#MotoGP19 - Rins của Suzuki về nhất khi Marquez tự té, Dovi giành ngôi đầu BXH
Tuannph
2 nămBình luận: 36
#MotoGP19 - Rins của Suzuki về nhất khi Marquez tự té, Dovi giành ngôi đầu BXH
Marc Marquez (Repsol Honda Team), người được mệnh danh là King of COTA đã không thể có chiến thắng thứ 7 liên tiếp trên đất Mỹ khi tự té ngã và từ bỏ ngang chặng 3 của MotoGP 2019. Tận dụng tai nạn của Đương kim vô địch, Alex Rins (Team Suzuki Ecstar) đã giành chiến thắng đầu tiên cho mình tại hạng đua MotoGP. Trong khi đó, Valentino Rossi (Monster Energy Yamaha MotoGP) về nhì để tiếp tục giữ vị trí thứ 2 trên BXH tổng. Còn với Andrea Dovizioso (Mission Winnow Ducati), dù chỉ về thứ 4 nhưng anh đã giành lấy ngôi đầu từ tay Marquez.

MotoGP_2019_AmericasGP_Xe_Tinhte_024.jpg

Ngày đua chủ nhật diễn ra với thời tiết thuận lợi với nhiệt độ vào khoảng 21 độ và nắng đẹp. Đa phần các tay đua chọn lốp trước - sau là loại Trung bình (Medium) - Mềm (Soft), trong khi 3 tay đua xuất phát đầu tiên gồm Marquez, Rossi và Cal Crutchlow (LCR Honda Castrol) sử dụng các cặp lốp Trung bình - Trung bình). Với việc có thành tích chạy phân hạng tốt nhất (2'03.787) để nắm giữ Pole, M93 tràn đầy tự tin khi bước vào cuộc đua tại Red Bull Grand Prix of the Americas.

MotoGP_2019_AmericasGP_Xe_Tinhte_005.jpg

Tay đua chủ lực của Honda Repsol Team xuất phát tốt. Dù bị The Doctor và Crutchlow bám đuổi quyết liệt ngay sau đèn xanh sáng nhưng số 93 thể hiện phong độ ấn tượng cùng sức mạnh vượt trội. Đến vòng thứ 5, khoảng cách giữa Marquez và R46 đã được nới rộng thành 1,4 giây. Lúc này, top cạnh tranh cho vị trí thứ 2 với 4 cái tên được hình thành với tham gia của Jack Miller (Pramac Racing) và Rins. Một diễn biến đáng chú ý khác thuộc về Dovi khi anh từ vị trí xuất phát 13 đã nhanh chóng nhảy lên hạng 6.

Quảng cáo



MotoGP_2019_AmericasGP_Xe_Tinhte_006.jpg

Cơn ác mộng của những chiếc Honda RC213V tại Texas bắt đầu với pha té ngã của Crutchlow ở góc cua 11 khi đang chạy vòng thứ 6. Bước sang vòng thứ 9, khi đang một mình một ngựa dẫn đầu với khoảng cách mênh mông hơn 3 giây thì Marquez nghiêng quá nhiều ở góc cua thứ 12 rồi ngã xe. Nỗ lực đưa xe trở lại đường đua nhưng bất thành, M93 đành ngậm ngùi ra về tay trắng tại Circuit Of The Americas lần đầu tiên kể từ 2013. Tiếp đó, Jorge Lorenzo (Repsol Honda Team) cũng gặp trục trặc và chấp nhận bỏ cuộc khi còn 10 vòng chạy. Rõ ràng số 99 còn rất nhiều thứ phải làm khi anh vẫn chưa có chặng đua nào "xem cho được" trong năm nay.


