Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Roon 1.6 ra mắt: giao diện tốt hơn, có Qobuz, ổn định hơn khi kết nối với một số DAC

AudioPsycho
26/1/2019 17:54Phản hồi: 8
Roon 1.6 ra mắt: giao diện tốt hơn, có Qobuz, ổn định hơn khi kết nối với một số DAC
Roon, phần mềm chơi nhạc cực kỳ tuyệt vời dành cho dân audiophile mà mình đã giới thiệu tại đây, mới đây vừa được ra mắt bản cập nhật mới 1.6 với rất nhiều các cải tiến và nâng cấp mới vô cùng mạnh mẽ. Roon 1.6 cũng chính thức hỗ trợ nền tảng stream hi-res Qobuz (được dự kiến sẽ ra mắt tại thị trường Mỹ trong tháng tới), kèm theo 1 số tính năng mới xuất hiện lần đầu tiên ở phiên bản lần này.

Xem thêm:
Roon – Nhạc trưởng tài hoa cho hệ thống âm thanh


tinhte_roon_1.6_4.png

Một trong số các cải tiến chính là khi bạn chọn chơi 1 bài hát nào đó trong thư việc nhạc cá nhân, Roon sẽ hiển thị bài hát tương tự (hoặc gần giống nhất) trên dịch vụ Qobuz hay Tidal. Từ đây bạn có thể chọn chất lượng nhạc và độ phân giải của bài hát. Các thông tin khác như tên album hay ngày phát hành cũng được hiển thị đầy đủ hơn trước. Nếu bài hát bạn chọn nghe có chất lượng lossy thì Roon sẽ cung cấp cho bạn các tùy chọn chất lượng nhạc cao hơn trực tiếp từ Qobuz hay Tidal.

tinhte_roon_1.6.png

Giao diện Roon Radio cũng được thay đổi để hiển thị thêm các bài hát từ Tidal hay Qobuz. Khi chọn tab Roon Radio, bạn ngay lập tức có thể tham khảo các track tương tự trên Tidal hoặc Qobuz sau đó thêm chúng vào thư viện nhạc cá nhân. Các track mới được bạn tìm thấy còn có thể gán vào mục Queue kèm theo các ghi chú cá nhân nếu cần.

Tính năng tìm kiếm của Roon cũng có giao diện mới trực quan để bạn tìm kiếm nhạc dễ dàng hơn, đồng thời có thể lựa chọn hạn chế tìm kiếm chỉ trong thư viện Tidal hay Qobuz, hoặc cả hai. Trong trường hợp dịch vụ mà Roon đang sử dụng có đầy đủ thông tin metadata về bài hát, Roon sẽ tự động lấy thông tin này về và hiển thị đầy đủ cho bạn tham khảo. Cần lưu ý rằng bài hát càng mới thì lượng metadata sẽ càng nhiều và tìm kiếm thông tin track sẽ nhanh hơn.

tinhte_roon_1.6_2.png

Roon ngoài ra còn được cải tiến thêm engine DSP nhằm cho phép người dùng truy cập và tùy biến tốt hơn trước. DSP sẽ có thể được kích hoạt khi nhấn vào biểu tượng hình chiếc loa trên thanh Play. Cơ chế DSP của Roon bao gồm các tùy chọn filter hay preset, tính năng convert sample-rate tùy theo từng filter, các tùy chọn xử lý DSP, kiểm soát headroom... Các preset cũng có thể được lưu lại để sử dụng hay chỉnh sửa nếu cần.

Thêm 1 lưu ý nữa cho người dùng với thiết bị dCS: phiên bản firmware 406 đi cùng với các nâng cấp cho Vivaldi, Rossini, Bartók và Network Bridge app sẽ được tích hợp Roon theo cách hoàn toàn mới từ đó giúp nó làm việc ổn định hơn, cũng như sử dụng sóng tín hiệu ở phạm vi ngắn để truyền tải hiệu quả và nâng cao chất lượng âm thanh hơn nữa. Ngoài ra cũng hỗ trợ thêm cả Qobuz và Deezer.

Nhìn chung, phiên bản Roon 1.6 đã cải thiện những tính năng có sẵn cũng như thêm vào chuỗi tính năng mới mạnh mẽ hơn nhiều so với phiên bản 1.5 trước đó. Bạn có thể nâng cấp phiên bản Roon 1.6 tại đây, hoặc tải về bản dùng thử tại đây.

Quảng cáo

8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nghe nhạc đúng là kỳ công và lắm công phu thật.
hl80
TÍCH CỰC
5 năm
Qobuz mắc hơn tidal 1 chút nhưng chắc nhạc ok hơn, ít ra nó là file hi-res chứ ko dùng MQA như tidal. Đang dùng Tidal thấy ko thích âm MQA bằng mấy bản nhạc mua trên highresaudio và nativedsd.
Thunderbolt 3 trên MacBook mới có cho ra âm thanh ngon bằng 3.5mm không nhỉ
@Đặng Trung Hòa cái đó phụ thuộc vào chứ liên quan gì mà so sánh
Ra 3.5 thì máy đã có sẵn DAC, còn dùng thunderbolt thì chỉ ra digital thôi, ra âm thanh phụ thuộc vào cái DAC cắm vô
Quá ngon mà hơi mắc.
pnguyentoan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@AudioPsycho: nhờ bác đánh giá giúp chất lượng phần audio của jRiver Media Center so với Roon. Hiện mình đang xài jRiver thấy khá ổn nhưng vẫn tiếc tiền chưa mua license ko biết giá rổ Roon có mềm hơn ko. 😃
Cái vụ âm thanh này có vẻ cao siêu. Lần trc tt có mấy bài phân tích đọc mà nở cả não. Rốt cuộc vẫn nghe YouTube.hahaha

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019