Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sony sẽ không tham dự hội chợ E3 2019, lần đầu tiên trong 24 năm lịch sử

P.W
15/11/2018 22:7Phản hồi: 42
Sony sẽ không tham dự hội chợ E3 2019, lần đầu tiên trong 24 năm lịch sử
Tin tức khá bất ngờ. Đại diện Sony cho biết họ sẽ không tham gia hội chợ game được coi là lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, E3 (Electronic Entertainment Expo) vào năm 2019 tới. Một trong những lý do chủ yếu là trong năm 2019 tới đây nhiều khả năng 4 game độc quyền cuối cùng trên PS4 sẽ đồng loạt ra mắt. Days Gone đã có ngày phát hành chính thức là 26/04/2019. Ba game còn lại là Ghost of Tsushima, Death Stranding và The Last of Us Part 2 đều chưa có ngày phát hành.


Sau đó, nhiều khả năng PS4 sẽ được cho “nghỉ hưu” để nhường chỗ cho PS5 mới. Nhiều nguồn tin cũng như phân tích cho rằng, vòng đời của PS4 rơi vào khoảng 7 năm liên tiếp, những game độc quyền cuối cùng đều đã được giới thiệu và sẽ được phát triển, phát hành nốt trước khi giới thiệu PS5, dự kiến sẽ được bán ra vào tháng 11/2020. Dĩ nhiên Sony vẫn rất kín tiếng trong việc công bố PlayStation 5, và mới chỉ ngầm xác nhận sự tồn tại của cỗ máy console thế hệ mới bằng cách thừa nhận “Sony cần PlayStation 5” trong một bài phỏng vấn trước đây vài tuần.

Tinhte_Sony2.jpg

Trao đổi với vài người đồng nghiệp trong làng game, họ cũng chia sẻ cùng suy nghĩ với mình. Nếu muốn PS4 tiếp tục có sức hút trước Xbox One hoặc thậm chí là PC, thì Sony buộc phải tiếp tục chiêu bài họ làm quá hoàn hảo trong 5 năm qua, đó là liên tục giới thiệu và tung ra những game độc quyền ở tầm cỡ siêu phẩm để kích thích lượng máy PS4 bán ra. Tuy nhiên sau kỳ E3 2018 không có gì mới mẻ, và Sony sẽ không tổ chức PlayStation Experience vào cuối năm nay như fan hâm mộ trông đợi vì theo Shawn Layden, "có quá ít game để trình diễn". Những động thái này khiến cả giới phân tích lẫn người hâm mộ đều đặt câu hỏi, phải chăng Sony đang đưa PS4 đến cuối vòng đời của thiết bị.

Tinhte_Sony3.jpg

Tiếp tục với tin tức gây bất ngờ vài phút trước. Người phát ngôn của Sony cho biết: “Các fan của PlayStation là tất cả đối với chúng tôi, và chúng tôi luôn muốn sáng tạo, nghĩ khác và thử nghiệm những cách mới để chiều lòng giới gamer. Kết quả là chúng tôi đi đến quyết định sẽ không tham gia E3 2019 tới. Dĩ nhiên vẫn sẽ có những sự kiện riêng của PlayStation trong năm tới cũng như những cách để chiều lòng các fan của chúng tôi.”

E3 2019 sẽ là kỳ sự kiện thứ 25 liên tiếp được tổ chức, và cũng sẽ là lần đầu tiên E3 không có Sony. Lần đầu tiên E3 diễn ra hồi năm 1995, Sony đã đem quả bom tấn PlayStation đến với cộng đồng cùng câu nói nổi tiếng “299” của Steve Race khi chia sẻ về mức giá của PlayStation khi ấy. Sau đó cả 23 kỳ E3 kế tiếp, Sony không chỉ xuất hiện mà còn là một trong những nhà tài trợ chính cho sự kiện game lớn nhất thế giới này.

Cùng lúc, ngày hôm nay là kỷ niệm tròn 5 năm PS4 được bán ra chính thức, và Sony đã công bố con số hơn 86 triệu máy PS4 đã được bán ra trên toàn thế giới.

