Cuộc đua máy chơi game console 2018: PS4 vẫn đang dẫn đầu, Nintendo Switch có một năm mỹ mãn

P.W
5/11/2018 9:46Phản hồi: 45
Cuộc đua máy chơi game console 2018: PS4 vẫn đang dẫn đầu, Nintendo Switch có một năm mỹ mãn
Trước khi mùa mua sắm cuối năm 2018 diễn ra, mình muốn nói một chút về cuộc đua tam mã (hay đúng hơn là song mã và một kẻ ngoại đạo) của thế hệ máy chơi game hiện tại.

Theo số liệu của VGChartz tính đến hết tháng 05/2018, PlayStation 4, cả hai phiên bản thông thường và Pro bán được tổng cộng 84,35 triệu máy trên toàn thế giới, và vẫn đang ngự trị ở ngôi vương của làng thiết bị console thế giới. Tuy nhiên không như mọi năm, hay với những thiết bị khác, doanh số của PS4 ở Bắc Mỹ chỉ rơi vào khoảng 28,26 triệu máy bán ra kể từ khi console này ra mắt vào tháng 11/2013, trong khi thị trường tiêu thụ PS4 mạnh nhất là châu Âu, với gần 34 triệu máy. Ở thị trường quê nhà, người Nhật Bản đã tiêu thụ được 7,12 triệu máy PS4.


Tuy nhiên nếu so sánh với thế hệ trước đó là PS3, thì PS4 hiện có doanh số thấp hơn khoảng 2 triệu máy, nhưng con số này nếu đem so với gần 39,2 triệu máy Xbox One bán ra đã là ấn tượng lắm rồi.

Tinhte_Console2.jpg

Trong năm 2018, rất nhiều cái tên đầy ấn tượng đã được Sony Interactive Entertainment tung ra, dưới dạng những tác phẩm game bom tấn chỉ độc quyền trên PS4. Đầu năm nay chúng ta có God of War, sau đó là Detroit: Become Human. Đến tháng 09, quả bom mang tên Spider-Man bùng nổ và bán được 3,3 triệu đĩa chỉ trong 3 ngày đầu tiên ra mắt, vượt qua con số 3,1 triệu đĩa của God of War (bán trong 3 ngày đầu) hồi tháng 04.

Không chỉ dừng ở đó mà đại đa số anh em gamer trên toàn thế giới cũng đều chọn PS4 để chiến những game khủng dù chúng được phát hành đa nền tảng, ví dụ như Call of Duty: Black Ops 4, FIFA 19, Monster Hunter: World hay Assassin’s Creed Odyssey. Nhu cầu trải nghiệm game cũng thúc đẩy nhu cầu mua máy console, dẫn tới doanh số của PS4 được như hiện tại.

Lý do chủ yếu cho thực tế này là trước đó Sony không cho phép chơi mạng cross-platform nên muốn chơi cùng bạn bè, chỉ có một cách là mua chung hệ máy game để thưởng thức chế độ online cùng nhau.

Tinhte_Console3.jpg

Quay trở lại với Xbox One. Kể từ tháng 05 vừa rồi Microsoft đã không công bố doanh số máy Xbox One bán ra, và con số đang dừng ở mức 39,2 triệu máy. Tuy nhiên ở thị trường quê nhà, không giống như Nhật Bản, dân số Bắc Mỹ rất đông và vẫn trung thành với chiếc máy của Microsoft, dẫn tới tỉ trọng 24,2 triệu máy Xbox One đã được bán tại thị trường này. Tuy nhiên số lượng game độc quyền của hệ console này không dồi dào và có chất lượng sánh ngang được với PS4 nên bản thân Xbox One có thể nói là rất khó để có thể vượt qua chiếc máy đến từ Nhật Bản.

Dù rằng không công bố số liệu máy bán ra, nhưng hồi cuối tháng 10 vừa rồi, Xbox công bố tăng trưởng 95%, từ việc bán đĩa game cũng như nhờ sự ra mắt của phiên bản Xbox One X với khả năng chơi game ở độ phân giải 4K checkerboard và phần cứng mạnh hơn Xbox One S.

