Chia sẻ cảm nhận về Suzuki GSX 150 Bandit - thoải mái khi lái, giá cả hợp lý

BOT LOC
26/3/2019 7:27Phản hồi: 292
Chia sẻ cảm nhận về Suzuki GSX 150 Bandit - thoải mái khi lái, giá cả hợp lý
Chào Anh Em.

Nhân tiện Honda quyết định phân phối CB150R chính hãng mà nhiều anh em trông chờ, và nhân tiện có bài viết so sánh Honda CB150R, Yamaha TFX 150Suzuki GSX150 Bandit nên mình muốn chia sẻ cảm nhận cá nhân của mình về chiếc Naked-Bike đầu tiên mà mình sở hữu đó là Suzuki GSX150 Bandit.

S__5390344.jpg

Trước tiên mình muốn nói rõ mình chỉ là một thằng mua xe bình thường như bao anh em khác, chứ chả phải là Biker hay dân chơi xe cộ gì, nên cũng chả biết gì nhiều về xe cả, do vậy cảm nhận của mình về em nó sao thì mình viết thế thôi anh em nhé.

S__5390345.jpg

Đầu tiên là nói về thiết kế của Suzuki GSX150 Bandit và lý do vì sao mình lại chọn em nó. Trước khi đến với Bandit thì mình đang chạy Yamaha Exciter 135 GP khoảng được 4 năm, do vậy muốn chuyển qua con xe ôm bình xăng cho nó mới mẻ, chứ từ nhỏ tới lớn toàn đi Underbone mà thôi. Đầu tiên mà mình nhắm là chiếc Yamaha FZ 150i, nhưng thời điểm mình muốn mua thì nó đã hết phân phối chính hãng (Mình không muốn mua qua tư nhân phân phối nên không bàn đến các xe được phân phối qua tư nhân nhé) nên qua tìm hiểu thì mình chọn Suzuki GSX S150. Nhưng cái trở ngại lớn nhất khiến mình phân vân chưa quyết đó chính là cái yên sau của em nó, nhìn thể thao khỏi chê nhưng thực sự để đi làm hằng ngày thì bất tiện với mình, vì đôi lúc phải chở bạn bè đi cùng... và khi Suzuki ra mắt Bandit thì mình quyết định xuống tay tậu em nó luôn.


Như anh em hay đùa, Bandit chính là đứa con lai khi Raider và S150 ấy ấy với nhau, rõ nhất chính là phần đầu xe, mình thấy ban đầu nhiều anh em khi xem Suzuki giới thiệu thì cho rằng Suzuki bên nguyên cái đầu xe từ con Raider mang sang nhưng thực tế nó không hẳn là bê nguyên xi anh em ạ, khi mua xe mình có xem kỹ đầu đèn con Raider và con Bandit rồi, đầu Bandit nhìn nó mập mạp hơn do có phần ốp nhựa, và có hai cái lỗ hai bên nó khác Raider chút xíu, do vậy nói chung kiểu dáng thì giống nhưng không phải là bên nguyên của Raider gắn vào.

S__5390347.jpg

Tiếp theo chính là cái yên giờ nó đã liền lạc như FZ rồi, không chia làm hai tầng như GSX S150 nữa, nhìn thì nó rất hiền chứ không thể thao, thật sự mà nói nó xấu, nhưng đổi lại là sự tiện lợi, và sẽ có nhiều người chọn em nó vì sự tiện lợi này, mình cũng đã thử chở hai người xem người ngồi sau có thoải mái không, đa số đều cho rằng rất thoải mái, có điều nó hơi cao, nếu chắc ngồi bản S thì cao nữa

Còn các yếu tố khác về thiết kế chắc mình không nói, vì nó cũng như bản S vậy thôi, không khác biệt gì nhiều.

