Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


#F1 Chinese GrandPrix: Cuộc đua công thức 1 thứ 1000, vẫn cứ là Mercedes độc chiếm ngôi đầu

P.W
14/4/2019 12:11Phản hồi: 22
#F1 Chinese GrandPrix: Cuộc đua công thức 1 thứ 1000, vẫn cứ là Mercedes độc chiếm ngôi đầu
Cuộc đua thứ 1000 trong lịch sử giải đua Công thức 1 thế giới (kể từ British GP ngày 13/05/1950) đã diễn ra vào trưa nay theo giờ Việt Nam tại trường đua Thượng Hải, Trung Quốc có thể nói là tương đối nhàm so với những gì diễn ra hai tuần trước tại trường đua Sakhir, Bahrain.


Sau khi Valtteri Bottas và Lewis Hamilton giành hai vị trí xuất phát đầu tiên vào chiều thứ 7 vừa rồi, cuộc đua gần như không có nhiều thứ để bàn nếu xét đến thứ hạng của những chiếc xe về đích đầu tiên. Đáng kể nhất có lẽ là màn xuất phát rất ấn tượng ngay từ những giây đầu tiên giúp Hamilton vượt qua Bottas và kết thúc cuộc đua ở bục podium dành cho nhà vô địch. Về phần đại kình địch Ferrari, Binotto đã phải ra lệnh cho thần đồng Charles Leclerc nhường vị trí thứ 3 của mình ở vòng đua thứ 11 để người đồng đội Vettel vượt lên, từ đó về đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Leclerc sau đó bị Verstappen vượt qua để giành vị trí thứ 4.

Tinhte_F15.jpg

Dĩ nhiên là tài năng trẻ người Monaco có đầy đủ lý do để cáu giận sau cuộc đua tại Trung Quốc. Trước khi cuộc đua thứ 1000 diễn ra, đã có nhiều câu hỏi dấy lên rằng, liệu sau màn trình diễn quá xuất sắc của Leclerc tại Bahrain, Sebastian Vettel có còn ở vị trí số 1 tại Scuderia Ferrari hay không. Binotto đã có câu trả lời ở vòng đua thứ 11, như anh em đã biết. “Nhưng tôi đang vượt được mà?”, câu nói chống trả mệnh lệnh từ Ferrari của Leclerc không có hiệu quả khi tay đua 21 tuổi phải nhường đường cho đàn anh vượt qua.

Trong khi đó ở tốp dưới, Sergio Perez của Racing Point có một ngày thi đấu rất ổn, khi vươn lên từ vị trí P12 lúc xuất phát lên cán đích ở vị trí thứ 8, vòng ra ngoài hai chiếc Haas trước khi chen vào giữa hai chiếc Renault và về đích sau Daniel Ricciardo. Vị trí thứ 6 là Pierre Gasly của Red Bull Racing, khi chỉ còn hai vòng đua nhưng vẫn vào pit thay lốp mềm để giành được 1 điểm cho thời gian vòng đua ngắn nhất.

Tinhte_F14.jpg

The Iceman, Kimi Raikkonen về đích ở vị trí thứ 9, trong khi tay đua người Anh gốc Thái Lan Alex Albon phải xuất phát từ đường pit vì tai nạn tương đối nghiêm trọng cho xe ở khúc cua cuối trong lúc tập luyện, nhưng vẫn về đích ở vị trí thứ 10 sau khi bảo vệ được vị trí của mình trước sự tấn công từ phía Romain Grosjean của Haas. Với kỳ tích đó, Albon cũng giành được danh hiệu tay đua xuất sắc nhất chặng.

Tinhte_F13.jpg

Va chạm đáng kể nhất trong vòng đua tại Trung Quốc chính là giữa tay đua người Nga của Toro Rosso, Daniil Kvyat với cả hai chiếc McLaren của Carlos Sainz và Lando Norris. Khi đang cố gắng lách ra khỏi luồng xe rất đông phía trước, Kvyat đã va chạm với Sainz, khiến tay đua Tây Ban Nha văng cánh gió trước, và rồi chiếc Toro Rosso lao thẳng và hất tung hai bánh chiếc xe của Lando Norris lên. Hệ quả, Norris phải bỏ cuộc vì hư hại sau va chạm. Kvyat bị phạt dừng ở đường pit. Trùng hợp thay, cũng chính đường đua Thượng Hải 3 năm về trước là nơi Kvyat được nhận biệt danh “quả ngư lôi” vì lao vào xe của đối thủ. Có người ví von vui, vòng đua khởi động nóng máy trước khi cuộc đua chính thức diễn ra còn drama hơn cả 56 vòng đua, khi có vài tay đua mất lái vì lốp xe không ở nhiệt độ lý tưởng:


Tinhte_F16.jpeg

Với chiến thắng này, Hamilton đã thêm Trung Quốc vào danh sách những đường đua anh giành được 6 lần vô địch, bên cạnh Circuit Gilles Villeneuve ở Canada và Hungaroring, Hungary. Hai tuần nữa, đường đua F1 ở Baku, Azerbaijan sẽ nóng lên với chặng đua thứ 4 của mùa giải.

