Trên tay Huawei P30: cao cấp ngay từ lần đầu cầm lên, camera mạnh mẽ và đầy hứa hẹn

ND Minh Đức
30/3/2019 12:26Phản hồi: 116
Trên tay Huawei P30: cao cấp ngay từ lần đầu cầm lên, camera mạnh mẽ và đầy hứa hẹn
Không có một chữ Pro, Huawei sẽ có màn hình nhỏ hơn một chút, kích thước máy cũng nhỏ hơn một chút, bớt đi một camera cảm biến ToF, giảm từ chống nước IP68 xuống còn IP53, Tuy nhiên nó vẫn còn hàng loạt những đặc điểm khác từ ngoại hình đến phần cứng bên trong để xứng đáng trở thành một trong những chiếc máy cao cấp ở thời điểm hiện tại.



P30 được trang bị Kirin 980 là con chip không phải mới ra mắt nhưng kỳ thực vẫn thuộc hàng top ở thời điểm hiện tại sánh vai cùng với Snapdragon 855 hay A12 Binoc vốn cũng trên tiến trình 7nm. Tuy vẫn là giao diện EMUI 9.1 tương tự như những chiếc Mate 20 ra mắt hồi năm ngoái nhưng kỳ thực, các chức năng về phần mềm dựa trên Android 9, đặc biệt là các cử chỉ điều hướng, khả năng xử lý các tác vụ thông minh và cả AI,… đây vẫn là một sự thay thế 2019 hoàn toàn xứng đáng cho P20 Pro hoặc Mate 20.

Huawei_P30_Tinhte-1.jpg
Cảm giác đầu tiên khi bạn cầm P30 lên lần đầu chính là sự cao cấp. Nó đến từ phần khung viền kim loại dược hoàn thiện chắc chắn và cứng cáp, hợp thành một thể thống nhất với phần mặt kính phía trước và cả mặt lưng phía sau.

Huawei_P30_Tinhte-9.jpg
Tất cả mọi thứ tạo thành một thể thống nhất, mượt trên phương diện nhìn lẫn cầm. Không hề có cảm giác bị cấn ở các cạnh bởi mọi thứ đều được xử lý một cách vừa vặn và hợp lý.

Huawei_P30_Tinhte-12.jpg
Phía trước là màn hình OLED 6.1 inch với thiết kế giọt nước chứa camera selfie và dải loa thoại được đưa lên phía trên đỉnh màn hình. Màn hình của P30 không quá rực và sống động như trên SuperAMOLED của Samsung, tuy nhiên theo mình nó vẫn dịu mắt, dễ chiụ, thể hiện chi tiết và tương phản tốt trong nhiều tình huống,

Huawei_P30_Tinhte-14.jpg
Bằng cách sử dụng thiết kế giọt nước, các viền của P30 sẽ được thu gọn lại, giúp kích thước màn hình vẫn bằng nhau nhưng kích thước tổng thể thì gọn hơn P20 Pro khá nhiều. Các phần viền của P30 theo cá nhân mình là dầy vừa đủ và hợp lý. Không quá mỏng và tràn ra hai bên, dù đẹp nhưng sẽ hơi khó chịu trong quá trình sử dụng. Và tương tự như P30 Pro, P30 cũng có cảm biến vân tay với tốc độ mở khoá cao ngay trên màn hình - một yếu tố có vẻ như dần là “tiêu chuẩn” của những chiếc máy cao cấp của các hãng hiện nay.

Huawei_P30_Tinhte-8.jpg
Mặt sau của máy hoàn thiện dạng bóng, Huawei cho biết bên dưới là 2 lớp phủ khác nhau và một đợt hoàn thiện laser ở bề mặt trên cùng. Nếu soi kỹ thì nó sẽ có dạng hơi sần rất nhỏ và Nhìn chung sẽ rất bóng bẩy và bám vân tay. Dù vậy khi được lau sạc thì các hiệu ứng chuyển màu ở nhiều góc nhìn khác nhau là khá ấn tượng và đặc biệt.

