Khoảng 1 tháng nay khi tìm kiếm ứng dụng gì trên App Store trên iOS thì mình thấy có quảng cáo xuất hiện. Mình cảm thấy khá khó chịu vì nội dung quảng cáo thường không liên quan gì đến nội dung tìm kiếm cả. Qua tìm hiểu thì Apple Search Ads hoạt động dựa trên cơ chế bid giá để hiện thị quảng cáo. Nhờ cơ chế này mà các nhà phát triển chỉ cần bid giá cao nhất để có thể hiện thị quảng cáo ứng dụng của mình lên đầu trang tìm kiếm. Không biết có ae nào cảm thấy khó chịu giống như mình không?
Apple Search Ads thực chất đã được Apple ra mắt vào năm 2016 và cho đến tháng 8 năm ngoái dịch vụ này của Apple chỉ mới có mặt tại 13 nước mà thôi. Cuối tháng 3 vừa rồi, Apple đã mở rộng danh sách các nước hiển thị quảng cáo lên thêm 46 nước, nâng tổng số lượng lên 59 trong đó có Việt Nam. Theo các nhà phân tích thì mặc dù có đóng góp khá nhỏ nhưng dịch vụ quảng cáo này cũng mang đến cho Apple 500 triệu đô trong năm 2018 vừa qua. Con số này được dự đoán có thể lên đến 2 tỷ đô vào năm 2020.
Apple Search Ads thực chất đã được Apple ra mắt vào năm 2016 và cho đến tháng 8 năm ngoái dịch vụ này của Apple chỉ mới có mặt tại 13 nước mà thôi. Cuối tháng 3 vừa rồi, Apple đã mở rộng danh sách các nước hiển thị quảng cáo lên thêm 46 nước, nâng tổng số lượng lên 59 trong đó có Việt Nam. Theo các nhà phân tích thì mặc dù có đóng góp khá nhỏ nhưng dịch vụ quảng cáo này cũng mang đến cho Apple 500 triệu đô trong năm 2018 vừa qua. Con số này được dự đoán có thể lên đến 2 tỷ đô vào năm 2020.