Volkswagen cắt giảm 3,4 tỷ USD chi phí, đầu tư hàng tỷ đô vào xe điện

MinhTriND
7/12/2018 7:55Phản hồi: 20
Volkswagen cắt giảm 3,4 tỷ USD chi phí, đầu tư hàng tỷ đô vào xe điện
Như một phần trong kế hoạch nhằm tối đa hóa lợi nhuận, Volkswagen trong công bố hôm thứ 5 vừa qua cho biết họ sẽ tiến hành cắt giảm thêm khoản chi phí lên đến 3,4 tỷ USD từ giờ cho đến năm 2020 và dự kiến đến năm 2023 thì có thêm một khoản 3 tỷ đô nữa. Điều này đồng nghĩa với việc công ty sẽ đạt mức lợi nhuận ít nhất 6% vào năm 2022, sớm hơn đến 3 năm so với kế hoạch trước đó.

Bên ngoài mục tiêu chính là đẩy cao lợi nhuận, động thái mới của VW còn giúp tinh giảm mức độ phức tạp của bộ máy hiện tại, đồng thời tập trung vào việc phát triển những dự án mới và một trong số đó chính là xe điện. Dự kiến, tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu nước Đức sẽ đầu tư hơn 12,5 tỷ đô la Mỹ vào việc phát triển xe điện, số hóa, xe tự hành và các dịch vụ đi kèm vào năm 2023. Ngoài ra, công ty còn tiết lộ về thỏa thuận giữa họ và Ford đang được xúc tiến và hứa hẹn sẽ có kết quả vào đầu năm sau.

Cũng trong tuần này, Volkswagen cho biết thế hệ xe cuối cùng dùng động cơ đốt trong của công ty sẽ được phát triển vào năm 2026. Nói cách khác, kể từ sau thời gian này, công ty sẽ không còn sản xuất xe dùng nhiên liệu truyền thống nữa. Năm 2015, Volkswagen trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất bởi vụ bê bối gian lận khí thải gây chấn động cả ngành công nghiệp ô tô thế giới, buộc họ phải trả hơn 27 tỷ USD cho các khoản phạt khác nhau.

VW_xe_dien_tinhte.jpg

“2026 sẽ là năm cuối cùng của dòng sản phẩm vận hành dựa trên nền tảng động cơ đốt”, Michael Jost cho biết tại Hội nghị thượng đỉnh ô tô tổ chức tại trụ sở của Volkswagen ở Wolfsburg, Đức. Người phát ngôn thuộc VW giải thích tuyên bố của ông Jost đồng nghĩa với việc trong tương lai, thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại châu Âu và Trung Quốc sẽ tập trung hơn vào việc phát triển xe điện như một giải pháp thay thế.

Hướng đi này chuyển công ty vào vị trí cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Tesla của Elon Musk. Mới tháng trước, Volkswagen công bố kế hoạch cho biết họ đang phát triển một mẫu xe chạy điện hoàn toàn với giá bán khoảng 22.700 USD. Ngoài ra, hãng cũng tiết lộ họ đang sửa đổi 3 nhà máy tại Đức nhằm đẩy mạnh sản xuất xe điện ngay khi các công đoạn nghiên cứu phát triển hoàn thành. Tính đến thời điểm này, Volkswagen là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, với doanh số lên đến 10,7 triệu xe trong năm vừa rồi. Theo kế hoạch, việc sản xuất xe điện của hãng sẽ bắt đầu vào cuối năm nay. Đến năm 2022, dự kiến sẽ có 22 mẫu được bán ra thị trường.