Video pha ngã ngựa của Marquez

Quay trở lại với những người được hưởng lợi từ tai nạn của Marquez, Rins sau khi vượt được Miller bắt đầu tấn công Rossi cho vị trí cao nhất trên bục podium. Khi còn 4 vòng đua nữa là kết thúc, Rins quyết định ra đòn ở góc cua số 7 bằng một cú vượt bên trong và số 42 qua mặt thành công R46. Rossi ngay lập tức đáp trả ở góc cua 12 nhưng bất thành, pha vào cua hớ còn giúp Rins gia tăng khoảng cách thành 0,7 giây. Ở 2 vòng đua cuối Rossi quyết định thử vượt mặt một lần nữa nhưng vẫn bất thành.

MotoGP_2019_AmericasGP_Xe_Tinhte_013.jpg

Già gân 40 tuổi chỉ có thể thu hẹp khoảng cách xuống còn 0,4 giây và đành để đối thủ cán đích trước. Chung cuộc, chiếc Suzuki GSX-RR số 42 hoàn thành chặng đua với thành tích 41'45.499. Đây là chiến thắng MotoGP đầu tiên trong sự nghiệp Rins, trong khi Rossi có lần thứ 198 bước lên bục trao giải top 3. Về thứ 3 là Miller với 7,9 giây nhiều hơn Rins.

MotoGP_2019_AmericasGP_Xe_Tinhte_030.jpg

Dovi về thứ 4 để bỏ túi thêm 13 điểm, từ đó tạm thời đứng đầu BXH tổng với 54 điểm, 2 đối thủ xếp sau lần lượt là Rossi (51 điểm) và Rins (49 điểm). Còn với Marquez, 45 điểm từ 2 chặng đầu tiên giúp anh xếp thứ 4. Điều trùng hợp là thứ tự của 4 tay đua cũng chính là vị trí của 4 đội đua factory trên BXH đồng đội: Ducati (84 điểm), Yamaha (65 điểm), Suzuki (57 điểm) và Honda (52 điểm).

Quảng cáo







Hình ảnh chặng AmericasGP mùa MotoGP 2019




Tham khảo: MotoGP
MotoGP_2019_AmericasGP_Xe_Tinhte_007.jpg
MotoGP_2019_AmericasGP_Xe_Tinhte_015.jpg
MotoGP_2019_AmericasGP_Xe_Tinhte_018.jpg
MotoGP_2019_AmericasGP_Xe_Tinhte_026.jpg
MotoGP_2019_AmericasGP_Xe_Tinhte_029.jpg
MotoGP_2019_AmericasGP_Xe_Tinhte_032.jpg
MotoGP_2019_AmericasGP_Xe_Tinhte_033.jpg
35 bình luận
longaya
ĐẠI BÀNG
2 năm
xưa ở quê mê nhất là xem đua xe loại này trên Tivi,không hiểu sao mà họ có thể nằm sát đường khi vào cua
Linh Thien
ĐẠI BÀNG
2 năm
Có ai chơi game MotoGP18 chia sẻ kinh nghiệm với, khó lái quá.
minsun03
TÍCH CỰC
2 năm
Honda chấp chặng luôn vl thật
Kusa123
TÍCH CỰC
2 năm
Marquez: Xe như cc, té phát là éo nổ, làm bố ngã phát nữa 😆)) chúc mừng suzuki team 😁
Binh Thanh
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Kusa123 M đi xe gì
The Doctor khởi đầu năm nay ổn phết.
xe suzuki năm nay hình như cải tiến khá nhìu thấy thành tích rất tốt.
htux
TÍCH CỰC
2 năm
“Anh ko té thì tụi mày còn lâu mà về nhất nhé” - 1 trẩu tre đã từng từ hạng 19 đốn ngã liên tục các tay nài ở mùa trước said
Chiếc xe 240 mã lực siêu tốc.




