Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


EM BỊ TIKI.VN LỪA CÁC BÁC Ạ

anhdaica2
23/4/2019 8:11Phản hồi: 52
EM BỊ TIKI.VN LỪA CÁC BÁC Ạ
Báo cáo các cccm, đợt vừa rồi em mua 1 chiếc điều hòa LG V10ENP 9000 từ Tiki.vn, hàng cam kết mới 100% và bảo hành chính hãng 12 tháng kể từ ngày mua.







Em mua hàng vào ngày 15/9/2018, do TIKI.vn không hỗ trợ vận chuyển về tỉnh lẻ, nên em buộc phải chuyển về địa chỉ của thằng em ở dưới Hà Nội.





Sau khi dùng 1 thời gian, điều hòa bắt đầu có trục trặc là cục nóng không chạy, dẫn tới không có khí nóng thổi ra.
Ngày 21 tháng 4 năm 2019, em gọi hãng LG theo số 1800 1053 yêu cầu bảo hành, kiểm tra số serial của máy 610HALW8160 thì hãng báo điều hòa chưa được kích hoạt bảo hành điện tử.

Em kiểm tra lại số serial của máy, số 6 đầu tiên là năm sản xuất (2016), 10 là tháng sản xuất, tức là điều hòa của em đã được sản xuất được một thời gian rất lâu (từ tháng 10/2016), mà theo chính sách bảo hành của LG là không quá 24 tháng từ ngày mua hoặc 30 tháng từ ngày sản xuất, tùy điều kiện nào đến trước.


Từ đây dẫn tới 2 vấn đề của Tiki.vn:
1. Tiki đã bán cho em chiếc điều hòa đã tồn kho quá lâu, sản xuất từ 10/2016 tức là tối đa được bảo hành tới T4/2019 (30 tháng kể từ ngày sản xuất), trong khi em mua là ngày 15/9/2018, tức là chỉ được bảo hành chính hãng có 7 tháng (tiki quảng cáo bảo hành 12 tháng chính hãng tại nhà).
2. Sau khi bán hàng, không biết Tiki quên hay cố tình quên không kích hoạt bảo hành điện tử cho em (có thể do bán hàng cũ quá nên không dám kích hoạt).
Diễn biến tiếp theo:
- em đã gọi cho bên Tiki.vn, sau đó thì bên Tiki đã làm việc với hãng LG, kích hoạt bảo hành điện tử cho em tới tháng 10/2019 (WTF??? sai hoàn toàn so với chính sách bảo hành của hãng là không quá 30 tháng từ ngày sản xuất).

Quảng cáo



- Bên kỹ thuật của hãng tới kiểm tra, họ xác định ngày mua của máy điều hòa (check trên hệ thống của hãng là 01/4/2017????) và ngày mua của em (15/9/2018) khác với ngày kích hoạt bảo hành (21/4/2019) nên từ chối bảo hành máy điều hòa.
- Em lại tiếp tục khiếu nại lên TIKI, bên đó lại tiếp tục làm việc với hãng, chiều ngày 22/4/2019 (lúc 15h37 từ sđt 20437689272), bên tiki báo lại là vấn đề bảo hành của điều hòa đã xong, hãng sẽ tiếp tục tới bảo hành cho em.


- Tới 15h47 ngày 22/4/2019, bên hãng LG gọi lại cho em, báo sẽ cử kỹ thuật tới kiểm tra sửa chữa điều hòa.





- Sáng ngày 23/4/2019, em gọi cho bên kỹ thuật bảo hành LG thì họ lại tiếp tục từ chối bảo hành, gọi lại cho Tiki lại tiếp tục điệp khúc anh chờ em sẽ gọi lại, nhưng hiện tại em đã rất mệt mỏi với cách làm của tiki.vn.

