Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mỹ xác nhận sẽ yêu cầu Canada dẫn độ CFO Huawei

agp8x
23/1/2019 10:13Phản hồi: 179
Mỹ xác nhận sẽ yêu cầu Canada dẫn độ CFO Huawei
Bộ Tư pháp Mỹ xác nhận sẽ gửi yêu cầu dẫn độ Meng Wanzhou, giám đốc tàì chính (CFO) Huawei, đến Canada. Trước đó bà Meng đã bị chính phủ Canada bắt giữ theo yêu cầu của từ Mỹ, với tình nghi lừa đảo tài chính và vi phạm lệnh cấm vận của Mỹ đối với Iran.

Người phát ngôn của Bộ Tư Pháp Mỹ cho biết chính phủ sẽ theo đuổi việc dẫn độ Meng Wanzhou và sẽ đáp ứng các yêu cầu về giới hạn thời gian được đề ra trong Thoả thuận Dẫn độ Mỹ - Canada. Tuy vậy thẩm phán Canada vẫn sẽ phải đánh giá những bằng chứng của phía Mỹ trước khi quyết định có cho phép dẫn độ hay không.

Trước mắt thì Mỹ sẽ phải đưa ra yêu cầu dẫn độ chính thức trước ngày 30/1, và toà án Canada có 30 ngày xem xét chứng cứ trước khi đưa ra quyết định. CFO Meng Wanzhou sẽ có mặt tại phiên toà ở Vancouver vào ngày 6/2 tới.

Tham khảo thêm: CFO Huawei có thể đối mặt án tù 30 năm với tội danh lừa đảo nhiều tổ chức tài chính


Theo Reuters
179 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

empyphuong
TÍCH CỰC
5 năm
Viết luôn là UFO đi ad
@Nhất Linh 93 Càng phân tích ngữ pháp thì càng sai tè lè. Suy nghĩ cái gì 😃 Này nhé:
Nếu là "gửi yêu cầu... tới" thì phải là "ai gửi cho ai". Trong này, bộ tư pháp Mỹ gửi cho "bộ/ban/ngành nào của Canada", chứ gửi cho Canada thì không thể được. Nước Canada là một tổng thế, không tiếp nhận chung chung được.

Phải hiểu đúng là "gửi yêu cầu dẫn độ...đến". Mà như vậy thì sai 😃
@micheal9000 Cả cái diễn đàn này thì chỉ có mình bạn là cần ngữ pháp và văn phạm để hiểu ra vấn đề à =))
Này nhé “Bộ Tư pháp Mỹ xác nhận sẽ gửi yêu cầu dẫn độ Meng Wanzhou, giám đốc tàì chính (CFO) Huawei, đến Canada”. Bỏ qua chuyện dấu phẩy thừa thải vô duyên của cha mod thì không cần quá thông minh người ta cũng sẽ hiểu rằng Bộ tư pháp Mỹ đang gửi yêu cầu đến bộ ngành tương đương bên phía Canada rồi. Hỏi thiệt chớ đối với bạn vấn đề trên khó hiểu và suy luận đến vậy hả =))
@Nhất Linh 93 Bài gốc:
TORONTO (Reuters) - The U.S. Justice Department said on Tuesday it will pursue the extradition of Huawei Technologies Co Ltd’s Chief Financial Officer Meng Wanzhou, arrested in Canada in December on allegations she participated in a conspiracy to defraud banks.

TORONTO (Reuters) - Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết hôm thứ ba rằng họ sẽ theo đuổi việc dẫn độ Giám đốc tài chính Huawei Technologies Co Ltd, bà Wan Wanzhou, bị bắt tại Canada vào tháng 12 với cáo buộc tham gia vào một âm mưu lừa gạt ngân hàng.