S__5390346.jpg

Nói về động cơ thì mình cũng nói qua một chút, khối động cơ này như người "bố" của nó vậy, dùng chung khối động cơ với bản S150 có dung tích là 147CC, xy lanh đơn, hai trục cam....nói chung máy nó là DOHC (Thật ra máy DOHC với SOHC khác nhau gì mình cũng chả biết, đọc đọc vậy thôi)... về thông số chắc anh em coi các bài viết về con xe này sẽ rõ hơn, nhưng nói về sức mạnh thì chắc Bandit là mạnh nhất trong các con 150cc cùng phân khúc. Trước mình đi Exciter 135 và cũng hay mượn Exciter 150 đi thì cảm giác của mình con Bandit này mạnh hơn (Thông số thì hơn rồi đó, nhưng mình muốn nói về cảm nhận của mình thôi) và cảm giác lên ga rất ngọt ngào, đặc biệt không còn nghe tiếng dọng nồi như con Exciter 135 của mình nữa.

Nói một chút về hộp số thì khối động cơ Bandit có 6 cấp số, trước mình đi Exciter thì 5 số nghĩ Bandit này mà 6 số thì chắc gãy số mệt nghỉ, nhưng thực tế nó không vậy, việc lên số hay trả số rất nhẹ nhàng, không như con Exciter của mình nó nặng và giật, đem đi thợ nhờ coi thì ông thợ ổng cũng nói đời con xe mình nó thế, chả hiểu họ chém hay thực tế nó vậy nữa, nhưng con Exciter 150 thì gãy số rất nhẹ. Về tay côn thì Bandit rất nhẹ, mình thấy khi chạy số thấp thì cũng không cần rà côn nhiều, có cho bạn mình thử thì nó kêu con xe này côn rất nhẹ, có côn mà như không 😃

Còn về lốp xe thì nó là lốp 130 sau và 90 trước, lớn hơn các mẫu xe phổ thông nhiều, nên chạy ở các khúc cua, cát tự tin hơn hẵn, cảm giác bám đường tốt hơn nhiều.

Quảng cáo


Về mức tiêu hao nhiên liệu thì hiện tại xe mình đang Rodai nên nó sẽ không chính xác, khi coi thông số trên đồng hồ thì nó báo 47 km/1 lít xăng.

Mình đi làm hằng ngày cả đi lẫn về khoảng 100 km, đường có khi thẳng, khi lên dốc và quanh co, như các bạn đi Sapa, Đà Lạt hay chỗ nào có núi đồi sẽ rõ, và chuyển từ Underbone qua ôm bình xăng cảm giác nó khác hẳn anh em ạ, chắc anh em chơi xe nhiều thì thấy bình thường chứ với em nó khác lắm, nơi mình sống người ta ít đi kiểu xe như thế này nên khi mò ra đường thì nhiều ánh mắt tò mò con xe gì nhìn lạ thế...nhưng có nhiều thứ sẽ mất như là chả có chỗ treo đồ, chạy lâu xí thì cảm giác bị nóng ở nơi ấy ấy do nhiệt độ từ máy nó tỏa lên qua yên nơi mình ngồi thì phải.

Nếu dư giả thì không nói còn nếu chọn kinh tế có lẽ Bandit là một lựa chọn phù hợp cho anh em mới tập chơi (Câu này mình chôm, mới tập chơi côn tay thì mua Ex đi cho kinh tếm tập chơi con xe này có mà phá sản à) vì mức giá bán chính hãng của nó là 68,9 triệu, mua ở Đại Lý phân phối là 69 triệu, chắc không nơi nào nó làm giá cao hơn nhiều đâu. Chứ như CB150R mới ra mức giá 105 triệu (Nhiều đồ chơi thì giá cao cũng phải, một phần Head nó hét nữa) cho một con xe 150cc thì đúng là cao so với mặt bằng chung anh em ạ, dù gì thì không phải anh em nào cũng có điều kiện.

Em thì chả đam mê tốc độ, nên con xe nào thích giá hợp lý là mua thôi, ít khi so sánh máy móc, và trở ngại lớn khi mua Suzuki là ở nơi em chỉ có duy nhất 1 đại lý chính hãng, nên việc bão dưỡng, thay nhớt này nọ rất phiền, đi hơi xa, đi làm cả tuần chỉ có chủ nhật ở nhà lại phải mò đi gần 30Km để bão dưỡng, còn gần nhà nó có Yamaha và Honda mà thôi. Hix.