Huawei_P30_Tinhte-11.jpg
Camera là điểu mà Huawei đã nói rất nhiều khi ra mắt những máy mới. P30 sẽ không có cảm biến đo chiều sâu ToF như P30 Pro và sẽ lấy nét bằng laser, dù vậy, máy vẫn có hệ camera hợp cùng Leica với 3 ống kính với các tiêu cự từ chuẩn, tele cho tới siêu rộng, hứa hẹn nhiều góc chụp khác nhau cho nhiều tình huống.

Huawei_P30_Tinhte-7.jpg
Mặt khác, giống như P30 Pro, P30 cũng có sự hỗ trợ của Kirin 980, cũng sử dụng cảm biến RYYB với khả năng thu được nhiều Ánh sáng hơn tới 40% cùng sự hỗ trợ của AI nhằm đưa dải ISO lên tới hơn 200 ngàn, hứa hẹn sẽ có nhiều bức ảnh ngon trong điều kiện thiếu sáng. Cái này xin hẹn anh em ở những bài trải nghiệm sau.

Quảng cáo



Huawei_P30_Tinhte-13.jpg
Sơ một chút về cấu hình của máy, chúng ta có Kirin 980 hàng nhà trồng của Huawei, một con chip được phát triển trên tiến trình 7nm mới các thông số hiệu năng chẳng kém cạnh những con chip khác của Snapdragon là 855 và cả A12 Bionic của Apple. Con chip này cùng với 8GB RAM theo mình là quá đủ để mọi tác vụ dù là căng thẳng nhất đều được giải quyết một cách trơn tru và mượt mà. Cuối cùng là một viên pin 3.650mAh mà theo Huawei là nhờ có sự hỗ trợ của AI, hệ thống quản lý pin và cả con SoC sẽ giúp thời lượng pin dài hơn cả P20 Pro vốn có viên pin lên tận 4000mAh. Cái này lại hẹn với các bạn test kỹ hơn rồi có kết quả sau.

Vẫn còn quá nhiều điều cần phải nghịch với chiếc máy mới ra mắt này nhưng Theo mình, với những cảm xúc tích cực ban đầu khi cầm máy kết hợp với những thông số đầy hứa hẹn, đặc biệt là camera, đây sẽ là một chiếc máy thú vị và vui vẻ trong phân khúc cao cấp Android.

Huawei_P30_Tinhte-17.jpg Huawei_P30_Tinhte-16.jpg Huawei_P30_Tinhte-5.jpg Huawei_P30_Tinhte-4.jpg Huawei_P30_Tinhte-2.jpg Huawei_P30_Tinhte-6.jpg Huawei_P30_Tinhte-10.jpg
116 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