Quảng cáo


22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chiếc xe gần 15 triệu Trum mà va chạm thấy xót quá
F1 block tinh tế ko cho xem roài. Phải lên youtube xem.
eragon888
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cảm giác bây giờ chiếc xe mới là thứ quyết định chứ không phải tay đua.
bilynbk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@daigiahungyen mình cũng đồng quan điểm. Chiếc xe giờ là yếu tố quyết định. Ví dụ như Ricciardo mùa trước ở Redbull vị trí lúc nào cũng cao, có khả năng tranh Podium, nhưng mùa này về Renault, nhìn kết quả lẹt đẹt thôi rồi.
eragon888
ĐẠI BÀNG
5 năm
@daigiahungyen Ngày xưa xem Schumacher đua khác hẳn, động cơ không khác biệt nhiều nên ganh đua quyết liệt, người ta thần tượng Schumacher cũng vì phong cách đua máu lửa và rất thông minh.
Sau đấy vài năm đã có sự phân hóa chất lượng xe đua nhưng vẫn cho bơm xăng nên các đội bé vẫn có chiến thuật vào Pit để chiến thắng.
Mấy năm gần đây, chất lượng xe quá cách biệt lại không cho bơm xăng nên các đội bé bó tay luôn, chặng đua toàn cạnh tranh nhóm cuối xem phát chán.
khihao08
ĐẠI BÀNG
5 năm
chặn đua quá chán, như một đoàn tàu nối đuôi nhau.
novavn
CAO CẤP
5 năm
Ngày xưa lúc còn Michael Schumacher mấy thằng Merc tuổi lolz. Tiếc là sau đấy không còn ai xứng đáng.
lilares
ĐẠI BÀNG
5 năm
@novavn Hồi Schumi chỉ có McClaren thôi. Sau đó Brawn ra đời là tiền thân của Merc đã vô địch ngay năm đầu tiên. 2 người đứng đầu bảng năm đó đều là người của Brawn là Jenson và Ruben. Về sau chính Schumacher lái cho Merc chứ ai nhưng tác dụng chính là đào tạo Rosberg vì khi ấy xe của Red Bull bá quá. Đến khi Hamilton về thì đúng lúc Red Bull xuống và xe Merc lên thế là 2 bố thay nhau vô địch tới tận bây h ko trượt phát nào😆
Vietnam cũng đang xây trường đua F1 của bác Vingroup. Nếu xây xong thì mình khỏi cần sang Mã lai,Tq hay sing....hehehe

.
vanduc
TÍCH CỰC
5 năm
@pond1597 Bác Vượng đợt này đang lo cho em trai mới bị CA bắt nên chắc cũng không biết có thời gian lo lắng xây F1 nữa không
@pond1597 Đang lo vụ kia rồi ... mà cái j ko mua dc bằng tiền thì sẽ mua dc bằng rất nhiều tiền... giờ ổng bự quá mà kkkk
vanduc
TÍCH CỰC
5 năm
@Bão Sài Gòn Để coi đợt này ông nhiều tiền có mua nổi cho em trai ông thoát tội không
@pond1597 Mã đã bỏ F1 rồi.
Từ đợt Halm về mình không còn thiện cảm với Merc nữa dù trước đó mình cực thích Merc thời còn Kimi, lúc đó cũng tiếc cho Kimi vì người tuyết đua quá tốt mỗi tội toàn gặp vận xui, cũng may về Fer thì anh cũng hốt được 1 cái chức vô địch 😁
ilusm_9x
ĐẠI BÀNG
5 năm
@caubengonghich Bác đang nhầm lẫn giữa Merc và McLaren. Thời trước McLaren còn sử dụng động cơ Merc nên tên Merc được thêm vào chứ 2 đội đua này hoàn toàn khác nhau
@ilusm_9x ồ vậy à, tại mình cũng chỉ nhớ khi xưa gọi là McLaren Merc, với cả 2 đội dùng xe có tông màu bạc, cảm ơn bạn nhé 😁
bilynbk
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình mới xem xong Series về F1 trên Netflix, dù cùng một đội, nhưng 2 tay đua cũng cạnh tranh quyết liệt chả kém với đối thủ, nhiều khi còn xảy ra xích mích, va chạm nhau ngay trên đường đua chính thức như cặp Verstapen vs Ricciardo của Redbull mùa trước. Đúng chất khắc nghiệt.
AMZKawaguchi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bilynbk Trân Baku do Avocado bóp đồng đội vì tật phanh chậm thôi, lap 39 bahrain vừa rồi cũng vậy
Hóng vn
AMZKawaguchi
ĐẠI BÀNG
5 năm
team strategy order nhiều cái khá bực mình , cứ phải lấy đồng đội ra che cho cái chức vô địch bản thân, mùa 2018 là bottas che cho hamilton thì giờ leclerc phải che cho vettel qua chứ không thì đã được podium rồi, mới có mấy trận đầu thôi mà ferrari cho leclerc ngậm hành nhiều ghê :/
Trận này thì cực kỳ thích tay đua người Thái, Alex Albon, cực kỳ có tiềm năng hơn cả Torpedo kvyat và Gasly, không chừng được sớm chuyển lên cái ghế redbull.
AMZKawaguchi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nospecial cái đó là do bạn thấy, đúng Pr marketing là chính nhưng nói Redbull không tạo mới công nghệ mới áp dụng cho xe thương mại là lầm to nhé, Redbull có R&D department và 1 phần lớn số tiền marketing đó dùng để bơm vào R&D collab với Aston Martin hay Infiniti như trước kia, vừa cải tiến được đám RB vừa giúp AM phát triển dòng road-legal như con valkyrie, collab máy honda thì honda được lợi về cải tiến dòng máy cho xe thị trường.
Cái đó chỉ là phần nổi, còn khối điều người ngoài không thể biết được hết cả.
kekekelaso1
ĐẠI BÀNG
5 năm
mà công nhận thằng Max Verstappen chạy kinh vãi nồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019