Tinhte_Console4.jpg

Về phần Nintendo Switch, kẻ ngoại đạo của làng máy chơi game. Kể từ khi ra mắt vào tháng 03/2017 đến tháng 05/2018, Nintendo đã bán được 21,17 triệu máy Switch, tốc độ bán máy nhanh hơn nhiều so với Xbox One hay thậm chí cả PS4 đã ra mắt được gần 5 năm. Những game hay và độc quyền trên chiếc máy hybrid này cũng là lý do để nhiều anh em mua về thưởng thức, hoặc cho trẻ chơi, như The Legend of Zelda: Breath of the Wild hay Super Mario Odyssey. Khả năng cho anh em chơi game khi ra đường cũng như ở nhà trên cùng một thiết bị là lợi thế riêng mà không có thiết bị nào cạnh tranh được với Nintendo Switch.

Quảng cáo


Tinhte_Console5.jpg

Cuối năm nay, khi mùa game đỉnh cuối năm ra mắt, dĩ nhiên chúng sẽ khiến nhu cầu mua sắm máy game tăng mạnh. Tuy nhiên số liệu sẽ không được cập nhật ngay mà phải chờ đến khi báo cáo tài chính của mỗi công ty cũng như của các đơn vị điều tra thị trường được công bố.

Mình thì tin rằng doanh số của Nintendo Switch giờ này năm sau sẽ vượt qua Xbox One, nhờ vào mức giá hợp lý, cách chơi độc đáo, còn PS4 sẽ có khoảng 1 đến 2 năm nữa tiếp tục ở ngôi vương cho tới khi Microsoft và Sony công bố thế hệ console kế tiếp.
45 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nuvati
ĐẠI BÀNG
5 năm
đang diễn ra ah
htux
CAO CẤP
5 năm
mình mua ps4 mà cũng toàn chơi game đa nền: ACO, FC5, TW3, Skyrim, GTA hay cả FPS như CoD, D2, Doom... cơ bản là mình thích trải nghiệm thoải mái nhẹ nhàng trên console
htux
CAO CẤP
5 năm
@hunghxist mình chơi bản pro nha
kenie.2811
TÍCH CỰC
5 năm
@cloud5trike Hacked được máy firmware cũ thôi. Và đó là secondhand nên chả tăng doanh số được
@kenie.2811 Sai rồi, máy nguyên hộp nhưng firmware cũ có rất nhiều và chủ yếu máy PS4 giờ là loại này.
PS4 được dịp tăng giá. Hồi trước có tầm 6 7 tr, giờ phải 8tr máy mới fw thấp.
TNS2H2
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cloud5trike Không hẳn, như mình thấy đối tuợng mua máy hack hay có nhu cầu hack ps4 khi mới mua cũng không lớn. Như mình lúc mới mua ps4 cũng phhân vân mua máy hack hay không, sau nghĩ ít tgian chơi nên cứ máy chuẩn cho lành và đúng là như vậy thật, mua ps4 pro đc nửa năm mà mới chơi gow đc có 16% 😔. Chưa động đến game nào khác luôn, vì có quá ít tgian.
k biết ở VN mình bán Nintendo NES giá như thế na, đang tính mua 1 em về chơi
Em thích các dòng có giá trị chơi lại nhiều lần và game casual online.Như con fallout 76 online chơi có cái thú của online so với fallout 4.
Có thể cân nhắc chơi warcraft 3 4k hoặc starcraft 4k vì cái đó dựa vào trình độ chứ ko phải hình đẹp , khoe hàng ...
@mandyhades Em gái lạc từ PC games qua đây hay sao mà lôi warcraft với starcraft vào 😁
maquan
CAO CẤP
5 năm
Ps4 pro đã dần thể hiện sự hụt hơi với các game mới ra rồi. Chơi game nào cũng kêu như bò
@maquan RDR2 game nặng 90GB mà chạy rất êm nha bro, PS4 pro 😁
@maquan Có lẽ do thiết kế không tốt nên mới bị kêu to, chứ bây h PS4 pro chạy game nào chẳng full load.
integer941
ĐẠI BÀNG
5 năm
@maquan nó chỉ làm một việc là chơi game thôi nên vậy cũng chấp nhận được mà 😁
htux
CAO CẤP
5 năm
