Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hyundai và KIA đầu tư thêm 250 triệu USD vào Grab để phát triển dịch vụ xe điện tại Đông Nam Á

Trung Dt
7/11/2018 16:20Phản hồi: 36
Hyundai và KIA đầu tư thêm 250 triệu USD vào Grab để phát triển dịch vụ xe điện tại Đông Nam Á
Tập đoàn Hyundai Motor và Grab Holdings vừa công bố thoả thuận hợp tác nhằm phát triển dịch vụ xe điện tại khu vực Đông Nam Á. Giá trị đầu tư bổ sung của Hyundai Motor cho Grab là 250 triệu USD với mục tiêu thúc đẩy các dịch vụ vận chuyển không khí thải tại Đông Nam Á.

Theo thoả thuận, Grab sẽ cùng Hyundai Motor phối hợp cùng các đối tác có liên quan trong lĩnh vực xe điện để hợp tác, thúc đẩy việc áp dụng và nhận thức của khách hàng về phương tiện di chuyển bằng điện tại khu vực Đông Nam Á.

Theo dự kiến, các dự án thí điểm sẽ tập trung vào việc tận dụng các mẫu xe điện để tối ưu ưu hiệu quả hoạt động cho các đối tác lái xe của Grab. Ngoài ra, các đối tác của hai công ty này sẽ làm việc với các bên liên quan trong khu vực, bao gồm cả chính phủ mỗi quốc gia nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng phục vụ cho xe điện, chẳng hạn như mạng lưới các trạm sạc nhanh. Các đối tác cũng có thể góp phần đưa ra những gói giải pháp bảo dưỡng hỗ trợ cho những đối tác tài xế sở hữu xe điện, đồng thời cũng tìm ra những cách thức mới nhằm khai thác hiệu quả mạng lưới phương tiện vận chuyển bằng điện tại Đông Nam Á.

Grab_EV_Hyundai_xe_tinhte.jpg Grab có thêm mục taxi điện tại Singapore, không biết anh em nào đã trải nghiệm thử chưa?

Singapore sẽ là nơi được triển khai dự án này bởi đảo quốc sư tử đang sở hữu lượng xe điện lớn nhất trong khu vực. Tại đây, những chiếc xe sử dụng động cơ lai hybrid đang dần trở nên phổ biến, chắc chắn sắp tới xe điện EV sẽ là một phần không thể thiếu.

Với sự bổ sung từ Hyundai Motor, khoản tiền gây quỹ của Grab ước đạt 2,7 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng lên hơn 3 tỷ cho đến hết năm 2018. Các nhà đầu tư hiện tại của dịch vụ O2O này bao gồm Booking Holdings, Microsoft, Toyota cùng với các tổ chức tài chính toàn cầu khác.

Hyundai đã đầu tư khoản tiền đầu tiên vào Grab từ tháng 1/2018 để tiến hành phát triển lĩnh vực phương tiện vận chuyển bằng điện. Grab đã hợp tác cùng công ty cung cấp năng lượng SP Group tại Singapore để đưa ra 200 chiếc xe điện trong năm 2019, trong đó có Hyundai Ioniq là dòng xe chạy điện hoàn toàn.

Nguồn: Grab
36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Huyndai với Kia đã có chiếc xe điện nào chưa nhỉ?
@Hunglong96 Hyundai NEXO
phambaoke
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hunglong96 Mình đang chạy Huyndai Ioniq full EV. Quá ổn trong tầm giá
20181104_113401.jpg
komodovn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phambaoke Sao cái lốp nó mỏng thế nhỉ
phambaoke
ĐẠI BÀNG
5 năm
@komodovn Hehe. Mình chơi lốp aftetmarket bạn ơi. Lốp zin nhìn chán quá 😁
#panda#
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hay. Không biết so với xăng chi phí sử dụng xe điện 4 bánh thế nào? chứ vài bữa lại đổ 5 6 trăm xót quá
@#panda# Nếu tính theo chi phí ở Mỹ thì tiền sạc điện chỉ bằng 1/3 tiềng xăng, nếu tinh luôn tiền bảo dưỡng (dầu nhớt, ắc quy đối với xe xăng & ắc quy với xe điện) thì chi phí di chuyển trên xe điện bằng 2/3 xe xăng trên mỗi km.
Trong tương lai, nếu chi phí pin của xe điện giảm thì chi phí di chuyển trên xe điện có thể giảm nữa 😁
ntvinh1602
TÍCH CỰC
5 năm
@#panda# nếu cộng thêm khấu hao theo vòng đời của pin thì xe điện chi phí sử dụng đắt tương đương thậm chí hơn xe xăng.
Thời kỳ của các phương tiện giao thông sd năng lượng điện sắp đến rồi. Rất nên thế chứ giờ không khí bị ô nhiễm quá rồi, xăng dầu lại đắt đỏ.
@Hunglong96 Lại tính xa ko thực tế .. Thế bác ko đi xe điện .. Thì điện sẽ sạch ah ?? Trước mắt xe điện làm giảm ô nhiễm ko khí .. Ô nhiễm tiếng ồn có lợi cho sức khỏe con người .. Còn ô nhiễm pin có thể gom lại từ từ xử lý được .. Điện thì có thể từ từ tìm công nghệ điện sạch để thay thế .. Ô nhiễm ko khí phát tán bác có dễ dàng gom lại để xử lý ko ??
@tjmban8phuong Thì tớ chỉ mói là điện hiện tại không sạch thôi, còn bao giờ sạch thì hên xui 😃 Ví dụ bác thấy đi xe đạp sạch ha, thực tế chứng minh bác đạp xe mất năng lượng về nhà ăn thịt, quá trình nuôi một con bò quy ra lượng thịt bác ăn thải ra nhiều Co2 hơn quá trình chạy một chiếc ô tô tương đương.

