Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc

vivanthuy
30/12/2018 4:19Phản hồi: 229
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tự túc
Sau khi đặt được vé 0đ khứ hồi của VietJetAir, mình chuẩn bị giấy tờ và hạ quyết tâm tự đi nộp hồ sơ xin Visa tại Đại Sứ Quán Nhật. Sau khi bổ sung thiếu ngày đến và ngày đi. Tổng số ngày ngày làm visa và bổ sung hồ sơ là 14 ngày (bình thường chỉ có 10 ngày). Các bạn mà Hộ Chiếu chưa có Visa đi các nước G7 hay Hàn Quốc cũng đừng lo nhé.

1. GÓC CHIA SẺ TỰ XIN VISA ĐI NHẬT, ĐI 1 MÌNH, CHƯA ĐI CÁC NƯỚC G7

Xin chia sẻ với mọi người, sau khi đặt được vé 0d khứ hồi, mình chuẩn bị giấy tớ xong xuôi. Được gợi ý của sếp tổng, mình đem hồ sơ qua VFS (TRUNG TÂM TIẾP NHẬN HỒ SƠ THỊ THỰC HÀ NỘI). Qua đó, họ xem hồ sơ của mình và từ chối luôn là Hộ Chiếu mình chưa đi các nước G7 nên không nhận. Lúc đó họ nói Hồ Sơ mình tỉ lệ trúng rất thấp (5-10%) và có gợi ý tự đem qua DSQ nộp. Vì hôm đó là thứ 6 nên mình hoãn lại và có hỏi bên dịch vụ Visa của Hanoitourist, cũng nhận được câu trả lời như trên và cũng không nhận làm.

Mình hạ quyết tâm tự đi nộp và chuẩn bị những giấy tờ như trên DSQ yêu cầu. Sau khi bổ sung thiếu ngày đến và ngày đi, mình chờ thêm 4 ngày nữa là có Visa vì trùng vào cuối tuần. Tổng từ ngày làm visa + bổ sung hồ sơ là 14 ngày (bình thường chỉ có 10 ngày là xong). Hồ sơ của mình bao gồm:
  • 1 ảnh 4.5x4.5
  • Visa Application FORM to Enter Japan bằng Tiếng Anh
  • Lịch trình bằng Tiếng Việt tự viết
  • Đơn xin xác nhận mức lương bằng Tiếng Việt
  • Certificate of Employment bằng Tiếng Anh
  • Application for leave Song ngữ Anh Việt
  • Hợp đồng lao động bằng Tiếng Việt
  • Thông báo thăng chức (nếu có) - Song ngữ Anh Việt
  • Xác nhận số dư TK (từ 100 triệu) - Song ngữ, 3 loại tiền VND, USD, JPN
  • Vé báy bay khứ hồi - in full đủ.
  • Xác nhận đặt phòng Khách sạn các thành phố - Tiếng Anh
  • Lịch trình lưu trú - Tiếng Anh
  • Sao kê lương 6 tháng (Tiếng Việt)
2. APPS PHẢI CÓ KHI ĐI DU LỊCHNHẬT BẢN
  • TRAVEL JAPAN: TÌM XE BUS, TÀU....CHỈ DẪN CHI TIẾT, THỜI GIAN CHẠY CHÍNH XÁC 99.99%
  • GOOGLE MAPS: CHẮC CHẮN RỒI
  • KLOOK: MUA ONLINE RẺ HƠN RẤT NHIỀU
  • BOOKING, AGODA, EXPEDIA APPS: BOOK HOTEL/ HOSTEL TRƯỚC
  • TRANSLATE CỦA GOOGLE: CẦN NHƯNG CŨNG ÍT DÙNG
  • TỪ ĐIỂN OFFLINE
  • TRIPADVISOR: TÌM NHÀ HÀNG, ĂN UỐNG, REVIEWS CÁC THỨ
3. LỊCH TRÌNH MÌNH ĐI 8 NGÀY


