Nokia 5 ở VN chính thức có cập nhật Android 9 Pie, mời anh em chia sẻ những trải nghiệm mới

Kính Cận 0_0
26/1/2019 14:13Phản hồi: 16
Nokia 5 ở VN chính thức có cập nhật Android 9 Pie, mời anh em chia sẻ những trải nghiệm mới
Nokia 5 ở Việt Nam đã chính thức có bản cập nhật Android 9 Pie, bản cập nhật cũng đã có mấy hôm nhưng nay mình mới tranh thủ viết chia sẻ cùng anh em. Có thể nói đến thời điểm này Nokia là hãng có nhiều smartphone được lên Android 9 Pie nhanh và sớm nhất ở VN. Trước đó thì Nokia 7 Plus, Nokia 6.1 Plus, Nokia 5.1 Plus, Nokia 6 mới ( Nokia 6.1), Nokia 8 đã được lên Android 9, riêng Nokia 8.1 thì được cài sẵn luôn khi bán ra, tính thêm Nokia 5 thì hiện tại có đến 7 smartphone Nokia Android đã có Android 9 Pie.

Bên cạnh chuyên trang Tinhte.vn/nokia để anh em tham gia chia sẻ, thì mời anh em quan tâm hay đang dùng các dòng máy Nokia ngày ấy và bây giờ có thể tham gia thêm Group Nokia Fan Club trên Facebook ở đây để cùng trò chuyện, thêm bạn, thêm vui nhé! 😁
Video đang cập nhật tiếp...


Nokia 5 lên Android 9.jpg

Bản cập nhật phần mềm Android 9.0 Pie (V6.12E) trên Nokia 5 có dung lượng 1663.2MB, để quá trình cập nhật diễn ra nhanh hơn anh em nên sử dụng mạng wifi mạnh, dung lượng pin trên máy lớn hơn 50% nhé, nếu ít hơn thì có thể sạc đầy hoặc vừa sạc và cập nhật.

Một số tính năng mới ở bản cập nhật Android 9 Pie được liệt kê bao gồm:
  • Thông báo, menu cài đặt và điều hướng hệ thống mới.
  • Mức độ ưu tiên nguồn pin thích ứng dành cho những dịch vụ/ứng dụng mà người dùng sử dụng nhiều nhất. Độ sáng thích nghi và tối ưu hóa.
  • Thao tác dự tính trong ứng dụng.
  • Bản vá bảo mật của Google tháng 1/2019.

Nokia 5 lên Android 9-3.jpg

Sau một hồi chờ đợi thì quá trình cập nhật đã xong, logo P quen thuộc đã xuất hiện. Có lẽ lần này mình sử dụng wifi ké ở quán trà sữa để cập nhật và chia sẻ nên mạng mạnh hơn ở phòng trọ khá nhiều, nên thời gian mình cập nhật lên rất nhanh, chiếc Nokia 5 của mình đang chạy Android 8.0 lên luôn Android 9 Pie, trước đó thì đã có bản Android 8.1, nhưng mình chờ lên 9 luôn :D

Một số điểm thay đổi đáng chú ý ở bản cập nhật Android 9 Pie trên Nokia 5:


Nokia 5 lên Android 9-5.jpg

Mình cũng chưa vọc vạch nhiều, nhưng sau khi cập nhật thành công Android 9 Pie thì có lướt nhanh qua và có một số điểm làm mình chú ý và thích ở bản cập nhật này. Cũng như Nokia 8, Nokia 5 cũng trang bị 3 phím điều hướng Android nằm ngoài màn hình, nên anh em sẽ không có tuỳ biến ẩn đi 3 phím này thành 1 phím như các máy Nokia phím ảo khác.

Nhìn từ màn hình chính có lẽ nhiều anh em sẽ thích vì thanh tìm kiếm Google vẫn nằm như cũ ở trên chứ không di chuyển xuống cạnh dưới màn hình như các máy Nokia lên Android 9 khác.

Nokia 5 lên Android 9-6.jpg

Quảng cáo


Có anh em hay hỏi lên Android 9 Pie thì tính năng chia đôi màn hình mất đi, thực tế thì chỉ là thao tác mới hơn nên đôi khi anh em không để ý, để mở thì anh em bấm phím đa nhiệm bên phải và chọn vào thư mục anh em muốn chạy, sẽ hiện ra tuỳ chọn chia đôi màn hình, bấm vào là xong.

Nokia 5 lên Android 9-7.jpg

Thay đổi đáng chú ý nhất là giao diện camera mới, tuy nhiên sẽ không có Pro camera như các máy đàn anh, mà với cập nhật này bổ sung thêm Emoji vui vẻ, tuỳ chỉnh bật tắt chuyển động khi chụp ảnh.

