Xe giao hàng không người lái R1 của Nuro sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng trực tuyến mới tại Mỹ

su béo béo
20/3/2019 7:22Phản hồi: 32
Xe giao hàng không người lái R1 của Nuro sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng trực tuyến mới tại Mỹ
Nuro’s R1robot giao hàng không người lái mới được sử dụng ở Mỹ. Sau khi thử nghiệm ở Scottsdale, Arizona, các robot giao hàng của Nuro đang được mang tới Houston, Texas. Hai siêu thị của Kroger ở Houston sẽ sử dụng phương thức giao hàng bằng xe tự hành Nuro’s R1. Nuro là công ty chế tạo robot được thành lập bởi hai cựu kỹ sư của Google.



Dịch vụ giao hàng này là sự hợp tác giữa một trong những công ty tạp hoá bán lẻ lớn nhất của Mỹ là Kroger và công ty chế tạo robot Nuro. Nó cho phép khách hàng đặt hàng trực tuyến và họ sẽ được giao hàng tới nhà bằng chiếc xe không người lái. Dịch vụ giao hàng này sẽ được sử dụng tại các cửa hàng ở South Post Oak Road và Buffalo Speedway. Ngoài ra nó còn hỗ trợ cho người cư trú ở đây bằng cách sử dụng mã zip địa phương. Người mua có thể đặt để giao hàng trong ngày hoặc vào ngày mai từ trang web Kroger hoặc ứng dụng smartphone với giá 5,95 USD.

Xe_Tinhte_Nuro_1.jpg

Tuy nhiên, Nuro sẽ sử dụng xe tự lái Toyota Prius thay vì sử dụng 1 chiếc R1. Bởi vì Nuro chỉ mới sản xuất được 6 chiếc R1 và tất cả đang được sử dụng để giao hàng ở Scottsdale. Ông Dave Ferguson – người cùng sáng lập cũng là chủ tịch của Nuro – cho biết rằng ban đầu họ sẽ giao hàng bằng những chiếc xe tự lái Prius. Nó chỉ như những chiếc Prius bình thường nhưng được thêm cảm biến và tính toán để chúng có thể tự hành được. Người lái vẫn sẽ được sử dụng trong Prius để đảm bảo sự an toàn.

Xe_Tinhte_Nuro_3.jpg
Chiếc Toyota Prius được thêm cảm biến và tính toán để có thể tự hành.

Những chiếc xe giao hàng không người lái R1 sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay. Như trong video anh em có thể thấy chiếc xe R1 của Nuro rất nhỏ gọn. Nó cao khoảng 1.839 mm và rộng chỉ bằng một nửa chiếc sedan. Nó có trọng lượng 680 kg và được thiết kế chỉ để chở hàng hoá với không gian đủ cho 12 túi đồ.



Xe_Tinhte_Nuro_2.jpg

Nguồn: Carscoops
32 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dungladap
TÍCH CỰC
5 năm
hay qua nhung cach nay nguoi may se thay the con nguoi het
tiếc rằng drone tiềm ẩn nhiều nguy cơ khủng bố chứ nếu không nó chính là phương tiện giao hàng tự hành tốt nhất.
@Gabriel le Cũng chả biết có tốt không. Cứ nghĩ đi, giờ thì đường xá ngợp xe và ngợp người. Muốn nhìn lên trời hít thở không khí lại choáng vì đầy drones bay khắp nơi như chuồn chuồn 😆
@Gabriel le Tải drone ko đc nhiều bác ơi, Drone mỗi lần chỉ mang đc 1 order, trong khi con nhỏ nhỏ như hinh đc 12 orders rồi như vậy có lợi thế hơn, ngoài ra hoạt động được xa và lâu hơn chứ vì ko bị giới hạn pin như drone
khaihoan041
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ở vn đặt 1 túi, lấy lun mấy tui kia là thọt 😃
MVA39
CAO CẤP
5 năm
@khaihoan041 Riêng bọn trẻ trâu nó ném đá thôi đủ nát xe rồi...
@asterix0108 Đó chỉ là một hạt cát, còn việt nam là cả một sa mạc.
@khaihoan041 chắc bạn cũng hay làm thế nhỉ?
play.girl
ĐẠI BÀNG
5 năm
@khaihoan041 suốt ngày cứ người Việt Nam thế này thế nọ bê rếu...trong khi đó chính mình là người Việt Nam ?
Chỉ sợ người đầu tiên nhận giùm luôn mấy ng còn lại thì khổ
@Cửu Thiên chắc có nhiều ngăn mỗi đơn hàng sẻ có 1 ngăn và 1 mã riêng
bomy
CAO CẤP
5 năm
@Cửu Thiên có chắc cái xe còn cơ hội để tiếp tục lăn bánh không?
@bomy Ban đầu cũng định cmt giống bạn ấy. Cơ mà dạo này tinh tế xuất hiện nhiều thành phần love water quá. Mắc công lúc đó lại có người bảo "lấy bụng ta suy ra bụng người" hay "Có tinh thần tự nhục" các kiểu phiền lắm. Nên mình đành nói giảm nói tránh vậy
Hay đấy
Danh Kong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khủng bố giao bom thì mệt :v
hay nhỉ.. kểu như chắc chắn như két sét ý. mới an toàn
theo mình cái này sẽ thực tế và phát triển rộng rãi khi đáp ứng dc các tiêu chí sau : ( ah cái này chỉ nói ở vn thôi nha )
1/ Ko lấy "nhầm " hàng của người khác khi xe mở cửa.
=> cái này ko chỉ dân An Nam mà có rất nhiều báo cáo tại US về việc lấy cắp bưu phát khi bưu phát để trước cửa nhà .
2/ Có mặt đúng giờ khi xe chạy tới .
=> xe ko biết gọi đt năn nỉ ỷ ôi "anh/ chị ơi ra lấy hàng sớm giúp em" hay đứng đó chờ bạn hơn chục phút ko ra nhận mà nó chỉ biết thông báo tới đt ( như các ứng dụng đặt xe ở vn chẳng hạn) .
3/ Việc thanh toán trước
=> Ở vn chúng ta đã có " những bài học" đặt hàng cho vui cho sướng mồm đến khi hàng tới qua các dvu như NOW/grabfood giao tới thì : " chị đâu có đặt đâu em" . Cái căn bản cốt lõi của việc này là thanh toán trả trước : chúng ta có các công cụ làm dc điều này như ví điện tử , thẻ tín dụng v.vv ( đi kèm là các trung gian đảm bảo sự an tâm giữa người mua hàng và nhà bán hàng- nói đến đây thấy amazon và Aliexpress làm tốt ) nhưng dân mình vẫn không tin tưởng các nhà giao hàng thậm chí họ có nổi tiếng đến đâu . về phần MUA BÁN ONLINE để ý trong SG có XU HƯỚNG thanh toán trước qua thẻ còn ngoài HN thì "ăn chắc mặc bền" nhận hàng coi check xong rồi trả tiền ( nói đến đây ai bảo mình phân biệt vùng miền thì mình đành chịu ).
4/ Cái nắp cống còn ăn cắp bán ve chai thì cái xe tự hành sẽ như thế nào?
@palmtj27 Bạn nói đúng nhưng chưa đủ và chưa bao quát (chỉ gói gọn trong mảng tối)

