Sound BlasterX AE-9 - soundcard chất lượng cao vừa được Creative nhá hàng, giá mềm, khoảng 7tr2

AudioPsycho
10/12/2018 12:38Phản hồi: 5
Sound BlasterX AE-9 - soundcard chất lượng cao vừa được Creative nhá hàng, giá mềm, khoảng 7tr2
Creative Labs vừa nhá hàng chiếc card âm thanh Sound BlasterX AE-9 sắp được lên kệ với giá khoảng $300 (~7tr2). Được ra mắt nhắm đến người dùng khó tính vốn không hài lòng với soundcard onboard của máy tính, Sound BlasterX AE-9 dùng mạch khuếch đại có op-amp có thể thay thế được, từ đó giúp ta tùy biến chất âm hơn nữa theo đúng gu nghe của mình.

tinhte-creative-Sound-BlasterX-AE-9-2.jpg

Sound BlasterX AE-9 cũng được Creative hứa hẹn sẽ cung cấp hiệu năng âm thanh cao hơn so với 2 mẫu card âm thanh gaming Sound BlasterX AE-5 và Sound BlasterX AE-5 Pure đã được ra mắt hồi năm trước.

tinhte-creative-Sound-BlasterX-AE-9-1.jpg

Vẫn được phát triển dựa trên con chip Sound Core 3D như ở AE-5 và AE-5 Pure tuy nhiên AE-9 dùng một mạch giải mã hoàn toàn mới. Theo Creative, thông số SNR của AE-9 sẽ vào khoảng 129dB và cũng được trang bị chip DAC ESS 32-bit giấu tên. Do AE-5 và AE-5 Pure đều sử dụng con DAC ESS ES9016 nên chúng ta có thể suy đoán AE-9 chắc sẽ sở hữu chip DAC dòng ESS PRO (chắc là ES9028PRO hoặc ES9038PRO).

tinhte-creative-Sound-BlasterX-AE-9-3.jpg

Đối với mạch khuếch đại, thay vì hàn thẳn Opamp lên board thì Creative Sound BlasterX AE-9 có các bệ để cắm opamp như các mẫu headphone amplifier hay phonostage chất lượng cao. Cặp opamp và buff mặc định là NE5534 và JRC2114D, đây là combo kinh điển cho chất tiếng khá khỏe và trong trẻo, NE5534 còn là opamp xuất hiện trong mạch xuất DAC của DAC Luxman DA-06 5000$, và nhiều mẫu DAC tốt nữa. Tuy nhiên nếu muốn thay đổi chất âm, anh em có thể hoàn toàn chọn những opamp khác để thay vào, ví dụ MUSE02 hay OPA637 để hợp gu.

cover_tinhte-creative-Sound-BlasterX-AE-9.jpg

AE-9 ngoài ra còn có thêm tính năng XAMP để khuếch đại dòng tín hiệu cho mỗi channel của tai nghe hoàn toàn riêng biệt. Card lấy điện từ chân 6-pin PCI-e trên nguồn máy tính và có mức điện áp tiêu thụ khoảng 75W. Thiết kế cấp nguồn này sẽ giúp cung cấp năng lượng cho các cổng cắm trên hộp điều khiển (breakout box) gồm jack TRS và XLR, phantom power 48V, cũng như jack microphone cho người có nhu cầu sử dụng những chiếc micro chất lượng cao.

tinhte-creative-Sound-BlasterX-AE-9-5.jpg

Đi kèm là một hộp điều khiển để tiện cho anh em không phải chui ra sau máy tính cắm rút. Mặt trước hộp cũng có thêm switch chuyển có vẻ sẽ được dùng cho các mẫu tai nghe trở kháng cao. Điều khiển SBX sẽ cho phép bạn kích hoạt công nghệ âm thanh 3D mà không cần phải sử dụng phần mềm. Núm vặn thì dĩ nhiên là dành cho điều khiển âm lượng rồi.

Phía sau hộp SBX là jack RCA để kết nối với thiết bị analog.

tinhte-creative-Sound-BlasterX-AE-9-6.jpg

Quảng cáo


Cable kết nối giữa hộp điều khiển và card âm thanh nhìn rất giống chân cắm mini-HDMI nhưng nó chỉ truyền tín hiệu âm thanh thôi

tinhte-creative-Sound-BlasterX-AE-9-7.jpg

Với mức giá $299 (~7tr2), gần bằng một chiếc card đồ họa tầm trung, AE-9 hẳn sẽ làm anh em game thủ thấy hơi đắt nhưng thực ra với ai quan tâm chất lượng âm thanh thì mức giá này để cải thiện chất âm lên một tầm cao mới có thể gọi là mềm. Creative cho biết AE-9 sẽ có mặt trên kệ bắt đầu từ cuối tháng này.

Nguồn pcworld
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mua ở đâu bạn nhỉ
uyvuhuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Card sound này ngon. Mình muốn mua thì mua ở đâu ? Sound Blaster Audigy 5/Rx.
nếu mà mua soundcard này rồi thì lại tốn thêm tiền săm cặp loa xịn xin để ra chất âm =))
hiepmu
CAO CẤP
3 năm
@CrazyPorcupine con này khi nghe nhạc dùng cổng optical hay cổng 3.5mm sẽ cho chất âm hay hơn bạn?
@hiepmu Optical đó bác. Cổng đó luôn nghe hay hơn jack 3,5 á

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019