Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Microsoft Surface 2 vs Dell XPS 13, so sánh thông số, thiết kế, tính năng

dtnhan24
27/1/2019 5:52Phản hồi: 1
Microsoft Surface 2 vs Dell XPS 13, so sánh thông số, thiết kế, tính năng
Microsoft Surface 2 rất ấn tượng, nhưng liệu nó có thể thách thức Dell XPS 13?


Microsoft Surface 2 vs Dell XPS 13, so sánh thông số, thiết kế, tính năng
Microsoft vừa phát hành phiên bản cập nhật của máy tính xách tay truyền thống. Microsoft Surface, với CPU Intel thế hệ thứ 8 và phối màu đen mới. Laptop Surface 2 rất giống với người tiền nhiệm của nó. Đặt ra câu hỏi liệu các bộ phận cải tiến có đủ sức cạnh tranh với nhóm đối thủ 13 inch mạnh mẽ hiện nay hay không.

Dell XPS 13, đã nhận được làm mới riêng. Vẫn là một trong những máy tính xách tay yêu thích. Laptop Surface 2 có vẻ tốt, nhưng liệu nó có đủ để đảm nhận vị vua của ngọn đồi? Đọc để tìm hiểu.

Thiết kế Surface 2 vs Dell XPS 13


Microsoft Surface 2 vs Dell XPS 13, so sánh thông số, thiết kế, tính năng
Microsoft Laptop 2 trông rất giống với người tiền nhiệm của nó. Có nghĩa nó là một máy tính xách tay tương đối mỏng. Với cấu trúc hoàn toàn bằng nhôm. Nó duy trì lớp vải Alcantara phủ trên sàn bàn phím. Cả hai đều mang lại cho máy tính xách tay một màu đơn sắc phù hợp với khung kim loại. Mang lại cảm giác mềm mại, sang trọng. Nhìn chung, Surface 2 là một máy tính xách tay hấp dẫn mà không bị nhầm lẫn với bất kỳ ai khác.

XPS 13 của Dell đã nhận được bản cập nhật thiết kế tinh tế hơn. Di chuyển webcam trở lại viền trên cùng. Chọn tùy chọn màu ngoại thất mới của Frost Frost. Bản lề mới giúp máy tính xách tay dễ mở hơn. Điều đó dẫn đến khá nhiều máy tính xách tay 13,3 inch nhỏ nhất hiện có và việc sử dụng vật liệu của Dell. Như vật liệu cách nhiệt Gore, đảm bảo rằng máy tính xách tay sẽ duy trì hiệu suất mà không bị tan chảy. Phối màu trắng và vàng hồng của nó làm tăng thêm vẻ hoang mang cho thẩm mỹ bảo thủ. Trong khi vật liệu dệt màu trắng sáng hơn mới hơn trong phần kê tay. Sàn bàn phím mang lại cảm giác xa xỉ thậm chí còn tốt hơn cả sợi carbon.

Về các tùy chọn đầu vào. Microsoft Surface 2 cung cấp rất nhiều thứ để thích. Đầu tiên, có bàn phím. Cung cấp nhiều hành trình và một phím bấm thỏa mãn mang lại cảm giác rất chính xác. Sau đó, có bàn di chuột Microsoft Precision. Hỗ trợ mượt mà cho bộ cử chỉ đầy đủ của Windows 10. Màn hình cảm ứng là một trong những màn hình tốt nhất trên máy tính xách tay vỏ sò.

Nhờ công nghệ bảng điều khiển Pixelsense của Microsoft và nó cũng hỗ trợ Surface Pen. Đó là một sự khác biệt đáng ngờ cho một máy tính xách tay truyền thống. Bạn cũng sẽ tìm thấy các tùy chọn hiển thị tương tự trên Dell XPS 13. Đi kèm với bảng điều khiển 1080p không cảm ứng. 1080p hỗ trợ cảm ứng và bảng điều khiển 4K hỗ trợ cảm ứng.

Bàn phím của Dell có bàn phím tương đối nông. Tuy nhiên cung cấp trải nghiệm gõ chính xác, linh hoạt. Bàn di chuột Microsoft Precision của chính nó hoạt động tốt như mọi thứ bạn sẽ tìm thấy trên máy tính xách tay Windows. XPS 13 2019 cho phép người dùng đăng nhập bằng Windows 10 Hello. Thông qua đầu đọc dấu vân tay trên nút nguồn. Nhưng Surface 2 có camera Windows Hello trên máy để nhận dạng khuôn mặt.

Hiệu suất Surface 2 vs Dell XPS 13

Microsoft Surface 2 vs Dell XPS 13, so sánh thông số, thiết kế, tính năng
Cả XPS 13 và Surface 2 đều có thể được trang bị CPU Core thế hệ thứ 8 của Intel. Rất nhanh và hiệu quả. Cả hai đều có khả năng cung cấp hiệu suất cao hơn mức chấp nhận được cho bất kỳ người dùng năng suất nào. Chúng tôi chưa thử nghiệm Surface 2 đầy đủ. Nhưng XPS 13 là một sản phẩm nhanh trong thử nghiệm. Và đã kiểm soát được sức nóng của nó với các CPU Whiskey Lake.