Google dịch nhé !
@Nhất Linh 93 Đúng ra phải viết như vầy:
Bộ Tư pháp Mỹ xác nhận sẽ gửi yêu cầu đến Canada để dẫn độ Meng Wanzhou, giám đốc tàì chính (CFO) Huawei.
Vậy phải tốt hơn không. Khỏi cãi nhau.
XHIEUY
ĐẠI BÀNG
5 năm
" Con tốt "!!
Không dẫn thì trung quốc nó cười. Để xem có dẫn hay không 😁
macinPhone
TÍCH CỰC
5 năm
@senfall mày đích thị là Khựa rồi
senfall
TÍCH CỰC
5 năm
@wolfee Haiz! Mỹ dùng gì để nghe lén, chắc cửa sau từ chuyên dùng gọi là mã độc. K liên quan gì nhưng... Ý mình là mỹ cũng K tốt đẹp gì cũg có mã độc và dc chính phủ bảo trợ, trong khi hoa vĩ còn chưa đưa ra dc bằng chứng cụ thể. Rõ ràng đây là vụ triệt hạ có chủ đích dù có tội hay K , phi dân chủ, phi công bằng, phi cả luật pháp tố tụng.
Kính thưa tất cả các bác e là người Việt, nhưng dc đi lại vào sâu trong nội địa tàu rất nhiều , có khi giới thiệu mình là người Việt Nam dân tàu nó còn chẳng biết Việt Nam là ở đâu nữa. Chỉ có dân giáp biên giới mới dc tàu nhồi sọ chống Việt Nam thôi.
Cái nữa bác nào dc đến thẩm quyến hay mấy thành phố lớn rồi thì biết trình độ khoa học của Trung Quốc thế nào. Mua hàng tôm hàng tép cũng quét mã qr luôn. Tây e nói thật còn kém xa, dân khựa bây h thanh toán bằng điện thoại chứ K cần thẻ nữa.
Các bác có thể căm ghét khựa, nhưng nên tỉnh đòn chứ đừng mù quáng, chỉ có lợi ích quốc gia là mãi mãi, mọi thứ khác có hay K K quan trọng. Chống khựa K có nghĩa là phải nghỉ chơi với khựa, chơi công bằng K có gì K chơi dc cả.
LinhVN1807
TÍCH CỰC
5 năm
@senfall Mấy b ghét mù quáng TQ thì b giải thích trăm lần vẫn thế thôi 😁
Dẫn được về Mẽo thì xác cmnd là tiêu đời.
@Mưa Sài Gòn Thôi ở tù xong xin nhập quốc tịch Mỹ luôn. Kekeke!
@Mưa Sài Gòn Mỹ chứ đâu phải "đông á mệnh phu" đâu trời. Về kia thế nào cũng bị "chỉ có người chết mới là người biết giữ bí mật".
hhiepbi
TÍCH CỰC
5 năm
@thanh.vohong Nếu về US thiệt thì ... rất dễ bị chính nước mình thủ tiêu! Đây mới là nỗi lo của hua.
https://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2731009/dai-loan-sap-cam-dung-smartphone-trung-quoc

