[Phim] TỬ CHIẾN THÀNH ĐA BANG – HỒI 2: SẮT

levuongthinh
21/12/2018 7:0Phản hồi: 119
[Phim] TỬ CHIẾN THÀNH ĐA BANG – HỒI 2: SẮT
Tháng 9, mùa thu, năm 1406, lấy danh nghĩa “Phò Trần diệt Hồ”, quân Minh đổ bộ sang xâm lược nước ta, quân số đông đảo, dã tâm bừng bừng, mưu đồ vượt đường thủy đánh thẳng thành Đa Bang.

Phòng tuyến Đa Bang được xem là hệ thống phòng thủ kiên cố nhất của nước Việt ta từ trước tới nay, tục xưng là “tường đồng vách sắt” của trời Nam, tưởng chừng như không thể công phá. Thế nhưng cuối cùng, Đa Bang đã chứng kiến một trận chiến khốc liệt chia đôi cả ngàn năm lịch sử Việt Nam, để rồi sau đó nhân dân ta phải chịu thêm 20 năm đô hộ lầm than, tủi nhục…

----------------------------------------
Đó là câu chuyện trong bộ phim dã sử diễn TỬ CHIẾN THÀNH ĐA BANG – HỒI 2: SẮT do các bạn trong nhóm Việt Sử Kiêu Hùng làm.

“SẮT” Là tập phim công phu nhất trước nay của Việt Sử Kiêu Hùng với sự góp sức của nhiều đối tác thân thuộc và cả các đối tác mới. Tập phim được cố vấn sử liệu bởi Đại Việt Cổ Phong - 大越古風 - VietnamAncient (CNMN) – lồng tiếng Đạt Phi Media – Âm nhạc & âm thanh Epic Music VN – Đối tác 3D LuciDigital, Lunamoima – Đối tác truyền thông và sự kiện BHD Star Cineplex – Bài hát chủ đề ADAM Muzic Academy - AMA, Thể hiện: ca sỹ Nguyễn Quốc Đại – Đối tác truyền thông: Moveek, iDesign, Tinhte.vn, Spiderum, RGB.vn - Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam, ILUVA Creative Agency, Amwind Branding Agency – Đối tác vận chuyển Citypost Express.

Sat-TCTDB.png

“SẮT” cũng là tập phim cuối cùng khép lại series “Tử chiến thành Đa Bang” – series gây quỹ đầu tiên và duy nhất của Việt Sử Kiêu Hùng tính tới hiện tại.
Cập nhật số tiền gây quỹ (20/12): 446,000,000đ
►Còn thiếu: 154,000,000đ (mục tiêu: 600,000,000đ)


Tới hết 31/12, chiến dịch gây quỹ cho series Đa Bang sẽ chính thức đóng lại, để có thể tập trung toàn lực cho những dự định tiếp theo trong năm mới 2019. Vì vậy, rất hy vọng nếu bạn có mong muốn đóng góp cho dự án, hãy đóng góp ngay bây giờ, để Việt Sử Kiêu Hùng có đủ kinh phí để hoàn thành nốt các công việc còn lại (sản xuất Artbook, gửi Artbook cho người đóng góp, chi phí vận hành…). Để đóng góp thì các bạn vào https://vietsukieuhung.com nhé.

Việt Sử Kiêu Hùng - Dự án phi lợi nhuận với sứ mệnh kết nối những giá trị sử Việt với người Việt.

Dự án đang gây quỹ cộng đồng để sản xuất các tập Phim Animation, nhằm tái hiện sinh động các nhân vật / mốc sự kiện quan trọng trong lịch sử Việt Nam.
vietsukieuhung.com


DỰ ÁN TIẾP THEO: “TRẦN QUỐC TOẢN”


Dự kiến sẽ được đầu tư công phu và hoành tráng hơn nhiều, với sự góp mặt của những nghệ sỹ tên tuổi. Nhưng điều quan trọng nhất bây giờ, là Việt Sử Kiêu Hùng BẮT BUỘC phải có được nhà đầu tư / nhà tài trợ cho dự án tiếp theo. Vì vậy nếu có thể rất mong bạn chia sẻ để giúp Việt Sử Kiêu Hùng kết nối với những đơn vị tiềm năng có thể đồng hành cùng dự án.