S__5390349.jpg
Em cao 1,75 m nên chống chân thấy thoải mái, anh em nào trên 1,70 m mà không phải ngại nhé

Tóm lại Bandit là một lựa chọn hợp lý trong tầm giá còn về thiết kế nói thẳng là Su thiết kế xấu đau đớn, anh em mua rồi chắc không hối hận đâu, có hối hận thì cứ hối hận 😃))))) nếu không ngại các vấn đề như mình nói trên thì cứ xúc không phải suy nghĩ nhiều anh em nhé.

Quảng cáo


P/S: Em không phải dân kỹ thuật hay biết nhiều nên viết bài nó chả liên quan gì tới kỹ thuật và các thông số mà nhiều anh em cần, nên mong anh em thông cảm, chỉ là chia sẻ vui về con xe mà em mới sở hữu thôi anh em nhé. Chúc anh em sở hữu được con xe mà mình mơ ước. Cám ơn anh em đã đọc bài (Bài Review - Đánh giá xe lạ lùng và ngớ ngẫn nhất Tinh Tế).
292 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

zero1986
ĐẠI BÀNG
5 năm
chúc mừng bác được con xe ngon
BOT LOC
CAO CẤP
5 năm
@zero1986 Cám ơn bác ạ
Saigonian
ĐẠI BÀNG
5 năm
Người xài thì chỉ nói về những cái mình cảm nhận thôi, ba cái thông số kỹ thuật đem vô làm gì em, nó có đầy trên mạng rồi! Vả lại, nhiều khi người ta đem nó vô để "chứng tỏ" ta đây am hiểu thôi! Chẳng có giá trị gì nhiều.