Phe đồng minh mẽo kìa này quyết dồn Huawei vô đường cùng rồi.
Danial
TÍCH CỰC
5 năm
@Ryzkie 78 hoặc khoảng 60 tùy vào số liệu từng thông tin, không ai bảo là chính xác nhất, chẳng có thời gian để quan tâm làm gì, chỉ biết trong tầm khoảng 1/2, ok?
Cái muốn bảo với bạn là ở vấn đề <chỉ đang đi chào hàng, ngoài thị trường trong nước ra thì đều bị đuổi như đuổi ma >mà bạn nói là tào lao.
@Danial Con số 60 ở đâu ra? Theo báo cáo tháng mấy?
Lý do nói là đi chào hàng là vì: thử dùng 1 cụm từ China mobile + Huawei/ Ericsson/ Nokia + 5G test đều cho ra kết quả cả. Vì trên thực tế chưa có 1 nhà mạng đưa 5G vào thương mại.
Còn về chuyện Huawei bị đuổi như đuổi tà thì thiếu gì nhỉ. Các thị trường lớn hầu hết là đồng minh của Mỹ và cũng đang dần dần cho Huawei ra rìa
Danial
TÍCH CỰC
5 năm
@Ryzkie Cho mình được mắc cười và chào thua bạn nha, bye!
@Danial Nói về số liệu mà đưa ra số liệu đại khái. Đi tìm kiếm 1 con số không có thực thì người ta bảo là thánh phán đấy.
Link đầu tiên có 25 hợp đồng thì tháng 12/2018.
Link thứ 2 ở 30 quốc gia thì từ tháng 1/2018.
=))))
Bye!
Mỹ nói, sắp làm rồi. Anh china trả đũa gì nhĩ. Hóng tiếp
Quyên Ngố
ĐẠI BÀNG
5 năm
@silverbretx bạn có học địa lý không! Việt Nam nằm ở khu vực ĐNA nhé ko phải Đông Á nhé : https://vi.wikipedia.org/wiki/Đông_Á#Danh_sách_các_quốc_gia
Làm ơn tôn trọng dân tộc VN cái, mình thấy bạn cmt là biết bạn ko phải dân Việt rồi, đây không phải thứ để bạn đùa giỡn!
hiepps
TÍCH CỰC
5 năm
@silverbretx Học địa lý chưa, Việt Nam là đông nam á mà
wolfee
TÍCH CỰC
5 năm
@Fibbo Chắc lại lôi dân Canada ra để cho Canada gây áp lực lên Mỹ haiz
@silverbretx Mấy thằng bợ Tàu vẫn còn nhiều quá nhỉ
Vui nhỉ 😁 đi híp mấy láng giềng nhóc nhóc xung quanh giờ bị US với đồng minh nó dập be bét :D
Ráng lên Trump, loáng cái nửa nhiệm kì rồi, nhiệm kì sau chưa biết thế nào đâu
@Hunglong96 Khả năng này là khó đấy. Được lòng cũng có mà mất lòng thì nhiều.
@haichin Nói thế tranh cử kiểu trump truyền kì vãi cách clinton quá xa, ai biết đến lúc đó ổng lại nghĩ ra ý tưởng quái gì, dù sao thì cũng mong nếu ổng có nhiệm kì nữa thì ráng làm bác Tập đau đầu chút (chủ tịch T được miễn bỏ vụ 2 nhiệm kì rồi, giờ y hệt vua)
@Hunglong96 Tập cũng giỏi đi, như Putin cũng hết Tổng thống lại Thủ tướng. Cứ bem nhau đi cho ae tinhte có chủ đề để ăn cơm mắm tôm bàn chuyện TG
@haichin Putin từ thời dầu mỏ mất mốc 100$ là xộc xệch ngay 😆) TQ nó hoan nghênh xe điện chính là tát khéo Putin một cái, vì than TQ có sẵn đốt ra điện được, dầu phải mua 😁
Zoro kun
TÍCH CỰC
5 năm
Bố mẽo thích block ai thì block, vl thế nhỉ
lieminh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hunglong96 Đám bưng bô tàu bán nước, ăn ngập họng rồi dông qua tư bản giãy chết định cư. dân giàu nước mạnh chỉ là khẩu hiệu bịp bợm mị dân như 16 chữ vàng thôi.
@lieminh Chửi cũng được, nhưng rất tiếc đám mấy ông nói khôn hơn mấy ông =)) chẳng qua họ khôn phần họ để phần thiệt mấy ông chịu haha
@lieminh Bỏ qua đi . Nó chuyên đi bợ tàu . Nó người tàu ở Vn
@mimi_emyeu như nào là chơi bẩn?
Bẩn đâu thì chưa biết, vì toàn là "tình nghi" , còn Mẽo thì từ vụ Snowden ra bao nhiêu bê bối, chứng cứ đầy đủ, từ việc gắn chip lên điện thoại thủ tướng Đức.