1-Bạn nói người mua thế này thế kia...bắt thanh toán trước mà Bạn ko nghĩ họ hoặc bạn bè đã bị lừa nhiều lần do mua hàng online. Đây là vấn đề xã hội, ko dễ giải quyết trong tgian gần, ko bắt VN giống Mỹ đc, còn xa lắm.

2-Bạn nói ko phân biệt vùng miền nhưng giọng Bạn nói đầy sự thù hằn, khinh miệt. 😔
Bản chất của việc phân biệt ko xấu.Phải biết họ cần j để cung cấp, biết họ giàu nghèo hay mức thu nhập của họ để bán cho họ sản phẩm phù hợp, người nghèo thì bán cái thực dụng bán sản phẩm rẻ mà bền (ko cần đẹp) nhưng người giàu thì cần đẹp, sang trọng..Nếu làm đc như vậy người mua sẽ mong chờ từng ngày để đc nhận sản phẩm mình mong chờ

Đằng này Bạn bán cái ko phù hợp với họ (có thể lừa đảo) rồi đến khi họ ko nhận quay ra "chửi" (rồi gán mác ko phân biệt vùng miền). Nó thể hiện sự yếu kém trong khâu Bán hàng (hoặc nói rộng ra là khâu kiếm tiền - kiếm tiền ko đc quay ra chửi đời bất công)

Đôi lời nhắn Bạn và toàn thể ae tinhte: rất nhiều các cty lớn đến VN để kiếm cơm mà Chúng ta ở ngay trên quê hương xinh đẹp này lại nghèo rồi ngồi chửi đổng thì hãy xem lại mình đi 😃
@hoangdacviet MÌNH BÁN HÀNG ĐÃ SỐ TOÀN ĐÒI COD, VÀ Ở ĐÂU CŨNG CÓ NÀY NỌ, ĐÒI CHECK HÀNG TRƯỚC, TEST CÁC KIỂU OK MỚI LẤY. KO CHỈ MIỀN NGOÀI HAY MIỀN TRONG Ở ĐÂU CŨNG CÓ NG NÀY NG KIA HẾT, CÒN CÓ BÁC CHUYỂN XONG XEM CHECK ĐÃ RỒI KÊU KHÔNG LẤY. ĐIỆN HỎI THÌ KÊU EM CHỈ XEM HÀNG CHO BIẾT NÓ THẾ NÀO, XONG CHẶN MÌNH LUÔN, BỐ ĐỜI.
Chắc cần có nhiều ngăn tách riêng, và sẽ có mã PIN (xác nhận qua Điện thoại) để người nhận nhập vào mới có thể mở được.
quyit84
TÍCH CỰC
5 năm
@leemanhj916 Ở VN nó hốt luôn chiếc xe
quyit84
TÍCH CỰC
5 năm
Ở VN mất luôn con xe
Ở Việt Nam xe tự lái gây tai nạn với xe hon đa
Adao.media
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cựu kỹ sư từ Google. Dần dần là robot giao hàng 😃
Wave alpha
TÍCH CỰC
5 năm
Chục năm nữa thì hầu như tất cả sẽ auto hết! Các cụ xem film "wall e" ý, anh em sau này sẽ như vậy đấy!
tucammoi
TÍCH CỰC
5 năm
người Mỹ 1 tuần mới đi chợ 1 lần.
chỉ có áp dụng ở Mẽo 😆
Cuongnv0920
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nếu 1 lần cùng lúc giao cho nhiều người với nhiều gói hàng trong đấy, nếu mở cửa như thế thì người đầu tiên nhận hàng sẽ có thể lấy được hết các gói hàng còn lại hoặc có thể lấy nhầm gói hàng người khác.
về vn mất cả xe

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019