Sau khi được ra mắt cách đây vài tuần thì những chiếc Honda CB500X nâng cấp 2019 đầu tiên đã về đến showroom để giao cho các anh em đã đặt trước. Xe được nhập khẩu từ Thái Lan với giá bán 187,99 triệu đồng. So với phiên bản cũ thì Honda CB500X 2019 đắt hơn tầm 8 triệu, đi cùng nhiều nâng cấp theo mình là rất đáng giá, cả về thiết kế lẫn trang bị tính năng.
Ở Việt Nam hiện nay thì Honda CB500X gần như không có đối thủ trực tiếp. Quanh tầm giá 190 triệu hiện có 2 mẫu xe Adventure chính hãng khác mà anh em có thể cân nhắc đó là Kawasaki Versys-X 300 ABS (169 triệu) và BMW G310 GS (219 triệu).
Điều mình ấn tượng nhất về CB500X nâng cấ 2019 là ngoại hình mới hầm hố và hiện đại hơn trước rất nhiều. Honda bảo rằng xe được lấy cảm hứng từ đàn anh Africa Twin nhưng cá nhân mình thấy CB500X nay trông rất giống NC750X - mẫu Adventure thuộc dòng sản phẩm NC700 Series của Honda được bán tại châu Âu, Canana và Úc. Điểm nhấn chính nằm ở dàn áo nay được bổ sung thêm các mảng ốp 2 bên bình xăng giúp dáng xe nhìn to lớn hơn, cơ bắp hơn. Chi tiết mũi xe được tinh chỉnh lại, gọn gàng và cân đối hơn trước.
Ở Việt Nam hiện nay thì Honda CB500X gần như không có đối thủ trực tiếp. Quanh tầm giá 190 triệu hiện có 2 mẫu xe Adventure chính hãng khác mà anh em có thể cân nhắc đó là Kawasaki Versys-X 300 ABS (169 triệu) và BMW G310 GS (219 triệu).
Điều mình ấn tượng nhất về CB500X nâng cấ 2019 là ngoại hình mới hầm hố và hiện đại hơn trước rất nhiều. Honda bảo rằng xe được lấy cảm hứng từ đàn anh Africa Twin nhưng cá nhân mình thấy CB500X nay trông rất giống NC750X - mẫu Adventure thuộc dòng sản phẩm NC700 Series của Honda được bán tại châu Âu, Canana và Úc. Điểm nhấn chính nằm ở dàn áo nay được bổ sung thêm các mảng ốp 2 bên bình xăng giúp dáng xe nhìn to lớn hơn, cơ bắp hơn. Chi tiết mũi xe được tinh chỉnh lại, gọn gàng và cân đối hơn trước.
Gương mặt của CB500X nay sắc xảo và đẹp hơn với dàn áo mới
Kính chắng gió được bố trí cao hơn, giúp người lái ít bị bát gió hơn khi chạy nhanh
Kính chắng gió được bố trí cao hơn, giúp người lái ít bị bát gió hơn khi chạy nhanh
Hệ thống đèn trước và sau của Honda CB500X nay được nâng cấp thành kiểu Full-LED với việc loại bỏ đèn xi-nhan Halogen. Trong khi đó, đèn chiếc sáng 2 tầng và đèn hậu hình thôi vẫn dùng công nghệ LED. Đáng chú ý là việc xe nay bổ sung thêm tính năng an toàn đèn báo dừng khẩn cấp. Khi người lái bóp phanh đột ngột thì đèn cảnh báo nguy hiểm (hazard) sẽ tự kích hoạt ở cả trước và sau xe để cảnh báo với các phương tiện khác.
Đèn xi-nhan LED giúp CB500X mới hiện đại hơn
Honda CBN500X 2019 trang bị hệ thống đèn Full-LED có chức năng đèn báo dừng khẩn cấp
Bên cạnh ngoại hình mới, một vài thông số của CB500X 2019 cũng được thay đổi theo hướng tăng cường khả năng vận hành trong điều kiện đường xấu. Dễ nhận ra nhất là bánh xe trước từ cỡ 17" nay tăng thành 19" với cỡ lốp 110/80. Bánh sau giữ nguyên kích thước 17" và lốp 160/60.
