Cuộc đua thứ 1000 trong lịch sử giải đua Công thức 1 thế giới (kể từ British GP ngày 13/05/1950) đã diễn ra vào trưa nay theo giờ Việt Nam tại trường đua Thượng Hải, Trung Quốc có thể nói là tương đối nhàm so với những gì diễn ra hai tuần trước tại trường đua Sakhir, Bahrain.
Sau khi Valtteri Bottas và Lewis Hamilton giành hai vị trí xuất phát đầu tiên vào chiều thứ 7 vừa rồi, cuộc đua gần như không có nhiều thứ để bàn nếu xét đến thứ hạng của những chiếc xe về đích đầu tiên. Đáng kể nhất có lẽ là màn xuất phát rất ấn tượng ngay từ những giây đầu tiên giúp Hamilton vượt qua Bottas và kết thúc cuộc đua ở bục podium dành cho nhà vô địch. Về phần đại kình địch Ferrari, Binotto đã phải ra lệnh cho thần đồng Charles Leclerc nhường vị trí thứ 3 của mình ở vòng đua thứ 11 để người đồng đội Vettel vượt lên, từ đó về đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Leclerc sau đó bị Verstappen vượt qua để giành vị trí thứ 4.
Dĩ nhiên là tài năng trẻ người Monaco có đầy đủ lý do để cáu giận sau cuộc đua tại Trung Quốc. Trước khi cuộc đua thứ 1000 diễn ra, đã có nhiều câu hỏi dấy lên rằng, liệu sau màn trình diễn quá xuất sắc của Leclerc tại Bahrain, Sebastian Vettel có còn ở vị trí số 1 tại Scuderia Ferrari hay không. Binotto đã có câu trả lời ở vòng đua thứ 11, như anh em đã biết. “Nhưng tôi đang vượt được mà?”, câu nói chống trả mệnh lệnh từ Ferrari của Leclerc không có hiệu quả khi tay đua 21 tuổi phải nhường đường cho đàn anh vượt qua.
Sau khi Valtteri Bottas và Lewis Hamilton giành hai vị trí xuất phát đầu tiên vào chiều thứ 7 vừa rồi, cuộc đua gần như không có nhiều thứ để bàn nếu xét đến thứ hạng của những chiếc xe về đích đầu tiên. Đáng kể nhất có lẽ là màn xuất phát rất ấn tượng ngay từ những giây đầu tiên giúp Hamilton vượt qua Bottas và kết thúc cuộc đua ở bục podium dành cho nhà vô địch. Về phần đại kình địch Ferrari, Binotto đã phải ra lệnh cho thần đồng Charles Leclerc nhường vị trí thứ 3 của mình ở vòng đua thứ 11 để người đồng đội Vettel vượt lên, từ đó về đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Leclerc sau đó bị Verstappen vượt qua để giành vị trí thứ 4.
Dĩ nhiên là tài năng trẻ người Monaco có đầy đủ lý do để cáu giận sau cuộc đua tại Trung Quốc. Trước khi cuộc đua thứ 1000 diễn ra, đã có nhiều câu hỏi dấy lên rằng, liệu sau màn trình diễn quá xuất sắc của Leclerc tại Bahrain, Sebastian Vettel có còn ở vị trí số 1 tại Scuderia Ferrari hay không. Binotto đã có câu trả lời ở vòng đua thứ 11, như anh em đã biết. “Nhưng tôi đang vượt được mà?”, câu nói chống trả mệnh lệnh từ Ferrari của Leclerc không có hiệu quả khi tay đua 21 tuổi phải nhường đường cho đàn anh vượt qua.
Trong khi đó ở tốp dưới, Sergio Perez của Racing Point có một ngày thi đấu rất ổn, khi vươn lên từ vị trí P12 lúc xuất phát lên cán đích ở vị trí thứ 8, vòng ra ngoài hai chiếc Haas trước khi chen vào giữa hai chiếc Renault và về đích sau Daniel Ricciardo. Vị trí thứ 6 là Pierre Gasly của Red Bull Racing, khi chỉ còn hai vòng đua nhưng vẫn vào pit thay lốp mềm để giành được 1 điểm cho thời gian vòng đua ngắn nhất.
The Iceman, Kimi Raikkonen về đích ở vị trí thứ 9, trong khi tay đua người Anh gốc Thái Lan Alex Albon phải xuất phát từ đường pit vì tai nạn tương đối nghiêm trọng cho xe ở khúc cua cuối trong lúc tập luyện, nhưng vẫn về đích ở vị trí thứ 10 sau khi bảo vệ được vị trí của mình trước sự tấn công từ phía Romain Grosjean của Haas. Với kỳ tích đó, Albon cũng giành được danh hiệu tay đua xuất sắc nhất chặng.
Va chạm đáng kể nhất trong vòng đua tại Trung Quốc chính là giữa tay đua người Nga của Toro Rosso, Daniil Kvyat với cả hai chiếc McLaren của Carlos Sainz và Lando Norris. Khi đang cố gắng lách ra khỏi luồng xe rất đông phía trước, Kvyat đã va chạm với Sainz, khiến tay đua Tây Ban Nha văng cánh gió trước, và rồi chiếc Toro Rosso lao thẳng và hất tung hai bánh chiếc xe của Lando Norris lên. Hệ quả, Norris phải bỏ cuộc vì hư hại sau va chạm. Kvyat bị phạt dừng ở đường pit. Trùng hợp thay, cũng chính đường đua Thượng Hải 3 năm về trước là nơi Kvyat được nhận biệt danh “quả ngư lôi” vì lao vào xe của đối thủ. Có người ví von vui, vòng đua khởi động nóng máy trước khi cuộc đua chính thức diễn ra còn drama hơn cả 56 vòng đua, khi có vài tay đua mất lái vì lốp xe không ở nhiệt độ lý tưởng:
Với chiến thắng này, Hamilton đã thêm Trung Quốc vào danh sách những đường đua anh giành được 6 lần vô địch, bên cạnh Circuit Gilles Villeneuve ở Canada và Hungaroring, Hungary. Hai tuần nữa, đường đua F1 ở Baku, Azerbaijan sẽ nóng lên với chặng đua thứ 4 của mùa giải.
Quảng cáo