Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Microsoft sẽ phát thông báo nhắc nhở ngưng hỗ trợ Windows 7 từ tháng tới

bk9sw
18/4/2019 16:21Phản hồi: 78
Microsoft sẽ phát thông báo nhắc nhở ngưng hỗ trợ Windows 7 từ tháng tới
Sau khi tiễn đưa Windows XP về trời thì một phiên bản Windows huyền thoại không kém là Windows 7 cũng sắp bị Microsoft "rút ống thở". Vào ngày 14 tháng 1 năm 2020, tức chỉ còn khoảng 9 tháng nữa thì Microsoft sẽ chính thức ngưng hỗ trợ Windows 7 và để nhắc nhở cũng như thúc đẩy người dùng nâng cấp lên Windows 10 thì Microsoft sẽ một lần nữa dùng chiêu "pop-up reminder".

Microsoft cho biết bắt đầu từ tháng tới, người dùng Windows 7 sẽ thấy một bảng thông báo xuất hiện trên máy. Trên trang blog chính thức, Microsoft nói: "Lời nhắc nhở lịch thiệp này sẽ xuất hiện vài lần trong thời điểm từ nay đến hết năm 2019. Bằng việc hiển thị thông báo nhắc nhở, hy vọng của chúng tôi là giúp bạn có thời gian để lên kế hoạch và chuẩn bị cho sự chuyển dịch. Thông báo được thiết kế chỉ để cung cấp thông tin và nếu bạn không muốn nhận thông báo nữa, bạn có thể chọn 'Do not notify me again' và những thông báo sau sẽ không xuất hiện."

Microsoft EOL timeline.jpg
2023 đến lượt Windows 8 về trời.
Dĩ nhiên thông báo này cũng bao gồm phần Learn more để giúp người dùng tìm hiểu về sự thay đổi về phần cứng cũng như phần mềm máy tính đồng thời hỗ trợ người dùng nâng cấp từ Windows 7 lên 10. Thực tế thì việc nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 10 không mấy khó khăn, có chăng chỉ là ngồi đợi lâu để việc cài đặt diễn ra thành công mà thôi.

Bên cạnh Windows 7 thì Microsoft cũng nhắc nhở người dùng Office 2010 sớm nâng cấp lên Office 365. Bản Office 2010 cũng sẽ bị ngững hỗ trợ cập nhật cùng thời điểm với Windows 7.

Windows 10 update.jpg
Thực tế thì đây không phải là lần đầu tiên Microsoft dùng pop-up reminder để nhắc nhở người dùng Windows. Trước đây khi mới ra mắt Windows 10 và hỗ trợ nâng cấp miễn phí, hãng cũng đã làm điều tương tự và tần số xuất hiện của thông báo dày đặc hơn khiến người dùng phàn nàn. Trên Windows 10 hiện tại cũng có nhiều thông báo dạng này để giới thiệu về các tính năng hay gợi ý người dùng thiết lập như OneDrive.

Windows 7 versions.jpg
Sự ra đi của Windows XP có thể hiểu được nhưng không dễ đối với những ai vẫn còn gắn bó với Windows 7. Bên cạnh XP thì Windows 7 là phiên bản Windows thành công thứ kể từ thời Microsoft chuyển sang dùng nhân Windows NT cho các phiên bản hệ điều hành dành cho người dùng cuối. Windows 7 nổi tiếng về khả năng tương thích phần mềm, độ ổn định cao và giao diện đơn giản dễ dùng, nó giống như một sư kết hợp tối thượng giữa vẻ đẹp của Vista và hiệu năng của XP. Bản thân mình từng rất gắn bó với Windows 7 nhờ sự ổn định của nó.

Tuy nhiên một khi Microsoft "rút ống thở" thì điều này có nghĩa Windows 7 sẽ không còn được cập nhật các bản vá lỗi và đặc biệt là bảo mật. Những lỗ hổng thuộc hệ thống sẽ không được vá nên những chiếc máy chạy Windows 7 sẽ đứng trước nguy cơ dễ bị tấn công hơn bởi virus và malware. Theo thống kê của NetMarketshare thì vẫn còn khoảng 40% trên tổng số máy tính trên toàn cầu đang chạy Windows 7 và nếu toàn bộ được nâng cấp lên Windows 10 thì diện mạo thị trường PC sẽ có sự thay đổi đáng kể. Microsoft hiển nhiên được lợi nhiều mặt bởi giờ đây việc nâng cấp không còn miễn phí, người dùng sẽ phải trả chi phí bản quyền cho mỗi máy, thêm nữa là Microsoft sẽ có thể cắt giảm nhiều chi phí nếu tiếp tục duy trì hỗ trợ Windows 7. Bản thân người dùng cá nhân cũng được lợi với Windows 10 - hệ điều hành được cập nhật bảo mật liên tục và được cải tiến rất nhiều về tính năng.

