Phần Lan: Đảm bảo Internet tối thiểu 1 Mbps bằng luật

cuhiep
18/10/2009 9:51Phản hồi: 48
ICTNews sau những thông tin về chất lượng mạng internet trong nước hôm qua vừa đăng một tin rất tích cực với người dùng internet. Chúng ta có quyền mơ đến một ngày quyền sử dụng internet tốc độ cao sẽ là một quyền cơ bản như ở Phần Lan và Pháp.


[relate]internet, adsl, băng thông[/relate]
48 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ahxdtngh
TÍCH CỰC
15 năm
Không đỡ được rồi. Ở Việt Nam em chỉ cần 300kbps là tốt lắm rồi.
zz195zz
TÍCH CỰC
15 năm
Chắc là bác ý định nói là 300KBs đó.Tại vn bi giờ giá cước internet cao quá,nhà mạng nào cũng có giá khoảng gần 300k 1 tháng mà chỉ có FPT có tốc độ kết nối cao nhất là 300kbs nhưng bị hạn chế đường truyền quốc tế nên quốc tế chỉ có ~100kbs (chỉ tính gói cước thấp nhất thui nhé).Các gói cước cao hơn thì có giá cao hơn nhưng tốc độ cũng ko được cải thiện nhiều.chán thật (đã thế còn lấy cách gọi tốc độ là kb thay vì KB để lòe mọi người nữa >"< )
Cứ thế này thì bao giờ mới có thể mơ đến việc chơi game chung với thế giới chứ.IP vn ở bên nước ngoài cũng bị ban khá nhiều,nhất là ở 1 số server game lớn vì gây lag cho người dùng của họ 😔
cái vụ Kilobit (kb) và Kilobyte (KB) các nhà mạng lừa được khối người ấy nhỉ 😁
thế là ổn cho việc chat chit + games online rồi.
@Gphone123 300kbps thi doi ra duoc bao nhieu Mbps vay cac ban.megabai chu khong phai megabyet nhe cac ban
ahxdtngh
TÍCH CỰC
15 năm
Phải chia cho 8 nữa thì đúng là botay.com.
caphe17
TÍCH CỰC
15 năm
Ko hiểu sao mình nối mạng 2MB (gói family 385K/tháng) mà lúc nào down cùng lắm là tốc độ đc 213-219kb là hết cỡ. Ai biết về vụ này giúp mình với?
2MB hay 2megabits nhỉ 😕
simdanang
TÍCH CỰC
15 năm
theo mình hiểu là thế này, 8Mb/s = 1Mbps. gói của bạn là gói 2Mbps đấy. bạn cứ chia 8 ra, rùi tính hao hụt nữa là ok.
Như quán net của mình, lúc trước dùng gói cước 4Mbps thì dow maximum là đc 400kb/s. Bây giờ dùng cáp quang gói 15Mpbs thì dow max được 1,2Mb/s. MÌnh ở đà nẵng. còn ở HN có quán dùng cap quan lên đến tốc độ 12Mb/s tức là dow 1 bộ phim 1Gb chỉ cần khoảng 5 phút là vô tư, ( tính link tốc độ cao như media)
tốc độ thế là cũng ồn rùi gần 300 rùi còn gì bác
siemcreator
ĐẠI BÀNG
15 năm
Khổ, Bác này "không biết gì hết" từ 2MB ở đây là chỉ mang ý nghĩa "thương hiệu" hay "tên của một sản phẩm" chứ nó hoàn toàn không mang nghĩa tốc độ thực tế là 2MB. Có luật nào bắt tên sản phẩm 2MB thì tốc độ phải là 2MB không?.

Anh em mình đồng cảnh ngộ nên tốt nhất là giở chiêu A.Q ra để sống cho thật "hạnh phúc, lạc quan" như một tổ chức nào đó đã thống kê Việt Nam ta là nước sống lạc quan nhất thế giới. Tức ai cũng như tui đó...:cools:
thì 2megabit/s đó bro. bắt bẻ quá 😃
cakeohieu
TÍCH CỰC
15 năm
1 bộ film dvd-drip chẹp chẹp, chỉ còn tốn 11p cho 1 bộ thôi. Phần Lan hay quá
overrei81
ĐẠI BÀNG
15 năm
truy cập web ở tốc độ đảm bảo là “quyền con người” --câu này hay nè
CÁI NÀY THÌ VN NÊN HỌC HOI TRIỆT ĐỂ , NÓ MÀ Áp dụng ở vn thì mấy cong ty ISP ở vn chỉ có nước đền đến phá sản
newbienoob1
ĐẠI BÀNG
15 năm
Chỉ cần 200kb ,đường truyền ổn định là tốt rồi.Ko yêu cầu cao quá đâu 😔
mình xài FPT tốc độ 3Mb mà lúc nào download cũng chỉ đc 150kb à, lâu lâu mới đc 200kb, chán thiệt.
thainguu
TÍCH CỰC
15 năm
thôi cái gì ở nước ngoài cũng hơn nhà mình... Net VN lên ổn định được 200k là may mắn rồi
Xem bài các bác mới biết hoá ra ai cũng như ai 😁. Mình dùng gói bèo nhất của VNN, khi download, tối đa chỉ có 250kb/s thôi.
Đúng là chúng ta chưa có một bộ khung cho dịch vụ này ! AE chúng ta vẫn phải bỏ tiền dùng internet 3m với tốc độ 30kb...
Èo nhiều bác vẫn lầm lẫn giữa MB/s với Mb/s thế nhể. 1 MB/s = 8 Mb/s. Một gói cước trung bình dùng cho cá nhân gia đình bây giờ có định mức tốc độ tải lý thuyết khoảng 1 Mb/s -> 3 Mb/s (Mb/s nhá ko phải MB/s đâu mà tưởng bở ) với giá dao động khoảng từ 225 K ->375 K tùy loại hình dịch vụ và nhà cung cấp. Các trình hỗ trợ tải thông dụng bây giờ đều hiển thị tốc độ truyền đi và về theo đơn vị KB/s và MB/s chứ ko phải Mb/s hay Kb/s (IDM, Flashget chẳng hạn v.v. ) Nhiều bác cứ nhìn vào cái đấy cứ tưởng nhầm là giữa Byte và Bit. Nói đến MB/s bây giờ ở Việt Nam thì thông thường là nói đến gói cước hơn 1 triệu là ít dùng cho doanh nghiệp, trung tâm game công cộng lớn. Tất cả các gói cước cấp thấp đều phải dùng đường truyền chia sẻ và ko có cam kết tốc độ tối thiểu cho nên nếu bị tải với tốc độ 1 KB/s hay nghẽn mạng với gói cước cấp thấp thì cũng chẳng thể khiếu kiện hay khiếu nại cái quái gì. Trong hợp đồng, các gói cước thấp hơn 1 triệu ko có cam kết tốc độ tối thiểu. 😃