@snoopycharlie xác nhận con pro chạy RDR êm hơn hẳn con GOW, optimize tốt kinh. GOW mở menu map lên rồi nghe máy nó hú
@htux GOW hay spider man hay assasin gần đây mở lên quat quay hết công suốt nhưng con RDR2 lại êm ru, tất nhiên vẫn nóng nhưng êm.
Console thì PlayStation của Sony vẫn bá nhất
xadieu92
ĐẠI BÀNG
5 năm
bác nào có tay xbox one s không dùng để lại rẻ cho e nha
@xadieu92 Chẳng ai dùng nên khó kiếm, bữa trước có bác rao có gần 5tr, thua của con PS4 đời cũ.
Scorpion1211
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xadieu92 Em có nè bác, hàng chính hãng full box, còn nguyên giấy tờ bảo hành. Mua tháng 9/2018 ở AnphatPC. Em mua về đá FiFA đá được vài bữa mà ko nạp tiền để nâng cấp đội hình thua suốt nên chán chả muốn chơi nữa, hiện tay đang vứt xó trong box 😔
KyleGuy
TÍCH CỰC
5 năm
Xbox ko có game độc quyền thì chơi pc còn ngon hơn
Nghe nói switch sắp hỗ trợ app youtube
integer941
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hồi trước ngồi cân nhắc mua console hay PC cuối cùng quyết định mua PC. PC master race 😁
Gắn kết gia đình với những game nhẹ nhàng vui vẻ thì mua nitendo switch là hợp lý nhất các bác nhỉ
tuxedo198x
TÍCH CỰC
5 năm
Bao giờ prince of persia trở lại ⁴k thế nhỉ !? 7-8 năm ko chơi game rồi 😃 ⁴³²¹
@tuxedo198x Đồng dâm đây rồi, cực kỳ kết series POP đặc biệt là phần 2, mà thấy nick bác 198x thì chắc chắn là chuẩn vì game này đa số là dân 8x chơi.
aaabbb112
TÍCH CỰC
5 năm
@tuxedo198x E cũng thích series POP. Đặc biệt là bản warrior within và two thrones.
Mỗi hãng đều có thị trường riêng, nhiều người cứ thấy ở địa phương toàn tiệm ps4 thì auto nói xbox chỉ có chết chứ ai thèm mua chơi.Thằng bạn mình bên Mỹ thì nó thần tượng Xbox và dòng note của Samsung, iphone thì nhất quyết không dùng.😁
kidhitech
TÍCH CỰC
5 năm
p/s 4 gấu thật, đã già vậy mà vẫn chơi được tất cả game khủng
con switch mà nó làm nhiều game online thế giới mở thì chắc xbox còn ít nữa 😁.
SonAmpe
CAO CẤP
5 năm
Tại sao lại nói Nintendo Switch là "kẻ ngoại đạo"? Vậy nó không phải là máy console hả?
ledantran
ĐẠI BÀNG
5 năm
@SonAmpe Có lẽ vì nó lai giữa console và handle
ngày trước cách đây 6-7 năm rồi có chơi god of war mà đến cái cảnh giường chiếu mà chơi ngại quá vì có con gái bên cạnh mà vẫn phải cố vượt qua. thời đấy vẫn còn chơi trên PS3 mà giờ trò God of war vẫn phát triển tiếp hả các bác???
goodbye77
TÍCH CỰC
5 năm
tháng trước vừa mua cái máy Switch 2nd, quả thật là không hề hối hận, các game nhẹ nhàng mang tính giải trí cao. Nói thêm qua là mình đang đi làm, không có time chơi nhiều như hồi Sinh viên, nhu cầu chỉ cần chơi vui với mấy đứa em dịp lễ tết cúng bái, switch có thêm chế độ hand mode quá tiện: Tối bố mẹ mình xem TV thì mình chơi hand mode, bố mẹ đi ngủ thì cắm dock. Hay nhất là có nhiều game chơi được 4 thậm chí 8 người 1 máy (miễn là đủ tay cầm), cái này thì mấy máy kia chịu.
Nhược điểm thì nhiều bạn kêu cấu hình thấp, thiết kế ko cao cấp nhưng với mình hand mode 720p, dock mode 1080p là ok. Nghe đồn năm sau ra bản Pro có lẽ sẽ ok hơn. Nhược điểm nữa là joy con có vẻ hơi kém (mình chưa thấy gì, cơ mà nhiều người kêu).

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019