Theo: Microsoft
78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Win 10 hiện tại quá ok rôi
motciucute
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tyhn chỉ ok với bác nào chạy SSD. HDD thì lag vãi nồi
@motciucute 400k là có ssd rồi,,lăn tăn làm gì nữa 😁
@tuan9945 xách đit đi làm thì mới có nhề chứ ngồi nhà ko làm gì thì lấy đâu ra có mà mua
bookmarks
ĐẠI BÀNG
5 năm
@motciucute ssd rẻ quá rồi, chỉ cài win thì đủ
ziiobian
ĐẠI BÀNG
5 năm
cũng đúng thôi, dùng win 10 ok mà
Thạch 42
TÍCH CỰC
5 năm
Win 10 thêm NVMe nhanh như tên lửa trc dùng Thinkpad T460 HDD thì ì ạch vãi.
combo win 10 + ssd ngon bá cháy
pvming
TÍCH CỰC
5 năm
đang xài win 7, nhưng ko quan tâm lắm ahihi vì nó là win lậu
Ko nhận đc pop-up đâu :rolleyes:
W7 ổn định lâu dài, các setting sau khi reinstall nhanh hơn nhiều w10. Chưa kể những bản upgrade w10 đem lại lỗi cho ng dùng nhất là lap.
dd_pro
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thực tế lượng máy dùng hdd vẫn còn nhiều mà win 10 lại ko performance trên HDD. Cũng hơi bùn
Justtin91
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chuẩn bị chào tạm biệt Windows 7.
win 10 ổn quá rồi , cài từ hồi 2015 đến giờ , hồi đầu năm mới reset lại chứ k biết cài lại win nữa .
weixiao
TÍCH CỰC
5 năm
Máy cũ a có hỗ trợ để chạy mượt quái đâu mà cứ làm trò
có khi a còn bóp hdd
win 7 nhẹ mà
khổ anh em IT thôi, máy trăm máy, giờ nâng cấp oải chè đâul.
chưa có cảm giác an tâm với win 10 cho doanh nghiệp
nhoxboy2010
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tetepro Doanh nghiệp họ xài win 10 hết rồi. Trừ 1 số doanh nghiệp nhỏ hoặc các thiết bị chuyên dụng thì ko dùng thôi.
@nhoxboy2010 nhỏ là như thế nào bạn? 😁
bên này hơn 1000 máy tính, vẫn 80% windows 7 đây.
nhoxboy2010
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tetepro Thật hả bạn? Chứ bây h sắm máy mới cài sẵn windows 7 thì hơi khó.
@nhoxboy2010 máy mới thì ko chạy dc win7 rồi. máy đa phần sắm từ lâu, chip mới ko chơi dc win7 nữa. đành thôi
hanpihoon
TÍCH CỰC
5 năm
Nâng cấp thôi ae,giá ssd giờ bèo nhèo mà,1 ssd 120 chạy win ,ssd cũ làm ổ lưu trữ
Không hỗ trợ 7 thì windows 8.1 vẫn còn đó với yêu cầu cấu hình na ná như win7 anh em lo gì ? Thực ra đủ cấu hình thì windows 10 dùng vẫn sướng hơn cả đối với mình.
@iPhonecafe windows 8.1 thì chỉ ổn nếu có SSD thôi bác ơi. (Mà nếu thế thì dùng windows 10)
Win 8.1 vẫn fulldisk ác lắm mà
caoanh666
ĐẠI BÀNG
5 năm
công ty mình dùng máy dual core từ năm 2007 đến giờ, cài XP hay win 7 đều đáp ứng tốt nhu cầu, thậm chí đến mấy năm nữa
Narahamy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Bác nào có file ghost win10 cơ bản ko cho e cái link ak, thanks
ThThLam
TÍCH CỰC
5 năm
@Narahamy ghost cơ bản?, bạn tự cài xong dùng acronis hay terabyte backup lại một bản, khi cần thì restore lại, xin mấy bản trên mạng có chắc an toàn không mà dám dùng nhỉ. cả chục năm trước mình đã dùng cách này, không bao giờ lụm mấy bản backup trên mạng. Không bao giờ lỗi linh tinh vì bản win đó đích thị là dùng cho phần cứng máy bạn khỏi phải All In One, hay đa cấu hình chi mất công.
thaolegend
ĐẠI BÀNG
5 năm
vẫn đang xài combo win 7 office 2k10 thần thánh ấy

thề cực ghét win 10 ở cái update của nó ... tự động update chả bao giờ hỏi ng dùng có yes hay no
ThThLam
TÍCH CỰC
5 năm
@no1cvn doanh nghiệp, hay người dùng làm phát triển nội dung, sản phẩm, có phải quởn đâu vọc vạch "MỘT THỜI GIAN PHẢI GHOST HOẶC CÀI LẠI".
Nó ép người dùng cập nhật có nhiều lý do, nhưng thứ đầu tiên nó muốn là cho bạn một bản windows hôm nay an toàn hơn bản windows ngày hôm qua. Vậy thôi.