Quảng cáo



Chúng tôi hy vọng điều tương tự với máy tính xách tay của Microsoft. Lưu ý rằng Surface 2 ban đầu sử dụng ổ cứng SSD chậm hơn so với các phiên bản NVMe được sử dụng trong XPS 13. Trừ khi Microsoft nâng cấp lưu trữ. Dell vẫn nhanh nhất truy cập dữ liệu với tốc độ đọc 1.694 MB/s. Tốc độ ghi là 1.043 MB/s trong thử nghiệm của chúng tôi.

Về màn hình, Surface 2 nổi bật trong số các máy tính xách tay có kích thước tương tự. Nó sử dụng màn hình IPS 13,5 inch. Chạy ở độ phân giải 3.000 x 2.000 (267 PPI) rất sắc nét ở tỷ lệ khung hình 3: 2 thân thiện với năng suất mà Microsoft vô địch. Nếu nó phù hợp với người tiền nhiệm của nó. Thì nó sẽ cung cấp độ tương phản và độ sáng cao thông thường được sử dụng bởi các PC Surface khác.

So sánh với màn hình Full HD (1.920 x 1.080 hoặc 165 PPI). Hoặc màn hình 4K UHD (3.840 x 2.160 hoặc 331 PPI) của XPS 13. Cả hai đều cung cấp độ phân giải tốt nhưng không tương phản tốt. Gam màu cao hơn một chút và độ sáng tốt. Mặc dù chưa đánh giá đầy đủ Surface 2. Nhưng đã xem xét phiên bản 4K của XPS 13. Và thấy hình ảnh trông rất tuyệt trên màn hình. Nhưng vẫn khuyên bạn nên sử dụng bảng điều khiển 1080p để có thời lượng pin dài hơn.

Tính năng động Surface 2 vs Dell XPS 13

Microsoft Surface 2 vs Dell XPS 13, so sánh thông số, thiết kế, tính năng
Surface 2 không phải là máy mỏng nhất và nhẹ nhất. Nhưng nó chỉ dày 0,57 inch và khoảng 1.25 kg (tùy thuộc vào CPU). Nó chắc chắn không khó để mang theo. Nó cũng cung cấp thời lượng pin 47 watt. Không ấn tượng lắm nhưng Surface 2 ban đầu vẫn hoạt động đủ tốt. Nó hoạt động 12h rưỡi khi lặp lại video thử nghiệm, kéo dài hơn tám giờ duyệt web. Những kết quả đó đã đặt Surface 2 trong số những máy tính xách tay tốt đã thử nghiệm. Mong đợi kết quả tốt hơn với Surface 2 nhờ vào CPU thế hệ thứ 8 hiệu quả hơn.

Quảng cáo


Dell XPS 13 là một máy tính xách tay thậm chí còn mỏng hơn. Ở mức 0,45 inch và nó tận dụng các viền siêu mỏng. Càng nhỏ càng tốt trong các kích thước khác của nó. Trên thực tế, đây là máy tính xách tay 13,3 inch nhỏ nhất trên thị trường.

Mặc dù nó cũng hơi dày ở mức khoảng 1.2 kg. Nó không nặng và vượt trội so với Surface 2, nhưng nó cũng không phải là máy nhẹ nhất. XPS 13 cũng hoạt động tốt về thời lượng pin. Trong đó phiên bản Full HD kéo dài hơn 13 giờ rưỡi để phát video, hơn 10 giờ duyệt web. Phiên bản 4K với pin 52 giờ kéo dài 7 giờ. Ít ấn tượng hơn trong thử nghiệm video và 6 giờ trong trình duyệt web. Nhưng Surface 2, mà Microsoft hứa hẹn có thể kéo dài tới 14,5 giờ khi phát lại video.

Dell XPS 13 giành chiến thắng khi tốn ít năng lượng hơn khi máy nhẹ hơn

Microsoft Surface 2 vs Dell XPS 13, so sánh thông số, thiết kế, tính năng
Cả hai đều là máy tính xách tay cao cấp, có giá từ 1.000 USD trở lên. Microsoft Surface 2 bắt đầu bán ra mức $1,000 cho bản Core i5, 8GB RAM, và 128GB SSD trong màu Platinum. Và tối đa $2.700 cho một Core i7, 16GB RAM, và một SSD 1TB. Dell XPS 13 tầm trung cũng có giá khởi điểm 1.200 USD cho Core i5 và SSD 128 GB, RAM 8GB, nhưng màn hình là phiên bản Full HD độ phân giải thấp hơn. Bạn sẽ chi $ 1,860 cho Core i7-8550U, RAM 16 GB, SSD 512 GB và màn hình 4K.

Cả hai máy tính xách tay này đều là đại diện tốt trong thị trường cao cấp 13 inch. Nhưng Dell XPS 13 nhỏ hơn và dồn toàn bộ sức mạnh vào khung máy nhỏ hơn. Khiến nó trở thành người chiến thắng trong bài so sánh này.

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài đánh giá so sánh của chúng tôi. Nếu có gì chưa phù hợp hãy để lại bình luận để chúng tôi sớm khắc phục. Tiếp tục ủng hộ và theo dõi những bài viết mới nhất của chúng tôi tại website gioicongnghe.com
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019