Ngày 03,04/12: Hà Nội- Osaka- Kyoto, ngủ 2 đêm ở Kyoto
Hotel: Hostel Kyoto KIZUNA, 600-8195, Kyoto, Shimogyo Ward, Shimogyo-ku Masuyacho 65

Ngày 03/12, 04/12:
  • HANOI-OSAKA: 01.40AM – 07.50AM (VJ938)
  • Xuống sân bay Kansai sáng sớm ngày 3/11 7.50AM, di chuyển đi Kyoto luôn.
  • Kinkakuji Temple
  • Ginkaku Temple
  • Khu vực phố cổ và con đường triết học PHILISOPHER’S WALK.
  • Gion Matsuri
Ngày 05,06/12: Kyoto- Yamanashi, ngủ 2 đêm ở Yamanashi
Hotel: kagelow Mt.Fuji Hostel Kawaguchiko, 401-0301, Fujikawaguchiko, 3111-1, Funatsu

Ngày 05/12, 06/12: Sáng di chuyển Bus thăm quan:
  • Lake Kawaguchiko
  • Lake Shoji
  • Thăm quan làng cổ Saiko Iyashi no Sato Nemba
  • Saiko Lake
  • Đi cáp treo lên núi để ngắm núi Phú Sĩ lúc mặt trời lặn (Go for a Ride on the Tenjo Yama Park Ropeway).
  • Oishi Park
Ngày 07/12: Yamanashi – Nagoya, ngủ 1 đêm ở Nagoya
- Hotel: Nagoya Travellers Hostel Yamazaki River, 460-0008, Nagoya, Naka Ward, Naka-ku Sakae 4-8-10
- Tokugawa Garden

Ngày 08,09/11: Yamanashi-Osaka, ngủ 02 đêm ở Osaka
⁃ Hotel: Funtoco Backpackers Namba, 556-0004, Osaka, Naniwa-ku Nipponbashinishi 2-5-6
⁃ Khu phố đi bộ và mua sắm Dotonbori

Quảng cáo


⁃ Sumiyoshi Taisha Shrine

4. CHIA SẺ VỀ ĐIỂM ĐẾN

Nhận được Visa, mình chờ thêm 5 ngày là bắt đầu hành trình đi Kyoto - Kawaguchi - Nagoya -Osaka trong 8 ngày. Mình có đôi điều chia sẻ như sau:

Kyoto

Kyoto cố đô đẹp cổ kính mà vẻ đẹp thể hiện trong từng ngóc ngách, con phố. Thành phố đẹp đến mức cứ đạp xe được 3 bước mình lại phải dừng lại chụp ảnh. Ngày đầu lên kế hoạch đi 11 chỗ cuối cùng đi đúng được 1 nơi. Xuống sân bay, xếp hàng lấy sim 4g của Klook mất hơn tiếng đồng hồ vì xếp hàng rất dài. Lò dò đi kiếm chỗ mua vé tàu về Kyoto. Chữ trên vé đa số là tiếng Nhật, mình đoán mò chỗ ngồi nhầm chỗ seat reserved phải chuyển sang chỗ non- reserved. Sang thì đứng một lúc sau là có chỗ ngồi. Trong quá trình mình đi tàu ở đây.

Mình gợi ý các bạn chỉ cần mua loại non-reserved là được vì đa số lúc nào cũng có chỗ ngồi nên yên tâm không phải đứng nhiều. Từ Kytoto đi Kawaguchi mình mua vé hêt 2,890k loại reserved seat vì sợ đi dài đứng thì một lần nữa lại lên nhầm tàu. Mình đặt tàu chạy 7.18am nhưng lên tàu chạy 6.50am. nhưng may quá không phải mua lại vé mà chỉ đổi sang chỗ non-served là được. Đạp xe ở Kytoto thực sự dễ dàng và thích thú. Thuê xe đạp 150k/ 24h. Đạp xe với đi bộ ở đây rất tuyệt vời. Đẹp từng ngóc ngách con phố. Mình đạp ừ sáng đến 5Pm là bên này đã tối rồi cất xe đi bộ kiếm đồ ăn tối. Ở đây 9pm đi ngủ đến 7am sáng dậy tiếp tục thăm quan Kyoto.