Bài đánh giá của em rất ok, anh đang tính mua chiếc này vì ngồi vừa nhất, nhưng cái "xấu đau xấu đớn" làm anh hơi chùn bước.
@BOT LOC chuẩn đấy, nhìn mới đầu thì thấy xấu vl, nhưng mà nhìn lâu thì lại thấy đẹp, nhiều lúc éo hiểu sao lại nghĩ hay là mình bị đa nhân cách =))
HemakA
TÍCH CỰC
3 năm
@bustalyme Thời Honda có cup, dream thì Su ra con Viva không khác bọt à, rồi Gv, Fx, Avenis ra lúc đó có con nào cùng phân khúc mà đẹp bằng chúng không. Nhưng sau đó thì Su ở VN xấu thật, Con Axelo đi cũng được nhưng xấu bao năm không thấy cải tiến gì.
bustalyme
TÍCH CỰC
3 năm
@HemakA Xe Su đi quá ngon mà
chipM
TÍCH CỰC
3 năm
@Saigonian Tiếp ý mấy ông trên. Suzuki nó thiết kế cái kiểu gì ah. Mới nhìn thì xấu tệ, mà mua về rồi nhìn hoài thấy nó đẹp. Đẹp một cách thực dụng, đẹp rất riêng 😃 Nhà em 3 đời dùng Su nên chắc mắt em bị lệch. Cái câu 3 đời là ba em, em và em trai em dùng nhé 😁
thao
TÍCH CỰC
5 năm
Cùng phân khúc với Bandit có Fz155i, CB150R Streetfire với Bandit được phân phối chính hãng còn 2 con kia nhập tư nhân. Trong 3 con trên, giá con CB150R Streetfire cao nhất 75,5tr chưa giấy.
@thao rẻ kinh hoàng 😆)))
long_pn
TÍCH CỰC
5 năm
@thao Có đọc đâu đó trên mạng là con Bandit này bị lỗi rạn nứt khung sườn, ko hiểu thế nào ? Đang chấm con Bandit với con Honda Verza, con Verza rẻ hơn 10tr (ML bán 48), mục đích đi phượt xa tránh mỏi lưng.
@long_pn Mình lại nghe ngược lại
thao
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenanhphu Do độ chế bắt chống đổ tào lao nên bị
Danhdanh89
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thấy nó đẹp ,cứng cáp , rắn rỏi chứ xấu gì đâu.
BOT LOC
CAO CẤP
5 năm
@Danhdanh89 So với Yamaha hay Honda thì nó không đẹp bằng chứ thực tế nhìn ngoài nó cũng mạnh mẽ bác ạ, mà xe Su em thấy lạ, mới nhìn nó xấu tệ, mà nhìn hoài tự nhiên thấy nó đẹp kiểu lạ.
@Danhdanh89 Dàn áo của fz155 đẹp hơn con này bác ạ
Xe ngon. chúc mừng chế nhé
BOT LOC
CAO CẤP
5 năm
@Coca Escanor Cám ơn bác.
lvthanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ông cụ nhà gần 60 thích chiếc xe này mà không biết có nên cho chạy không, thấy cũng hơi kỳ, mà PCX thì bảo bánh xe nhỏ, đường nông thôn đi nó sốc không êm ?, anh em cho ý kiến với .
BOT LOC
CAO CẤP
5 năm
@Minh TNK GZ thì nổi tiếng một thời bác nhỉ, Cái thời em chưa biết tới xe mà thấy mấy bác chơi hội GZ loạn cào cào trên các Forum rồi (Thời chưa có Facebook)
@BOT LOC GZ comes back đó bác, ra giấy chắc 70tr xe mới.
thancui
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lvthanh Con Banh đít trông khỏe khoắn và gọn gàng hơn con GZ, con GZ nặng đó bác ~ 160kg , người lớn chống khó đấy, múc Banh đít thôi, động cơ GZ chưa đc chạy thử, chứ động cơ của Banh đít chung với mấy con GSX của su chạy êm vl luôn
koang
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thancui Xe gz đi êm lắm. Kg nghe tiếng gì lọc xọc đâu. Review nói máy yếu như wave là xạo. Bài nào cug na ná như nhau. Chở đôi đèo thêm giỏ đồ phía sau chạy mát mắt luôn. Nhưng nặng ở khoản dắt bộ ra khỏi nhà
Mình thấy đầu kiểu raider như này không hợp với thân xe lắm (hơi bé, thấy k ngầu). Còn Tổng thể xe nhìn thực tế cứng cáp,k quá to , gọn gàng. Máy thì vẫn êm , xe đầm ngon như truyền thống của su zu côn
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@Mr chanh 86 Đầu to hơn raider nhiều nhé. Thớt đọc kỹ xíu, lên youto tìm hiểu
@Kusa123 Biết là to hơn nhưng so với tổng thể xe vẫn nhỏ, đó là quan điểm của mình, thích bẹt bẹt bề ngang tý thì ok hơn
lvthanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thêm 2 thùng đồ phía sau cho xe chắc đậm thêm chút sẽ đẹp hơn, lại tiện dụng nữa, bạn có định làm vậy không ?
Danhdanh89
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lvthanh Đi dã ngoại thì 2 thùng 2 bên là ổn , đi mưa đỡ bắn
BOT LOC
CAO CẤP
5 năm
@lvthanh Không bác ơi, em mua con này chủ yếu đi làm hằng ngày, cơ bản thì đi tay không và không mang theo gì cả nên em chưa có ý định gắn thêm thùng.
Saigonian
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mấy hôm nay đọc bài trên FB, thấy có một số xe bị gãy ốc sườn, dù chưa nghe Bandit bị nhưng thấy cũng lo. Điều này ảnh hưởng đến quyết định của mình quá!
BOT LOC
CAO CẤP
5 năm
@Saigonian Trước khi mua xe cũng có tìm hiểu sơ sơ qua lỗi gãy khung sườn, nhưng nghĩ Bandit ra sau chắc đã Fix rồi, mà thực tế em thấy con ốc Bandit màu đen như anh em hay kêu màu trắng thì bị lỗi. EM nghĩ không hẳn con xe nào nó cũng lỗi nên thích thì bác cứ xúc đi ạ
Saigonian
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangtung_ag Mình có nghe nói vụ gắn chống đổ. Nhưng trên group Suzuki có hình người này không hề gắn chống đổ mà nó cũng bị. Mà nói như bạn BOTLOC thấy có lý, ốc màu trắng và đen đó bạn! Chưa nghe chiếc Bandit nào bị.
@hoangtung_ag Chống đổ khung mà lắp hợp lý cũng tốt chứ bác
@Saigonian Naked 150 có bọn yamaha dùng sườn delta box chắc nhất
nhìn giống raider thêm bình xăng hehee
xxx333xxx
TÍCH CỰC
5 năm
Chả hiểu gu thẩm mỹ của Suzuki ở đâu? Sao làm hàng bao nhiêu năm, doanh số đì đẹt trong khi động cơ quá ngon mà họ không nhận ra thiết kế của họ như kiểu dở người nhỉ?
Ít ra cũng nên nghiên cứu thị trường, tìm hiểu sở thích khách hàng hoặc chịu khó nhìn sang Honda, Yamaha chứ?

