Chi tiết Honda CB500X 2019 - thiết kế hầm hố hơn, bổ sung Slipper Clutch, giá 188 triệu

Tuannph
5/4/2019 7:4Phản hồi: 82
Chi tiết Honda CB500X 2019 - thiết kế hầm hố hơn, bổ sung Slipper Clutch, giá 188 triệu
Sau khi được ra mắt cách đây vài tuần thì những chiếc Honda CB500X nâng cấp 2019 đầu tiên đã về đến showroom để giao cho các anh em đã đặt trước. Xe được nhập khẩu từ Thái Lan với giá bán 187,99 triệu đồng. So với phiên bản cũ thì Honda CB500X 2019 đắt hơn tầm 8 triệu, đi cùng nhiều nâng cấp theo mình là rất đáng giá, cả về thiết kế lẫn trang bị tính năng.

Honda_CB500X_2019_Xe_Tinhte (36).jpg

Ở Việt Nam hiện nay thì Honda CB500X gần như không có đối thủ trực tiếp. Quanh tầm giá 190 triệu hiện có 2 mẫu xe Adventure chính hãng khác mà anh em có thể cân nhắc đó là Kawasaki Versys-X 300 ABS (169 triệu) và BMW G310 GS (219 triệu).

Honda_CB500X_2019_Xe_Tinhte (68).jpg

Điều mình ấn tượng nhất về CB500X nâng cấ 2019 là ngoại hình mới hầm hố và hiện đại hơn trước rất nhiều. Honda bảo rằng xe được lấy cảm hứng từ đàn anh Africa Twin nhưng cá nhân mình thấy CB500X nay trông rất giống NC750X - mẫu Adventure thuộc dòng sản phẩm NC700 Series của Honda được bán tại châu Âu, Canana và Úc. Điểm nhấn chính nằm ở dàn áo nay được bổ sung thêm các mảng ốp 2 bên bình xăng giúp dáng xe nhìn to lớn hơn, cơ bắp hơn. Chi tiết mũi xe được tinh chỉnh lại, gọn gàng và cân đối hơn trước.


Honda_CB500X_2019_Xe_Tinhte (39).jpg Gương mặt của CB500X nay sắc xảo và đẹp hơn với dàn áo mới

Honda_CB500X_2019_Xe_Tinhte (41).jpg
Kính chắng gió được bố trí cao hơn, giúp người lái ít bị bát gió hơn khi chạy nhanh

Hệ thống đèn trước và sau của Honda CB500X nay được nâng cấp thành kiểu Full-LED với việc loại bỏ đèn xi-nhan Halogen. Trong khi đó, đèn chiếc sáng 2 tầng và đèn hậu hình thôi vẫn dùng công nghệ LED. Đáng chú ý là việc xe nay bổ sung thêm tính năng an toàn đèn báo dừng khẩn cấp. Khi người lái bóp phanh đột ngột thì đèn cảnh báo nguy hiểm (hazard) sẽ tự kích hoạt ở cả trước và sau xe để cảnh báo với các phương tiện khác.

Honda_CB500X_2019_Xe_Tinhte (40).jpg
Đèn xi-nhan LED giúp CB500X mới hiện đại hơn
Honda_CB500X_2019_Xe_Tinhte (54).jpg
Honda CBN500X 2019 trang bị hệ thống đèn Full-LED có chức năng đèn báo dừng khẩn cấp

Bên cạnh ngoại hình mới, một vài thông số của CB500X 2019 cũng được thay đổi theo hướng tăng cường khả năng vận hành trong điều kiện đường xấu. Dễ nhận ra nhất là bánh xe trước từ cỡ 17" nay tăng thành 19" với cỡ lốp 110/80. Bánh sau giữ nguyên kích thước 17" và lốp 160/60.

Honda_CB500X_2019_Xe_Tinhte (43).jpg Mâm xe đúc của CB500X có thiết kế đa chấu và được sơn đen

Honda_CB500X_2019_Xe_Tinhte (72).jpg

Quảng cáo


Xe có khoảng sáng gầm 180 mm, rất thoải mái để leo lề hay đi đường có nhiều ổ gà

Còn với hệ thống treo, hành trình nhún tăng của phuộc trước và sau lần lượt được gia tăng thành 135 mm và 150 mm. Điều chỉnh hứa hẹn Honda CB500X mới sẽ cho khả năng đi đường xấu tốt hơn trước. Ngoài ra, cả cụm phuộc 2 đều có thể tùy chỉnh độ cứng mềm tùy theo tải trọng.

