Cảm nhận nhanh Vsmart Active 1: rất ổn!

Duy Luân
28/12/2018 16:23Phản hồi: 255
Cảm nhận nhanh Vsmart Active 1: rất ổn!
Mình dùng chiếc Active 1 được ít hôm, và khá là bất ngờ vì một cái máy giá tầm 4 triệu mà có thể làm tốt được như thế. Nhìn vào Active 1, mình thấy tương lai khá ổn cho một hãng điện thoại Việt.

Thiết kế tổng quan

Về ngoại hình, nếu nhìn kĩ thì đây là một cái máy khá là an toàn, chung chung, không có nhiều điểm nhấn. Máy cũng có viền hai bên hơi mỏng một chút, tỉ lệ màn hình dài, viền trên dưới vẫn còn khá dày. Tuy nhiên nó không thô và vẫn thể hiện được nét hiện đại giống như nhiều mẫu smartphone mới ngày nay nên không lo bị chê xấu. Việc máy không có điểm nhấn cũng có thể bỏ qua trong trường hợp của chiếc Active 1 vì nó sẽ giúp máy được đón nhận rộng rãi bởi nhiều nhóm người khác nhau. Có thể trong tương lai Vin sẽ làm thêm các máy nổi bật khác, nhưng nước đi đầu tiên với Active 1 thì như vậy sẽ an toàn và đảm bảo hơn.

danh_gia_nhanh_vsmart_active_1_11.jpg

Nếu bạn xài Active 1, bạn sẽ để ý thấy hơi lạ là đèn LED thông báo nằm ở cạnh dưới, không phải cạnh trên như đa số điện thoại khác. Mặt trước của bản màu trắng nhìn hơi rối một chút vì phần viền trên phải chứa cảm biến và loa thoại, có cả đèn flash để chụp ảnh selfie. Nếu bạn dùng bản màu đen thì sẽ không thấy những thứ này, nhìn máy cũng liền lạc hơn.

danh_gia_nhanh_vsmart_active_1_4.jpg

À, chiếc Vsmart Active 1 rất nhẹ. Mẹ mình, bà nội mình đều là những người thích máy nhẹ, cứ máy nhẹ là thích vì họ cầm đỡ mỏi tay và khó chịu cũng có cùng nhận xét như mình. Dù cũng kính, cũng cam kép, cũng màn hình dài... nhưng Active 1 lại nhẹ tới bất ngờ.

Mình thích mặt sau của chiếc Active 1, nhìn đẹp, logo rất ấn tượng và không bị rối và chia cắt mạnh. Mật sau của Active 1 cũng được phủ kính tạo ra cảm giác cao cấp, sang trọng và không giống như đang cầm một cái máy tầm trung giá 4-5 triệu đồng. Đây cũng là nơi đặt cảm biến vân tay để đảm bảo mặt trước được tận dụng tối đa cho màn hình chứ không bị chiếm bởi các linh kiện khác.

Có điều anh em xài điện thoại mặt kính thì nhớ cẩn thận nhé, bữa giờ thấy vài bạn đăng hình lên Tinhte.vn/vsmart về việc kính bị nứt khi lỡ làm rơi máy đó 😁

danh_gia_nhanh_vsmart_active_1_10.jpg

Phần khung kim loại chỗ tiếp nối với mặt kính mới cầm vào bạn sẽ thấy hơi cấn tay một chút, chỗ này Vin làm hơi sắc ở mép của đường vát kim cương. Tuy nhiên nhờ điểm này mà Active 1 sẽ bám tay tốt hơn, khi sử dụng bạn có cảm giác an âm hơn so với việc chỉ dùng khung kim loại bo.