Tuy xấu đẹp đều là yếu tố cá nhân nhưng bọn Honda, Yamaha nó thiết kế khiến phần đông là ưng cái bụng, cái ưng nhiều hơn cái chê, vậy mà ông nội Suzuki này bao năm vẫn vậy.

Ông nội Suzuki nhận của tui một lạy. Tôi quỳ với ông luôn!!!
@xxx333xxx Chứ mấy nhà thiết kế thời trang nổi tiếng ngta thiết kế mấy bộ đồ mà người thường nhìn có dám mặc đâu, trong khi họ lại được giải thưởng thiết kế các kiểu.
bustalyme
TÍCH CỰC
5 năm
@tuyen_kientruc2013 Mình thấy mấy mẫu Honda với yamaha bên Ấn thiết kế cũng xấu quỳ mà =))) FZ16 càng nhòm càng xấu ... kiểu cố quá thành quá cố vậy. Kawasaki thì có mấy mẫu Z cũng ... thế nào đó =)) rất cố làm street fighter nhưng chưa tới tầm
Mình fan Su, mê DRZ400 nhưng con đó lại collab với Kawasaki làm máy 😔
@bustalyme street fighter theo cá nhân em ko có con nào chất bằng Suzuki B King 🆒
mấy con xe máy phổ thông thì Su thiết kế hơi tù túng chứ mấy chiếc PKL của SU từ chục năm trước như Hayabusa, B King, GSX-R600 2009 toàn huyền thoại, giờ có mẫu Virus, Katana (remake) ngầu lòi
bustalyme
TÍCH CỰC
5 năm
@ViktorKillidan Đồng ý hai tay :cool: Bee king đít con ong, chim ưng Hayabusa, phượng hoàng Gixxer đều tuyệt cú mèo
Mình mê mấy mẫu cổ điển chút, dạng Fazer 1 hoặc Boldor hay Katana đó
ndta13
CAO CẤP
5 năm
Ưng cái mông là được rùi anh ợ 😁
_ Hình như xe nó hơi xấu ... 😁
Doanh số Suzuki con này năm nay tăng đấy, cuối năm Suzuki mà không tặng lịch cho bác là ko được rồi!;) thông tin kỹ thuật nhiều chi cho mệt, trực quan sinh động là đủ niềm tin rồi! P/S xe em cũng toàn Suzuki!
Kusa123
TÍCH CỰC
5 năm
@aothunnhatrang Đồng dâm 😆)
Het y
Ngon cơm
LINKIN-VAN
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn y như con GSX S150 thay phần yên sau.
@LINKIN-VAN bác sai rồi phải nói là như con raider lên bình xăng (hoặc raider bụng bầu) mới đúng 😁
@LINKIN-VAN bác ấy nói chuẩn rồi, có mỗi cái đầu giống Raider thôi
axyzoptions
ĐẠI BÀNG
5 năm
xe ngon, máy tốt. cơ mà mình nhìn thì nó cũng đẹp mà. Chắc quen máu su rồi nên nhìn gì của su cũng đẹp 😆))
xe ngon giá tốt. tiết hơi xấu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019