Mâm xe đúc của CB500X có thiết kế đa chấu và được sơn đen
Quảng cáo
Xe có khoảng sáng gầm 180 mm, rất thoải mái để leo lề hay đi đường có nhiều ổ gà
Còn với hệ thống treo, hành trình nhún tăng của phuộc trước và sau lần lượt được gia tăng thành 135 mm và 150 mm. Điều chỉnh hứa hẹn Honda CB500X mới sẽ cho khả năng đi đường xấu tốt hơn trước. Ngoài ra, cả cụm phuộc 2 đều có thể tùy chỉnh độ cứng mềm tùy theo tải trọng.
Phuộc trước của CB500X vẫn là loại ống lồng thường chứ chưa dùng kiểu up-side down
Cụm treo sau trên CB500X là loại liên kết Unit Pro-Link, cải thiện sự êm ái và khả năng kiểm soát xe cho người lái
Chiếc Adventure tầm trung của Honda nay có chiều yên đạt 830 mm, tức tăng thêm 20 mm so với phiên bản cũ. Cộng với yên có bề ngang lớn thì đây là tin buồn với các anh em chỉ cao khoảng 1m70 như mình, bởi ngồi CB500X bây giờ chống chân rất khó khăn, phải nhón hết cỡ chứ không còn dễ chịu được như trước. Bù lại thì nhà sản xuất cho biết là tư thế ngồi nay thoải mái hơn, gác chân bố trí lại để người lái dễ chịu hơn khi đi xa.
Anh này cao khoảng 1m75 và có chân dài nên ngồi khá thoải mái
Quảng cáo
...còn mình thì phải nhón hết mức 😔
Yên xe thiết kế dạng liền và có bề ngang rộng, ngồi rất dễ chịu
Cũng như các mẫu mô tô mới được Honda Việt Nam giới thiệu gần đây, CB500X 2019 có đồng hồ tốc độ LCD màu. Trang bị này đẹp hơn loại LCD đơn sắc của đời trước rất nhiều.
Một thay đổi nhỏ khác nằm ở cụm ống xả có thiết kế mới dạng kép, to và nhìn thể thao hơn kiểu ống xả đơn của CB500X cũ.
Về phần động cơ, CB500X nâng cấp 2019 tiếp tục sử dụng động cơ 2 xy-lanh bố trí song song, dung tích 471cc, trục cam đôi DOHC, làm mát bằng dung dịch và có hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Đi cùng hộp số côn tay 6 cấp, thông số giữ nguyên ở mức 47 mã lực và 43 Nm. Tuy nhiên công suất tối đa đạt được ở vòng tua cao hơn, còn mô-men xoắn cực đại đạt được ở vòng thấp hơn động cơ cũ. Với trọng lượng 197 kg, CB500X 2019 có tỉ số công suất/trọng lượng gần 23,9 mã lực/100 kg.
Dù không có tính năng Kiểm soát mô-men xoắn Selectable Torque Control (STC) như CB650R hay CBR650R nhưng CB500X vẫn được bổ sung thêm bộ ly hợp chống trượt bánh 2 chiều (Slipper Clutch Up & Down). Trang bị này sẽ giúp anh em hạn chế tình trạng trượt bánh sau khi chuyển số để chuẩn bị ra/vào cua. Ngoài ra, xe có hệ thống chố bó cứng phanh ABS cho cả phanh đĩa ở bánh trước và sau, với cùm phanh 2 piston cho bánh trước và cùm phanh 1 piston cho bánh sau đều do Nissin sản xuất.
Hiện tại Honda CB500X 2019 bán ra có 2 lựa chọn màu là Đỏ bạc và Đen nhám. Dưới đây mình cho chụp thêm được bộ ảnh xe lái thử màu trắng khá đẹp nên đăng để anh em xem luôn. Anh em nghĩ sao nếu xe chơi dơ như CB500X có màu sơn sáng sủa như thế này?
Ảnh chi tiết Honda CB500X nâng cấp 2019 màu Đỏ bạc
Ảnh chi tiết Honda CB500X nâng cấp 2019 màu Trắng
Cám ơn Showroom Honda Moto Phát Tiến - 165 Pasteur, Q3, Tp. HCM
đã hỗ trợ Xe Tinh Tế thực hiện bài viết
đã hỗ trợ Xe Tinh Tế thực hiện bài viết