Dấu hiệu u xơ tử cung không thể bỏ qua

thanhcongg
19/11/2018 17:19Phản hồi: 1
Dấu hiệu u xơ tử cung không thể bỏ qua
Tuổi sinh sản của người phụ nữ được đánh dấu bởi ngày đầu tiên có kinh nguyệt cho đến khi mãn kinh. Trong thời gian này, nhiều phụ nữ sẽ bắt đầu trải qua những thay đổi trong cơ thể liên quan đến tuổi tác, như u xơ tử cung. Dưới đây là các dấu hiệu u xơ tử cung không thể bỏ qua.

U xơ tử cung chủ yếu gặp trong độ tuổi sinh sản (20 đến 50 tuổi), và thường sẽ nhỏ lại khi mãn kinh. Tuy nhiên, u xơ tử cung chưa từng gặp ở các bé gái trước tuổi dậy thì nhưng đã được thấy ở vị thành niên.

Nguy cơ u xơ tử cung bao gồm có kinh sớm, với tỷ lệ u xơ tăng theo tuổi, đặc biệt trong mỗi 10 năm sống trước khi mãn kinh. Ngoài ra, chủng tộc cũng ảnh hưởng đến sự nhạy cảm, với phụ nữ da đen dễ bị u xơ tử cung gấp 2-3 lần so với phụ nữ da trắng.

Triệu chứng u xơ tử cung chỉ xảy ra ở một số ít phụ nữ, và loại u xơ có thể khác nhau giữa mỗi người. Có ba loại u xơ tử cung có thể xảy ra, bao gồm dưới niêm mạc (phần bên trong của tử cung), dưới thanh mạc (nhô ra khỏi tử cung vào bàng quang), và trong cơ (trong thành tử cung). Có những u xơ khác, gọi là u xơ có cuống, (một gốc nhỏ nâng đỡ khối u).


Các dấu hiệu u xơ tử cung biểu hiện khá rõ ràng vì thế chỉ cần chú ý một chút là có thể phát hiện ra bệnh rất sớm. Cần chú ý nếu bạn có các dấu hiệu dưới đây

Bàng quang “nhỏ”


Mót tiểu thường xuyên khiến người bệnh thường nghĩ đến bệnh thận đầu tiên, tuy nhiên đó cũng có thể là dấu hiệu u xơ tử cung. Những người thường xuyên cảm thấy buồn đi tiểu, thường đi tiểu đêm, tiểu ít và khó có thể mắc phải u xơ tử cung. Nguyên nhân vì sao u xơ tử cung thường xuyên cảm thấy buồn tiểu và khó tiểu? Đó là do u xơ chèn ép vào cơ quan lân cận là bang quang. Điều đó dẫn đến việc thường xuyên buồn tiểu dù bang quang chỉ có ít nước tiểu.

Táo bón


Táo bón là một dấu hiệu của bệnh tiêu hóa nhưng cũng không thể chủ quan vì nó cũng có thể là dấu hiệu u xơ tử cung. Áp lực trên ruột do u xơ phát triển có thể khiến người bệnh cảm thấy chướng bụng và táo bón.

Chảy máu kinh nguyệt nhiều


Nhiều người vẫn chủ quan khi thấy kinh nguyệt ra nhiều vì cho rằng đó là một điều bình thường. Tuy nhiên đó lại là một dấu hiệu u xơ tử cung rõ ràng nhất. Khi bị rong kinh hoặc ra nhiều máu trong kì kinh nguyệt cần đi khám u xơ tử cung ngay.

Đau lưng

Quảng cáo


Khi khối u có kích thước trên 50mm, nó sẽ khiến người bệnh cảm thấy đau lưng. Trong khi đó khối u nhỏ khó có thể khiến người bệnh cảm thấy điều này.
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chít chưa, tui có những chịu trứng lày :eek:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019