Và đừng có so sánh Việt Nam với các nc phát triển làm gì. 😁 Để có đc cái cam kết như trên của Hà Lan thì tổng tốc độ đi quốc tế (ko xét mạng liên kết quốc nội nhá) của nó phải ít nhất >= tổng số thuê bao trên toàn quốc x 1 Mb/s. Con số tổng này lớn ghê đấy. Tính sơ sơ nó gấp vài trăm lần cái con số cùng hạng mục ở Việt Nam này này hơ hơ.

Mạng Việt đúng là cùi thật nhưng dù sao cũng đỡ hơn cái hồi kéo dial-up :D

Bác nào muốn mạng ngon hở thì phải sang Nhật Bủn ấy, quốc gia có mạng băng rộng nhanh nhất và rẻ nhất, vượt xa các nc còn lại , ở đó mạng 100 Mb/s cáp quang (=12,5 MB/s) của nó giá chỉ tương đương 400 K tiền Việt thôi và tốc độ hầu như lúc nào cũng ổn định đạt 90 -> 95 % như đã quảng cáo. Với gói cước 1 Gb/s thì bạn vào mạng internet như vào My computer ấy.

1 cái thí dụ số liệu từ năm 2007

Code:
[URL]http://www.websiteoptimization.com/bw/0711/[/URL]
anakan
ĐẠI BÀNG
15 năm
Số liệu bác đưa là năm 2007 😕. Còn hiện tại nhanh nhất thế giới là Hàn Quốc (20,4 Mbps), trong khi Nhật Bản chỉ đứng thứ 2 thôi (15,8 Mbps). Mỹ thì tận hàng thứ 28
http://nhipsongso.tuoitre.com.vn/Index.aspx?ArticleID=333875&ChannelID=16
mình thì chỉ cần được cái tối thiểu của người ta là mừng lắm rồi 😔
mạng nhà em VNPT 270k/1 tháng gói famyly thì phải xài IDM thì củng 230kb/s thì phải
Không biết khi nào mạng ở VN có tốc độ bằng 1/2 của Phần Lan ....................
50 năm nữa Bác ạ 😁.....................
Anh nói quá em nghĩ khoảng 49 năm thôi àh.:D:D:D
Bao giờ VN mới có luật này, em mong chờ nó từng ngày đây. Phần Lan phải đem nó vào luật, nhưng các bạn chú ý 1 số nước khác như TQ, Nhật Bản ... không cần đưa vào luật nhưng họ cũng tự giác đem đến cho người dùng tốc độ cao nhất, vậy mới là dịch vụ chứ.
Khách của em bên Nhật, down free cũng 4-5mb/s (chụp ảnh cho em xem hẳn hoi). Nói thật chứ đi đái phát cũng down xong bộ phim để xem. 😁
@jonny87 Dang o nhat ban ne.boc phet vua thoi.ngon thi cong nhan mang nhat ban ngon that on dinh nua nhung doawload thi k han nhu ban nghi dau.co khi de may o nha tai phim ma hon 1 tieng dong ho moi xong 1 phan
Đúng là nước ngoài , người ta có những chuẩn mực nhất định .
việt nam mình còn nghèo quá. hjz hjz
dragonvnbk
ĐẠI BÀNG
15 năm
Giải pháp download cho người VN mình là :

1- Dùng một đường truyền mạnh chuyển dữ liệu về servers Việt Nam (VDC center)
2- Download về PC với tốc độ thật đáng mơ ước (Hiện giờ download từ servers Việt Nam, VDC đạt được 1.3 MB/s), thật tuyệt phải không nào?:16_002:

Nay mình nhận get links direct cho các bạn. Cụ thể cách thực hiện như sau:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019