Nếu xe điện phát triển ở đâu sạch hơn không rõ nhưng chắc chắn Việt Nam mình chỉ là chuyển ô nhiễm không khí/tiếng ồn từ thành phố về nhà máy điện thôi. Có chăng là ít người ảnh hưởng hơn một chút. Còn ắc quy (nhất là ắc quy chì) thì ô nhiễm khỏi bàn nhé.

Nói chung em chả phản đối gì xe điện cả, nhưng trừ khi các tấm pin mặt trời hiệu suất cải thiện và giá rẻ hơn, hoặc tìm được cách nào đó kiếm điện sạch hơn, còn lại vui lòng đừng nghĩ xe điện sạch hơn cho môi trường trong vòng 20-30 năm nữa
@Hunglong96 Ko sạch hơn cho môi trường thì ít nhất cũng sạch hơn cho con người .. Nác có biết ở ĐNA thì các phương tiện giao thông là gây ra ô mhiễm ko khí dữ dội nhất ko
Tan Cro
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tjmban8phuong Xe nào thì cũng ô nhiễm, Không ở đây thì ở chỗ khác
Tính trung bình lượng khí thải đốt ra ở nhà máy nhiệt điện để chạy được 1km lớn hơn nhiều lượng khí thải do chính oto đốt ra khi chạy xăng
Ở nước khác, có nhiều loại nhà máy điện, chứ ở vn thì nhiệt điện là mạnh nhất trong cung cấp điện rồi
Hoàng. Hà
ĐẠI BÀNG
5 năm
chiến dịch quảng cáo cho xe điện tốn dữ nhỉ
Mấy hãng kia sẽ kiện Grab dùng xe điên canh tranh ko lành mạnh.
Luigi_2
TÍCH CỰC
5 năm
@android_bar Trốn thuế khác với đéo đóng thuế? Với tư cách người dùng, cái nào rẻ, tiện thì mày cứ việc dùng thằng ngu kia, nhưng hãy câm mồm khi nói về sự quản lí, thuế và bảo hiểm.
@android_bar Vinasun nghe nói đóng thuế hơn 300 tỷ / năm. Grab có mấy chục tỷ đòi mà nó còn chưa chịu trả. Nên mấy bác muốn bênh Grab cũng có lý của họ.
huudao83
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Luigi_2 Mấy A chạy Grap thật ra k phải làm thuê cho Grap mà là chủ xe hợp tác với Grap thôi, thích thì chạy k thích thì thôi k phải là lao động toàn thời gian cho Grap, nên đóng hay k là chuyện tự do của chủ xe, nhà nước k quy định bắt buộc đóng hay k, mà là tự lựa chọn của họ
@huudao83 Taxi truyền thống bây giờ cũng phần lớn là xe thương quyền hết (tức là xe của tài xế, hợp tác kinh doanh với hãng) nhưng vẫn phải thực hiện nghĩa vụ với NLĐ đều đặn. Mình ủng hộ cạnh tranh công bằng. Vì đó mới là cạnh tranh bền vững.
phamviettin
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bao giờ Vingroup có dịch vụ đặt xe sử dụng xe điện nhỉ tương tự như này nhỉ?
Thực tế cho thấy mua cái xe điện và 3 bộ ắc quy là thoải mái chạy xe khắp thành phố.
mtrung12
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tinhte nên có thêm 1 nút unlike nữa thì tốt hơn...
mrkuking09
ĐẠI BÀNG
5 năm
Góp phần thúc đẩy Vin bán đc VF để các bên khác cũng cung cấp dịch vụ xe điện =))
Hóng các hãng Taxi 4.0 của Vịt kiện Grap té khỏi Việt Nam!
bibo311
TÍCH CỰC
5 năm
@QuanLyNhaNghi Đồ chậm tiến!!! Hãy ra khỏi VN đi cho mở mang đầu óc
Mong rằng có nhiều sự lựa chọn về nhiên liệu vận hành cho xe thì xăng dầu sẽ không khan hiếm nữa.
Trung197
TÍCH CỰC
5 năm
Có Hyundai đầu tư thả nào chạy Grab được mua xe Hyundai trả góp ưu đãi nhiều, do vậy nên Grab mới nhiều xe i10 thế không biết
Ô hun này không biết đại ca vin nhà mềnh đang làm gì à??? dám trêu ngươi đại ca à? liệu hồn, cho xuống địa ngục luôn!
kietaven
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cái này chắc chỉ triển khai bên Sing-Mã-Thái-Brunie chứ VN thì thua, miệng cứ bảo CMCN 4.0 chứ giờ anh Sun đang ăn vạ kiện Grab để quay về thời kì 0.4 để các pak taxi truyền thống thích hò hét giá và xem khách như con sen thoi,sợ trong tương lai dân chả còn grab hay goviet đề đi nữa,hiezza
Úiii nghe hay đấy 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019