Yamaha Grande Blue Core Hybrid 2019 lập kỷ lục chạy liên tục 72 giờ và gần 1.500 km quanh Sài Gòn

Tuannph
12/1/2019 5:0Phản hồi: 77
Yamaha Grande Blue Core Hybrid 2019 lập kỷ lục chạy liên tục 72 giờ và gần 1.500 km quanh Sài Gòn
Yamaha Grande Blue Core Hybrid vừa xác lập 2 kỷ lục Việt Nam, bao gồm: Xe tay ga chạy liên tục lâu nhất không nghỉ và Xe tay ga chạy liên tục xa nhất không nghỉ. Hai phiên bản Yamaha Grande Hybrid 2019 đã chạy liên tục trong 72 giờ với quãng đường 1.459 km trên đường phố Sài Gòn. Đây là kết quả được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - Hội kỷ lục gia Việt Nam giám sát và công nhận sau 3 ngày thực hiện.

Yamaha_Grande_Hybrid_2019_Record_Xe_Tinhte (4).jpg

Thử thách trên diễn ra từ ngày 8/1 đến ngày 11/1/2019 vừa qua. Theo mình hỏi các bạn nữ cầm lái thì 2 mẫu xe đã được tổng cộng 8 bạn nữ luân phiên thay nhau điều khiển. Sau mỗi 2 tiếng thay một người lái mới và chạy liên tục trong 3 ngày 3 đêm. Ngoài ra, khi gần hết xăng thì dừng và tiếp nhiên liệu như bình thường rồi tiếp tục chạy. Do yêu cầu an toàn của trạm xăng nên xe phải tắt máy khi tiếp nhiên liệu. Đồng thời Ban tổ chức quy định thời gian tắt máy đổ xăng không được quá 1 phút. Hai mẫu xe thực hiện kỷ lục giữ nguyên kết cấu động cơ, khung gầm và chỉ được nối thêm dây nguồn để cấp điện liên tục cho GoPro, điện thoại di động.

Yamaha_Grande_Hybrid_2019_Record_Xe_Tinhte (9).jpg

Yamaha Grande Hybrid là mẫu xe tay ga đầu tiên của Yamaha được trang bị cụm động cơ xăng 125 cc kết hợp cùng động cơ điện Smart Motor Generator (SMG). Động cơ xăng Blue Core 125cc của Yamaha Grande có công suất tối đa đạt 8,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm. So với thế hệ trước, động cơ Blue Core Hybrid mới nhẹ hơn và được cải thiện thêm 10% mô-men xoắn. Bên cạnh đó, tỉ số công suất/trọng lượng của Grande Hybrid đạt 8,12 mã lực/100 kg.

Yamaha_Grande_Hybrid_2019_Record_Xe_Tinhte (11).jpg
Đại diện Yamaha Motor Việt Nam nhận bằng xác nhận và kỷ niệm chương cho 2 kỷ lục mới

Chi tiết hơn về khả năng vận hành của Yamaha Grande 2019 anh em có thể xem trong video đánh giá sau.



77 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hồi mình cũng vác con AB chạy ra phú yên rồi chạy về 1100km 😁
LINH120612
TÍCH CỰC
5 năm
@tyller end tui thì mới mua dc 300km xong chạy ra lagi chạy về, xe ga chạy hú th rồi, xót lắm, co 400km
Cho hỏi ngu cái là sau khi chạy 72 giờ thì xe hỏng luôn không đi được nữa ah? Mình tưởng kỷ lục là một người chạy liên tục hay một lần đổ xăng chay đc 72 giờ, chứ cứ 2 giờ đổi người, và hết xăng tiếp xăng để chạy thì xe máy phải chạy liên tục được vài tháng ấy chứ nhỉ?
LePhone
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trieuniemvui làm kỷ lục thì để cho người ta phá nữa chứ. ông làm mà làm tới bến rồi thì lấy đâu ra trào lưu 😁
@trieuniemvui Ai sẽ chạy như thế mới là vđ???
@trieuniemvui 1 người chạy liên tục 72h thì trao kỉ lục cho người chứ trao cho xe làm j.
@trieuniemvui chiêu trò quảng cáo ấy mà, chứ 72h 1500km mấy anh cont vô địch hết rồi, còn nói 2 bánh thì mấy ông grab có khi thắng cũng nên
@nguyen vanvannguyen Vậy có thể hiểu là cái xe này chỉ chạy liên tục được 72 giờ là hẹo và là kỷ lục của nó hả
Cái title này chắc phải thêm chữ
chứ nhỉ!? 😃
lntbingoone
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tanthaitrung

