĐẠI BÀNG
5 năm
con này so với mi8 lite thì sao nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019