Việt Sử Kiêu Hùng là dự án phim dã sử diễn họa đầu tiên của Việt Nam, tái hiện những trang sử kiêu hùng của dân tộc. Được xây dựng bằng tất cả tâm huyết của nhóm hoạt động vì cộng đồng Đuốc Mồi, mang khát vọng truyền cảm hứng sử Việt cho các bạn trẻ Việt.

Website: https://vietsukieuhung.com

Việt Sử Kiêu Hùng - Dự án phi lợi nhuận với sứ mệnh kết nối những giá trị sử Việt với người Việt.

Dự án đang gây quỹ cộng đồng để sản xuất các tập Phim Animation, nhằm tái hiện sinh động các nhân vật / mốc sự kiện quan trọng trong lịch sử Việt Nam.
vietsukieuhung.com

Facebook: https://www.facebook.com/vietsukieuhung/

facebook.com

Hãy đăng nhập Facebook để bắt đầu chia sẻ và kết nối với bạn bè, gia đình và những người bạn biết.
facebook.com

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCsXEbchdfiRpF9uq5dxgf1A
Đuốc Mồi - YouTube
youtube.com

Quảng cáo



Một số "concept art" do các bạn vẽ:

concept-hi-sinh.jpg concept-ho-quy-ly.jpg concept-Ming_s-army-1.jpg concept-Ming_s-army-2.jpg Quynh-Hoa.jpg Sat-VSKH-1.jpg
119 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

