Sự khác biệt về chiến lược của Vinsmart với BKAV và yếu tố có thể giúp Vsmart thành công hơn Bphone

Duy Luân
14/12/2018 10:20Phản hồi: 311
Sự khác biệt về chiến lược của Vinsmart với BKAV và yếu tố có thể giúp Vsmart thành công hơn Bphone
Khác biệt về sản phẩm, về cách nghiên cứu & phát triển cho đến mạng lưới phân phối, hạ tầng kĩ thuật hỗ trợ là thứ giúp Vinsmart cạnh tranh được với các đối thủ khác trên thị trường, và đây cũng là những điểm khác biệt cơ bản khiến mình tin rằng Vin sẽ thành công hơn BKAV trong việc kinh doanh smartphone.

1. Về sản phẩm


Có thể thấy Bphone đi theo hướng giống như của Apple: chỉ ra mắt 1 dòng điện thoại duy nhất, nhắm tới phân khúc cao cấp (với Bphone 1) và "cận cao cấp" (Bphone 2, Bphone 3). Dải sản phẩm của Bphone cũng vì thế mà hẹp hơn và ít tiếp cận được với người mua. Đó là chưa kể giá của Bphone 3 và Bphone 3 Pro hiện cũng cao hơn (giá mình sẽ nói kĩ hơn ở bên dưới).

Trong khi đó, Vinsmart lại đánh theo kiểu mass, tức là họ cung cấp nhiều mẫu mã với nhiều mức giá khác nhau để thu hút được nhiều khách hàng hơn. Cách làm này được cái lợi là người dùng có thể đến với Vinsmart với gần như mọi số tiền mà họ có, không cần phải là người có bóp dày mới xài được điện thoại Vin. Nhìn thị trường hiện nay, mình đánh giá cao cách làm của Vin hơn vì nó là bước đầu tiên để người ta tiếp cận tới thương hiệu của bạn, sau đó dần dần người ta sẽ nâng cấp lên các dòng máy mới hơn cũng của Vinsmart. Còn với cách BKAV đang làm, những người không có điều kiện sẽ không bao giờ biết với Bphone và họ sẽ mãi mãi không có cơ hội để trải nghiệm và tin dùng sản phẩm này.

Vsmart.jpg

Vin cũng thiết kế sản phẩm của mình theo cách an toàn hơn, không có quá nhiều những tính năng nổi bật, không có những thiết kế hòa nhoáng, cũng không nói nhiều về màn hình tràn viền hay camera AI gì phức tạp như cách mà BKAV nói về Bphone trên sân khấu. Bphone trước giờ toàn đi theo hướng riêng, sử dụng những công nghệ mà BKAV cho là hay nhất, mới nhất trong tầm với của họ. Ví dụ rõ nhất là Bphone 3 rất khác biệt so với phần còn lại của thị trường, nhìn vào là biết Bphone 3.

Còn với các máy Vsmart Active và Joy, thiết kế của chúng khá chung chung, không có điểm nhấn đặc biệt để nói với mọi người rằng "Tao là điện thoại của Vin đấy". Thiết kế của các máy đó đã quá phổ biến và nhìn không khác gì các mẫu máy đến từ Oppo, Xiaomi, Huawei... Có thể thấy rằng ít nhất ở thời điểm hiện tại các máy Vsmart chưa tạo được cốt lõi nào của riêng mình.

Nhưng như vậy không hẳn là xấu nhé. Cách của Vin làm an toàn hơn so với BKAV, và nó cũng giúp tăng khả năng bán được hàng. Máy của Vin tuy thiết kế chung chung, tính năng chung chung nhưng lại phổ thông, ai nhìn vào cũng có thể chấp nhận được và người ta dễ tiếp cận với nó hơn. Ngay cả chiếc Active 1+ với tai thỏ vẫn an toàn hơn so với thiết kế "trán dô" mà Bphone 3 đang sử dụng vì dạng thiết kế này đã được chứng minh là bán được bởi không chỉ bởi Apple mà còn bởi các hãng Trung Quốc.

