Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Yamaha cùng các quỹ đầu tư "rót" 12 triệu đô vào công ty phát triển khung xương trợ lực

MinhTriND
31/12/2018 3:33Phản hồi: 16
Yamaha cùng các quỹ đầu tư "rót" 12 triệu đô vào công ty phát triển khung xương trợ lực
Trong một thông báo mới, với tư cách là công ty dẫn đầu thương vụ, Yamaha cho biết họ đã cùng nhiều tập đoàn khác đầu tư số tiền 12 triệu USD vào Roam Robotics - một công ty khởi nghiệp chuyên phát triển khung xương trợ lực (exoskeleton) có trụ sở tại Thung lũng Silicon (Mỹ). Elevate - hệ thống đầu tiên do công ty này phát triển là dành cho những người chơi trượt tuyết. Nhà sản xuất cho biết sản phẩm có thể giúp tăng 4 lần sức mạnh, đồng thời gia tăng đáng kể khả năng kiểm soát trong khi giảm áp lực lên các khớp và cơ bắp. Hiện tại vẫn chưa rõ nhà sản xuất Nhật Bản có ý định làm gì với công nghệ này nhưng đối với ngành công nghiệp ô tô cũng như nhiều lĩnh vực khác, điều này không mới.

Tại Nhật Bản, các công ty như Panasonic, Honda và Cuberdyne thậm chí đã tung ra thị trường các bộ khung xương trợ lực như một giải pháp nhằm giảm gánh nặng cho người lao động khi dân số của quốc gia này đang ngày càng thu nhỏ và già đi. Không đứng ngoài cuộc chơi, một số công ty lớn của Mỹ như Ford, Siemens hay Lowe cũng đã bắt đầu quan tâm đến việc phát triển khung xương trợ lực và ứng dụng nó cho nhân viên của công ty mình. Năm 2016, Hyundai từng giới thiệu bộ khung xương robot giúp người mặc tăng đáng kể sức mạnh, cho phép họ nâng vật có khối lượng lên đến “hàng trăm kg”.

4193305_khung-xuong-tro-luc-tinhte-02.jpg

Trên thực tế, khung xương trợ lực (Exoskeleton) đã có một lịch sử phát triển tương đối lâu dài, kể từ khi nó còn được định nghĩa là “cỗ máy tạo điều kiện cho việc đi lại” bởi nhà phát minh Nicholas Yagin từ năm 1890.Trong những năm 1960, quân đội Mỹ đã phát động một dự án phát triển khung xương trợ lực mang tên Hardiman do General Electric chịu trách nhiệm nghiên cứu phát triển. Thời điểm ấy, bộ khung xương lớn nhất có khả năng cung cấp cho người lính sức mạnh để nâng vật nặng đến gần 680 kg, nhưng vì khó khăn trong việc kiểm soát khiến cho nó chưa từng được đưa vào ứng dụng thực tế.

Trải qua nhiều năm, công nghệ này tiếp tục cải tiến và đến nay cũng đã có một loạt các công ty đầu tư vào lĩnh vực này với nhiều mục đích khác nhau như hỗ trợ người bị bại liệt, gia tăng sức mạnh cho quân đội hoặc giảm gánh nặng cho người lao động tay chân. Năm 2014, công ty có tên ReWalk nhận bằng sáng chế về bộ khung xương trợ lực được dùng cho các trung tâm phục hồi chức năng, cho phép những người bị tê liệt học cách ngồi, đứng, đi bộ và thậm chí leo lên cầu thang. Một số thiết kế khung xương trợ lực khác hiện cũng đang dần hoàn thiện tại MIT và Cơ quan Vũ trụ châu Âu.

Nguồn: Businesswire
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

😁 CYBOX in căm minh
htux
CAO CẤP
5 năm
Vậy là mốt đi trộm chó sẽ có thêm khung xương trợ lực 😆
newelite
ĐẠI BÀNG
5 năm
@htux thế thì bắt luôn chủ con chó
photo-2-1513823948930.jpg
Đám mẽo đúng là thích bạo lực mà
NatvPa
TÍCH CỰC
5 năm
Mong 1 ngày không còn xe lăn nữa 😃
Phát triển thêm cao su trợ lực nữa thì hay
@NatvPa Uk mk cũng nghĩ vậy
Dễ rinh ô tô về nhà, khỏi mất công bẻ khoá, mở khoá.
tienhanus
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có giày trợ lực chạy tới 40km/h rồi. Giấc mơ Cybor của ông tổ manga Tezuka ko còn xa
Phim viễn tưởng sắp thành sự thật rồi hay quá.
Vậy rốt cuộc là nói về Yamaha hay Toyota vậy các bác
@lexuantien123 Tiêu đề là Yamaha cùng các quỹ đầu tư mà nên ông Toyota phát biểu thay 😁
Phải chi Việt Nam! Sx đc, mình sắm 1 bộ để đi làm cho khoẻ 1 chút, ba mẹ mình mỗi ng 1 cái, để đi đứng dễ dàng hơn.... hóng!!!!
Cái này hay nè.
sirnvad
TÍCH CỰC
5 năm
Ám ảnh nhất đang vác mấy trăm kg hàng lại trượt chân ngã ra sau, hay hết pin lúc đang bước thì ... bẹp.
Yamaha Fan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tiêu đề ghi yamaha làm vao đây đọc thành toyota. Là sao?
Iron man chuẩn bị xuất hiện khắp mọi nơi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019