[Chia sẻ] 5 điều mình thích trên Huawei Mate 20

bk9sw
6/11/2018 11:52Phản hồi: 144
[Chia sẻ] 5 điều mình thích trên Huawei Mate 20
Khi bộ đôi Mate 20 mới ra mắt thì hầu như tâm điểm chú ý đều đổ sang phiên bản Mate 20 Pro bởi nó có quá nhiều công nghệ mới cũng như những thông số cấu hình vượt trội hơn so với phiên bản Mate 20. Mình mượn được cái Mate 20 và cá nhân mình lại thích Mate 20 hơn dù nó có thể chụp ảnh không đẹp bằng bản Pro, có vài lý do để mình sử dụng chiếc máy này:

Thật sự điểm ấn tượng và cũng là điểm khiến anh em để ý đến Mate 20 Pro hơn Mate 20 là màn hình OLED, bo cong ở 2 cạnh bên khiến chiếc máy này trở nên liền lạc và hấp dẫn hơn về vẻ ngoài. Mate 20 trong khi đó lại có thiết kế màn hình phẳng, viền cũng không mỏng bằng và kính cũng chỉ cong nhẹ 2,5D từ đó khiến thiết kế của chiếc Mate 20 không đẹp bằng Mate 20 Pro. Tuy nhiên, mình vẫn thích màn hình của Mate 20 hơn bởi màu sắc và sự trong trẻo của nó.

Mate 20 có màn hình 6,53" dùng tấm nền IPS LCD và màu sắc của nó rất thật, không bị quá no như màn hình OLED của chiếc Mate 20 Pro. Chất màu khá là tương đồng đối với màn hình SuperLCD nổi tiếng của HTC. Thêm vào đó màn hình này cũng hỗ trợ dải màu DCI-P3 bên cạnh sRGB. Nếu anh em đang dùng Mate 20 thì có thể chuyển sang chế độ này bằng thiết lập Vivid trong Settings > Dipslay. Độ sáng màn hình cao và tương phản cũng rất tốt, mình đã thử đo màu sắc của màn hình và phát hiện ra rằng.

393 nit.JPG
Tấm nền này có chất lượng cao với thiết lập điểm ảnh RGBW thay vì RGB thông thường và với việc có thêm một điểm ảnh trắng bên cạnh các màu xanh, đỏ, lục thì màn hình sẽ có thể đạt được độ sáng cao hơn và có thể đẩy sáng lên cao nữa để thể hiện nội dung HDR. Độ sáng tối đa màn hình đạt được ở chế độ sử dụng bình thường là 393 nit, khi phát các nội dung HDR thì độ sáng sẽ được đẩy lên khoảng 700 nit. Độ tương phản ở độ sáng này cũng rất cao với 1010:1, sắc độ đen đạt 0.39 và đặc biệt là nhiệt độ màu khá lý tưởng với 7300K, thấp nhất là 6800K ở độ sáng 50%, rất gần với mức 6500K tiêu chuẩn.

AdobeRGB.JPG

NTSC.JPG sRGB.JPG

Còn nói về độ bao phủ các dải màu thì màn hình IPS của Mate 20 đạt 85% dải AdobeRGB, 83% NTSC và 100% sRGB cũng như trên 90% dải DCI-P3. Delta-E cũng khá tốt với tỉ lệ trung bình 1.58, vẫn dưới 2 và màu sắc bị lệch nhiều nhất là vàng. Thật sự thì màn hình IPS của chiếc máy mình dùng hơi vàng nhưng điều này hoàn toàn có thể cải thiện được bằng cách chỉnh lại nhiệt độ màu trong thiết lập Display, có thể kéo sang tone lạnh một chút.

Tinhte.vn_Mate20-1.jpg
Tại sao mình quan trọng màn hình màu sắc thật và chính xác? Đó là vì khi chụp tấm ảnh từ Mate 20 và xem lại trên màn hình thì thứ chúng ta nhìn thấy gần với chất lượng thực tế của ảnh nhất, không gặp phải tình trạng xem trên màn hình thì lung linh mà chép sang máy tính thì ôi thôi nhạt nhẽo hoặc quá rực về màu. Kết quả là chúng ta có thể tự tin chụp và xem lại, không quá hoài nghi về chất lượng ảnh thực tế.

Không chỉ riêng Mate 20, nhiều mẫu điện thoại flagship của các hãng khác cũng thường được trang bị màn hình IPS LCD chất lượng rất cao. Một số ví dụ như HTC U12+, Nokia 7.1 hay LG G7 ThinQ với tấm nền IPS có độ sáng trên 400 nit và tương phản trên 1000.

