Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#TTBC18: TV LG, máy giặt Panasonic, tủ lạnh Beko, máy lạnh Electrolux được yêu thích nhất

agp8x
19/1/2019 2:19Phản hồi: 186
#TTBC18: TV LG, máy giặt Panasonic, tủ lạnh Beko, máy lạnh Electrolux được yêu thích nhất
TTBC18 ở hạng mục điện tử tiêu dùng đã mang đến cho chúng ta những kết quả đầu thú vị. LG đã xuất sắc trở thành thương hiệu TV được yêu thích nhất khi chiếm đến 41% phiếu bình chọn, Electrolux thắng suýt sao Daikin trong hạng mục máy lạnh, tủ lạnh Beko được yêu thích nhất và Pansonic chiến thắng ở cả 2 mảng máy giặt lẫn nồi cơm điện.

Cập nhật: Link kết quả từ khaosat.me https://khaosat.me/report/5c282d64741edd56af9700e3


1. Hãng TV yêu thích nhất


Chiến thắng của LG có thể nói là rất xứng đáng với những nỗ lực không ngừng của họ trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng TV. Hãng điện tử Hàn Quốc có dải sản phẩm phong phú với các dòng TV LCD đánh vào phân khúc phổ thông và trung cấp. Trong khi đó phân khúc cao cấp được ưu ái với một loạt các dòng TV OLED với chất lượng hình ảnh ấn tượng, thiết kế sang trọng và ấn tượng. Ngoài ra mức giá cạnh tranh so với các đối thủ cũng là điểm cộng của TV LG.


Tiếp sau LG là Sony, thương hiệu TV Nhật Bản đã rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam với 31% phiếu bầu. Thế hệ TV Bravia 2018 của Sony vẫn sở hữu chất lượng hình ảnh thuyết phục, kết hợp giữa sức mạnh phần cứng và bộ xử lý độc quyền X1/X1 Extreme/X1 Ultimate. Samsung đứng thứ 3 với 17% phiếu bầu, trong khi thương hiệu Việt Asanzo bất ngờ vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn để xếp vị trí thứ 4.

2. Công nghệ TV yêu thích nhất

Ở hạng mục này không có gì bất ngờ với chiến thắng áp đảo 53% phiếu bầu của công nghệ OLED. Chất lượng hình ảnh vượt trội nhờ khả năng thể hiện màu đen sâu và độ tương phản cao, kết hợp với thiết kế siêu mỏng đang giúp TV OLED dần chiếm lĩnh phân khúc cao cấp. 4K cũng tiếp tục là xu hướng được nhiều bạn quan tâm với 16% phiếu bầu, với độ phân giải cao sẽ đem lại trải nghiệm tốt hơn.


Trong số các hệ điều hành Smart TV thì Android TV đã xuất sắc giành vị trí thứ 3 với 8% phiếu bầu, bỏ xa hai hệ điều hành khác là WebOS (2%) và Tizen (dưới 1%). Điều này cho thấy các bạn tham gia bình chọn đánh giá cao những tính năng mà Android TV mang lại như kho ứng dụng phong phú và đặc biệt khả năng điều khiển giọng nói hỗ trợ tiếng Việt. Quantum Dot và QLED lần lượt chia nhau vị trí thứ 4 và 5.

3. Hãng máy lạnh yêu thích nhất


Thương hiệu "20 năm vẫn chạy tốt" Electrolux đã có cuộc soán ngôi ngoạn mục khi vượt qua 2 ông lớn trong lĩnh vực máy lạnh là Daikin và Panasonic để giành vị trí thương hiệu máy lạnh được yêu thích nhất 2018. Máy lạnh Electrolux ngoài khả năng làm lạnh nhanh và hoạt động êm ái còn được đánh giá cao bởi thiết kế trang nhã, đặc biệt là một số phiên bản thiết kế mặt gương nhìn rất ấn tượng.


Nối tiếp ngay sau Electrolux là 2 cái tên cũng đã quá quen thuộc với người dùng máy lạnh Việt Nam: Daikin và Panasonic. Nói chung hàng của 2 thương hiệu này thì chất lượng ngon khỏi bàn cãi, tuy vậy mức giá khá cao có lẽ là nguyên nhân bộ đôi này mất vị trí dẫn đầu về tay Electrolux. Thương hiệu Hàn Quốc duy nhất lọt vào được Top 5 là LG với vị trí thứ 4, nối tiếp nay sau đó là Toshiba.

Quảng cáo


4. Hãng máy giặt yêu thích nhất

Với 36% phiếu bầu chọn, Panasonic đã vượt qua Electrolux (29%) để trở thành hãng máy giặt được yêu thích nhất 2018. Chất lượng của thương hiệu Nhật thì có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều, giặt đồ sạch và an toàn. Độ bền cũng là yếu tố được người dùng đánh giá rất cao ở những sản phẩm của Panasonic và Electrolux.