Tôi chả bợ thằng nào cả, nhưng tàu bẩn lộ nhìn dễ phòng, Mẽo bẩn kín khó phòng.
Tất cả đều lợi ích của dân tộc thôi, ko tin tưởng bố con thằng nào cả.
Mimian
ĐẠI BÀNG
5 năm
Máy bay triệu đô
@Mimian Vậy thì mỗi chuyến bay điều khiển bởi mỗi phi công khác nhau nhỉ
CitaTo
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenthanhphat.tv Vậy giờ iphone nó đổi thành brand mới có ai mua ko?
@CitaTo Bạn kêu nó đổi thử xem!
Mr.Xr
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenthanhphat.tv thử xem. đến vụ thép chi na tuồn qua thằng em gắn mác thằng em nó còn biết huống chi làm lại thương hiệu
hiepps
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenthanhphat.tv So cái cơ sở con với tập đoàn lớn có thương hiệu ;)
Canada sẽ nói không thôi
Công chúa gì mà nhìn thấy ghê quá, giống bê đê quá ^^
Đợt này mỹ sang đàm phán triều tiên bắt luôn trump là huề 😁
loipt2011
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Apple Haters 2.01 thách cả lò nhà nó cộng lại
Applenick
TÍCH CỰC
5 năm
Canada okie thôi vì vừa rồi thằng Tàu nó kết án tử hình và bắt giam vài người Canada mà. Đúng là Bọn Cẩu Cẩu màh ! Trẩu Cung từ nay về sau mấy thằng có tiền mà làm ăn kinh doanh công nghệ nên trốn trong nước cho Cẩu nó sựt. Còn ai có tiền thì bay ra khỏi nước để tránh "Nắng" Thương Mại đang diễn ra nha.
@Applenick Thằng trung hay thằng mỹ gì cũng là chó má cả nhưng có lợi cho quốc gia thì nó làm thôi. Còn người Việt chưởi mồm chứ chả làm được cc gì cho cứ lên gõ phím chưởi tung c mỹ c.
Mr.Xr
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenthanhphat.tv làm để nó nhét vô tù, đừng khinh đội ngũ gõ phím ko có đội ngũ đó mấy vụ 2018 thì em suôi hết rồi.
Applenick
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenthanhphat.tv Chúc Bác làm người thành công !
Dù thế nào thì Mỹ Trung đánh nhau, VN vẫn có lợi dù ít nhiều nếu biết nắm bắt
@Scorpius DLord Trâu bò húc nhau ruồi muỗi chết. TQ là đối tác kinh tế lớn nhất của VN. Nội khoản chuyển tiền ra khỏi TQ khó khăn là đã đủ tụt giá bđs ở ĐN và NT, giả sử hàng trăm thương vụ với đối tác TQ bị bãi bỏ thì doanh nghiệp trong nước nhảy lầu ko ít.
@nguyenminh56547 Bds nào ở DN giảm bạn, ở Dn giá bds đả tăng gấp hơn 2 lần cách đây 1 năm nhé, và đang có chiều hướng tăng đều đều.
@khonggianbonchieu_dh Chính xác là tăng hơn 2 lần cách đây 1 năm và đã giảm khi du khách TQ giảm. Còn chiều hướng tăng đều ko vì lý do tự nhiên thì mời bạn đưa dẫn chứng.
@nguyenminh56547 Cái bong bóng ảo đó nên để nó chết đi thì càng tốt 😁
Phatmarcom
ĐẠI BÀNG
5 năm
sau vụ này, iphone sẽ không còn made in china nữa
@mimi_emyeu Phải vài chục triệu đấy, vì Apple rút thì khối thằng rút theo.
@nguyenminh56547 Rút rồi apple nó dẹp tiệm luôn hả.
hiepps
TÍCH CỰC
5 năm
@khonggianbonchieu_dh Thì nó qua ấn độ. Trước đấy Anh là công xưởng của thế giới, sau này là Trung Quốc thì tại sao ko phải là nước nào khác nữa dc.
Phatmarcom
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hiepps biết đâu sắp đến là Việt Nam nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019