Hiện tại có điểm mình chưa hài lòng ở phần khung của Active 1 đó là các dải nhựa ăng-ten chạy ở cạnh trên và dưới nhìn không sang, nó làm máy xấu đi nhiều vì đã dày lại còn có màu trắng nhìn vô rất nổi. Phải mà các dải này được sơn tiệp màu với khung thì sẽ ngon hơn nhiều. Cũng may là chưa chơi nguyên dải nhựa to bự ngang như iPhone 6 ngày xưa :D

Màn hình


Chất lượng hiển thị của Active 1 tạm ổn, không phải xuất sắc nhưng cũng không phải là tệ. Với mức giá 4,9 triệu thì mình không đòi hỏi nhiều hơn. Ra nắng vẫn thấy tốt, trong nhà thì sáng rõ và có cảm giác khá nổi chứ không bị chìm chìm nhưng những chiếc điện thoại tầm trung hay giá rẻ.

Quảng cáo


Có một điểm mà mình không nghĩ là Active 1 sẽ điều chỉnh, đó là độ phân giải hiển thị. Vâng vâng máy nào mình cũng đề cập tới vấn đề này, nhưng số lượng máy làm tốt thì lại chẳng bao nhiêu. Thế mà Active 1 lại làm ngon, điều chỉnh rất phù hợp với kích thước màn hình rộng nên khi sử dụng bạn có cảm giác thoáng hơn, thoải mái và đây là cách bạn có thể tận dụng được không gian màn hình trên máy.

danh_gia_nhanh_vsmart_active_1_7.jpg

Active 1 không sử dụng hàng phím điều hướng vật lý, cũng không có thao tác vuốt như Xiaomi, Huawei hay Bphone, nó vẫn trung thành với cách điều hướng truyền thống. Tuy nhiên nhờ độ phân giải hiển thị được điều chỉnh sẵn nên bạn sẽ không thấy nó quá căng thẳng. Và lại một lần nữa mức giá 4,9 triệu được đưa ra để hạ tiêu chuẩn của mình xuống. Giả sử nếu đây là một cái máy flagship thì chắc chắn mình sẽ chê ngay việc hãng sản xuất không tích hợp thao tác vuốt để ẩn phím ảo, nhưng với cái máy tầm trung thì nhân nhượng được.

Hiệu năng, phần mềm


Active 1 chạy rất nhanh và mượt, cảm giác này giống như bạn xài Nokia 7 Plus hoặc các con máy cận cao cấp chạy Snapdragon 820 ngày xưa. Một phần lớn của việc này là nhờ Snapdragon 660 với hiệu năng rất ấn tượng, mình cực kì thích các máy dùng 660. Chiếc Active 1 chỉ có RAM 4GB thôi mà đã ngon vậy, chiếc Active 1+ dùng RAM 6GB chuẩn bị bán ra chắc sẽ thơm hơn nữa. Và chiếc Active 1 cũng chạy mượt hơn cả Bphone 3 Pro vốn sở hữu cấu hình ngang nhau.

Một phần khác của cảm giác mượt mà đến từ việc Vsmart Active 1 không tùy biến nhiều về hệ điều hành, nếu không muốn nói là không tùy biến gì trừ việc thay đổi icon. Bản VOS mà Active 1 đang chạy gần giống hệt với Android gốc của các máy Android One. Và Vin cũng không thay đổi hiệu ứng chuyển động của các đối tượng đồ họa xuất hiện nên phần này rất ổn, trong khi Bphone 3 Pro thay đổi các hiệu ứng nên trong một vài cảnh có vẻ khựng hơn.

danh_gia_nhanh_vsmart_active_1_2.jpg

Quảng cáo


Nếu bạn thích vọc này vọc kia và đòi hỏi nhiều chức năng phần mềm như trong các ROM của Xiaomi, Huawei hay Oppo thì Vsmart không dành cho bạn. Vsmart không có nhiều tính năng tùy biến, mọi thứ đều khá là tiêu chuẩn, nhưng đây chính xác là những gì bạn cần ở một cái điện thoại có thể mua về xài ngay. Nghe Vin nói năm sau họ sẽ làm nhiều hơn về VOS, mình thì lại mong họ giữ như bây giờ để đảm bảo hiệu năng cao và sự đơn giản trong cách dùng máy.