LG (13%) và Samsung (7%) chia nhau 2 vị trí tiếp theo, máy giặt Hàn Quốc thường tích hợp nhiều tiện ích hơn hàng Nhật và giá cả cũng khá cạnh tranh. Xếp thứ 5 là Toshiba (5%), một thương hiệu cũng không xa lạ gì với người dùng Việt.

5. Hãng tủ lạnh yêu thích nhất


Thương hiệu đến từ Châu Âu Beko đã xuất sắc giành vị trí số 1 trong những hãng tủ lạnh được yêu thích nhất. Mặc dù mức giá tương đối cao so, chất lượng mà tủ lạnh Beko mang lại vẫn thuyết phục rất nhiều người dùng đầu tư. Xếp thứ 2 là Hitachi, rất được tin dùng bởi các bà nội trợ nhưng có lẽ những năm gần đây do hãng chỉ tập trung ở phân khúc tủ lạnh cao cấp nên cũng hạn chế phần nào người dùng.

Quảng cáo


Panasonic, Samsung và Toshiba đều là những cái tên xứng đáng góp mặt trong Top 5 hãng tủ lạnh được yêu thích nhất với các sản phẩm chất lượng cao, giá cả cạnh tranh. Nhìn chung trong bảng xếp hạng hãng tủ lạnh thì cũng không có gì bất ngờ, khi các thương hiệu lớn đã khẳn định được chất lượng đều góp mặt.

6. Hãng nồi cơm điện yêu thích nhất

Cơm là thức ăn chính trong mỗi bữa cơm của người Việt và nấu sao cho ngon dĩ nhiên là yếu tố quan trọng không kém. Đó cũng là lý do mà nhiều bạn lựa chọn nồi cơm điện Panasonic, với những tính năng cao cấp giúp cơm nấu ra được thơm ngon hơn. Dải sản phẩm của Panasonic cũng rất đa dạng với những nồi cơm điện cơ giá chỉ vài trăm ngàn cho đến các nồi điện tử giá vài triệu đồng.


