KHẢO SÁT, làm nhiều việc một lúc khiến chúng ta ngu dần đi

Lê Nhật Long
28/11/2018 9:5Phản hồi: 2
KHẢO SÁT, làm nhiều việc một lúc khiến chúng ta ngu dần đi
Có rất nhiều người theo quan điểm; một người phải làm được nhiều việc, phải liên tục "tung hứng" nhiều công việc khác nhau cùng một lúc thì mới giỏi được. Đây chắc cũng là tiêu chí tuyển người hiện nay của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, cũng có không ít người cho rằng; cần phải làm một việc thật sự tập trung thì mới mang lại được hiệu quả tốt nhất.
Theo nhiều khảo sát đã chỉ ra, việc làm "đa nhiệm" không những không tốt mà còn ảnh hưởng xấu về năng suất làm việc. Cụ thể, có đến 98% người làm việc đa nhiệm khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn, và chỉ có 2% người có thể làm việc đa nhiệm vẫn mang lại hiệu quả tốt.
Mời anh em tham khảo thử thống kê bên dưới

Anh em có làm việc đa nhiệm không? Ý kiến của anh em sao về việc này? Cá nhân em ủng hộ quan điểm chỉ nên tập trung vào một việc để hoàn thành nó tốt nhất. "Thà làm một việc cho chín còn hơn làm chín việc không xong".
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình đang làm đa nhiệm, nhưng ko phải thứ đa nhiệm cứ vài phút lại dán mắt vào điện thoại như trong bài.
Đó là vừa làm việc, nhưng tai nghe bật playlist tiếng Anh/ tiếng Trung. Như thế mình vẫn làm đủ việc trước deadline, mà trình nghe 2 ngôn ngữ của mình vẫn tăng lên. Ít nhất so với việc tách bạch đi làm riêng và học listening riêng.

Còn đang làm 1 việc mà thứ khác chen vào á, cứ xếp hàng đợi hoặc mình sẽ ưu tiên làm cái gì mà có thể để xếp hàng đợi dc. Như nấu ăn thì cứ nấu cơm đã, rồi trong lúc cơm chín thì làm đồ ăn => mất 45p là ăn luôn dc, khuyến mại dọn sạch sẽ cả tầng nhà. Và dĩ nhiên trong lúc đó cũng bật bài học online nào đó chạy để nghe thêm.
Chả hiểu sao nhiều bạn chầy bửa nấu ăn hàng ngày mất tiếng rưỡi ko xong, mà còn chưa dọn đống bếp núc cho gọn.
@megatroll thì bác thuộc nhóm 2% người kia đấy, chúc mừng bác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019