Honda_CB500X_2019_Xe_Tinhte (45).jpg
Phuộc trước của CB500X vẫn là loại ống lồng thường chứ chưa dùng kiểu up-side down
Honda_CB500X_2019_Xe_Tinhte (53).jpg
Cụm treo sau trên CB500X là loại liên kết Unit Pro-Link, cải thiện sự êm ái và khả năng kiểm soát xe cho người lái

Chiếc Adventure tầm trung của Honda nay có chiều yên đạt 830 mm, tức tăng thêm 20 mm so với phiên bản cũ. Cộng với yên có bề ngang lớn thì đây là tin buồn với các anh em chỉ cao khoảng 1m70 như mình, bởi ngồi CB500X bây giờ chống chân rất khó khăn, phải nhón hết cỡ chứ không còn dễ chịu được như trước. Bù lại thì nhà sản xuất cho biết là tư thế ngồi nay thoải mái hơn, gác chân bố trí lại để người lái dễ chịu hơn khi đi xa.

Honda_CB500X_2019_Xe_Tinhte (58).jpg
Anh này cao khoảng 1m75 và có chân dài nên ngồi khá thoải mái

Quảng cáo


Honda_CB500X_2019_Xe_Tinhte (28).jpg
...còn mình thì phải nhón hết mức 😔

Honda_CB500X_2019_Xe_Tinhte (59).jpg
Yên xe thiết kế dạng liền và có bề ngang rộng, ngồi rất dễ chịu

Cũng như các mẫu mô tô mới được Honda Việt Nam giới thiệu gần đây, CB500X 2019 có đồng hồ tốc độ LCD màu. Trang bị này đẹp hơn loại LCD đơn sắc của đời trước rất nhiều.

Honda_CB500X_2019_Xe_Tinhte (21).jpg

Một thay đổi nhỏ khác nằm ở cụm ống xả có thiết kế mới dạng kép, to và nhìn thể thao hơn kiểu ống xả đơn của CB500X cũ.

Honda_CB500X_2019_Xe_Tinhte (50).jpg

Về phần động cơ, CB500X nâng cấp 2019 tiếp tục sử dụng động cơ 2 xy-lanh bố trí song song, dung tích 471cc, trục cam đôi DOHC, làm mát bằng dung dịch và có hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Đi cùng hộp số côn tay 6 cấp, thông số giữ nguyên ở mức 47 mã lực và 43 Nm. Tuy nhiên công suất tối đa đạt được ở vòng tua cao hơn, còn mô-men xoắn cực đại đạt được ở vòng thấp hơn động cơ cũ. Với trọng lượng 197 kg, CB500X 2019 có tỉ số công suất/trọng lượng gần 23,9 mã lực/100 kg.

Honda_CB500X_2019_Xe_Tinhte (47).jpg

Dù không có tính năng Kiểm soát mô-men xoắn Selectable Torque Control (STC) như CB650R hay CBR650R nhưng CB500X vẫn được bổ sung thêm bộ ly hợp chống trượt bánh 2 chiều (Slipper Clutch Up & Down). Trang bị này sẽ giúp anh em hạn chế tình trạng trượt bánh sau khi chuyển số để chuẩn bị ra/vào cua. Ngoài ra, xe có hệ thống chố bó cứng phanh ABS cho cả phanh đĩa ở bánh trước và sau, với cùm phanh 2 piston cho bánh trước và cùm phanh 1 piston cho bánh sau đều do Nissin sản xuất.

Honda_CB500X_2019_Xe_Tinhte (51).jpg

Hiện tại Honda CB500X 2019 bán ra có 2 lựa chọn màu là Đỏ bạc và Đen nhám. Dưới đây mình cho chụp thêm được bộ ảnh xe lái thử màu trắng khá đẹp nên đăng để anh em xem luôn. Anh em nghĩ sao nếu xe chơi dơ như CB500X có màu sơn sáng sủa như thế này?

Honda_CB500X_2019_Xe_Tinhte (77).jpg

Ảnh chi tiết Honda CB500X nâng cấp 2019 màu Đỏ bạc



Ảnh chi tiết Honda CB500X nâng cấp 2019 màu Trắng






Cám ơn Showroom Honda Moto Phát Tiến - 165 Pasteur, Q3, Tp. HCM
đã hỗ trợ Xe Tinh Tế thực hiện bài viết
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tom John
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bản 2019 đúng là quá đẹp, nâng cấp đáng kể so với bản 2018! Không có điểm gì để chê cả!
bustalyme
TÍCH CỰC
5 năm
@nospecial Nó dàn lực tốt hơn bác ạ thay vì 5-7 điểm như vành đúc - đó là em đc nghe các anh bảo lại.