Sharp ở vị trí thứ 2 cũng là cái tên được rất nhiều bà nội trợ tin dùng trong những năm qua, cùng với vị trí thứ 3 của Electrolux. Hãng nồi cơm điện giá mềm Sunhouse và thương hiệu Hàn Quốc Cuckoo cũng góp mặt và Top 5 được yêu thích nhất.
186 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Samfan9082
ĐẠI BÀNG
5 năm
Beko là hãng nào vại ? Thôi chào ae ra Google cái rồi vào. Rõ khổ.
8ball
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Samfan9082 Lần đầu tiên nghe. Lần đầu tiên thấy, thế mà nó lên thành được yêu thích nhất. Sự nghi ngờ của chất lượng chấm điểm là ở đây
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@Samfan9082 Mua giải hết cmnr
@Samfan9082 Chứng tỏ bố chưa cho con ăn cháo bao giờ .điện máy xanh quảng cáo n lém
@Samfan9082 Bác kém quan tâm thiết bị nhà bếp hơn chị em bên webtretho rồi, Beko bên đó khá sôi nổi.
2nd
TÍCH CỰC
5 năm
Tv vote lg,tủ lạnh toshiba,máy lạnh lg,nồi cơm điện sharp,máy giặt sanyo ( sau này là aqua )
@nguyennhut0507 Cái này thì chuẩn, con máy giặt Sanyo nhà mình 10 năm vẫn chạy đều đều 1 ngày một lần chưa thấy xi nhê gì cả. Nhưng bán cho Trung Quốc rồi, lấy thương hiệu Aqua thấy nghi ngờ quá.
pupplyss
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangtuden109 Mình là thợ đây,sanyo mấy đời 5-6 năm trở về trước siêu bền và rất dễ sửa chữa,nhất là máy giặt,Nhưng sau đó hãng ra con lồng nghiêng có chất lượng khá tệ hay hỏng vặt và cái vỏ cực lởm han rỉ rất nhanh nên nhanh chóng đánh mất thương hiêu và phải bán cho anh Haier của tàu và xây dựng lại thương hiêu từ đầu lấy tên là Aqua nhưng chất lượng chưa lấy lại đc như xưa,máy chạy k được êm
duongctt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@2nd Máy giặt LG mới ngon. Công nghệ truyền động trực tiếp nên êm hơn, quản lý vòng quay tốt hơn, mô phỏng đc động tác giặt tay giống nhất. Giá hợp lý, lại SX tại Việt Nam, nên mua ủng hộ.
Bọn còn lại hầu hết vẫn dùng curoa, kêu như trực thăng, càng chạy càng trùng, giặt nặng dễ trượt.
@duongctt Đúng mấy thánh phán k hiểu công nghệ quán lý vòng vắt máy lồng ngang đời mới bây h còn nào chẳng có giây curoa không êm bằng trục nhưng cũng k nên đôi kêu như trực thăng như bạn nới nếu chạy bằng trục ngon như thế thì các hãng nó đổi trục sài hết rồi nhé đồ điện tử bây giờ sai hên xui trục tốn điên hơn giậy curoa chi phí sữa mắc gấp mấy lần giây còn giây curoa chỉ k êm nhu trục nhưng tiết kiệm điện hơn chí phí sữa chưa thấp hơn rất nhiều còn nếu nói về sài giây curoa bị dãn thì theo thời gian cái nào cung thế nhé dãn giây thì thay giây còn trục hư thì mệt nhé đi mua máy mới luôn
Danh Kong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Beko mình tưởng của trung quốc nên chưa bao giờ quan tâm, không ngờ lại là tủ lạnh được yêu thích nhất
@Loc Kien E nghĩ đúng là của TQ trá hình thôi
@vietnew2128 Nó của Thổ Nhĩ Kỳ, máy giặt sản xuất tại thổ luôn còn tủ lạnh sản xuất ở Thái
@Loc Kien Châu Âu nghe bạn
Nồi cơm Cuckoo của Hàn Xẻng mắc hơn cả Sharp chứ giá rẻ gì trời! Nó chỉ đứng sau Tiger với Zojirushi của Nhật thôi
duongctt
ĐẠI BÀNG
5 năm
@QuanLyNhaNghi Bọn này mà hỏng thì có giời sửa. Nội địa Jav thợ Việt vẫn chọc ngoáy đc, vì nhiều hàng cũ lấy linh kiện thay đc.
@QuanLyNhaNghi Đăng tin bất lợi về Vsmart bị xóa bài, kick khỏi group thì mức độ trung thực của cuộc bình chọn này cũng ngang ngang với Sohoa thôi =))
@@ĐôMi Nồi cao tần (IH) mà bằng nhôm sao nấu ??
@JizinT Ok thanks bạn đã bổ sung kiến thức
Beko mua giải ak =)))))
Gắn mác thương hiệu châu âu thôi
@pntphong1810 BEKO SP rất nhiều lỗi, do chưa nhiệt đới hoá. Còn kiểu bầu chọn như thế này chả đúng tý nào
Thienhaiph
TÍCH CỰC
5 năm
@pntphong1810 Nghi vấn mua giải
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@pntphong1810 Ko mua mới cùi. Thấy kết quả mâu thuẫn vãi ra, tủ lạnh beko, máy lạnh elec.... máy giặt Pana toàn lồng đứng mà yêu thix cc gì..
@pntphong1810 Mình sử dụng thấy ok mà nhỉ?? không biết các bạn khác gặp vấn đề gì?
Kocoji
TÍCH CỰC
5 năm
Cũng như mấy bạn trên, lần đầu nghe đến Beko.
Nghe như thị bò kobe 😆)
@NobiNoki Hà hà
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@NobiNoki Mấy cái giải ở VN thì méo tin đc, chỉ tin thăng nào chi tiền nhiều thèn đó có giải thôi 😃)))
Toàn mua giải ko nhỉ =]]]]
@Edward Đỗ Sau đợt bình chọn này thì Beko from zero to hero! Marketing hiệu quả mỹ mãn luôn.