Quảng cáo


Kawaguchi

Kawaguchi là nơi có ngọn núi Phú Sĩ hùng vĩ và đẹp ngất trời. Bao quanh núi sẽ có rất nhiều các hồ rộng và đẹp, khung cảnh như tiên cảnh ấy. Kinh nghiệm đi Bus muốn có chỗ ngồi là nên xem lịch trình và xếp hàng trước khoảng 15 phút. Xe Bus ở Kawaguchiko có 3 loại, mỗi màu xe sẽ chạy 1 tuyến cố định trùng duy nhất 1 điểm, nên mua vé 2 ngày giá 315k để đi tất cả các bus và các điểm du lịch. Lưu ý để ý Bus Green và Blue (ít xe nên đi điểm xa nhớ căn giờ để đón xe)

Ở đây đa số là mây mù. Có góc chụp đẹp nhất là ở Oishi Park hoặc Lake Shoji và điểm đi cáp treo. Ngoài đi những hồ đẹp ở đây, bạn đừng bỏ quên ngôi làng cổ Saiko Iyashi no Sato Nemba bên cạnh sông Saiko Lake. Xa trung tâm 20 phút đi Green Bus. Đến đây sẽ nhìn thấy 1 bức tranh đẹp, có thể nói đây là một ngôi làng mình từng thấy đẹp nhất trong những nơi đã đi qua.

Nagoya

- Nagoya là một thành phố khá hiện đại. Có một vài Garden (Park) khá đẹp. Bạn không nên bỏ qua.
- Ngoài ra, ở đây nổi tiếng với những khu phố đèn đỏ sầm uất. Ở đây họ không che giấu mà buổi tối khá náo nhiệt đông vui.
- Di chuyển bằng xe đạp hoặc Bus ở Nagoya rất thuận tiện tương tự như ở Kyoto

Osaka

- Giống như Nagoya ở vẻ hiện đại. Cũng nhiều những ngôi đền và Garden (Park) như Nagoya. Vì mình đi khá nhiều ở Kyoto rồi nên hầu như 2 thành phố này mình giành nhiều thời gian cho việc đi bộ và mua sắm.
- Osaka là thành phố hiện đại với những khu shopping, ăn uống và đi bộ. Địa điểm đẹp và hấp dẫn nhất ở đây là Khu Dotonbori với hàng loạt các cửa hàng, con phố sầm uất, bạn rất dễ dàng chọn cho mình những đôi giày, quần áo, đồ ăn phù hợp ở đây.

Kết thúc chuyến đi 8 ngày là một câu chuyện thật dường như chắc mình nghĩ sẽ chẳng bao giờ xảy đến. Trước đó mình đã tìm hiểu có bao nhiêu sân bay ở Osaka để tránh đi nhầm ra sân bay vậy mà sáng sớm vấn bắt tàu ra sân bay Osaka Airport. Đến nơi mới nhận ra đây là Osaka Airport chứ không phải Kansai Airport mà mình bay của hãng Vietjetair. Lúc đó tim bay khỏi lồng ngực. Chạy vội ra hỏi bạn nhận viên làm ở sân bay và được bạn ấy hỗ trợ nhiệt tình từ việc tìm cách ra sân bay Kansai, Mua vé Limousine, dẫn tận nơi mua bằng máy giúp, lúc đó thẻ Visa thì bị lỗi không mua được, tiền mặc hết sạch. Làm 5-6 lần không mua được. Chợt nhớ trong ví có 100$ Mỹ. Mình vội chạy ra ngay quầy đổi tiền Yên để mua vé về Kansai Airport. Mình phải chờ xe Limousine thêm 20 phút mới khởi hành và 70 phút từ sân bay Osaka ra sân bay Kansai. May mắn mình vẫn kịp giờ bay, mình đoán chắc mình là hành khách cuối cùng của chuyến bay VJ939.

