Trải nghiệm đầu phát FPT Play Box+: Mang tính năng Android TV P đến với tất cả TV

agp8x
25/3/2019 0:42Phản hồi: 282
Trải nghiệm đầu phát FPT Play Box+: Mang tính năng Android TV P đến với tất cả TV
FPT Play Box+đầu phát mang trải nghiệm Android TV P mới nhất đến tất cả các dòng TV trên thị trường hiện nay. Mặc dù các tính năng thông minh đã trở nên rất phổ biến, Android TV vẫn có thể xem là sự lựa chọn tốt nhất với những tính năng rất thân thiện với người dùng Việt Nam.



FPT Play Box+
Đem Android TV P đến với tất cả TV

Cái tên FPT Play Box+ có thể là cái tên khá mới mẻ với nhiều người, nhưng mình tin rằng hầu hết người dùng TV hiện nay đều khá quen thuộc với ứng dụng cung cấp nội dung FPT Play. Bạn có thể thấy ứng dụng này ở mọi hệ điều hành Smart TV, từ Sony Android TV, Samsung Tizen cho đến WebOS. Được phát triển bởi FPT, FPT Play là một trong những giải pháp xem truyền hình và nội dung được nhiều người ưa chuộng bởi kho nội dung phong phú, giao diện trực quan và dễ sử dụng.

FPT_Play_Box_Plus-16.jpg

Những thế hệ đầu tiên của FPT Play Box về cơ bản là dùng để đem trải nghiệm của FPT Play đến với tất cả các TV, đặc biệt là những TV không sử dụng hệ điều hành. Nhưng trong bối cảnh Smart TV giờ đây đã trở nên quá phổ biến, thậm chí cả Internet TV cũng cài sẵn FPT Play, nên FPT đã chọn hướng đi khác cho phiên bản FPT Play Box+ mới nhất của mình.

FPT_Play_Box_Plus-9.jpg
Hướng đi đó là hợp tác chính thức với Google, để mang trải nghiệm Android TV P mới nhất đến với người dùng bên cạnh kho nội dung vốn đã rất phong phú của FPT Play. Thực tế thì FPT Play Box+ là đầu phát đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hệ điều hành Android P (Android 9) được cập nhật đầy đủ về tính năng và bảo mật. Đây là sản phẩm hợp tác trực tiếp giữa FPT Telecom và Google, nên sẽ được hỗ trợ cập nhật thường xuyên so và tối ưu cho khách hàng Việt Nam hơn so với những đầu phát Android TV xuất xứ từ Trung Quốc.

Điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt
Giao diện trực quan, nội dung phong phú
Trong tất cả các hệ điều hành Smart TV hiện nay, Android TV có thể xem là hệ điều hành gần gũi với người Việt nhất. Bởi lẽ bạn có thể dễ dàng tìm kiếm nội dung cũng như tương tác với Google Assisstant bằng tiếng Việt, giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Tuy nhiên cần lưu ý là nếu bạn muốn dùng FPT Play Box+, hay chính xác hơn là Android TV, để làm trung tâm điều khiển Smart Home thì Google Assisstant chưa hỗ trợ tiếng Việt. Bạn sẽ cần phải ra lệnh bằng tiếng Anh.

FPT_Play_Box_Plus-17.jpg
Kèm theo FPT Play Box+ là remote hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói nhỏ gọn, với khá nhiều nút tắt để bạn tiện sử dụng. Độ hoàn thiện chỉ dừng ở mức chấp nhận được, không thật sự đẹp mắt. Một điều lưu ý là remote nhiều nút bấm tích hợp micro là tiêu chuẩn của Google cho Android TV, vốn đề cao tính thực dụng. Vậy nên hãng nào dùng Android TV cũng phải theo, chứ không phá cách như các hệ điều hành khác. Dù vậy về phương diện sử dụng thì phải thừa nhận rằng remote kiểu truyền thống vẫn rất tiện lợi, nhất là để chuyển kênh.