Nguồn: AutoBlog
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

May quá, xe điện sẽ không gian lận khí thải được, đỡ bị phạt haha
Congcu
CAO CẤP
5 năm
@Hunglong96 Còn cục pin cơ mà =))
@Congcu 😁 pin thì chỉ cần đá trách nhiệm sang thằng sản xuất pin là được, mà căn bản pin xe điện độ bền cũng cao 10 năm vẫn xài tốt, do đó cũng ít bị rờ mò hơn. Nhưng nói thế thôi, mấy ông Châu Âu vốn có truyền thống đè doanh nghiệp ra kiếm tiền mà, so với trình ăn mảnh của bên mình hơn xa 😆)
roonmu198x
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mong chờ giá xe rẻ
latoan339
TÍCH CỰC
5 năm
các hãng đua nhau sx xe điện ,giá xăng dầu sẽ giảm
Các tập đoàn xe hơi hàng đầu đã bắt đầu ra đòn, Tesla ko còn đơn độc nữa rồi.
Càng nhiều người làm thì khách hàng càng có lợi.
12minhduc.
TÍCH CỰC
5 năm
@tranvutruong Thằng đi đầu thành công thì 1 đống thằng đua theo, còn thất bại thì bảo là ảo tưởng nên khác người.
Hóng Merkel lên tiếng quan ngại như Trump 😁
Khoa81
CAO CẤP
5 năm
Cho chết mẹ thằng Nga với mấy thằng Opec chuyên mang dầu mỏ ra làm con tin đe dọa hòa bình thế giới đi. Vietso Petro cũng sẽ ko thích điều này 😁
@Khoa81 Chả chết được đâu, đến lúc hết than, thì nó cũng mang dầu ra đốt tạo điện thôi. Trừ khi nào các tấm pin mặt trời hiệu suất tốt hơn chứ không thì vẫn vậy :D
adsene
TÍCH CỰC
5 năm
@Khoa81 Đơì mà bác, thằng nào mạnh gì lấy đó ép thế giới,mẽo toàn lấy kinh tế cấm vận các nước khác đấy thôi
digikei
CAO CẤP
5 năm
@adsene Thế ko thấy những thằng bị Mỹ cấm vận, thằng nào cũng có chế độ ch* má, đói xử dân chúng đói nghèo tàn nhẫn ko ra gì ah ? Có thằng nào đàng quàng làm dân giàu, ấm no hạnh phúc mà Mỹ nó cấm vận chỉ mình xem với ? Ko nhờ thèng Mỹ, thế giới này đi đâu cũng c*ng sản như bắc triều hết, dân sướng lắm. Sướng đến nỗi gốc của nó đẻ ra là nc Nga kia cũng chịu ko nổi mà sụp đổ, Đông Đức giờ vẫn chưa gượng dậy mạnh lại được kìa.
anhdepzaiô
ĐẠI BÀNG
5 năm
@digikei Có thg Việt Nam xưa bị Mỹ cấm vận đấy ông
digikei
CAO CẤP
5 năm
@anhdepzaiô Lúc đó nước ông giàu mạnh, ấm no hạnh phúc ah ? Cái thời bao cấp đi theo CN xã hội như Liên xô ấy, dân khổ hơn con cờ hó nữa nên Mỹ nó cấm vận, sau đó ông mở cửa, kinh tế tự do ko theo Liên xô làm dân đói nghèo nữa, nó mới ko cấm vận ông.
"Cũng trong tuần này, Volkswagen cho biết thế hệ xe cuối cùng dùng động cơ đốt trong của công ty sẽ được phát triển vào năm 2026. Nói cách khác, kể từ sau thời gian này, công ty sẽ không còn sản xuất xe dùng nhiên liệu truyền thống nữa."

mod có tự tin khẳng định điều mình viết " trích dẫn " ko?
ngừng phát triển nó khác hoàn toàn với ngừng sản xuất nhé,.!
giapnv272
TÍCH CỰC
5 năm
xe điện là xe của tương lai, thằng nào chậm chân thằng đó chết, lại giống câu chuyện iphone ra màn hình cảm ứng điện dung thì mấy bố vẫn bảo thủ với phím bấm như Nokia và Blackberry chết hộc máu mồm.
Càng nhiều hãng nhảy vào làm xe điện càng tốt.
Chỉ có anh Musk là lại phải hút cần nhiều hơn thôi.
nguyendata
TÍCH CỰC
5 năm
có tiền có khác nhit
botayx
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không liên quan cơ mà mỗi lần lướt qua cái logo của Vw lại cứ tưởng wordpress có tin gì mới:3
vvt03hp
CAO CẤP
5 năm
Xe điện là tương lai

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019