Sau chuyến đi này, mình đã có được những trải nghiệm và kỷ niệm chắc không bao giờ quên được với đất nước Nhật xinh đẹp và Vietjetair.

CHÚC CÁC BẠN CÓ CHUYẾN ĐI NHẬT BẢN THÀNH CÔNG!

DSCF4518 .jpg DSCF4774.jpg DSCF4431 copy.jpg DSCF4439 copy.jpg DSCF4449.jpg DSCF4454.jpg DSCF4460.jpg DSCF4468.jpg DSCF4518 .jpg DSCF4548 copy.jpg DSCF4551 copy.jpg DSCF4625 copy.jpg DSCF4655 copy.jpg DSCF4729 copy.jpg DSCF4689 copy.jpg DSCF4768 copy.jpg DSCF4750.jpg DSCF4686 copy.jpg DSCF4774.jpg DSCF4781 copy.jpg DSCF4916 copy.jpg DSCF4884.jpg DSCF4911 copy.jpg DSCF4948.jpg DSCF4799 copy.jpg DSCF5019.jpg DSCF5165 copy.jpg DSCF5039.jpg DSCF5152 copy.jpg DSCF5205 copy.jpg DSCF5175.jpg DSCF5128 copy.jpg cover_home_du_lich_nhat_ban.jpg
229 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Rất chi tiết.
Thanks bác chi sẻ kinh nghiệm.
dandai
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tranvutruong lần đầu ko dám đi tự túc. đặt tour trên vietravel đi 😁
http://bit.ly/vietravel-dat-tour-du-lich
@dandai Cái gì cũng có lần đầu bác ợ
Nhật Bản rất đẹp , đẹp dã man và nó có 1 cái store gì bán đồ cũ quên mất tên thành phố nào cũng có nó bán đồ người ta không dùng và lần đầu vào đó mình bị ngợp đồ cũ gì mà toàn đồ mới hoặc đồ cũ sẽ ghi rõ nó bị cái gì lịch sự vô cùng và giá rẻ 1/2 có món rẽ như cho . ai đi du lịch Nhật Bản chú ý vô mua sắm ở đó bao ngon
hungnt01
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trinhvandat Đắt bỏ xừ. Tìm quanh kiểu gì cũng có mấy khu bán đồ cũ khác rẻ hơn khoảng 20-30% so với ông này
@Mark Về nhớ làm bài chi tiết vào nhà thổ Japan nghen.
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@traisaigon làm tự do là ko đi nước ngoài dc nhỉ, khoản chứng minh thu nhập đâu có, chẳng hạn trúng số thì có đi dc hem mn
mazechan
TÍCH CỰC
5 năm
@traisaigon https://www.treasure-f.com/