4515639_vsmart-joy-1-11.jpg

Với một cái tên vừa gia nhập thị trường, mình đánh giá đây mới là cách nên làm, chứ không phải làm như BKAV trừ khi họ đã xây dựng được tên tuổi trước đó (ví dụ, Apple trước khi làm iPhone thì đã thành công với Mac và iPod). Cái mà BKAV cho là đúng chắc gì đã là cái thị trường muốn và thích. Cách đi của BKAV nhiều rủi ro hơn, và tính đến giờ mình nghĩ rằng doanh số hay lợi nhuận của Bphone cũng không phải là cao một phần lớn cũng vì lý do này.

Nói ngắn gọn: Vinsmart làm điện thoại là để bán (Vin kinh doanh thì xuất sắc rồi), còn BKAV làm điện thoại để thỏa mãn giấc mơ của riêng BKAV.

2. Về nghiên cứu, phát triển


Nếu như BKAV luôn nói rằng họ tự nghiên cứu cái này cái kia, tự đi tìm hiểu và phát triển nhiều thành phần trong chiếc Bphone thì Vinsmart đi ngược lại hoàn toàn. Vin không nói mình tự làm, Vin thông báo mua hẳn 1 công ty chuyên về thiết kế và sản xuất điện thoại (BQ - của Tây Ban Nha) để sử dụng cho dự án của mình (nói cách khác, Vin sử dụng sản phẩm và trí tuệ đã có sẵn). Vin chỉ tuyên bố 1 chuyện là họ lắp ráp máy ở Việt Nam với các nhà máy đặt tại Hải Phòng mà thôi. Vin cũng không nói về chỉ số nội địa hóa, không nói về các nhà sản xuất Việt đã góp công ra sao.. Họ chỉ đơn giản là làm điện thoại mà thôi.

Quảng cáo


Có thể thấy rõ hai xu hướng khác biệt: 1 cái là tự làm hết, 1 cái là đi gom công nghệ, kĩ thuật về xài. Trong bối cảnh thị trường di động đã có nhiều năm trưởng thành, việc tự làm hết chưa chắc đã là tốt vì bạn không tận dụng được kinh nghiệm của những đơn vị khác đã sống, tồn tại lâu năm. Tự làm thì cũng tốt, Apple cũng tự làm nhiều thứ, nhưng chỉ khi bạn có tiền, có lực, có đủ nhân sự, khoản này thì quy mô của BKAV không đủ để thực hiện. Nên họ sẽ còn gặp nhiều khó khăn nếu tiếp tục theo đuổi con đường này.

Bphone_3_the_he.jpg

Nhưng đó chỉ là về chuyện nghiên cứu và phát triển điện thoại. Điện thoại chỉ là một phần trong hệ sinh thái các món đồ thông minh cũng như hệ sinh thái công nghệ mà Vin đang xây dựng. Họ đã lập nhiều trung tâm nghiên cứu về tech, về AI, về phần cứng ở nhiều nơi trên thế giới, tuyển dụng nhân sự tại địa phương đó để thu thập được chất xám, kiến thức mà nếu chỉ làm ở Việt Nam chúng ta sẽ không có được đầy đủ.

Sự đầu tư cho nghiên cứu, phát triển như vậy sẽ đem lại nhiều cơ hội thành công hơn cho Vin, trong khi khả năng nghiên cứu của BKAV thì giới hạn hơn rất nhiều và cũng không thể mở rộng ở nhiều quốc gia như đã nói ở trên. Đây là thế mạnh của tiền, tiền của BKAV không thể nào bằng Vin được và Vin đã tận dựng sức mạnh tài chính, tầm ảnh hưởng của mình để phục vụ tốt cho việc nghiên cứu, phát triển.

3. Về phân phối và bảo hành


Mảng này ban đầu BKAV có cố gắng đấy, nhất là ở Bphone 2. Họ bán ở TGDD, chuỗi điện thoại lớn nhất cả nước và mạng lưới phân phối, bảo hành rộng khắp. Để người dùng tiếp cận thì khá là dễ. Tuy nhiên Bphone bị cái là số máy để trải nghiệm quá ít, người quan tâm muốn mua cũng không có máy để thử nên làm sao họ dám xuống tiền. Đến Bphone 3, BKAV lại chọn bán hàng qua các cửa hàng nhỏ mà theo phản ánh của nhiều anh em là luôn hết hàng, khó kiếm được máy để thử. Đó là chưa kể tới trung tâm bảo hành không đủ rộng.