FPT_Play_Box_Plus-4.jpg
FPT cũng tuỳ biến lại đôi chút, với giao diện màn hình mặc định sẽ là giao diện của ứng dụng FPT Play. Ứng dụng này thì có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều, cơ bản là nơi tổng hợp các nội dung bản quyền được FPT mua lại và được sắp xếp một cách trực quan giúp bạn dễ tìm kiếm nội dung mình yêu thích. Chẳng hạn như chúng ta có các mục riêng biệt như phim lẻ, phim bộ, Serie A,...

FPT_Play_Box_Plus-15.jpg

Quảng cáo


FPT Play Box+ cũng có kho phim 4K với khá nhiều tựa phim bom tấn để bạn lựa chọn. Tuy vậy chất lượng chỉ ở mức khá, chưa tạo được ấn tượng như những dịch vụ nước ngoài như Netflix. Nhắc đến Netflix thì FPT Play Box+ nhờ hệ điều hành Android TV nên bạn hoàn toàn có thể cài đặt thêm nếu muốn.

FPT_Play_Box_Plus-11.jpg
Bên cạnh kho phim chuyên biệt thì FPT Play Box+ cũng hỗ trợ xem truyền hình với rất nhiều kênh trong và ngoài nước. Bạn có thể mua thêm những gói kênh bổ sung, điển hình là gói K+ dành cho các fan bóng đá. Tại thời điểm bài viết này thì khi mua FPT Play Box+ bạn sẽ được tặng gói kênh giải trí (150 kênh) 1 năm và gói K+ 2 tháng.

FPT_Play_Box_Plus-13.jpg
FPT phát triển những chuyên mục vể thể thao, giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi tỉ số cũng như thông tin bên lề các giải đấu lớn như Ngoại Hạng Anh, Serie A,...

Android TV P mới nhất
Hỗ trợ ứng dụng Android TV trong Play Store

Sử dụng nền tảng Android TV P mới nhất nên FPT Play Box+ hỗ trợ đầy đủ các ứng dụng Android TV trong Play Store. Theo thống kê thì bạn có hơn 5000 ứng dụng và trò chơi để lựa chọn, đáp ứng tốt nhu cầu giải trí của gia đình.

Quảng cáo


FPT_Play_Box_Plus-3.jpg
Giao diện phần ứng dụng của FPT Play Box+ thực chất là giao diện gốc của Android P, tối giản nhưng hiệu quả trong việc tìm kiếm ứng dụng. Bên cạnh khi nội dung FPT Play, bạn có thể bổ sung thêm YouTube, Netflix,...

FPT_Play_Box_Plus-7.jpg
Một điểm hay là khi tìm kiếm nội dung, đặc biệt là phần phim ảnh, thì Android P thường đưa ra liên kết để giúp bạn biết nơi có thể thưởng thức. Chẳng hạn như ở đây mình tìm kiếm phim Chiến Binh Báo Đen (vâng, nói bằng tiếng Việt luôn) thì Android P sẽ đưa ra gợi ý mua trên Google Play hoặc cài đặt Netflix để thưởng thức.

FPT_Play_Box_Plus-12.jpg
Bạn cũng có thể sử dụng tính năng Miracast (Android), Air Play (iOS) hoặc Chromecast (cả iOS và Android) để phát nội dung từ smartphone lên màn hình lớn của TV thông qua FPT Play Box+.

FPT_Play_Box_Plus-8.jpg
Tổng thể trải nghiệm theo đánh giá cá nhân mình là tốt, không giật lag nhưng cũng chưa đến mức thật sự mượt mà. FPT cho biết họ đã làm việc với Google và thông qua sự tích hợp của Android P thì FPT Play Box+ cải thiện 70% hiện năng và giảm 80% tỉ lệ văng ứng dụng so với thế hệ trước.