bạn tham khảo chỗ Treasure Factory này nhé, mình ở Tokyo hay mua ở đây, lâu lâu dc món LV giá hời :p
Em mà có đi nhật phải ghé vào thăm cụ tô cu đa
corazones
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoanghung.tb Ổng chết rồi giờ sang đi thăm mộ thì đi
@corazones Nhớ mua hoa + hương để thắp.
Cụ sẽ phù hộ cho sự nghiệp trong ngành thăng tiến.
hd79
CAO CẤP
5 năm
@hoanghung.tb Biết ngay sẽ có thành phần chuyên nhìn vào hậu môn xông vào, chứ chẳng thèm cảm nhận những điều khác. Loài này ở VN nhiều không kể xiết
vodka25
ĐẠI BÀNG
5 năm
@corazones chết cái đít chứ chết, khẩu nghiệp ah
joeBonanno
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cho mình hỏi ngu phát,mình bị trục xuất khỏi Nhật 8năm trước.Giờ có xin Visa du lịch Nhật Bản tụ túc được không!😆
@tq@thanh Đâu phải cứ trục xuất là tội nặng đâu!Tội nặng thì phải đi cmn tù cơ! Xin visa tị nạn không được nên bị trục xuất đầy!😃)
elvill le
ĐẠI BÀNG
5 năm
@joeBonanno nước khác có thể chứ Nhật chắc chắn là ko ...
@tq@thanh mấy bác đúng hay nghĩ xấu cho ng ta, chưa chi nghĩ ng ta là thành phần bất hảo rùi😔
mazechan
TÍCH CỰC
5 năm
@joeBonanno xin được nhưng có được cấp hay ko thì hên xui nha :p
Không biết vfs hà nội làm sao chứ vfs hồ chí minh hồ sơ nào cũng nhận vì hồ sơ mình nộp họ lấy phí và đây là cty dc đại sứ quán chỉ định nên nộp có 5 ngày làm
Việc còn nộp ở đại sứ quán là 9 ngày.
@peter dang Minh o kyoto 1 dem, chắc đi tàu điện ,
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@intelinsidêpntiummmx làm tự do là ko đi nước ngoài dc nhỉ, khoản chứng minh thu nhập đâu có, chẳng hạn trúng số thì có đi dc hem mn
@LINH120612 Có tiền thì chỉ đi quanh quanh châu á thoii bạn, còn muốn đi châu âu trở lên phải có công việc
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@intelinsidêpntiummmx khó nhỉ, đi để trốn sao được yếu tố chung mà
ngtrongtri
TÍCH CỰC
5 năm
Chúc mừng bác, mình đã đi Nhật (người thân bảo lãnh) rồi, 1 đất nước ko bao giờ quên. Giờ vợ chồng mình muốn đi lại nhưng vợ lại chưa bao giờ ra nước ngoài, thì ko biết xin được Visa không nữa. Với lại bạn ước chừng giúp mình tổng chi phí (tiết kiệm nhất có thể) với lịch trình như bạn thì hết bao nhiêu với.
@mrlongtt Thay bằng viejet air vé 0d nũa chi phí chắc còn 10tr 😆
@intelinsidêpntiummmx vé 0d thì khi xuất bao nhiêu tổng cộng vậy bác
@mrlongtt Hình như 3,5tr thi phai, bữa thấy đứa bạn nó khoe
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@mrlongtt Vé 0d 1 chiều, 1 chiều 380k. Tổng 3tr7 ạ
Đẹp quá xá, mong ước được đi Nhật và Hàn một lần, nhiều lần cũng được.
digikei
CAO CẤP
5 năm
@man1606 Hi hi, thanh niên thì ko dám nhận, tuổi đã cao. Hoặc là bạn chỉ được ít nước, chưa bao giờ đi Nhật, Mỹ, Châu Âu, TQ và đặc biệt phượt, leo núi thảm hiểm cả VN như mình nên bạn ko bao giờ biết được Hàn nó xấu thế nào và VN nó đẹp thế nào. Khi nào bạn xài ít nhất 4-5 cuốn hộ chiếu đóng dấu đầy ắp và đi đến tất cả những nơi đẹp nhất VN thì hãy khen...Hàn "đẹp" cỡ nào.