Tinhte.vn_Mate20-2.jpg
HDR tự động đẩy sáng rất cao trên Mate 20 (dưới) còn Honor Play không thể đạt độ sáng cao hơn.
Điểm tiếp theo mình thích là HDR10 - HDR sẽ trở thành 1 tiêu chuẩn bắt buộc trên màn hình của mọi chiếc máy cao cấp trong tương lai cũng như sẽ dần phổ biến xuống dòng trung cấp. Màn hình của Mate 20 hỗ trợ HDR10 và khi vào YouTube mở các nội dung HDR thì thật sự rất tuyệt vời. Nếu anh em đang dùng điện thoại có màn hình HDR thì thiết lập độ phân giải trên một video YouTube nếu có hỗ trợ sẽ hiển thị thêm chữ HDR bên cạnh. Lúc này khi so sánh với một chiếc điện thoại màn hình bình thường như iPhone X thì HDR thể hiện rõ lợi thế về độ tương phản động cũng như độ sáng. Với video demo 4K HDR như trên, anh em có thể thấy phần vảy của con rắn màu trắng vàng không bị cháy mất chi tiết như màn hình thường, HDR đã khiến các vân vảy nổi lên trong vùng ánh sáng mạnh này. Tương tự, các vùng tối đều không bị mất chi tiết.
Một điểm rất nhỏ khác mà mình thích nữa trên Mate 20 là cục rung. À há cục rung tưởng chừng là thứ rất bình thường, điện thoại nào cũng có nhưng không phải cái nào cũng rung như nhau. Mate 20 là chiếc điện thoại Android hiếm hoi mình để chế độ rung khi gõ phím bởi kiểu rung theo phím nhấn của nó nhẹ nhàng, mang lại cảm giác phản hồi xúc giác rất hay, nó khá là giống kiểu rung rất nhẹ, gọn và đanh. Nếu so sánh thì mình cảm giác giống kiểu rung khi nhấn giữ phím ký tự trên iPhone X. Nhờ chế độ rung này mà mình có thể gõ phím chính xác hơn trên Mate 20 với bàn phím mặc định là Swift Keyboard.

IMG_20181104_101528.jpg
Nếu có nhiều bạn PG hơn xếp hàng thì camera góc rộng có thể lấy tất, mình hơi tham 😁.
Điểm thứ 3 khiến mình thích trên Mate 20 không xa lạ chính là camera. Mate 20 được trang bị 3 camera chính với thiết lập 12 MP f/1.8 27 mm (wide), 16 MP f/2.2 17 mm (ultrawide) và 8 MP f/2.4 52 mm (tele). Trang bị camera này thua kha khá so với Mate 20 Pro về mặt kích thước cảm biến nhưng vẫn được trang bị camera góc rộng tiêu cự 17 mm. Cá nhân mình thích camera góc rộng bởi mình thường chụp cảnh, chụp nhà cửa và nhiều thứ muốn thể hiện trong khung hình. Camera này dùng cảm biến 16 MP và chất lượng ảnh chụp ra khá tốt, màu sắc có độ chính xác cao và cùng với AI thì mình có thể tự tin chụp trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Mate 20 tiếp tục là điện thoại dành cho "kẻ lười" bởi bao nhiêu thứ khó khăn AI tranh phần hết.

Quảng cáo


Tinhte.vn_Mate20-4.jpg
Mate 20 được trang bị cục pin có dung lượng đến 4000 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 22,5 W, có thể sạc được 60% pin trong 30 phút. Mình đã thử chơi game, onscreen các thứ trên Mate 20 và kết quả thời lượng pin của nó có thể đạt đến trên 1 ngày với mức dùng vừa phải. Mình chơi PUBG Mobile với thiết lập đồ hoạ High, khung hình Ultra, âm thanh tối đa, độ sáng 50% thì sau 70 phút, pin từ 97% xuống 81% - mức hao pin 16% như vậy có thể tính toán nếu anh em chơi PUBG Mobile với thiết lập này thì có thể ước lượng chơi liên tục trong 6 tiếng. Sau đó mình còn onscreen khoảng nửa tiếng để check Facebook và cài thêm mấy app, trước khi ngủ mở thêm 1 bộ phim trên Netflix nữa rồi ngủ quên mất. Đến sáng thì máy còn 61% pin và tính tới thời điểm viết xong đoạn này là 12:16 phút trưa thì pin vẫn 60%, giữ pin cực tốt. Pin tốt nhờ vào con Kirin 980 tiến trình 7 nm mới cùng với các nhân khác nhau về xung nhịp cũng như tấm nền IPS tiết kiệm pin hơn so với OLED.