Còn Vin thì sao? Vin trước khi nhảy vào làm điện thoại thì họ đã có bán lẻ, có nhà đất, có nhiều mảng phụ trợ khác. Trong đó việc Vin mở chuỗi siêu thị rộng khắp là một yếu tố quan trọng, nó giúp công ty có sự hiện diện ở nhiều nơi thông qua hệ thống Vinmart+, và Vin cũng thật sự thông minh khi tận dụng được những điểm này để làm nơi tiếp nhận bảo hành cho các máy Vsmart. Bằng cách này, bỗng nhiên qua 1 đêm Vin có ngay hàng trăm địa điểm nhận và trả máy, người dùng không phải đi xa, và cũng dễ tìm kiếm hơn. Theo CEO của Vinsmart thì họ muốn rằng bạn chỉ cần đi 15-20 phút là có thể bảo hành được máy rồi.

Quảng cáo




Vin cũng có sức mạnh và tầm ảnh hưởng, nên Vsmart tuy mới ra nhưng dễ dàng xuất hiện ở nhiều chuỗi cửa hàng như Viettel, TGDD, VinPro, ngoài ra Vin cũng chơi với những chuỗi nhỏ hơn như Mainguyen ở TP.HCM để phân phối điện thoại. Bphone có nhiều phốt và nhiều vấn đề nên khó mà được tiếp nhận nồng nhiệt như Vsmart, cũng vì thế mà Bphone 3 đâu còn có mặt ở TGDD. Khi người ta chấp nhận đưa máy của bạn lên kệ thì máy của bạn phải bán được, nếu không các đơn vị bán lẻ rất khó để hỗ trợ ngay cả khi họ muốn ủng hộ hàng Việt.

4. Truyền thông


BKAV có xu hướng nói về sản phẩm của họ như là "tốt nhất", có nhiều chữ nhất thường xuyên xuất hiện và họ cũng đề cập tới những cái "đầu tiên", ví dụ như màn hình tràn đáy đầu tiên chẳng hạn. BKAV cũng nhắm tới cách truyền thông có phần phóng đại, tuy nhìn từng chi tiết thì bạn không thấy điều này nhưng nhìn ở mức tổng thể thì điều đó thể hiện rõ ràng.

Trong khi đó, Vin thì không đi theo hướng này, họ nói về của mình như là sản phẩm giá tốt, là sản phẩm dễ mua, dễ tiếp cận, là thiết bị dành cho mọi người (ngay từ câu "Sản phẩm thông minh vì mọi người" đã thể hiện điều này rõ ràng).

Có thể thấy rằng cách làm của BKAV khiến cho họ bị nhiều người ghét hơn, còn Vin thì đến thời điểm này làn sóng chống đối ít hơn. Cách làm của BKAV mạo hiểm hơn và có thể đưa danh tiếng của họ đi nhờ những yếu tố trên, cách của Vin thì an toàn hơn, truyền thống hơn, và có lẽ sẽ dễ thuyết phục người dùng không rành công nghệ hơn?

Điểm chung là cả hai đều nhấn mạnh tới yếu tố hàng Việt cho thiết bị của mình. Có thể xem đây là cách khơi gọi lòng yêu nước từ khách hàng tuy rằng cả hai đều không trực tiếp nói những thứ như "Mua Bphone / Vsmart là yêu nước". Dù bạn có thích hay không thì đây cũng đang là một phần trong kế hoạch bán hàng của họ. Thật ra thì cũng bình thường, giống như Apple nói về việc Mac Pro 2013 của họ là lắp ráp tại Mỹ vậy đó. Xuất xứ của sản phẩm vẫn thường là 1 yếu tố được mọi người cân nhắc khi đi mua đồ, nhất là các món đồ điện tử.

