Như một phần trong kế hoạch nhằm tối đa hóa lợi nhuận, Volkswagen trong công bố hôm thứ 5 vừa qua cho biết họ sẽ tiến hành cắt giảm thêm khoản chi phí lên đến 3,4 tỷ USD từ giờ cho đến năm 2020 và dự kiến đến năm 2023 thì có thêm một khoản 3 tỷ đô nữa. Điều này đồng nghĩa với việc công ty sẽ đạt mức lợi nhuận ít nhất 6% vào năm 2022, sớm hơn đến 3 năm so với kế hoạch trước đó.
Bên ngoài mục tiêu chính là đẩy cao lợi nhuận, động thái mới của VW còn giúp tinh giảm mức độ phức tạp của bộ máy hiện tại, đồng thời tập trung vào việc phát triển những dự án mới và một trong số đó chính là xe điện. Dự kiến, tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu nước Đức sẽ đầu tư hơn 12,5 tỷ đô la Mỹ vào việc phát triển xe điện, số hóa, xe tự hành và các dịch vụ đi kèm vào năm 2023. Ngoài ra, công ty còn tiết lộ về thỏa thuận giữa họ và Ford đang được xúc tiến và hứa hẹn sẽ có kết quả vào đầu năm sau.
Cũng trong tuần này, Volkswagen cho biết thế hệ xe cuối cùng dùng động cơ đốt trong của công ty sẽ được phát triển vào năm 2026. Nói cách khác, kể từ sau thời gian này, công ty sẽ không còn sản xuất xe dùng nhiên liệu truyền thống nữa. Năm 2015, Volkswagen trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất bởi vụ bê bối gian lận khí thải gây chấn động cả ngành công nghiệp ô tô thế giới, buộc họ phải trả hơn 27 tỷ USD cho các khoản phạt khác nhau.
“2026 sẽ là năm cuối cùng của dòng sản phẩm vận hành dựa trên nền tảng động cơ đốt”, Michael Jost cho biết tại Hội nghị thượng đỉnh ô tô tổ chức tại trụ sở của Volkswagen ở Wolfsburg, Đức. Người phát ngôn thuộc VW giải thích tuyên bố của ông Jost đồng nghĩa với việc trong tương lai, thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại châu Âu và Trung Quốc sẽ tập trung hơn vào việc phát triển xe điện như một giải pháp thay thế.
Hướng đi này chuyển công ty vào vị trí cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Tesla của Elon Musk. Mới tháng trước, Volkswagen công bố kế hoạch cho biết họ đang phát triển một mẫu xe chạy điện hoàn toàn với giá bán khoảng 22.700 USD. Ngoài ra, hãng cũng tiết lộ họ đang sửa đổi 3 nhà máy tại Đức nhằm đẩy mạnh sản xuất xe điện ngay khi các công đoạn nghiên cứu phát triển hoàn thành. Tính đến thời điểm này, Volkswagen là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, với doanh số lên đến 10,7 triệu xe trong năm vừa rồi. Theo kế hoạch, việc sản xuất xe điện của hãng sẽ bắt đầu vào cuối năm nay. Đến năm 2022, dự kiến sẽ có 22 mẫu được bán ra thị trường.
Bên ngoài mục tiêu chính là đẩy cao lợi nhuận, động thái mới của VW còn giúp tinh giảm mức độ phức tạp của bộ máy hiện tại, đồng thời tập trung vào việc phát triển những dự án mới và một trong số đó chính là xe điện. Dự kiến, tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu nước Đức sẽ đầu tư hơn 12,5 tỷ đô la Mỹ vào việc phát triển xe điện, số hóa, xe tự hành và các dịch vụ đi kèm vào năm 2023. Ngoài ra, công ty còn tiết lộ về thỏa thuận giữa họ và Ford đang được xúc tiến và hứa hẹn sẽ có kết quả vào đầu năm sau.
Cũng trong tuần này, Volkswagen cho biết thế hệ xe cuối cùng dùng động cơ đốt trong của công ty sẽ được phát triển vào năm 2026. Nói cách khác, kể từ sau thời gian này, công ty sẽ không còn sản xuất xe dùng nhiên liệu truyền thống nữa. Năm 2015, Volkswagen trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất bởi vụ bê bối gian lận khí thải gây chấn động cả ngành công nghiệp ô tô thế giới, buộc họ phải trả hơn 27 tỷ USD cho các khoản phạt khác nhau.
“2026 sẽ là năm cuối cùng của dòng sản phẩm vận hành dựa trên nền tảng động cơ đốt”, Michael Jost cho biết tại Hội nghị thượng đỉnh ô tô tổ chức tại trụ sở của Volkswagen ở Wolfsburg, Đức. Người phát ngôn thuộc VW giải thích tuyên bố của ông Jost đồng nghĩa với việc trong tương lai, thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại châu Âu và Trung Quốc sẽ tập trung hơn vào việc phát triển xe điện như một giải pháp thay thế.
Hướng đi này chuyển công ty vào vị trí cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Tesla của Elon Musk. Mới tháng trước, Volkswagen công bố kế hoạch cho biết họ đang phát triển một mẫu xe chạy điện hoàn toàn với giá bán khoảng 22.700 USD. Ngoài ra, hãng cũng tiết lộ họ đang sửa đổi 3 nhà máy tại Đức nhằm đẩy mạnh sản xuất xe điện ngay khi các công đoạn nghiên cứu phát triển hoàn thành. Tính đến thời điểm này, Volkswagen là nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, với doanh số lên đến 10,7 triệu xe trong năm vừa rồi. Theo kế hoạch, việc sản xuất xe điện của hãng sẽ bắt đầu vào cuối năm nay. Đến năm 2022, dự kiến sẽ có 22 mẫu được bán ra thị trường.
Nguồn: AutoBlog