icon929
TÍCH CỰC
5 năm
Phim hay
KO2
TÍCH CỰC
5 năm
@nghoangtin Dự án làm phim dã sử ra hồn thì vài trăm tỷ chưa thấm vào đâu. Dân Việt Nam cho cả nước đi xem may ra thu hồi vốn. Xác định lỗ thì ai dám đầu tư. Như tq nó có thị trường đông nó mới dám làm. Phim lịch sử thì xác chỉ có dân nước mình khác xem thôi
VVvMM
ĐẠI BÀNG
5 năm
@KO2 "Phim lịch sử thì xác chỉ có dân nước mình khác xem thôi" câu cú gì thế này?
@icon929 quá hay !
nghoangtin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@KO2 Có đọc kỹ ko đấy. Phim này gọi gây quỹ có 600tr kìa. Chỉ như 25k đô thôi. Nhớ. Hiểu chửa?
Tập 1 có chưa bạn
jk29
ĐẠI BÀNG
5 năm
@duonghungmanh89 Tập 1 "giấy" có lâu rồi mà???
đã theo dõi serial này từ lúc mới bắt đầu, nhờ VSKH mà tôi biết sử VN cũng hoành tráng và kịch tính ko hề thua một nước nào. cũng nhờ VSKH mà tôi nhận ra cái sách giáo khoa sử mà học sinh đang học nó dở tệ đến chừng nào!!!
@TK4.Helios không cần quan tâm chế độ, viêt nam phải là của người việt , nếu ko thì chỉ có làm nô lên cho nước khác
@TK4.Helios Điều bạn nói mình rất hiểu nhưng bạn nói lính Mỹ xâm lược VN thì mình k đồng tình? bạn thấy lãnh thổ Mĩ có mở rộng dc đến nc nào mà nó đông quân chưa? nếu nói như bạn Mĩ phải chiếm luôn philipin rồi, hoặc indo, malaysia hoặc nam hàn rồi còn j, cả nhật bản nữa còn j. CNCS mình k cần biết nó tốt đẹp cỡ nào, chỉ biết là nó mê hoặc và đ tài, điều này bạn có thể thấy dc ở venezuela, bắc hàn, và 1 số ít ỏi các nc còn theo nó, mình k còn j để nói. Bạn thấy Mĩ cũng tham gia chiến trường ở bán đảo tr tiên đấy thôi, k phải là ý thực hệ là còn j, k y chang thì cũng giống VN đến 70%, k phải 1 bên bắc hàn cũng muốn đưa cả đnuoc theo con đường xhcn như bây giờ sao? và nam hàn họ theo phe tb và nhận dc sự viện trợ của Mỹ y chang VN vậy? k cần nói bạn cungx biết, nếu mở cửa biên giới, dân hàn họ sẽ chạy đi đâu rồi. Nên 1 số ban tuyên huấn, thầy cô dạy gtqp, tuư tương hcm, giờ vẫn như bạn, nhồi vào đầu lũ trẻ Mỹ xâm lược VN cơ đấy, bạn thử đặt lên bàn cân xem tại sao k chỉ Mĩ, mà còn cá phe tư bản giúp đỡ mnam ( mình nói giúp đỡ vì nó quá đúng rồi, mbac có 2 ae phe XHCN lớn mạnh là LX và TQ viện trợ quá trời còn j, nếu TQ cũng đưa quân vào thì bạn cũng công bằng phải nói là xâm lược như Mỹ đi nhé??), nhưng Mĩ đã sai lầm, rất sai lầm khi đưa quân vào VN, kéo theo quân cả nam Hàn, cả Úc Đại Lợi vào nữa, 1 nc cờ sai lầm và quá tự tin rằng mình sẽ đánh bại dc cs. Mình chỉ vd đơn giản, 2 anh em k thể đi đên tiếng nói chung về cd sẽ theo, thằng anh to lớn (dân số đông hơn) muốn giải p thằng e, bắt nó phải theo mình, thằng e k chịu, và được 1 ng khác dong tộc giúp đỡ chống lại, người em bị ng khác giup đỡ sau đó quay mặt, bỏ rơi thế là thua. Vậy thôi, ng nhân thất bại có rất nhiều, bộ máy th nhung, quân đội thiếu đoàn kết, mình nhận hết, kẻ thua cuộc mà, có j để mà nói. Nhưng đừng đánh đồng cuọc chiến VN với cuọc chiến gp dân tộc khỏi ách thông trị của Mĩ, nghe k hợp lí chuts nào, đó cơ bản là như Ng Ánh và Ng Huệ khi xưa thôi, mà khác chỗ là ng Huệ lần này còn dc viện trờ từ phương bắc rất nhiều.
supersheep
TÍCH CỰC
5 năm