5. Giá


Giá bán của Vsmart thấp hơn Bphone nhiều, rõ nhất là chiếc Active 1 so với Bphone 3 Pro. Active 1 có giá chỉ tầm 5 triệu, trong khi Bphone 3 Pro có cấu hình tương đương thì được bán với giá tận 10 triệu. Mức chênh lệch này có thể thấy được là do quy mô sản xuất của Vin lớn hơn nên tiết giảm được chi phí cho mỗi máy, giảm chi phí nghiên cứu & phát triển...

Cái quan trọng hơn: Vsmart tuyên bố họ bán máy chỉ bằng giá vốn, và trong thời gian đầu họ bán còn thấp hơn cả giá vốn để khuyến khích mua hàng. Về khoản này thì Vin bá đạo hơn hẳn BKAV do Vin có thể lấy tiền từ các mảng kinh doanh khác bù qua, còn BKAV thì khó có thể làm được điều đó ngay cả khi họ muốn. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Vin đang giữ vị trí tập đoàn có giá trị và tiền bạc nhất Việt Nam. Kiểu đạp giá xuống như vậy thì phải nhà giàu mới chơi nổi, không thì sẽ bó tay.

Nhưng đó chỉ là trong ngắn hạn, trong dài hạn Vinsmart có thể sẽ dần tăng giá bán lên để có lãi, hoặc họ tiếp tục làm ra những sản phẩm khác của Vinsmart (như smarthome, IoT, dịch vụ...) để bù lỗ cho điện thoại. Đây là cách mà Xiaomi đang thực hiện và tính đến giờ họ vẫn sống khỏe nhờ chiến lược này.

Chốt lại là bạn đừng quá ngạc nhiên vì giá bán của điện thoại Vin nhé 😁

4515658_Vsmart-Active-Tinhte_new.jpg

Kết luận


Theo quan sát và suy nghĩ của mình, mình nghĩ rằng điện thoại Vsmart chắc chắn sẽ bán được, bán nhiều hơn hẳn so với Bphone. Đó là kết quả tổng hợp từ tất cả yếu tố sản phẩm, chiến lược, giá bán cũng như hình ảnh và mạng lưới hậu cần hỗ trợ. Mình tin Vsmart có thể sẽ trở nên phổ biến trong chỉ 1-2 năm nữa, và BKAV sẽ phải làm việc nhiều hơn để có thể cạnh tranh lại Vin.
311 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

skyline2
TÍCH CỰC
5 năm
Mình cũng tin mãng đt vin có chỗ đứng rồi (đơn cử số ng xem bài viết về Vin trên tinh tế và những báo khác luôn tăng nhiều cả fan và anti âhha), Vin sản xuất mà ra được giá này là best, làm OS chăm chút mượt mà nữa, dịch vụ khách hàng tốt, với giá này không riêng gì thị trường Viêt, Vin có thể xuất khẩu đt rồi heh, quá ngon, qua giờ aday sập miết, đặt con Active 1 mà chưa được, Vị còn 1 sản phẩm chưa tốt là adayroi ra bao nhiêu năm mà vẫn tệ, cứ có gì hot là sập, 1 năm sập cmn mấy chục lần khách nào dám chơi
nvt220303
ĐẠI BÀNG
5 năm
@KIẾM PHÁP Kết nhất phần 8. 😆
hoangnam1284
ĐẠI BÀNG
5 năm
@skyline2 Sướng nhất là đọc bình luận không bị ức chế bởi đội ngũ seeder. Vin văn minh hơn B chợ búa
myte
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngocchuot hóng active 1+
http://bit.ly/adayroi-vsmart-active-1-plus-6gb-64gb-den-p-2087332
myte
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanhpt_2011 so chip phân khúc rẻ thì so xiaomi đúng rồi
Bphone tuổi gì? Từ tài chính cho tới nhân lực và thực lực thì Vingroup nuốt cái ực mất tiêu. Tính chuyên nghiệp thì Bkav không bao giờ có được. NỔ thì Vingroup phải gọi Bê ca ....bằng ông cố. Heheheh
@pond1597 Khác biệt ở xuất xứ, một bên kê khai nguồn gốc nhà máy, linh kiện... Rõ ràng, bên kia mập mờ, nhà máy chưa mở đã thấy sản phẩm 😁 một bên bán ở Việt Nam và thị trường quốc tế giá cả cạnh tranh, bên kia bán ở sao hoả, giá ở cung trăng :D
namdh7
TÍCH CỰC
5 năm
"ví dụ, Apple trước khi làm iPhone thì đã thành công với Mac và iPad"