Chắc lỗi đánh máy chứ không có cụm
đó bạn.
_tưởng chạy 1k5 km không cần thay xăng 😁
@iceteazz Ban đầu mình cũng nghĩ vậy. Và băn khoăn là đổi xế kiểu gì để chạy 3 ngày liên tọi
Nói gì thì nói 8 bạn nữ thay ca nhau chạy 72h là cũng nể đó. Vợ mình đi 30ph đã kêu ca đau cả tai rồi.
@tranvutruong Vậy thì 1 là xe bạn giảm sốc trước quá tệ. 2 là vợ bạn quá tiểu thư.
onin2004
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nguyen vanvannguyen Có thể bác ấy nói đúng, bác ko để ý mấy em đội nón full face kia kìa =))) jff
duchienvu
TÍCH CỰC
5 năm
Ơ thế Honda SH mình chạy 30k km trong 4 năm rồi hihi. Yamaha tuổi gì :v vãi ông Yam, chạy liên tục 1500km mà khi hết xăng dừng lại đổ bình thường.xe ga cứ ông honda mà xúc. Ông cấp kỷ lục thì như kiểu chưa phổ cập tiếng Việt xong, " Không Ngừng Nghỉ" thế lúc đổ xăng cứ để máy nổ mà đổ ah ? Bó tay. QC kiểu này thì thấy sự ngu dốt từ người đăng kí quảng cáo tới ông cấp bằng kỷ lục. Ai ném đá xin nhận hết, cá nhân thấy người Việt mình dùng tiếng Việt vô tội vạ lắm. Còn chất lượng xe thì không dám ý kiến vì chưa sỡ hữu em này.
@duchienvu Bạn có vấn đề về đọc hiểu à.
duchienvu
TÍCH CỰC
5 năm
@cuongbk12 Mời bạn khai sáng !
mrkaokuong
TÍCH CỰC
5 năm
@duchienvu Người ta đã ghi rõ không ngừng nghỉ trừ thời gian tiếp nhiên liệu . Đây được chứng nhận kỉ lục vì chưa có ai làm thế bao giờ . Ông thích thì mua xe honda nhà ông về chạy 73 tiếng xô đổ kỷ lục của nó. Nó có nói xe honda nhà ông không làm được đâu.
duchienvu
TÍCH CỰC
5 năm
@mrkaokuong Xem hộ cái tít với cái bằng có ghi không ? Không hề , và nhiều người trên đây còn lầm tưởng chạy liên tục. Kiểu đánh lận con đen ấy . còn Honda tôi đánh giá là tay ga tốt hơn yamaha thì lquen gì phải chạy liên tục 73 tiếng ? Chạy bình thường tôi thấy nó tốt hơn, không hú, dàn nhựa chắc chắn hơn thì tôi nói. Hình như ông đọc nhưng không hiểu người khác nói gì mà đã vội vả comment như kiểu không comment thì 90tr người dân VN này sẽ cho là xe ga Hon tốt hơn Yam ? ;) thân chào
heorung52
TÍCH CỰC
5 năm
Ủa, sao không thấy chữ quảng cáo
AmbitiousGay
ĐẠI BÀNG
5 năm
@heorung52 Để chữ QC sợ ko ai đọc :v
May là chạy vòng quanh sài gòn, chạy ra xa xa lội đèo lại hỏng luôn không có chỗ sửa 😁
topol1990
TÍCH CỰC
5 năm
Tưởng thế nào, chạy vừa đủ số km để thay dầu máy.
MoNoJi
CAO CẤP
5 năm