FPT Play Box+ dành cho ai?
FPT Play Box+ hướng đến các bạ muốn trải nghiệm những tính năng tuyệt vời của Android TV, một trong những hệ điều hành tốt nhất cho TV vào thời điểm hiện tại. Bên cạnh kho ứng dụng phong phú, khả năng tìm kiếm nội dung bằng tiếng Việt là điểm ăn tiền nhất của Android TV. Mức giá đề xuất của hãng là 1,8 triệu đồng nhưng khuyến mãi còn 1,6 triệu kèm theo gói giải trí 1 năm và 2 tháng K+ nhìn chung cũng hợp lý, mua về thưởng thức ngay.

FPT_Play_Box_Plus-5.jpg

Còn nếu bạn đã sử dụng Android TV rồi, chẳng hạn như các dòng của Sony, thì không cần thiết mua thêm FPT Play Box+ mà chỉ cần cài ứng dụng FPT Play nếu muốn xem nội dung.
282 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đang dùng con FPT Play Box đời đầu cho con tivi SONY đời cổ, cảm giác nó bắt và tốc độ thu wifi còn mạnh hơn cả con SONY Android TV đời mới
@Ngô Anh Điệp Giờ có con FPT Play Box mới nhất rồi bạn, nghe đâu được nâng cấp cấu hình. Nhưng mình nghĩ bạn nên trải nghiệm trực tiếp rồi so sánh 2 con để có quyết định chuẩn xác hơn
@Ngô Anh Điệp Không nên mua nhé. Tôi đang muốn vứt đi đây. App rất ít tầm trục app, không xem được vtv1, 2, 3, 6. Muốn xem phải mua, chỉ xem dc trong năm đầu tiên.
Đầu chậm kinh luôn. Dùng rất ức chế.
@Mr. Đăng Giáp Liệu có nên mua Fpt Play Box trong thời điểm này không? 9 điều cần ĐẶC BIỆT LƯU Ý trước khi chọn FPT Playbox... Xem đánh giá từ chuyên gia... https://www.oanhviela.com/danh-gia-fpt-play-box/
@Mr. Đăng Giáp Bạn có thể tham khảo bài chia sẻ trải nghiệm của mình sau 3 tháng dùng FPT Play Box dưới đây. Điểm mạnh và cả hạn chế của nó. Những điều cần CHÚ Ý trước khi đưa ra cho mình quyết định mua nhé.
http://muadungchuan.com/danh-gia-fpt-play-box-moi-nhat/
cũng hay đấy
chipM
TÍCH CỰC
5 năm
Nhà em dùng đầu thu FPT và Xiaomi mi Box. Ban đầu thì thích Xiaomi mi box vì xem Youtube rất tốt nhưng sau này không cho xem nữa vì không kiểm soát được nội dung cho 2 đứa con.
FPT thì tốt hơn vì nội dung đã được chọn lọc và phân loại. Mình đang dùng đầu thu FPT cho các con.
baoto_banme
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thudaigia Không có đâu nhé, mình đang xài cả fpt box lẫn xiaomi box 4k.
Vanphu1974
ĐẠI BÀNG
4 năm
@chipM Ơ thế FPT ko có youtube ah
Vanphu1974
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hero76132 Kiểm cái con khỉ. Như nhau hết
chipM
TÍCH CỰC
4 năm
@Vanphu1974 FPT box hiện tại có youtube. Đang tìm cách khóa nó lại mà chưa được.
Con mình năm trước nhỏ, mở gì nó xem đó. Năm nay nó lớn hơn tí và biết tự bật rồi. Cũng đang khó lắm.
FPT box có thể hạn chế giờ xem được bằng app Hi FPT trên smartphone bác ah.
Đang tính mua một cái tvbox cho con tv LG, cái này cũng đáng cân nhắc đấy.
@Cùi Bưởi Mình mới mua đang dùng rất ok,hinh nh đẹpđẹp va xem 4k rất tốt .
buihathanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sang01071990 Hình ảnh đúng đẹp và rất tốt nếu sài ảnh tĩnh 😆 . Nhưng mà duyệt web với và youtube chậm rì cứ quay lòng vòng.game hay ứng dụng giật giật. Oải