@dark knight 918 Nó tinh tế lắm bạn ơi. Không dùng vũ lực nhưng dùng quyền lực. Bởi vậy mới có từ "cây gậy và củ cà rốt". Mỹ không lấy đất ai nhưng tài nguyên trên đất sẽ trở về Mỹ theo những cách khác nhau. Quân đội Mỹ được đồn trú ở đó (Phillipin, Nam Hàn, Nhật Bản....) Nhật Bản 2013 có mời khéo Mỹ về mà không mời được. Vấn đề Triều Tiên trong năm vừa rồi HQ rất muốn gần lại và thiện chí nhưng Mỹ không dễ nhả thậm chí tiếp tục gây áp lực. Đấy là minh chứng cho thấy bạn muốn nhưng Mỹ không muốn thì bạn không được làm. Còn về can thiệp quốc gia khác thì vụ ám sát tổng thống Panama, ám sát Fidel, xử tử Saddam....những cái này đều được giải mật nên không phải bảo là âm mưu dự đoán.....Đến nay Mỹ thừa nhận cái vũ khí "hóa học" mà cầm trong lọ tại liên hợp quốc là lọ muối!
Bạn nghĩ một quốc gia như vậy là một quốc gia "thiện chí"? Không có cái kiểu thiện chí nào vào nhà người khác bắt người ta làm theo mình, không làm theo thì giết?
CNXH: Nhiều người đang nhìn nhận 1 chiều, "CNCS làm người ta nghèo", không theo Mỹ thì nghèo. Nhưng cái nghèo đó do họ hay do Mỹ? 2 từ thôi "CẤM VẬN". VN sau đổi mới cũng vậy không có gì quá khác nhưng chỉ cần Mỹ mở cấm vận thì sau 10 năm thôi đã thấy cực kỳ khác.
Bạn giỏi nhưng bạn làm ra sản phẩm không được bán thì chết, bạn muốn nhập máy móc nguyên liệu....người ta không bán bạn cũng chết. Phải nói là không theo Mỹ thì Mỹ sẽ dìm cho nghèo. Chứ không phải do các nước đó nội tại yếu. Điển hình Cuba vẫn đang bị cấm vận nhưng thu nhập bình quân đầu người hiện nay là 20.000 USD/người. VN là 7000 USD/người. Trong khi CUba vẫn duy trì kinh tế tập trung chứ không phải kinh tế thị trường như VN, Cuba gần như không có đầu tư nước ngoài do cấm vận.==> Vậy đây là bản chất của 1 học chủ nghĩa hay là do lý do khác? TQ cũng theo chủ nghĩa này và trở thành cường quốc.
Trong khi thế giới hơn 200 nước, 5 quốc gia CS vài quốc gia quân chủ....thì còn lại hơn 160 quốc gia tư bản, nhưng người ta suốt ngày nói đến Mỹ, Anh, Pháp...các cường quốc từ cả trăm năm. Còn cả trăm quốc gia tư bản đói kém thua xa VN chả thấy ai nói? Châu Phi thiếu gì quốc gia theo tư bản?
Chiến tranh VN: Dù người Mỹ có thanh minh gì thì bản chất chiến tranh VN của Mỹ cũng là sự nối tiếp từ người Pháp mà ra. Còn Pháp qua Vn chống CS hay để cai trị, áp đặt chủ nghĩa thực dân thì không cần bàn cãi? Pháp qua đô hộ VN, Mỹ nối tiếp Pháp là điều người ta thấy rõ ràng. Chả ai mượn ông qua nhà tôi cả. Nếu như Mỹ không qua VN thì chắc chắn Vn đã thống nhất từ lâu. Tổng tuyển cử tổ chức bị ngăn lại bởi những người như Ngô Đình Diệm. Nói về độc đoán độc tài thì Ngô quá nổi tiếng, đến Mỹ còn không chịu và bật đèn xanh cho đảo chính.
Thế kỷ 21, Iraq, Iran, Syria, các nước "mùa xuân arab", Ukraina, Kosovo.....vẫn đang trong chiến tranh. Những nước đó có CS không? Theo lý thuyết các quốc gia này không CS vậy thì thế igowis này phải hòa bình rồi chứ?Vậy bản chất việc Mỹ đem quân qua các quốc gia này có phải là để chống CS, làm "anh hùng thế giới"? Hay là để gia tăng sức ảnh hưởng?
TK4.Helios
TÍCH CỰC
5 năm