Ủa tưởng ipad ra sau iphone chứ
namosa
ĐẠI BÀNG
5 năm
@namdh7 Ipod đó bác, hehe
@namdh7 Chắc iPod mà viết nhầm.
@namdh7 Đã update
Về mặt con người thì dân mình tin bác Vượng hơn bác Quảng. Biệt danh Quảng nổ vô tình kéo lùi cả chuỗi sản phẩm Bphone. Đáng lẽ đội truyền thông của Bphone nên chọn gương mặt khác
@batmanletruc Mấy thằng bưng bô cho nổ cũng ngáo y như chủ nó. Khi đt ra người ta chê thì tụi nó vào cắn có làm ra như người ta không mà chê, rồi mua về dùng đi rồi có cái mà chê (ý nó là phải trực tiếp dùng mới được chê) mẹ khỉ cái chuồng bkave. Giờ để cho Vin đó đập cho sấp mặt xuống mới tỉnh ngáo.
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
Tháng trước BPhone được nâng lên mây xanh còn tháng này phải nhường ngôi cho Vin rồi 😁
@luna_killer Đang lót tót sang nộp đơn cò cho Vin r. Haha
cuong642
TÍCH CỰC
5 năm
@luna_killer ai mà rảnh háng quang tâm, chỉ có thành phần cực đoan của xã hội vào cào phím thì bị ăn chửi thôi :D
tienlm
TÍCH CỰC
5 năm
@Thạch 42 Hết hợp đồng rồi, cảm ơn quảng nổ có cái gọi là " đóng góp nuôi diễn đàn" hehe
luanlinhnam
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Thạch 42 chính xác !Tháng trước mod Tinhte đi Bphone học tùng lung để tháng này vận dụng kiến thức cho Vìnfast
myte
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giá tốt là ok thôi mà 😁
vietrich09
TÍCH CỰC
5 năm
Khác biệt lớn nhất đó chính là, 1 bên là con buôn làm điện thoại, và 1 bên là kỹ thuật làm điện thoại.
@vietrich09 Chuẩn luôn.
xxxfbsxxx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vietrich09 Sai rồi, cả 2 đều là con buôn, chỉ là 1 bên buôn bds 1 bên buôn thuốc nổ thoi
slaughter
ĐẠI BÀNG
5 năm
@xxxfbsxxx bạn nói chuẩn luôn! 😃
Đây hẳn là một niềm tự hào V-iệt
Hfydtchv
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phutrongnhan Mình sẽ mua điện thoại phù hợp với nhu cầu và giá cả hợp lý, không quan trọng VN hay không.
Yêu nước thì vẫn yêu chứ không attach thêm điều kiện gì khác.
VinSmart tốt rẻ hơn con Xiaomi thì sẽ vứt Xiaomi.
@Hfydtchv Mình ít dùng xiaomi... Lâu lâu xài ké hoặc hốt 1 e rẻ rẻ về nghịch nhưng mình ko quan điểm nó tốt.
Quan điểm ở đây của mình là quan điểm cá nhân và mình nghĩ nó đúng với số đông người dùng, trừ 1 số ít người có hiêủ biết về công nghệ. (Bạn nên phân biệt giữa tốt và cấu hình cao nhé).
Nhưng mình công nhận là nó rẻ. Và bây giờ mình thấy giá của Vinsmart cũng rẻ.
Tất nhiên vì nó là hàng Việt nên mình sẽ lụm e nó ngay nếu có nhu cầu mà ko cần phải ngồi cộng trừ xem nó mắc hơn Mi bn (theo mình thì cũng ko hơn ko kém đâu).
Vậy mình có đc xếp vào iêu nước chưa? Mặc dù thật ra thì mình sẽ chưa có nhu cầu với đời đầu tiên này của Vs.
tdinhamj
TÍCH CỰC
5 năm
Giá 1 - chất lượng 2 - hậu mãi 3...chờ thời gian mới biết được...chứ mới vài ngày chưa có gì để kết luận
@tdinhamj Giá có đăng lên đấy bạn, chất lượng thì hàng việt nam, hậu mãi thì bảo hành siêu nhanh đó
@Trương Trần Bảo Đã ai cầm được đâu, bác lại võ đoán. Chưa có cái gì ngoài cái hình bác nhé.
tdinhamj
TÍCH CỰC
5 năm
@Trương Trần Bảo Mới có mấy ngày thôi...đã có ai kinh nghiệm phone này đâu