anhlt
CAO CẤP
5 năm
Dang dung đầu fpt box đời đâu nó thu 100k/tháng mà kho phim lởm vcd toàn phim vớ vẩn rồi phải thuê phim
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@trungcustom Em tan sở là đi về nhà, ko ăn nhậu, ko bạn gái 😁. Lương tháng ra là y nguyên, để dành tầm 2 tháng là múc được ngay. Thay vì đem tiền cho bướm để sung sướng con chym thì ta đầu tư cho trải nghiệm điện ảnh để sung sướng con mắt và đôi tai :p
kutamitsu
TÍCH CỰC
5 năm
@mrpresident55 Chuẩn rồi tv LG giải mã rất tốt, mình xài con đời 2015, định dạng nào nó cũng chơi hết, cứ copy vào ổ cứng xong cắm vào play luôn vietsub dạng .ass hay.srt cũng đọc dc hết, chỉnh dc cả màu các kiểu.
hunterval
TÍCH CỰC
5 năm
@mrpresident55 bác đi dây wa cỗng optical như thuong hay xài mỗi dây HDMI?
@hunterval Xài mỗi HDMI và kết nối TV vs Loa qua Bluetooth, cơ ma` mình nghe đồn nếu nối dây âm thanh sẽ hay hơn 😁
Ae cân nhắc nhé, tham khảo review nhiều nơi hãy mua, bọn seeder nhiều lắm vì fpt chiết khấu cao mảng bán box.
Đời trc cái box này chả có cái vẹo gì, đời này dùng Android tv luôn nên cũng tiện hơn. Nhưng cấu hình và hoàn thiện thì khá kém so với giá
anhlt
CAO CẤP
5 năm
@If you dont mind chuẩn rồi mình lỡ mua cái hdbox của nó đúng chỉ để xem tivi còn lại mọi cái đều quá lởm kho phim toàn phim thời đại nào rồi ý mà bây h vẫn còn cái trò thuê phim để xem ức chế vl!
@anhlt Tivi còn chả xem dc vtv1, 3, 6 kìa bác. Phải mua. Chó lắm.
MVA39
CAO CẤP
5 năm
Box này mua về dùng có mất phí hằng tháng ko ae? Chỉ xem youtube là chính
@MaiVănÂn√ Xem Youtube thì không mất phí gì cả. Chỉ mất phí nếu bạn đăng kí các gói kênh để xem tv hoặc xem kho phim bản quyền
mnx190
TÍCH CỰC
5 năm
@MaiVănÂn√ giờ mua được tặng 1 năm gói kênh giải trí với 6 tháng kênh gì có đá bóng ấy
@MaiVănÂn√ Box này xem Youtube vs các chắc năng khác của fpt miễn phí. Tính phí phần gói kênh giải trí. Hiện tại đang tặng 1 năm gói giải trí, 1 mùa giải siria, ngoại hạng anh, và tặng 2 tháng k+
Phệu TMC
TÍCH CỰC
5 năm
Vs mình thì. Ít tiền thì chơi mibox, nhiều tiền thì quất con Nvidia Shield. Thấy ae review con này cũng k thơm như quảng cáo lắm
@Phệu TMC Mình chưa dùng cái đó nên không biết. Nhà toàn SONY 😃
@Phệu TMC thế là xem kodi trên mi box hay là pc bac @@
Anh T Ng
TÍCH CỰC
5 năm
@toivaem986 Kodi dùng đc trên cả mibox và PC đó, lên fb search Cộng đồng Kodi là ra
@iTeen ok, thank bác ạ, pc thì em có mà mibox thì chưa @@
KO2
TÍCH CỰC
5 năm
Đừng dại mà nghe quảng cáo 😆)
App fpt thì box nào cũng cài được chả khác gì con này 😃)
Con này cũng không chơi được netflix nhé.
Cài bản mobile dùng chuột điều khiển, không xem được độ nét cao ( max là 720 hay 480 gì đó thôi )
Lanh mn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@KO2 Đúng y như bạn nói. Coi bóng đá tức lắm!
KingR
TÍCH CỰC
5 năm
@tuanquang_caxc Không cần thiết, mọi người có thể thiết lập ứng dụng tự mở khi khởi động, mình mua cho bà bác cái TV Box, cài Clip TV và set tự mở Clip TV khi khởi động.