Thông số kỹ thuật cơ bản:

Tổng thể Dài x Rộng x Cao: 2.096mm x 720mm x 1.140mm
Chiều dài cơ sở: 1.456mm
Động cơ: Làm mát bằng nước, 4 thì 4 xi-lanh thẳng hàng, 4 van DOHC
Dung tích: 1.000cc
Công suất tối đa: Trên 176kw (240 mã lực)
Tốc độ tối đa: 340 km/h
Hộp số: sáu tốc độ, liền mạch
Khung xe: Nhôm đôi
Lốp xe (Phía trước / Phía sau): Michelin, 17”/ 17’
Hệ thống treo trước: Öhlins,
Hệ thống treo sau: Öhlins
Phanh: Đĩa carbon / thép, Brembo
Phần mềm: Magneti Marelli
Cân nặng: 157kg
Nâng cấp chính: Cải thiện động cơ, nâng cấp khung sườn, bộ vỏ quây khí động học mới, cánh gió khí động mới, cải tiến hệ thống điện tử…
@tuyen_kientruc2013 Hai chiếc xe hình đầu tiên không phải đời 2019?
@RC213v

Đây mới là đời 2019, hình trên 2018 đúng rồi bác.
funnyduck123
ĐẠI BÀNG
2 năm
@tuyen_kientruc2013 Mấy chiếc này mạnh khủng khiếp mà nhẹ hơn cả 1 chiếc 300cc thương mại bán ngoài đường.
BOT Sam
ĐẠI BÀNG
2 năm
@funnyduck123 nó dùng vật liệu mắc nhất, bền nhất, nhẹ nhất để làm từ máy cho đến phụ kiện cho nên số cân nặng là lí tưởng nhất
Đúng là thằng 93 nps phải ngã thì người ta mới chơi được. Chứ nó chạy 1 mình nó ai chơi.
Su dạo này khởi sắc thấy rõ. Trong các hãng còn mỗi anh Ya là éo chịu nâng cấp gì cho con M1 😆
@Long_Xuyen_Boy Bác không thấy chặng nào 46 chạy cũng ngon ư, vấn đề của 46 là đã lớn rồi, tài thì đỉnh rồi nhưng rất khó ăn đám trẻ khi nó vừa hay vừa khỏe.
wildhorse_bt
ĐẠI BÀNG
2 năm
@Long_Xuyen_Boy Chắc bác này bàn đến top speed. Đúng là xe của M1 không được nâng cấp về top speed nhưng độ ổn định khi chạy track thì rất tốt. Bác có thể xem kết quả time best lap thì M1 không thua kém thằng nào.
hoang9u
ĐẠI BÀNG
2 năm
Xe Su khg đc phổ thông nhìu ở Saigon nhể.
@hoang9u Mình tưởng SG mới nhiều người chạy Su chứ. Nhất là Raider ?!
quoczen227
ĐẠI BÀNG
2 năm
Lâu rồi mới nghe thấy suzuki
trieuluu
TÍCH CỰC
2 năm
nghĩ cũng mắc cười chỉ vì cu mazquez té mà mấy ông kẹ anti fan giả cầy mừng ra mặt . cò nếu thực sự là fan 46 thì tiếc nuối vì điều đó coi như đối thủ sừng xỏ đã k còn thì chiến thắng rất rộng mở nhưng cuối cùng chiến thắng vẫn thuộc về tay người khác (suzuki 42 )
@Tuannph : Mình nghĩ pha hớ cua của 46 là có chủ ý. Mà thừa nhận Rins nài trẻ mà chạy quá cứng, trường đua khó, đấu tay đôi với 46 thận không dễ đặc biệt khi 46 cầm đầu vậy mà chọn thời điểm và cách vượt rất tuyệt và từ đó không cho 46 một cơ hội. Chú này sáng nhất trong lũ trẻ để đấu với 93.
@RC213v Hy vọng Suzuki với Yamaha tiếp tục thi đấu tốt 😁
@Tuannph Rins và Ros là chắc rồi, chỉ tiếc cho Vil, thật khó hiểu.
toàn xe đẹp


Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte - Theo dõi thông tin mà bạn yêu thích

Tải app TinhteTải app Tinhte
Tải app Tinh tế cho Android trên Google PlayTải app Tinh tế cho iPhone, iPad trên App Store





Đang theo dõi




  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2021 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: 209 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP.HCM
  • Số điện thoại: 02862713156
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019