@huutai_pasion Hồi năm ngoái mình đi mua tủ lạnh. Cũng ngó qua Beko và tính mua. Nhưng tham khảo thêm các sản phẩm của các thương hiệu khác cùng phân khúc, giá tiền thì thấy nó p/p ko dc tốt lắm.
VD: cùng giá tiền 7tr, Samsung mình mua dc 255L, thiết kế đèn chiếu tốt hơn khi mua full đồ ăn ngập tủ, ngăn đá bonus khay làm đá tự bẻ và chứa được nhiều, có chất giữ lạnh 8h sau khi mất điện, kính cường lực chống gãy khi nhét xoong nồi nặng vào. Với SS bảo hành 10 năm nữa.
@Edward Đỗ Công nhận SS thiết kế đẹp nhưng hàng điện lạnh thấy ko mạnh bằng các cty Japan. Khay kính 100kg hãng nào củng có nè bạn, bảo hành 10 năm cái máy nén thui. Mà máy nén sao hư dc chứ. Chỉ là tâng bốc những chức năng ko cần thiết.
Ảo vãi
Mà panasonic với electrolux đổi nhau mảng máy giặt và máy lạnh ah
Trước nghe máy giặt lg với electrolux. Máy lạnh daikin và panasonic
Giờ đổi ngược luôn
...
M có vẻ tụt hậu về hiểu biết r
hohahcn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vietnew2128 Mình thì có cảm giác là tinhte ra câu hỏi là "yêu thích nhất" thôi, còn việc có dám bỏ tiền ra mua hãng đó ko thì là chuyện khác!
@hohahcn Chuẩn ạ. Chứ nghe điều hoà Electrolux là thấy ngu ngu rồi. Còn tủ lạnh Kobe thì càng ngu. Còn máy giặt cửa trên Pana thì mấy ai dùng, giờ cửa ngang thì LG hoặc Electrolux. Mà thằng Electrolux made china thì tuổi gì so với made Thailand của LG. Đi mua máy giặt thực tế hàng Electrolux k đc như xưa đâu. Mấy cái bình chọn là "thương hiệu yêu thích nhất" thôi
Beko xuất sứ Thổ nhĩ kỳ, cũng thuộc top
hãng điện tử gia dụng xuất sứ Châu Âu. Mình đang sử dụng tủ lạng Beko, giá 4,7tr nhưng làm lạnh 2 ngăm độc lập, giá tốt trog tầm giá so với các thương hiệu Nhật, thời gian bảo hành lại lâu hơn.Anh em nào xem bóng đá thì Beko đang tào trợ cho Bacar
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@shinichi_11_11 Đang nói cái kết quả bình chọn. Beko nhiều người con éo biết nó là cái gì, mà đc yêu thích nhất.... mua cmnr
@shinichi_11_11 Mình ông bình chọn chứ bọn dân đen như tôi thì biết kobe là thằng nào mà chọn
@Evolution X Tủ lạnh t bình chọn Hitachi nhé. Còn kết quả thì không biết
@shinichi_11_11 Hehe. Vâng, nói chung chung là biết rồi chọn, hoặc k. Chứ mình k biết thì chắc chắn k chọn. Giải này mua rồi
@Evolution X Qua bên xe nữa kìa, yamaha janus đứng hạng nhất xe tay ga. Mình chọn vario nhưng cứ nghĩ Ab đứng nhất. Ra đường thấy vision với Ab chạy quá trời.
Còn về tủ lạnh thì trong tầm giá 4,7tr thấy hiệu beko này ổn hơn mấy hãng Nhật. Còn lâu dài thì chưa biết. Nói nhiều anh em lại nói mình seeder beko
Tủ lạnh Beko thì chịu rồi.
Chắc Beko huy động toàn bộ nhân viên bầu chọn.
Kèo này thua rầu 😔
@tranvutruong Ở châu Âu thì Beko mạnh không kém Electrolux, do nó vào Vn khá muộn nên ít ai biết 😁
@ThuanNguyen94 Vậy nhân viên Chau âu bình chọn rồi
Dragon7x
ĐẠI BÀNG
5 năm
Có gì đó sai sai: Máy lạnh Electrolux, tủ lạnh Beko... ở VN bầu cử vẫn còn có thể đổ thùng ra tráo phiếu.
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@Dragon7x Nhìn kết quả quan liêu vcc. Máy giặt pana nữa kia, pana toàn lồng đứng mà yêu thích cái éo gì nếu ko phải nói là ko có tuổi vs elex, LG, Ss.....100% kết quả này ảo mịa r
@Kusa123 Bác phán chuẩn vcl. Nghe từ máy giặt Pana đc yêu thích là hàng tráo phiếu rồi. Haha.
Lồng đứng chắc nhà có nhiều quần áo thì mua chứ em cứ phải LG Direct Driver
Vãi, k biết Beko là thằng nào và sản xuất gì luôn.
JizinT
TÍCH CỰC
5 năm
Máy lạnh Daikin trùm, Electrolux tuổi gì so với LG Ss còn chưa xứng ;)
hohahcn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@JizinT Máy lạnh thì chỉ có 1 trong 3 em: Pana, Daikin, Toshiba là đáng mua
@Sfvnthanh Thế theo ông dùng Gas nào?
@Sfvnthanh Nói thêm là R32 hơn 410 nhé. 410 giá rẻ đời cổ rồi.
@JizinT Daikin giờ chán vãi
Mua máy lạnh cứ pana thôi
heaven1987
TÍCH CỰC
5 năm
Beko là thằng câu giải. Nghi vấn hack
@heaven1987 Chuẩn. Quê mình chắc chẳng ma nào mua nên k có ai nhập về bán. Dọc 12km đường toàn bán đồ điện nhưng k có beko
Thomas6688
TÍCH CỰC
5 năm
Giải này ảo vãi
Cái ông Beko mới xâm nhập mà được bầu chọn cơ à? Có mua giải không mấy chế
@locthuyforever Thì cũng rág kiêu gọi cho có số má, hàng Turkey thôi
@locthuyforever Đây ạ: http://tinhte.vn/tags/beko/. Vào cả sự kiện công nghệ quốc tế thì chắc ông Beko này cũng ổn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019