Cuối cùng là hiệu năng của Mate 20 không khác gì so với Mate 20 Pro. Vẫn là Kirin 980 với 8 nhân Cortex-A76 + A55 và nhân đồ hoạ Mali-G76 MP10, vẫn có 6 GB RAM LPDDR4X-2133 cùng 128 GB UFS 2.1 tốc độ cao. Hiệu năng của chiếc Mate 20 đã từng được mình kiểm tra với các bài test như 3DMark for Android, PCMark for Android, Geekbench 4 và AnTuTu. Kirin 980 đạt hiệu năng xử lý đơn và đa nhân rất tốt so với Snapdragon 845 nhờ các nhân Cortex-A76 mới và băng thông bộ nhớ LPDDR4X-2133 cao hơn hẳn so với LPDDR4X-1866 mà Snapdragon 845 hỗ trợ.

Tinhte.vn_Mate20-5.jpg
Android Pie cùng giao diện EMUI 9 được tối ưu khá tốt, không chỉ bổ sung thao tác cử chỉ loại bỏ hàng phím điều hướng thì Mate 20 cũng được trang bị công nghệ GPU Turbo để tối ưu hiệu năng phần cứng cho một số tựa game nhất định. PUBG Mobile và Mobile Legends là 2 tựa game tương thích với GPU Turbo, anh em chơi PUBG Mobile có thể thoải mái chọn cấu hình HDR và tỉ lệ khung hình Ultra.
144 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kulele
CAO CẤP
5 năm
Điêù 6: họ chi tiền pr đậm
@xmen533 của Apple đấy bạn
Làm 1 bài đánh giá camera đi mod 😁
So sánh với p20 pro càng tốt 😃
welcomyou
TÍCH CỰC
5 năm
@Hero of Newage 1 vote
hieukoi194
ĐẠI BÀNG
5 năm
@azmobi.net Bác ấy bảo so với P mà
chuanghira
TÍCH CỰC
5 năm
@Hero of Newage p20 pro còn hàng tồn nhiều lắm bác ơi, để bán nốt đã chứ ko đăng bài so sánh thì p20 pro hết bán 😃)
BMZ_Z4
ĐẠI BÀNG
5 năm
Màn LCD cũng không sao, buồn nhất là không có WC.
lehongxuan
TÍCH CỰC
5 năm
@BMZ_Z4 Webcam?
@lehongxuan quick charge
tqt_ftu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@agajn29 cảm nhận cá nhân mình thích con mi mix 3 và honor magic nhất. nhìn nốt ruồi với tóc cụp lâu hơi đau mắt, mà để chế độ che phần khuyết thì nhìn ko đã. he he
Ngon, ý mình là máy ngon, không tức là cái máy giới thiệu trong bài rất ngon :p
3loitai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bomduc Ăn đc hem mà bác nói ngon haha
Ko có 3d face unlock là 1 cắt giảm quá lớn
wan lee
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vn_ninja có thì thêm tai thỏ rồi 😃
Thích kiểu màn hình giọt nước này hơn bọn tai thỏ, tai trâu quá, giá như cái cằm mỏng hơn tí nữa thì tuyệt.
goodwill267
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tranvutruong Con pro ẩn tai thỏ nhìn nhìn cực đẹp nhé, nó thành 2 cái màn hình phụ 2 bên nhìn rất lạ
FB_IMG_1541516070148.jpg
Đang đọc tới cái so sánh làm tuột mood, lại bài quảng cáo ko gắn tag
Screenshot_2018-11-06-20-54-23-690_com.chrome.beta.png
ndt192
TÍCH CỰC
5 năm
@kulele còn chuyện có cố tình hạ sáng co kia không thì là chuyện khác, tôi chỉ chứng minh việc con kia TỐI do gì thôi 😃
kulele
CAO CẤP
5 năm
@ndt192 đấy là đo sáng bầu trời quang cảnh nó rộng, đo chỗ này sáng chỗ kia tối thì bình thường. Còn đây là góc hẹp chỉ có 2 cái điện thoại đặt sát rạt bên nhau bảo đo cái này sáng trưng, cái kia viền nằm sát bên cạnh lại tối thui 1 cách đều tăm tắp thế kia thì max lố bịch
ndt192
TÍCH CỰC
5 năm
@kulele mình đang nói vấn đề chênh sáng, và nhắc lại, họ có để con play độ sáng không tối đa không thì họ biết, còn nếu bạn gặp vấn đề với "sát rạt" thì bạ ĐO SÁNG ĐIỂM được mà nhỉ? đâu phải chỉ có mỗi một chế độ đo sáng toàn khung/trung tâm đâu mà bạn quan tâm chuyện không phản ánh chính xác do rộng/hẹp?
ndt192
TÍCH CỰC
5 năm
@kulele Chắc t cũng rảnh rỗi lắm nên mới lôi mớ dt ra chụp cho bạn, 2 con max sáng trong đó rmn5p sáng hơn nhiều max pro m1. Tôi đi sáng chuẩn vào rmn5p, thì max pro m1 tối hơn sẽ đúng là tối hơn. Còn nếu bạn nói k có đt nào max sáng mà tối thui v thì t nhắc lại, t đang đo sáng chuẩn thì sáng cỡ nào cũng về chuẩn (ev = 0), cái nào tối hơn sẽ tối hơn và cái nào sáng hơn sẽ sáng hơn. Hơn nữa 2 cái đt sát rạt nhau đúng ý bạn rồi đó!