@dark knight 918 Không nghĩ bạn lại muốn làm nô lệ cho Mỹ. Thứ nhất VN nghèo là do nội lực, là do con người không phải do chế độ, đừng đổ lỗi cho chế độ trong khi đất nước nghèo là do nhân dân. Nhật Hàn con người họ rất rất giỏi, có Mỹ viện trợ hay không thì rồi họ cũng giàu mạnh thôi, năm 45 thế chiến hai Nhật nó đánh cả thế giới rồi đòi so VN với Nhật?? Nhìn sang một quốc gia khá theo tư bản ở Đông Nam Á là Thái Lan đi, dân chủ đấy, được bầu cử tổng thống đấy, rồi bây giờ ra đường bị khủng bố giết lúc nào không biết. Mình chấp nhận đất nước như hiện giờ và cống hiến cho đất nước chứ không phải một VN "dân chủ", "tư bản" mà một ngày đẹp trời ra đường bị khủng bố bắn chết mà đéo biết lí do. Thứ hai Vn có giỏi lắm thì theo tư bản cũng chie được như Philipin là cùng chứ đừng đòi được như Nhật Hàn, rồi bạn có chắc là tư bản sướng không, có khi bị bóc lột rồi bây giờ cả mình với bạn làm vô gia cư lang thang ngoài đường ấy, ờ chắc khi đó dịch vụ, giao thông blah blah xịn lắm như tư bản cơ mà đéo có tiền xài. Thứ hai về vấn đề Mỹ, bạn nghĩ Mỹ tự nhiên nó sang nó làm anh hùng?? Sang giúp VN phát triển, Nhật Hàn giờ nó mạnh rồi còn đỡ, chứ như Philip thấy có bị nó cùm kẹp không?? Nó nói gì nghe nấy, Hàn hay Philip hi sinh bao nhiêu dân tình cho chiến tranh của nó bạn biết không?? Rồi nó vào Irag, Afghanistan, Lybia, nhân danh tự do, nhân danh diệt độc tài, diệt khủng bố mà giờ chiến tranh có hết không, nếu không có Obama lên thì còn lâu Mỹ mới rút quân ở Irag về, mình đọc sách của ông Trump thời Obama đương chức còn phán là Obama làm thế không chấp nhận được, đem quân sang thì phải đem dầu về kia kìa, tức là tài nguyên của Irag người Mỹ hưởng chứ không dành cho dân, nó sang mình thì cũng vậy chứ dân mình được hưởng bao nhiêu, đừng chỉ nhìn thấy bề nổi hào nhoáng, cái bề nổi là của nhóm người tư bản thôi, còn mặt trái thì cực nhiều, chênh lệch giàu nghèo quá lớn chứ không có được như VN mình đâu. Chắc bạn sẽ không nhìn thấy hình thức khai thác của nó, các tập đoàn sẽ đầu tư sang, khai thác tài nguyên, sản xuất phát triển làm giàu trên chính đất nước đó rồi sau đó làm giàu cho chính bản thân tập đoàn tư bản ở mẫu quốc chứ người dân thì được hưởng gì, ờ thì chắc nó sẽ kéo theo một số cơ sở hạ tầng, giao thông, dịch vụ cơ mà dành cho dân giàu, giành cho những gì nó đem sang, khi đó dân mình chỉ làm thuê, làm công nhân cho nó vậy hưởng được bao nhiêu phần trăm cái nó đem sang, còn cái nó đem về các tập đoàn nó hưởng hết, chiến tranh cũng là nhờ các tập đoàn đó tài trợ, câu kết với chính phủ Mỹ chứ chẳng phải mình chính phủ Mỹ đi đánh nhau đâu, bạn nhìn nhận còn quá đơn giản. Bản thân nó đem quân sang nó nhân danh cái gì đó để rồi chèn ép cùm kẹp và khai thác chứ chẳng lẽ nó nhân danh "xâm chiếm" và khoe ra cho bạn thấy. Thật buồn vì máu xương cha ông đổ xuống dành tự do độc lập để rồi có những người như bạn phủ nhận mọi thứ, còn bảo Mỹ sang vì ý tốt... Khóc thay cho thế hệ trước... và mình sẽ ngưng tranh luận với bạn tại đây, bạn không chịu nhìn ra mình cũng không còn gì để nói...
skynet212
TÍCH CỰC
5 năm
Cái này như phim hoạt hình ấy nhỉ.
Đây là sản phẩm của nhóm Đuốc Mồi, toàn các bạn trẻ tài năng.
Mình cũng là fan và xem các sp của nhóm này.
Các bạn quan tâm có thể vào youtube tìm " Việt sử kiêu hùng".
chjcken12
TÍCH CỰC
5 năm
đã xem tối qua ngay khi vừa lên sóng, rất thích những bộ phim sử Việt như thế này