phamlong
TÍCH CỰC
5 năm
Mới cop trên face DB84A105-ABB7-4216-85F9-ACC52147100A.jpeg
toanlb
TÍCH CỰC
5 năm
Camera vẫn không có kính sapphire nên rất dễ xước.
Đang dùng P20 pro mà cam xước nham nhở ra rồi
@vietnew2128 Mồm m nói là bỏ tiền chục tr nhận chất lượng 5tr đó nó gì xong ko nhớ à não cá vàng 😃
@caocaolatre199x ? Thì sao
M có vấn đề về đọc hiểu ah?
T có khen ip bjo chưa? Tự m lôi ip vào đó
@vietnew2128 😃
datanh222
ĐẠI BÀNG
5 năm
@toanlb Cam con nào có kính Saphiere thật đâu.
Bọn Apple quảng cáo Cam saphiere mà chắc được 1 lớp siêu mỏng vẫn xước ở mức độ 6 như kính Gorilla, chả ăn thua.
Con Saphiere thật phải tới mức 8 mới xước
hoangmk
TÍCH CỰC
5 năm
Con này không hơn gì nhiều so với Mate 20. Màn hình lại nhỏ hơn, pin dung lượng thấp hơn. Mình đang xài Mate 20 thấy rất hài lòng
ck1007
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangmk Màn hình amoled hơn này nên thời lượng sd pin cũng sẽ hơn so vs màn lcd
Cảm biến ảnh mới hơn nên chụp thiếu sáng sẽ tốt hơn
Vân tay trong màn hình...
@hoangmk Dồng dâm..cơ mà..nếu có dk đổi em vẫn lên bác ạ..thấy hơn kha khá roài
duongctld
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangmk Màn hình P30 là vừa đủ, cầm rất chắc tay, thoải mái (Đã cầm)
SonAmpe
CAO CẤP
5 năm
Lần sau đặt tiêu đề bình thường thôi anh ơi. "Cao cấp ngay từ lần đầu cầm lên", vậy sẽ có điện thoại cao cấp từ lần thứ hai cầm lên, lần thứ ba cầm lên nhỉ? 😆
nekkey
ĐẠI BÀNG
5 năm
@SonAmpe Cảm giác cầm của người viết, văn phong của người viết thiết nghĩ nên tôn trọng và góp ý chuyên môn thay vì nhấn mạnh cái tiêu đề quá bác ạ 😃. Chúc bác chủ nhật vui vẻ
SonAmpe
CAO CẤP
5 năm
@nekkey Dạ vâng. Em thấy mình cũng hơi gay gắt, lần sau sẽ rút kinh nghiệm 😁
Nhưng với một bài viết mà nói thì tiêu đề rất quan trọng, và viết một tiêu đề hay cũng không hề dễ. Mọi người cùng cố gắng để nâng cao chất lượng những bài viết trên tinh tế. ;)
Thèm quá mà chưa đủ lúa
NSUT.LeRoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hàng họ huawei chắc best choice ở Âu Châu luôn nhỉ =]], xem một vài thông số nói thế. Ở nước ta, hay chi ít là xung quanh mình thấy toàn Apple (Samsung). Chắc "nước lạ" xài nhiều lắm
bkis1112
TÍCH CỰC
5 năm
@Everec best choice hay không không biết nhưng thấy dân bên đó có mua xài, trong văn phòng mình từng qua làm việc thì thấy có vẻ phổ biến hơn cả iphone.
duongctld
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Everec Đến Lê Thánh Tôn mấy nhà hàng Nhật, dân Hàn Nhật xài cái này nhiều
Huawei đang ra sức tạo ảnh hưởng, cơ mà hình như hơi fail.
@Ryzkie Cố vẫn hơn chẳng có gì để mà cố.
@Ryzkie Sao lại fail bạn???? Còn đáng sài hơn s10 ngàn lân, nhưng nếu so với xs thì tất nhiên hok thể so được rồi.....
Hieu123z
TÍCH CỰC
5 năm
@Supper Giàng A Bông XS tuổi 😃
duongctld
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ryzkie Sao lại gọi là Fail????
XS thì ngoài cái thương hiệu, cảm ứng mượt thì ko có gì ok
S10 thì chụp hình bt đẹp do màn hình của nó đẹp, còn lại thua P30 pro
Thao tác trên P30 pro kiểu giống IPhone nên xài sướng, mở khóa khuôn mặt quá đã luôn, rất nhanh
Đệt, tầm tiền này là cậu xúc iporn hoặc sêm sêm. Cậu ko dại mà mua đồ tàu kh ự a
@thangherodientu Khựa á..nó khựa thật nhưng riêng cái mác Leica của nó ở vn mù dở ko biết chứ ở nước bạn mỗi dòng chữ đó thôi danh giá gấp vạn lần.huawei sam hay ip cộng lại rồi..nếu tính thương hiệu..
Heisenb3rg
TÍCH CỰC
5 năm
Chụp đêm vẫn không có cửa so với pixel 😆
@hnyuk49 Pixel chụp chỉ ngang ngửa con mate 20 thôi là cùng..chưa nói đến bọn mate 20 hay p30 nó đa tiêu cự.. chứ sang đến mate 20 pro có đú dc cái cc..cảm biến bé hơn là đã thua nhiều mặt rồi..thuật toán giời cũng chả cứu dc.
duongctld
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hnyuk49 Có thể chênh lệch 1 tí chứ nói không có cửa thì hơi quá (Đã xài Mate 20 Pro và Pixel 3 XL)
Heisenb3rg
TÍCH CỰC
5 năm
@duongctld https://9to5google.com/2019/03/29/cam-compare-pixel-3-vs-p30-pro/ mời bạn so sánh
totalhn
TÍCH CỰC
5 năm
@hnyuk49