chienham2412
ĐẠI BÀNG
5 năm
@KO2 trên bài viết thì ghi rằng FPT Play Box + 2019 có thể cài thêm ứng dụng Netflix được . Sao bác lại cài không được vậy ? Em đang tính mua mà thấy cmt của bác nên hoang mang !!!
KO2
TÍCH CỰC
5 năm
@chienham2412 App netflix mobile thì điện thoại, tvbox nào cũng cài được.
Nhưng dùng giao diện mobile, phải dùng chuột điều khiển.
Quan trọng nhất là chỉ xem được max độ phân giải hd.
Chỉ có mibox 4k, và 1,2 box hiếm hoi được netflix cấp chứng chỉ cho phép cài bản netflix cho tv, và xem được độ phân giải cao.
Kall4Me
TÍCH CỰC
5 năm
Nhiều thì quất Nvidia Shield, ít thì mibox 4k S, nhiều nữa thì android smart Sony
Tương tự như em Xaomi của mình thôi
klq nhưng con tv đẹp quá
Ngon vậy à?
hero76132
ĐẠI BÀNG
5 năm
con này thiết kế khá hơn đời truoc đấy nên phát triển thêm phụ kiện treo sau tivi thì ok 😃 hi vọng đẩy dc mấy con trung quốc ra khỏi thị trường
Box này khác nào Android box chạy app FPT Play đâu. Mà FPT play bựa đúng phong cách nhà FPT. Bán nội dung nhưng hỗ trợ cực kém. Mình mua gói K+ nhưng ko xem đc đá banh trên tivi, gọi tổng đài thì hứa xong ko ai gọi lại. Hôm sau rút kinh nghiệm gọi sớm thì báo là chỉ hỗ trợ một số tivi android. Mình báo tiếp cast từ điện thoại lên cũng ko được thì kêu app nó vậy á ko hỗ trợ đc gì hơn mong thông cảm. Gọi 3 lần gần hết mùa champion leagues, chia tay luôn
minhty0602
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hà Kiến an Mình thấy FPT mảng support khách hàng rất kém. Đầu FPT 2017 mua cho bố mẹ mình cũng chập chờn dù mạng đủ nhanh, gọi lên hứa này nọ mà không giỉa quyết gì. Vứt xó luôn từ đó 😆
tencom141
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Hà Kiến an đến xem trên trình duyệt nó còn bắt cài thêm extension thì tivi khó mà xem đc 😆
@tencom141 Mình xem NHA đc mà đến CL lại xem ko đc mới akay
Long kengg
TÍCH CỰC
5 năm
Anh em nào thừa Mibox 4k hay Mibox S bán mình nhé 😁
@Long kengg Mibox 4k 1 củ :D
zodzeus
TÍCH CỰC
5 năm
@Long kengg hóng ké con 4k s
@Long kengg hóng ae bán 😆
Nhà mình dùng con fpt play box chán lắm. Lag, hay bị văng ứng dụng, chậm. Nói chung là thất vọng
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
mình mua gói Serie A rồi cài app FPT Play trên TV Sony, coi chất lượng xấu quá, chỉ được 480p, chán vl @@
Nếu mua con này mà chất lượng xem Serie A lên 1080p thì thì sẽ đầu tư.
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@Châu Trung Kiên giờ mua cái box FPT này thì coi bằng gì bác?
@hiepmu Chưa hiểu ý bác muốn hỏi
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
@Châu Trung Kiên ý mình là mua cái box chính hãng của FPT rồi cũng coi bằng app FPT Play luôn hay là coi bằng app nào? 😁
@hiepmu App là 1 ứng dụng sd cho các đầu thu của hãng khác. Còn mình mua là mua luôn đầu thu fpt chưa k phải sử dụng app. Đầu thu nó sẽ có bộ xữ lý chất lượng hd

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019