Sắp tới Tết phải xác nhận thêm kỉ lục xe khách & xe tải chạy lâu nhất không ngừng nghỉ cho mấy bác tài Bắc - Nam mới đủ bộ.
Mấy hôm mưa bãoko thấy chạy ... chứ chạy vầy con Wave tàu nó vẫn làm dc ... có khi chở nước đá kèm bia quanh Sài Gòn liên tục cả tuần cũng ko thấy hư
@Bão Sài Gòn Về vấn để mưa bảo thì có ex 135 chạy 1000km giới hạn trong 24h đấy. Cở con wave tàu chất lượng kém độ an toàn không có mà đòi đú à ?
Mình thấy không tiết kiệm và bơi nước giỏi bàng xe vinfast
Acruzo và Grande là vô địch rồi. Không bàn đến kiểu dáng, chỉ nói đến trãi nghiệm lái sẽ khó ai chê nếu có 1 lần chạy thử
tết làm cái bài TX cont chạy 72h 1500km không ngừng nghỉ cho nó vui nhà vui cửa =)
Ôi đệch , tưởng kỷ lục gì . Năm ngoái ông anh rễ về quê ăn tết , chạy 2 người một lèo TPHCM ra Huế không nghỉ mất đúng 1 ngày ,đi bằng con Wave .
@ngoinhala Chắc nhịn ăn, ngủ, ỉa nhỉ bạn nói không thấy ngượng à ?
@Huy †rần Xem yt của Pham Luan, năm 2011 có ông cưỡi Ex đi từ Hp về SG mất có 28h kìa bác 😆 8h sáng ở Hp,12h trưa hôm sau đã có mặt ơ Sg, chưa kể còn đủ time nhậu và thăm người thân 😃)
@Đạt Phít Một Cái đó là vẫn dừng để phục vụ nhu cầu cơ bản là ăn, uống, vệ sinh 😃) Còn thanh niên trên chạy wave 2 người mà đòi chạy không nghỉ 😃) Nói chuyện không biết ngượng là gì
@Huy †rần Nhưng quãng đường là gấp đôi😃) thì b tính xem nó chạy kiểu gì😃) 1800km cho khoảng 24h chạy liên tục,4h để đổ xăng đi vs ăn uống và thăm mộ ng thân hay sao ý! Tốc độ bàn thờ trên 1 quãng đường dài ...
@Đạt Phít Một Đó là chiếc ex đã độ công suất và1 người 1 xe quan trọng hơn là kỹ thuật của người chạy cùng với thần kinh thép 😃 chứ cỡ như mình nói thẳng ra là không có trình chơi như vậy
Mod viết bài như cc. Mà ad duyệt bài cũng như cc. Ko bằng 1 góc của @Vua Lười và @lê vương thịnh ngày trước
Bài này cách đây vài bữa có nguòi viết rồi (TTKM) sao hôm nay lai up lên? Mod nào duyệt bài có vấn đề về trí nhớ không vậy?
Đề nghị xoá bài... chiếm dụng data không hợp lý
BDDF1DC1-96AC-4DA4-A728-D2E397EADA05.png
2nd
TÍCH CỰC
5 năm
Yamaha năm nay pr đậm nhỉ
@2nd Bán xe ko bằng năm ngoái.
Cụm từ hybrid rất phản cảm. Hybrid này ko phải là xe chạy cả xăng lẫn điện (vd chạy từ HN vào Thanh hóa bằng xăng rồi chạy tiếp tới Vinh bằng điện).
Nó giống như Honda idle mode ở AB mấy năm trc đây rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019