Chuẩn luôn, để chụp hình nhanh mà đẹp thì cứ pixel mà chơi, chụp ngày hay chụp đêm đều hài lòng
xt30
TÍCH CỰC
5 năm
Hình như thớt nâng bi hơi lố
tonybom
TÍCH CỰC
5 năm
Có mỗi camera, thôi, bỏ qua 😃
Nói chung không mua nếu sản phẩm bán tại Việt Nam! 😁
troll face tau.gif
@Cuong Nb Hok có mợ chợ vẫn đông
duongctld
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cuong Nb Vậy cũng cmt, đúng là nhảm thật :v
@duongctld Thế CMT của bạn lại không nhảm? tự rưng REPLY làm gì???? :eek: XÀM!
duongctld
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Cuong Nb Bạn đọc vậy không hiểu ah? Bạn là người cmt đầu tiên, tôi trả lời thế để lần sau bạn ko cmt nhảm nữa và tôi cũng như người khác ko phải thấy và cmt ý kiến bạn nữa, hiểu chưa, lớn rồi mà chậm tiêu thế :v
Vậy mà cũng ý kiến đúng là ko thể hiểu rồi 😁
NiKeFoOtBaLl
ĐẠI BÀNG
5 năm
Sặc mùi quảng cáo
Bơm Tàu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@NiKeFoOtBaLl Đã ăn tiền sao không quảng cáo được pa. Còn nhận tài trợ đi hẳn Paris cơ mà. 😁
ndthuanx
TÍCH CỰC
5 năm
@Bơm Tàu Thời buổi này, biết tin vào ai
@ndthuanx Sài nokia 103 đi bạn, khỏi tin chi mệt lắm bạn ơi
@ndthuanx Tham khảo thôi, còn lại nên tin vào chính mình
Bơm Tàu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ndthuanx Tinhte là kênh chém gió, nên ace mod họ mới mở ra cho mình comments. Còn việc hậu trường ra sao thật sự mình ko cần quan tâm nhưng những lời lẽ viết bài thì chúng ta cũng đủ cảm nhận. Ở một khía cạnh khác là ai diễn càng như ko diễn mới gọi là suất sắc, không phật ý thằng tài trợ - cũng không để người đọc cảm nhận có gì đó không ổn.
- Dòng Pxx của Huawei ai thích chụp ảnh thì cứ chọn, còn lại cũng chẳng có gì ngoài mấy cái thông số mang tính chất marketing.
thiết kế đẹp, mặt trước đẹp.
nhưng tiếc là UI khá xấu
tl.law
ĐẠI BÀNG
5 năm
những thông số cấu hình, hiệu năng, điểm số, giải thưởng không có ý nghĩa bằng THƯƠNG HIỆU 😃
hymie
TÍCH CỰC
5 năm
@sonysaigon nghe tên nick bạn cũng đủ hiểu rồi 😃)))
@hymie Ý bác là nhìn nick sẽ hiểu thương hiệu cỡ nào rồi hả ? Mảng di động Sony thì không biết trụ được bao lâu nữa.
@sonysaigon Thương hiệu thì trừ khi ông mù công nghệ hay mù thương hiệu chứ riêng cái mac leica đóng trên bọn này danh giá gấp vạn lần huawei..sam vs apple cộng lại nhé..tuổi Lol mà nhắc thương hiệu vs cái mác đỏ đấy
@sonysaigon Tự trải nghiệm.thực tế rồi phán, hồi đó khải silk có thương hiệu mạnh lắm đấy
tl.law
ĐẠI BÀNG
5 năm
@lekhanhtrung123 khi chúng ta gắn bó với 1 cái gì, từ thương hiệu đến con người, chúng ta chỉ biết hiện tại! Làm sao biết tương lai?
Vẫn k nổi bật trong đám smartphone nổi
Tuhq
ĐẠI BÀNG
5 năm
Camera chỉ hơn các máy khác chế độ Zoom, chứ còn lại có khi thua samsung 10+
@Tuhq Samsung tuổi lol nhé..chưa bh cam.samsung ăn dc cam huawei luôn..kể cả máy giá rẻ đến flaship..nghĩ sao..hơn dc..riêng cách xử lí màu vs cái màn hình đã sai 69 lần rồi...
tàu mà đẹp phết nhỉ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019