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@digikei Âu, Phi, Mỹ thì chưa có thời gian đi còn lại mình cũng đi kha khá. Mình cũng ko chê Việt Nam xấu, theo cá nhân mình Việt Nam đc thiên nhiên ưu đãi khá nhiều có điều ko biết cách khai thác, ko biết làm du lịch. Hàn sau nội chiến tan hoang nát bét cả nên phần lớn các di tích đều phục dựng lại, điều kiện tự nhiên đến 70% là đồi núi theo bạn để có lượng khách du lịch như bây giờ có phải là thành công ko? Còn Sing thì có gì ngoài mua sắm, các công trình xây dựng đẹp? Bác kết luận "Sing hơn Hàn 69 lần" có khách quan? Cá nhân mình thấy chả hơn đc cái gì. Còn Nhật mình ko kết luận là thua Hàn, Nhật vẫn giữ đc rất nhiều công trình lịch sử và ko bị tàn phá hoàn toàn như Hàn nên về góc độ cổ kính thì ăn đứt Hàn. Mọi cái khác cũng có điểm khởi đầu tốt hơn Hàn nhiều. Trên thực tế Hàn qua Nhật du lịch cũng nhiều và ngược lại dân Nhật qua Hàn cũng ko ít. Mỗi nước đều có một vẻ đẹp riêng tuỳ theo góc nhìn và quan niệm cá nhân từng người. Mình thấy cuộc sống ở Nhật rất yên bình còn Hàn khá gấp gáp.
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@gigaman Hàn ko đẹp bằng Nhật là đương nhiên. Xét trên mọi khía cạnh Hàn chả giữ đc gì, phát triển cũng sau Nhật nhiều, công nghệ cũng học từ Nhật. Điều kiện tự nhiên thua xa Việt Nam nhưng biết cách làm màu và khai thác tốt hơn Việt Nam rất nhiều. Nhưng bác trên bảo thua Sing 69 lần thì mình chịu. Sing chả có vẹo gì so với Hàn.
digikei
CAO CẤP
5 năm
@man1606 Về xây dưnng toà nhà, công trình xanh, sạch thì Sing hơn Hàn nhiều đó bạn. Mình nói vậy vì đa số 2 nước đó đều là nhân tạo xây dựng, không có thiên nhiên ưu đãi. Biển Hàn thì xấu quắc, đồi núi thì xác xơ, chủ yếu là cây thông, mà thông thì đẹp thua xa các vùng cao nguyên của mình. Người ta đi Hàn nhiều do...nó thực sự biết cách marketing trên phim ảnh, quảng cáo. Chứ đi rồi, ở 2 năm để lấy Master , thấy toàn ba cái nhân tạo, chán chết, nhất là với người sống nhiều năm ở Nhật và đi nhiều nước như mình.
À chắc anh quên kể thêm về vé JR Pass nhỉ , trong khoảng thời gian ở Nhật anh có thể đi Shinkansen tùy ý , miễn phí tất cả tàu điện của JR và xe buýt thành phố .
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@Thành Lâm 1289 Mình không mua cái đó vì mấy điểm mình đi ít dùng tàu xe. Chủ yếu đạp xe 😆
Hay quá, mình muốn đi Nhật 1 lần, đất nước mình rất yêu mến nhưng chưa có thời gian và điều kiện. Book lại chờ vietlot về làm tour 😁
xoehoa
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình có thẻ cư trú ở châu âu thì xin visa Nhật có dễ hơn không ạ ?
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@xoehoa Dễ bác ạ.
brits
TÍCH CỰC
5 năm
@xoehoa dễ hơn nhiều
XBlue
CAO CẤP
5 năm
Cảnh đâu cũng đẹp như tranh
bidnah003
ĐẠI BÀNG
5 năm
@XBlue ảnh chỉnh sửa thì WC cũng đẹp như tranh. Đi tận mắt thì thấy có khỉ gì đâu
XBlue
CAO CẤP
5 năm
@bidnah003 Rõ ràng là rất đẹp sạch sẽ