Giải thích mệt thật, bạn có thể google từ khóa "đi sáng" hoặc "các chế độ đo sáng" để rõ hơn.
20181107_121151_HDR.jpg
thiết kế đẹp, màn hình đẹp, ko qtam camera lắm vì cơ bản nó đã chụp quá đẹp từ các thế hệ trước ^^
dEsIG95
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhìn khá đẹp và gọn gàng
thích cái notch của con mate 20 hơn, nó làm cho màn hình nhìn rộng và đã hơn, nhưng công nghệ lại tập trung chính trên con pro với cái tai thỏ, nhìn chán 😁 nếu con 20 pro mà làm cái notch như con thường thì mình đã móc hầu bao rồi :D
o123456789
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bạn có thể thích 5 điều đó còn tôi chả thích vì làm béo tụi tàu.
Góp ý là thớt nên tô đen bôi đâm 5 điều thích ví dụ: màn hình oled, chứ viết trơn bài từ trên xuống đọc hơi khó nuốt :'(
tke đẹp vậy
Poweramp
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn tổng thể con mate20pro giống hệt note 9 nhỉ? 2 mặt kính cong 2 cạnh , và cạnh máy cũng y hệt mà, chỉ khác màn hình cạnh trên tai thỏ và cạnh dưới mỏng hơn, mặt sau khác cụm camera
mình thích con này vì rất ấn tượng khi là màn LCD nhưng cái cằm cực mỏng, méo hiểu sao con Mate 20 Pro dùng màn OLED mà cằm dày cui 😁
xmen533
TÍCH CỰC
5 năm
Mình thì thích nhất cái cằm, quá mỏng, không thể hiểu nổi sao màn lcd lại có cằm mỏng đến thế
523287-huawei-mate-20-and-mate-20-pro.jpg
Funnyclock
TÍCH CỰC
5 năm
HTC U12+, Nokia 7.1 hay LG G7 ThinQ
--------------
Từ khi nào mà mấy con máy tầm trung của HMD chung mâm với đội flagship vậy. Trá hình à?
kulele
CAO CẤP
5 năm
@Funnyclock Thằng nô cầy chi tiền pr ghê hồn lun bạn
@kulele Hài quá nó tốt thì thêm vào thôi. Chứ nó tốt vẫn kêu nó xấu thì mới chịu à??
Dẫn chứng đây, cứ đem so màu trắng thì biết màn tốt xấu liền!
upload_2018-11-6_22-39-34.png
Funnyclock
TÍCH CỰC
5 năm
@vophuochigh-tech Không lại được đâu bạn ơi, trừ khi màn của con máy cao cấp kia bị lỗi, kiểu ám nọ, ám kia, chứ đem ra so thì không lại được đâu.
Ngoài camera chưa thấy j nổi trội cả. Cầm trên tay rồi. Cá nhân thấy con m20p xấu hơn con m20 nhiều. Màn cong kết hợp với tai thỏ to nhìn nó cứ kỳ kỳ thế nào ấy.
@Akay Nhím Công nhận, ghét cái mate20 cái là hơi to bề ngang còn thì nhìn màn cong tai thỏ xấu thảm hại. Ai k quá quan trọng camera thì cứ mate20 mà xúc. Đợt vivo ra mắt màn giọt nước đã thấy khá ưng rồi. Nhìn thanh thoát chứ k lố bịch như tai thỏ
goodwill267
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Akay Nhím Con pro ẩn tai thỏ nhìn nhìn cực đẹp nhé, nó thành 2 cái màn hình phụ 2 bên nhìn rất lạ
FB_IMG_1541516070148.jpg
@goodwill267 Máy nhìn dài như cái bơm ấy đẹp j mà đẹp. Con m20 đẹp hơn nhiều. Nhìn như ảnh bác chả khác j con note9

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019