mong nhóm mau chóng tìm được nhà tài trợ để có thể có thêm nhiều thước phim sử Việt chất lượng như vậy nữa ;);)
huạnkl
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mong muốn có nhiều phim như vậy😃
viking007
ĐẠI BÀNG
5 năm
Rất ấn tượng, từ hồi 1 “Tử chiến thành đa bang” đăng trên tinhte mình có dịp xem qua. Cách hay để học sử nhà, chúc dự án sớm huy động đủ kinh phí, chúc các bạn thành công.
Hay quá, các bạn trẻ giỏi quá
Hay, nhưng tiếc thay không ai đầu tư.
Nói chung là rất chất, chất như nước cất lun
tbdat11
CAO CẤP
5 năm
Phim tập 2 này được đầu tư rất nhiều, âm thanh, ảnh 2D, 3D đều tuyệt. Coi như coi phim bom tấn chứ có khác gì 😁
luuquoctuan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lâu lắm mới thấy một bộ lịch sử hay thế này của nước mình
Mình theo dõi kênh của nhóm. Mong chờ những tác phẩm. Mong nhận được nhiều quan tâm và đóng góp. Để giới trẻ biết được lịch sử VN. Không nhiều dân tộc có lịch sử hào hùng như dân tộc ta đâu
Phim có được công chiếu và bán vé rạp không? Nếu có. Mình đầu tư
@lephuonglaty Bác có thể donate cho họ 😁 đợt tập 1 minhd cũng có donate chút ít
@vicktorbui Cho mình biết rõ về dự án. Nếu khả quan mình không ngại xuống tiền.
BraveVN
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lephuonglaty bạn vào đây xem nhé, mình không phải người trong dự án nên ko rõ, nhưng chỉ biết đc 1 chút là team đang thiếu kinh phí nhiều lắm: http://vietsukieuhung.com/
quoclekts
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lephuonglaty Bạn xem trong bài có link của nhóm đó bạn. Xuống liền bạn ơi, mình thấy nhóm làm rất tâm huyết, cả về phần âm nhạc. Rất trí tuệ và hợp lý. Đẳng cấp hơn hẳn các phim kỷ niệm 1000 năm Thăng long tào lao tào đế kinh phí trăm tỉ.
quoclekts
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lephuonglaty mà bạn phải xác định dự án này khả quan ở chổ truyền tải thông điệp lịch sử theo hướng tâm huyết không bị ảnh hưởng bởi lợi nhuận nha, chứ nếu nói khả quan theo hướng có lời khi đầu tư thì mình nghĩ không có rồi. Mong bạn rót tiền cho nhóm lắm. Thank bạn
có follow mấy ông làm cái này 😃 tâm huyết đến mình là người đọc cũng cảm nhận được, ai nấy mặt mụn và gầy gò không 😃
digikei
CAO CẤP
5 năm
Đầy tính nghệ thuật và nhân văn lịch sử. Thật đáng ngưỡng mộ các bạn, nếu như được quay trở lại lúc tuổi đời có thời gian như lúc 10-15 năm trước, mình xin đóng góp công sức phần vẽ và hòan thiện công đoạn 2D. Chừng 10 năm nữa thôi, tôi tin môn học lịch sử rất tuyệt vời, sinh động và dễ hiểu, đem lại sự yêu nước và hiểu sự khó khăn,máu, nước mắt của việc giữ gìn một đất nước của bao thế hệ. Tìm được nhà tài trợ là UBND TP thì tốt biết mấy, bên ấy lúc nào cũng dư vài nghìn tỉ để xây nhà hát, bảo tàng gì đấy mà 99% học sinh sinh viên chẳng bao giờ ghé vào. Chỉ cần bỏ ra 10 tỉ thôi, sẽ có đủ bộ lịch sử hoàn thiện gồm hàng trăm, ngàn phim tài liệu tuyệt vời thế này cho các em học hết 12 năm lịch sử, nhớ mãi khó quên. Nhân đây, cái gì cũng có nhân quả, TQ ác độc chuyên cướp bóc đàn áp thì nhận lấy đầy đủ y vậy từ các nước phương Tây từ thế kỷ 18-20.
a đù, 1406 là sau thời Mông cổ hưng thịnh rồi suy tàn, lúc đó chắc giáp và vũ khí các loại cũg phats trien nhiều
Sommeil
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình mới xem hồi chiều. Thật sự rất hay. Nhưng công tác pr chưa đc tốt nên ít ng biết. Mình nghĩ nếu đc công bố gioi thiệu rộng rãi hơn bảo đảm sẽ ko ít người tâm huyết với sử Việt ủng hộ nhóm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019