Nokia 5 lên Android 9-8.jpg

Và không thể thiếu đó là có thêm bộ ánh sáng studio, anh em có thể lựa chọn theo sở thích, để có video hay hình selfie lung linh hơn. Ngoài ra còn có thêm những thay đổi hữu ích khác như thay đổi chủ đề thiết bị (tự động, sáng, tối). Tính năng mình thích trên các dòng smartphone Nokia là nhấc để kiểm tra điện thoại, mọi thông báo quan trọng, tin nhắn, cuộc gọi, thời gian, thành phần trăm pin... đều hiển thị ngay trên màn hình khoá, mà bạn không phải mở sáng màn hình lên để xem, tính năng này đã bổ sung trên Nokia 5.

Nokia 5 lên Android 9-2.jpg

Quảng cáo


Nhìn lại trong các dòng smartphone Nokia ra mắt thời đầu trở lại như Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6, Nokia 8 thì mình vẫn đánh giá cao và thích kiểu thiết kế trên Nokia 5, đậm chất Nokia, với khung viền kim loại cứng cáp, bo cong mềm mại, cùng cụm camera, đèn flash đặt dọc rất tinh tế và quen thuộc của Nokia.

Tính từ thời điểm ra mắt đến hiện tại thì Nokia 5 cũng sắp tròn 2 năm tuổi, tuy chỉ là smartphone giá rẻ nhưng vẫn được hỗ trợ cập nhật đầy đủ từ phiên bản Android 7.0 đến 8.0, lên 8.1 và giờ là Android 9 là một điều rất đáng ghi nhận. Hy vọng sắp tới sẽ có thêm nhiều smartphone các hãng khác hỗ trợ cập nhật lâu dài hơn, để người dùng được trải nghiệm những tính năng mới, thay vì nhiều smartphone dù là dòng cao cấp hiện nay đôi khi chỉ mới 1 năm mà đã ngừng hỗ trợ cập nhật phần mềm mới.

Nếu anh em đang sử dụng Nokia 5 đừng quên cập nhật lên ngay Android 9 Pie mới và chia sẻ cùng anh em những trải nghiệm mới, những điểm thay đổi ở bản cập nhật lần này mà anh em thích nhé!

Chúc anh em cập nhật thành công và có nhiều trải nghiệm mới thú vị. :D
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ntht006
CAO CẤP
5 năm
Chạy mượt mà hơn. Camera có nhiều tính năng hơn bản cũ. Có thêm nhiều tính năng của 9 như: chủ đề sáng (or tối), giải phóng dung lượng...
@Ntht006 Chuẩn nè, dùng Nokia 5 luôn à 😁
Ntht006
CAO CẤP
5 năm
@Kính Cận 0_0 Uh, gần 2 năm rồi vẫn chạy tốt, bác ơi!
HuyNg57
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bác ơi, mình chuyển đổi nokia x5 sang android one thì máy không bật lên được nữa, phải làm sao đây bác ơi
@Quang Huy Nguyễn 57 Chưa rõ câu trên lắm, ý là khởi động máy không lên hở 😁
HuyNg57
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Kính Cận 0_0 Đúng rồi bác ơi, không phải treo boot bác nhé mà bấm nút nguồn thì không có phản ứng gì luôn
@Quang Huy Nguyễn 57 Nếu muốn chạy Android one thì sao không mua Nokia 5.1 Plus nè, vẫn tối ưu hơn và bh 18 tháng lận. Bạn thử bấm và giữ cùng lúc phím nguồn + giảm âm lượng xem lên không nhé 😁
Ntht006
CAO CẤP
5 năm
@Quang Huy Nguyễn 57 Đưa nó ra Nokia kt xem sao bạn ơi!
SeiferAlmasy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nokia 6 bản 2017 lại chưa có ta... 😃
@SeiferAlmasy An tâm nha, năm nay sẽ có hết 😁
Mr.Fap
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nokia 6 2017 bao giờ mới đến lượt đây??
@Mr.Fap An tâm nha, năm nay sẽ có hết 😁
Nokia 5 lên trước Nokia 6 luôn
@Đông June Em út thì ưu tiên lên trước chớ 😁
e đã nên và sóng bị chập chờn sóng ảo, nếu dùng 1 sim thì oki, chứ lắp 2 sim vào là bị, rất bực mình
LÊN 9 MÌNH THẤY HAO PIN HƠN, KHI SẠC THÌ NÓNG

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019