@bidnah003 Ông chắc đi vào toilet liên tục hay sao nên mới nói thế. Mà kiểu này chắc xin visa JP còn chưa được nữa là.
@XBlue Chắc cũng qua chỉnh sửa cho ảnh đẹp hơn nhưng nói chung phải phải khen nó đẹp.
tq@thanh
TÍCH CỰC
5 năm
Nhắm chừng khoảng 30 củ là đẹp.. dôi ra tí ra chợ điện tử quất mấy món Tinh tế là ổn..
Cách đây hơn 1 năm, mình tự nộp đơn VFS vì muốn tự đi không theo tour không thích ỷ y đã có visa Mỹ, biết 1 chút tiếng Nhật làm cái lịch trình hơn 12 ngày từ đầu đất nước tới cuối đất nước, => rớt (mặc dù lúc đó sao kê lương ngân hàng 500tr/1 năm), sổ tiết kiệm kha khá...
Sau đó bạn gái buồn nói muốn đi quá, nộp thêm lần nữa, lần này kêu đứa bạn làm bên đó làm hồ sơ bảo lãnh guarantor, đầy đủ giấy tờ hết nộp trực tiếp qua lãnh sự quán => rớt tiếp. Ghét quá chuyển sang Hàn Quốc đi trượt tuyết cái 1. Thôi thì người ta không muốn mình qua thì mình qua làm gì 😆.
@digikei hic hic, đúng là phiêu, nhưng du lịch mà phải có thêm chút phiêu lưu vào chứ, có khó nhất là qua Sapporo Hokkaidou, đi tàu thì có vẻ mất 3 ngày đi về lại định lúc đó đổi sang máy bay trên lịch trình, còn lại thì mua JR Pass mà đi Shinkansen chừng 2 tiếng là cùng. Chắc lần sau kiếm công ty du lịch nào dám nhận mình đi mà cho mình tự đi riêng thôi
mazechan
TÍCH CỰC
5 năm
@tin_truc22 Bác có giấy tờ chứng minh việc làm ko thế? HDLD , đơn xin nghỉ phép, xác nhận lương, quyết định bổ nhiệm?
@sidaoi Có đầy đủ, kể cả sổ bảo hiểm xã hội đóng full lương, có số chỉ cần lên hệ thống tra là ra. Mà mấy công ty thì làm gì có quyết định bổ nhiệm đâu.
mazechan
TÍCH CỰC
5 năm
@tin_truc22 bác list lịch trình và các giấy tờ đã nộp được ko? vì mình chưa thấy ai có điều kiện như bác xin Nhật mà rớt hết cả 😃 còn sổ bhxh của Việt Nam chỉ Việt Nam xem thôi chứ Nhật ko xem đâu ạ 😃
Xin visa tốn hết bao nhiêu bạn?
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@allstreet 680k bác ơi 😃
@vivanthuy Nhưng mà xếp hàng dài 1km
Còn nếu xin qua VFS ở Lê Đại Hành thì mất thêm 200k phí dịch vụ
vivanthuy
TÍCH CỰC
5 năm
@yudhoyono Ko xếp dài đâu. Mất 2 tiếng là làm xong 😆
@vivanthuy Cũng không quá đắt nhỉ.
man1606
TÍCH CỰC
5 năm
@yudhoyono Đã ăn thua gì so với Hàn, đkm bọn làm ở đsq Hàn lắm trò lắm. Mình đc cp Hàn mời mà còn đi đi lại lại mấy lần mới nộp đc.
Kinh nghiệm đầu tiên là đừng bỏ trốn, du lịch xong về ngay để sau này còn được đi đó đi đây
Đọc cho vui chứ không đi đc 😔(
@KeniVinh Qua đó định làm gì mà không cần vợ à
@Leduycng Đến đời tay không về đất tay không, mọi thứ có như không à. 😆
@lehoangnguyen050 Tại nghe bác than mà thảm quá xá, lấy vợ rồi là hết vốn để đi luôn.
Leduycng
TÍCH CỰC
5 năm
@lehoangnguyen050 Ai cũng thế bạn àh, mọi sở hữu tưởng có nhưng lại là không. Điều quan trọng ở đây là đừng để đời mình có cũng như không.
hainon
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tuyệt vời, cám ơn chủ thớttđ.
@hainon Chủ thớt chả cho thông tin chi phí
😔 Ảnh đẹp thật

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019