Tham khảo Polygon
42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

fan sony buồn rồi.
Hoang DK PQC
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vansanghd93 Buồn gì Bác, PS4 vẫn còn tốt mà, game ngon vẫn ra đều đều
ôi, nhiều game quá 😁
akb48
TÍCH CỰC
5 năm
nếu Nintedo ko tham gia luôn năm sau thì một mình MS cân cả hội chợ sao ? =)) Quá khó hiểu, còn cả đống game chưa ra, rồi còn game mới đa nền nữa.Chắc có vấn đề với ban tổ chức chăng, cả năm chỉ 1 dịp người ta tập trung lại 1 chỗ, tổ chức riêng thì lại hết hay.
hp2013
TÍCH CỰC
5 năm
@akb48 Nin có khi nào tham gia e3 đâu, chỉ direct 30 phút rồi có gian hàng ở đó như hội chợ chứ không có làm show như sony và microsoft ;)
khoa318
CAO CẤP
5 năm
@akb48 Nin đi cho vui thôi bác à
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
@akb48 MS hội chợ vừa rồi là 1 trò đùa... toàn giới thiệu game đa nền :v
Njnh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@akb48 vẩn còn UBI với Bê-Tha-Ra
Sắp bị Trung Quốc mua lại thì đi làm gì cho nhục mặt ra 😃
wormwon
TÍCH CỰC
5 năm
@Galaxy_star135 Méc cu hiệp... flame tương tác hông có tâm 😁
Zậy hết năm sau ps4 của mình hết bảo hành rồi thành đồ gần cổ luôn rồi à....😔(((
CHờ PS5 thằng cu lớn 5 tuổi mua 1 thể 😁
buồn quá
ptthanhloi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Năm sau có tham dự không nhỉ
Sao cái game ghost of tsushima nó lại đẹp vl đễn thế cơ chứ. Giá mà đội ngũ làm game này nó đầu tư vào làm game sex thì quả thực đồ hoạ không biết nó sẽ thật đến mức nào. Tưởng tượng thôi cũng lên đỉnh rồi
Tinh Tế không làm live stream về sự kiện này nhể , thấy nó coi đông như kiến mà 😁:D:D
Eazy
TÍCH CỰC
5 năm
chỉ có 1 cách giải thích là dấu hàng chờ công bố PS5 rùi ra cái ào luôn 1 thể.
BLOODRANYE
ĐẠI BÀNG
5 năm
game đấu hay quá
Giờ Sony không còn chung mâm với đám còn lại thôi 😁
Blessa
TÍCH CỰC
5 năm
Sony bá đạo quá rồi mà, Mic và Nin ko có cửa để ngồi chung mâm, PC lại càng ko đủ tuổi nếu so về game độc quyền chất lượng 🆒
Njnh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Blessa Vavle làm gì only PC game của nó vẩn có trên console , NVIDIA thì là hảng Công nghệ ông đem vào làm gì vậy thằng AMD ông để đi đâu
Blessa
TÍCH CỰC
5 năm
@Njnh AMD bao thầu toàn bộ CPU GPU của console rồi, nên dù thọt hơn Yến Vi ở mảng GPU cho PC nhưng vẫn ăn nên làm ra mảng console lắm :rolleyes:
Nivdia cũng đầu tư mảng console như con Nvidia Shield kìa, có điều lởm lòi mắt, lại chả có game ex thì chó nó mua 🆒
Valve giờ làm trùm mảng phân phối game trên PC còn gì, nhưng cũng éo chịu đầu tư làm thêm cái game ex PC nào ra hồn vì nó chỉ nhăm nhăm hút máu player + publisher thôi, có chịu đầu tư content quái j đâu o_O
Nói chung nói về game thì PC chỉ là nơi để làm bãi đáp cho game indie thôi, còn game AAA thì nói thật, xách dép cho Sony cả về chất lẫn lượng :rolleyes:
Njnh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Blessa ông kiếm đi có các tựa game nào gọi là AAA PC nào , chưa kể Vavle là nhà phát hành đa nền , trùm phần phối khác với phát triển game nhé
@Blessa Valve làm game hay nhưng quản lý theo kiểu thượng đẳng, daed gaem hết rồi
dqminhtt1
TÍCH CỰC
5 năm
PS của Sony giờ gần như ko có đối thủ, nó đã mạnh rồi thì nó làm gì cũng đúng thôi 😁 Thời đại của PS còn dài dài
Ruiz
CAO CẤP
5 năm
Bố mạnh, bố có game độc quyền, bố méo thèm tham dự mấy câi show quảng cáo game làm giề...... Hóng Sony tàn
OruK
ĐẠI BÀNG
5 năm
bố Sony 1 nùi game độc quyền bao hay năm qua làm thốn tiền người chơi thui rùi -_- h chơi skill im từ từ rùi 1 phát bão lớn thì thui bây giờ giành tiền từ từ đến cuối năm sau ăn bão của Sony là đc rùi =))
thiếu Sony thì tất cả đều chán hẳn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019