Mấy bố toàn ..... tẹt tẹt, cài linh tinh, lên mạng đọc ai kêu cài gì nhấm mắt mũi tải về cài tẹt tẹt, tắt update vì "rảnh quá, update tối ngày". Rồi la lên windows như shit, windows bla bla virus.
Mình dùng Linux nhé.
Screenshot from 2019-04-19 14-54-41.png
@royal058 Update lỗi tè le ai mà dám update
royal058
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hieupy89 Lỗi thì nhiều kiểu lắm, nếu lỗi nặng thì MS nó sẽ tung bản vá liền, còn lỗi không tương thích phần cứng này nọ nữa, từ hồi có máy giờ, tôi cũng xài win mà có thấy lỗi đến bực mình đâu.
thaolegend
ĐẠI BÀNG
5 năm
@royal058 vậy tại sao phải ép người ta update nếu nó thật sự tốt thì tự người dùng sẽ nâng chứ chả cần M$ ép buộc ?! dòm apple hay google cùng lắm chỉ ngầm tải sẳn các bản cập nhật nhưng vẫn sẽ hiện tùy chọn yes/no cho việc upgrade/update
bạn k thấy vấn đề gì nhưng tôi thì có tôi treo máy đêm để render và sáng thức dậy bật màn hình tôi thấy win đang dùng từ home sl 1607 nhảy lên 1709 từ lúc nào ... công việc thì chưa xong ... vậy là lỗi tại ai ? người dùng ak
máy tính tôi có oem win 10 home sl tính ra tôi cũng bỏ tiền ra mua cái bản quyền chứ có phải dùng chùa hay xài lậu kms đâu mà M$ có quyền bắt tôi phải dùng phiên bản phần mềm theo ý họ
thực tế 10 ông dùng win 7 thì đến 8 ông dùng bản lậu cr@ck rồi (trong đó có cả mình 😁) có khi còn chẳng biết Microsoft nó hỗ trợ là nó hỗ trợ cái gì, hỗ trợ như thế nào? nên cũng chẳng quan tâm lắm, cứ cài đc, dùng đc là đc :D :oops::eek:
@RF Hiến Nguyễn Ms còn hỗ trợ các phần mềm sẽ tiếp tục hỗ trợ. Ms ko còn hỗ trợ thì các phần mềm chỉ hỗ trợ thêm vài tháng thui. Ví như chrome nếu outdate sẽ ko vào youtube độ phân giải cao đc.
Thực tế win xp vẫn chạy ngon lành nhưng ko có phần mềm hỗ trợ thôi
@hieupy89 cái đấy là hỗ trợ bên thứ 3 chứ bác. Win 7 thì chắc còn lâu mới hết :v Như XP thì từ Firefox Quantum là ngưng hỗ trợ. Chrome 67 68 gì đấy thì ngừng :v Vẫn còn nhiều phần mềm hỗ trợ XP như các antivirus, 1 vài trình chỉnh sửa ảnh, bla bla :3
@SilverWolf501 Chrome 43 đã ngưng hỗ trợ rồi. Sau vài tháng ms tuyên bố ko hỗ trợ win xp pro là nó ngưng luôn. Firefox thì kêu hỗ trợ nhưng các bản sau chạy rất lag. Mình cài win xp chạy thực tế nha. Antivirus thì trong 10 phần mềm nổi tiếng giờ còn 1-2 phần mềm gì đó là hỗ trợ thôi. Cốc cốc còn hỗ trợ nhưng https có dấu x màu đỏ tức ko hỗ trợ giao thức này nữa. Cài trên máy core i5 ivy nha. Các win khác như 7,10 cả linux đều chạy mượt mà. Ms tuyên bố ko hỗ trợ tất cả các phiên bản chừng sau 1 năm là chả còn phần mềm nào hỗ trợ
@hieupy89 Vãi bác, core i mà bác cài xp :v
@SilverWolf501 cài chơi thui bạn core i đời 3 vẫn còn cài win xp đc.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019