À máy mình cũng không thấy nóng khi xài máy trong thời gian dài. Mình thì không chơi game nhiều nên anh em nào có chơi game thì comment nhận xét về nhiệt độ khi chơi nhé để các bạn khác tham khảo.

Về pin thì mình sẽ nhờ mod khác test pin kĩ hơn, mình xài chưa đủ lâu để đánh giá. Trước mắt thì thấy pin xài 1,5 ngày dư sức ngay cả khi bạn đi ngoài đường nhiều và chủ yếu dùng 4G. Pin không phải là vấn đề cần quan tâm với Active 1.

Chụp sơ camera

Camera của Vsmart Active 1 cũng giống như thiết kế của nó, không quá xuất sắc nhưng không tệ, đủ xài. Với nhu cầu chụp ảnh bình thường, ảnh của những chuyến đi du lịch với bạn bè người thân, ảnh đồ ăn, ảnh bồ... và chủ yếu chụp xong up Facebook hoặc để lưu trữ thì Active 1 có thể đáp ứng được tốt. Có một số điều kiện ánh sáng phức tạp thì ảnh có vẻ hơi ngả xanh một tí nhưng bạn khó mà đòi hỏi hơn ở tầm giá của con này.

Cái mình ấn tượng đó là giao diện chụp ảnh của Active 1 có đủ mọi đồ chơi bạn cần, từ chụp chân dung cho đến chỉnh tay trong khi vẫn đảm bảo dễ sử dụng, bấm vào là ăn ngay. Trong đa số trường hợp mình đưa máy lên chụp thì ra được ngay khung ảnh mình mong đợi, không bị lỡ khung và cũng không bị lấy nét chậm.

Nếu bạn đem ảnh lên xem trên một khung to hơn, bạn sẽ thấy hình noise hơi mạnh, có vẻ như thuật toán của Active 1 xóa noise cũng hơi mạnh tay nên vài vùng không rõ nét nếu chụp trong môi trường hơi thiếu sáng một chút. Khi chụp các mảng tường có nắng chiếu lên, phần có nắng cũng bị cháy mạnh.

Trong loạt ảnh này, tấm đầu tiên chụp bằng camera trước, tấm bạn gái mình cầm hủ kem là chụp bằng chế độ xóa phông. Bạn bấm vào để xem hình to nhé.

Bấm vào để xem hình chi tiết
IMG_20181229_182038_257.jpg IMG_20181229_182104_653.jpg IMG_20181229_185807_684.jpg IMG_20181229_185818_419.jpg MVIMG_20181229_065324_577.jpg MVIMG_20181229_104141_027.jpg MVIMG_20181229_182625_832.jpg MVIMG_20181230_101633_748.jpg

Đánh giá chung


Ngon là từ thích hợp để nói về Active 1 ở mức giá hiện tại của nó: 4,99 triệu. Ở mức này bạn có được một cái máy đẹp, nhẹ, cầm thích, chạy rất mượt mà, màn hình ổn, Android gần gốc rất sạch sẽ và camera chấp nhận được. Qua đây mình cũng thấy rằng việc Vinsmart khởi đầu với Active 1 là vô cùng hợp lý và nó sẽ làm bàn đạp tốt để hãng tiếp tục đưa ra các sản phẩm mới trong tương lai. Họ làm ra được một cái máy để xài, để dùng mỗi ngày, không phải một thiết bị chỉ để khoe và chỉ để thể hiện công nghệ. Đây là cái điện thoại mà một người dùng phổ thông sẽ cần.