@tdinhamj Chỉ có chất lượng chưa có kiểm chứng thôi. Còn giá thì rành rành ra đó. Hậu mãi thì tin nó đi. Ngta ko vì những giá trị quá thấp như cái đt để đánh đổi cái tên tuổi đã gầy dựng đâu. Chưa kể mới nghe setup chuỗi phân phối, bảo hành đã thấy mê rồi.
Hay bác lại cứ muốn đóng gói, ra bưu điện trả 200k gởi về 1 chỗ cho nó mang tiếng tập trung và đc hưởng cảm giác đợi chờ là HP?
Ít ra thấy con của ông Quangr nó khác biệt, mấy con kia nó nhàm nhàm lẫn lộn vào thị trường máy tàu jời ơi
@trungduca8vn Đến cả lỗi và cách xử lý lỗi nó cũng khác biệt. Mếu có con nào trên thị trường có thể update phần mềm để sửa lỗi phần cứng được. #bphone vẫn chất nhất quả đất.
@dylerb Trùm lỗi và trùm inbox vùng kín
@Jack Jades V bán trong 3200 cửa hàng chuỗi bán lẻ thì cũng giống hàng trăm con đt khác thôi. #bphone khác biệt bán ở sạp phụ kiện, vỉa hè, chotot mới đủ đẳng cấp. Máy lỗi còn được cất giữ trong vùng kín đấy!
althonx5
TÍCH CỰC
5 năm
Chiến lược mỗi năm ra 1 máy với giá cao của Steve nó còn liên quan tới GDP của dân Mỹ, đây dân VN GDP có hơn 2.000$ mà cũng quất mỗi năm 1 máy rồi bán 10 triệu thì ông cố nội mình cũng không với nổi. Thêm nữa ra mắt đt mới thì thông số dú dú, trải nghiệm thì ko đo lường được mà cứ quất mấy cái khái niệm mơ hồ ảo diệu Chất, chất âm, chất ảnh, chất là cái quái gì, có ăn, có ngửi được cái chất đó ko ??? thế giới phụ kiện thì không hỗ trợ, hứa bảo hành mà tới lúc sa cơ tìm tới toàn thấy "hành" chứ không thấy "bảo". Ai đó nên xem lại tư duy chiến lược đi nghen, hơi nóng của các hãng khác dùng chung slogan "đồng bào hãy dùng hàng của đồng bào" đang phả tới sát gáy rồi đó !
M4rv3l0us
ĐẠI BÀNG
5 năm
@althonx5 Bkav đã giết Bphone ngay từ trong trứng nước
@althonx5 Yeah. Cứ thấy “chất” “chất” mà chả thấy gì đặc biệt
@nguyenchien45.3 Chất thải thì chỉ cần bốc mùi thôi là đặc biệt làm rồi.
Trên cơ bản, mình lại thích cả 2 cùng cạnh tranh để được lợi là người dùng.
@killed Ở Việt Nam k có chỗ cho kẻ cạnh tranh chỉ bằng MỒM
@killed Bác nên hi vọng vào thằng khác... Ví dụ như Vt. Hồi ông Hùng chưa lên bộ còn tổng Vt cũng khá thân với ô Vượng đấy. Nó hơi bị giới hạn về cơ chế nhưng hơn hẳn về kinh nghiệm và công nghệ. Vốn liếng thì nó cũng ko ngán đâu.
Chứ cái thằng oẳng, bác ra chợ Vinh Cơ, tìm ông nào gọi là trùm đầu mối ở đấy, nó cũng bó cho thằng oẳng ko thở nổi. Ngồi đó mà tranh với Vin.
Hướng đi của Vin ok hơn nhiều. Một khi người ta đã ưng thương hiệu nào thì các sản phẩm mua lần sau sẽ ưu tiên mua thương hiệu đó
xrokhanx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Yan20142297 Muốn biết BKAV hay hơn VIN ko chỉ cần xem số lượng bài viết về BKAV và VIN thôi nhé.
Dù sao thì VIN vẫn mạnh vốn hơn mà. Chắc tinhte sẽ review dài dài.
Tai Vuong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chắc chắn Vin sẽ bán tốt hơn BKAV , bởi vì họ đánh giá đúng thị trường hiện tại , sau này có thể nhiều mẫu máy giá cao hơn nhưng ít nhiều thị trường cũng đã chấp nhận thương hiệu Vin .
@Tai Vuong Vin học đc nhiều từ bài học của Quảng Bom.
Thứ mà Vin đang định hướng là xây dựng hệ sinh thái:

Đi học, đi làm thì đi xe máy Vìnfast, dùng đt Vinsmart.
Lập gia đình, mua nhà trả góp thì ở Vincity.
Đi chợ, ăn uống thì Vinmart.
Mua đồ điện tử thì Vinpro
Khám bệnh thì Vinmech.
Cho con đi học thì Vinschool.
Điều kiện kinh tế khá hơn thì ở Vinhome, đi ô tô Vinfast.
Có lẽ sau này sẽ còn du lịch Vintravel, bay với Vinairline, ngủm củ tỏi chắc có VinHeaven 😁
xxxfbsxxx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@phuongduy2908 Mai mốt đánh luôn thị trường của kotex bằng vinblood
@phuongduy2908 Mốt gõ chữ "vn" gg keyboard nó tự sửa thành Vinnam luôn không bác?
@luan.applehater hàng việt thì lúc nào ra gì đâu
@phuongduy2908 Chết cười với hệ sinh thái vin của bạn! Vậy cái khoản tay ải tay ai thì vin gì bạn?¿?¿?¿
Thành công khỉ mốc,không có gì đặc sắc,1 là rẻ như Xiaomi,2 là đặc sắc màn hình tràn đáy gì đó,chứ nhìn thiết kế con Vin gì đó nuốt không chịu nổi,y như con Samsung giá rẻ thời 2012-2013.
Thanh niên nào yêu nước thì mua chứ như vậy thì tôi chịu,thà mua con Xiaomi Mi6 (Snap 835 ) hoặc Mi8 SE gì đó (Snap 710) ngon hơn nhìu lần,với lại thương hiệu đã khẳng định trên toàn cầu...còn VS gì đó thì để dành các thanh niên yêu nước mua.
@Yan20142297 Hiện tại snap và bionic A là 2 dòng chip được lấy làm chuẩn để các nhà sản xuất game hỗ trợ để tương thích với chip chứ không như những dòng kirin, mediatek phải đi làm việc với nhà phát triển để họ hỗ trợ tốt hơn trên những dòng chip này. Những game cơ bản như liên quab snap 435 còn chơi được huống gì p60 nè bạn, nhưng thật sự để dùng lâu dài cho việc giải trí giá tầm trung thì nên chọn đt chạy snap nhé bạn!
@fire525453 ss là nhà sx điện thoại lớn nhất thế giới, xiaomi thứ 3 bạn không bao giờ dùng thì mấy cái đt Việt kém cỏi, ruột tàu chắc chả bao giờ nhìn đến nhỉ ?
@quangloc999 bác nói đúng
fire525453
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanh binh1 Riêng thằng VSMART thì mình ủng hộ vì nó có giá cả hợp lý, không ba xạo, láo cá như thằng Bphone. Thằng OPPO không xài thì rõ rồi, còn thằng Sam thì giá quá cao so với chất lượng, đã thế còn bẩn bựa nên không ưa nổi.
Người dùng họ chỉ quan tâm đến giá bán/ hiệu năng còn đẹp nữa là điểm +

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019