Các mẫu Adventure sừng sỏ của Beem hay xe Crossbike của KTM cũng đều chơi vành căm chứ không chơi đúc đc
@Tom John Có, khá cao. Dưới 1m7 nên nghỉ vì đi ko an toàn, ngoài ra số 1 đi giật xe, lên xuống ko êm.
Tom John
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vuongminhgian Số 1 đi giật thật bác ạ! Xe vừa chạy là em đá sang số 2 luôn!
tungvt86
TÍCH CỰC
5 năm
Rất đẹp và hầm hố 😃
thuong0909
TÍCH CỰC
5 năm
phanh đĩa đôi và cặp mâm lốp bự hơn tý thì ngon 😁
thao
TÍCH CỰC
5 năm
@thuong0909 Được voi đòi 2 bà Trưng :D. Con GS310 giá đã trên 200tr, tiền đó lên 2 đĩa cho 500X quá phê :D.
RIẾT RỒI KO BIẾT HONDA CB150R BÁN CHO MA NÀO NÓ MUA KHI GIÁ CỦA NÓ BẰNG 58% GIÁ CỦA CON 500CC rồi =.=!
@palmtj27 Cho người nhiều tiền và ngại cưỡi pkl ;)
@palmtj27 chả ai dại đi 500 khối trong thành phố đâu 😁
plamduy
TÍCH CỰC
5 năm
@chàng trai cô đơn 95 Đúng rồi. Rảnh rảnh sáng cuối tuần lượn phố uông cafe mà vác pkl đi thì mệt lắm :D
Xe đẹp, Rất phù hợp với đô thị VN mùa mưa
denis_tien
TÍCH CỰC
5 năm
mính m8. hợp với mình nha. chỉ là chưa hợp túi tiền thôi. :p
Versys X300 mới giảm giá rồi, ko biết showroom đã giảm chưa 😁
quá đẹp
Cadang79
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thế nào xe gần 197kg có 47 hp mà ra được con số 46.5hp/100kg???
@Cadang79 Mình chia nhầm mất 😔
protk2
TÍCH CỰC
5 năm
quá ngon!
Beptruong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp
888.888
TÍCH CỰC
5 năm
Mình chỉ đợi WR150X thôi.
hiepsicoi
TÍCH CỰC
5 năm
Có cách nào hạ thấp xe ko nhỉ?
Dàn mô tô của Honda về VN năm nay ngon quá , kiểu dáng lẫn giá bán đều rất OK , chắc anh ấy quyết thống lĩnh thị trường mô tô ở VN , cho mấy chú hàng xách tay và mấy chú Kawa trở về giá trị thật , nghe như ngược đời , ở thị trường xe máy thường thì Honda làm giá tận mây xanh .
SNS125
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngoinhala Cb150R giá cũng ok nhỉ 😆
@SNS125 Con đó do Head bán nên chịu rồi 😃) Đúng ra ông kia phải nói "dàn mô tô trên 500cc của Honda"
long_pn
TÍCH CỰC
5 năm
Con này có em út 150cc ko nhỉ ? Như dòng CB150R là em út của 1000, 650, 300cc ấy.
@long_pn Adventure thường ít khi có pkn lắm, bét nhất thấy là tầm 250cc thì phải, có con Benelli trk250, giá tầm 80tr
long_pn
TÍCH CỰC
5 năm
@O.R.A.N.G.E Con này thực ra là lai dòng cào cào, mà cào cào còn có 150cc
@long_pn Lai gì đâu, cào cào và adv tuy tính chất để đi địa hình thì có chút giống nhau nhưng thực tế chúng vẫn nhiều điểm khác. Cào cào thì đúng là nhiều phân khúc cc thật
@long_pn Có con Kawasaki Versys X300 đó bạn.
@O.R.A.N.G.E Nó giống như Sport và Sport Adventure đó bác. 1 cái thì nó chuyên offroad, ADV thì nó đa dụng hơn, nhiều đồ chơi hơn.
anhlau87
TÍCH CỰC
5 năm
Kiểu dáng rất hợp với mình, nhưng giá thành lại không hề hợp với túi tiền mới đau. Thôi cứ đi Wave đã, còn tốt chán.
hoangtu12
ĐẠI BÀNG
5 năm
Quá đẹp. chiếc xe mình đang mơ ước. Máy móc honda thì ko phải bàn đến nữa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019