Để mình test thêm Active 1 trong vài ngày nữa, có gì hay mình sẽ kể với các bạn tiếp. Đang nghịch VOS coi có gì mới lạ và khác biệt có thể chia sẻ được không.
255 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

namchamvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cam có bị khựng khi bật k mod?
bomy
CAO CẤP
5 năm
@Hoangnhadf Đàn ông mà tính đàn bà còn kinh khủng gấp 69,96 đàn bà :eek:
@bomy ông là 1 người trong số đó
@Hoangnhadf Nói ra cái sai đó gọi là soi mói :I
namchamvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vyth Em dùng con Joy 1. Chuyển qua lại giữa quay và chụp cứ khựng 1 đến 2s.
Cam trước xấu thảm họa
Hic
mình mua từ lúc mới ra, thanh toán zalopay và khuyến mãi thế giới di động nữa nên máy chỉ còn gần 4.1tr, snap 660 khá mượt thêm cái sạc nhanh nữa, quá ngon trong tầm giá
@tranvutruong tại giai đoạn đầu TTGĐ nó khuyến mãi nhiều lắm bác, con Active 1 plus nghe nói sắp mở bán cũng ưu đãi nhiều lắm còn 5.3tr thôi.
@caoboitexas97 Mình lại ko thích con tai thỏ đó lắm.
@tranvutruong h còn có 3490 đang tăm te này bác
@caoboitexas97 h còn có 3490, định múc, bác cho ít cảm nhận vs
Máy ngon, tuy nhiên với mình màn hình nhỏ, viền dưới bị cấn tay ở chỗ vát nên khi nằm nghiêng đọc báo đau tay, do đó mình đã cho đi rồi.
@write dung Đấy là mình nói thật, nếu không đeo bao thì cầm rất khó chịu
xlive
TÍCH CỰC
5 năm
@txhung_tx tổng thể và màn hình chắc nhỏ như LG G6.
@Duy Luân Quỷ @Duy Luân hà.
@Cuộc sống tốt Chị em lấy ck chừa bạn này ra nha
Dám chê....
@Vua Lười Thực ra vẫn có điểm để chê thôi. Nhưng cái giá nó bù lại nhiều thứ quá. Chứ con này định giá tầm 7-8 củ xem thì chả ai quan tâm và tha hồ các bài chặt chém.
vkhanh157
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Vua Lười với cái cách kiểm soát truyền thông của Vin thì có chê cũng không thấy được đâu.
@tranvutruong Chất lượng của nó phù hợp với cái giá này nên khó mà đòi hỏi hơn. Ko thể yêu cầu 1 cái đt 5 củ phải đạt chất lượng của 1 cái đt 10 củ đc
skyline2
TÍCH CỰC
5 năm
@phamtan87 Sorry bác mình nhầm em khác, mình có nhầm em khác, mà mi 8 lite cũng phân khúc giá cao hơn hihi
Nhất Vn r
thanh điều hướng có thể thay đổi không, trên joy 1 là không rồi
@J_Android Không bạn, còn xài Android gốc thì không đổi được đâu
binh1204
ĐẠI BÀNG
5 năm
@J_Android Không thay đổi được là điểm trừ mạnh rồi. Phải thay đổi vị trí các phím theo thói quen khác nhau của mỗi người!
Anti tất cả các sản phẩm Vin.
hgduong1233
ĐẠI BÀNG
5 năm
@iAndroids Nhìn cái avatar thì biết rồi.
MyNgoc1998
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giá quá ổn
Đình.Bảo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ongtho11911 630 làm sao so đc với 660 nhỉ
@Đình.Bảo Bạn ko xem cái giá hả ?
Đình.Bảo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ongtho11911 Nhìn cho kỹ đi khuyến mại đến ngày 2/1
suhaothui
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ongtho11911 so cùng cấu hình vs mức giá ! chứ mà so kiểu của bạn thì vsmart joy còn rẻ nữa nhé !
hppl
TÍCH CỰC
5 năm
Nếu đúng như admin nói thì chắc chắn mua 1 cái
@hppl Mình sẽ mua 1 com cho bà mình 😁 còn mình thì đợi Active 1+
admin cho hỏi đặt mua ở đâu vậy? Giờ còn đặt được không?
@Kunimi Hiro Mua giá bình thường không giảm chắc còn á bạn
write dung
TÍCH CỰC
5 năm
@Kunimi Hiro A Vượng mua hẳn "viễn thông A" để phân phối đt mà 😃 nên mua. Mình cũng muốn mua 1 cái cho bố thay cái A510 dùng 2 năm rồi
nói thật là đáng mua. so với xiaomi còn rẻ ngang ngửa, kính kim loại tùm lum
hy vọng các sp sau này giá vẫn ngon.
mới lấy 1 em nokia ngay trước khi hãng này ra mắt ko thì cũng ủng hộ 1 con
ZeusFate
TÍCH CỰC
5 năm
Cái camera chụp cùi mía như thời 2007 vậy hay do màn hình mình bị lỗi
@ZeusFate à em đính chính lại là xem hình trong bài viết thì mờ mờ như sương, còn chịu khó click vào phóng to lên xem thì chất lượng ko tệ với 5tr.
@ZeusFate mình nhìn mấy cái hình thu nhỏ thì mờ nhưng nhấp vào thấy rỏ có lẽ chức năng thu nhỏ hình của tinh tế ko tốt
Fibbo
TÍCH CỰC
5 năm
@ZeusFate Mình nhìn bình thường, màu sắc cảm thấy thiếu sức sống, độ chi tiết ổn, mấy chỗ nhiều màu trắng có vẻ hơi cháy sáng
welcomyou
TÍCH CỰC
5 năm
@ZeusFate Chụp chi tiết rõ hơn S7 trong điều kiện đủ sáng nha bạn, thiếu sáng mình chưa test
tucammoi
TÍCH CỰC
5 năm
mua, thích tính năng google Night Sight,
bavanh15
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ngon, ổn. Có tương lai
Các bác cho em hỏi!Em chê sản phẩm này có bị Band Nick không ạ!Nick sài cũng lâu rồi!
@quangloc999 Sure
elgaucho
TÍCH CỰC
5 năm
@quangloc999 Ở đây miễn đừng đụng đến cừu và táo thì OK hết.
Ko biết nếu chạy android one có bị trả phí gì ko, có vẻ ít hãng quan tâm kể cả mấy hãng vớ vẩn TQ xác định luôn là bán máy ko update
Danh Kong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kobebryant Hãng trung quốc thường ko update, trừ xiaomi
voromo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Loc Kien huawei cũng update mà bạn
nufhero
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nghe đồn rung yếu, dễ lỡ cuộc gọi. Mod test thử xem.
TungPig
CAO CẤP
5 năm
@nufhero Rung đúng là hơi yếu thật.
@nufhero Chị em không thích điều này.
@nufhero Đúng rồi, rung rất chi là lịch sự. ko hiểu luôn.
@nufhero Ko phải test thử vì rất nhiều người nói rồi mà bạn. Nếu bạn có trên tay cũng dễ thấy đc. Yếu thật nhưng được cái loa tổ bố phết. Không biết loa như thế có bền được lâu không. Đang cmt với bạn trên con Active 1 đây. Chờ 1+ lâu quá nên phải xúc tạm
HEOGOLD
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn giống Redmi Note 5 quá..
Dù sao cũng nên tự hào vì công nghệ bò tót nhưng sản phẩm là tâm huyết của Việt Nam , giá phải chăng , ko như anh quảng bkave tùm lum B1 B2 B3 sản xuất tại VN, chán quá thì nhập nguyên con từ Chị na về vậy là xong , đỡ lằng nhằng
@hoanghung.tb Ậy, China nó chuyển giao cn lõi r quay lưng phủi tay nên mới tè le vậy đó. Đã bảo là k tin đc mấy thằng tàu, lại còn xã ấp ham rẻ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019