Quảng cáo


* Vấn đề chốt lại ở đây là:
1. Bên tiki.vn đã bán hàng tồn kho, sản xuất quá lâu cho em (sx từ T10/2016).
2. Bên tiki.vn không giải quyết dứt điểm việc bảo hành với hãng, dẫn tới điều hòa của em hỏng mấy ngày hôm nay mà chưa được sửa chữa.
3. Bên tiki.vn có thể đã bán hàng dùng rồi (check theo hãng là điều hòa đã bán từ 01/4/2017 chứ không phải là 15/9/2018).
Mong mọi người giúp em làm rõ trắng đen vụ này.
52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

roonmu198x
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ủng hộ bạn 1 chấm
Head
TÍCH CỰC
5 năm
Đồ điện tử đến thẳng TTTM mua nhỡ có lỗi còn chạy ra túm cổ nv bắt nó BH. Hàng hên xui dễ hỏng mà bác dám Tradding Online đến khi có chuyện toàn phải ngồi nhà hóng cuộc gọi chờ thời. Em cũng ạ.
Em đính kèm thêm biên bản làm việc của kỹ thuật LG v/v từ chối bảo hành


@anhdaica2 cho lên báo ấy, cho lên đây làm gì bác 😁
@anhdaica2 Lên đi bạn, bọn khốn làm ăn bố láo
Mua trên tiki có rẻ hơn một chút so giá ngoài thị trường nhưng khi hỏng hóc thì bh rất mệt!
dukkute1408
ĐẠI BÀNG
5 năm
Up ủng hộ bác
mabu_210
TÍCH CỰC
5 năm
Cái định mệnh...vl thật....
Hwa mình mua con điều hòa TCL của Điện Máy Xanh, đc 2 hôm thì cục nóng hỏng, kêu to như xe tăng....đang chờ đội xử lý đến bảo hành đổi mới xem ntn.....mong là ngon...
dukkute1408
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mabu_210 ĐMX thì khoản hậu mãi ngon rồi, BH tại nhà 2 năm. Lúc trước con máy giặt TSB gọi BH bên đó cho hãng xuống kiểm tra, xong xuôi hôm sau có e CSKH gọi máy ok chưa, a có hài lòng k ?
tamhuong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@mabu_210 Mình mua 4 máy đều hàng nội địa nhật.. 4 năm rồi chạy vẫn êm ru, mùa đông ấm áp, mùa hè mát rượi.. không khô da.. mỗi cái mang tiếng hàng cũ.
soilwk
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tiki có lỗi mà LG cũng lầy, đồng ý cho đk bảo hành điện tử, đồng ý xuống bh xong lại vạch lá tìm sâu để từ chối. Kiểu họ nể tiki nhưng ko nể khách hàng, chắc chiến tranh mĩ trung làm nhiều nước lân cận ảnh hưởng hay sao mà mình thấy nhiều hãng cắt giảm mạnh chăm sóc khách hàng luôn .
Crusoe2302
ĐẠI BÀNG
5 năm
kinh nghiệm mua mấy đồ điện tử gia dụng nên chọn mẫu mới 1 chút, sx 1-2 năm trở lại, các mẫu cũ giá rẻ nhưng công nghệ cũ, đồ điện tử lưu kho lâu tự nó cũng hỏng,... và thêm cái vụ bh 30 tháng của thớt
trường hợp này tiki xử lý với LG, thỏa thuận xong, gửi tn bảo hành mà bọn LG còn lầy quá, anh em né luôn nó ra khi mua điều hòa cho khỏe
GP2012
ĐẠI BÀNG
5 năm
mua hàng điện tử trên các sàn TMĐT cần phải kiểm tra ngay thông tin với hãng, đăng ký bảo hành càng sớm càng tốt để có gì thì còn xử lý, đằng này chủ quan sử dụng đã đời rồi, khi hỏng hóc mới kiểm tra bảo hành thì bị hành lên hành xuống là đúng rồi. Mua đồ mà cần bảo hành thì nên cân nhắc ra các chỗ chuyên bán như ĐMX, Nguyễn Kim, Thiên nam hòa... để mua. Mua mấy thứ đồ linh tinh, giá trị vừa phải và khả năng hỏng hóc ít, ít khi phải dùng thường xuyên thì mới nên mua trên các sàn TMĐT. Trong các sàn TMĐT, Tiki là okie nhất rồi, nhưng vẫn xếp sau ĐMX, Nguyễn Kim, Thiên nam hòa nếu mua đồ điện tử/điện lạnh giá trị lớn, sử dụng thường xuyên.
Danh Kong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hàng này mua ở mấy web này làm gì nhỉ, cứ ra siêu thị điện máy, trung tâm thương mại mà mua.
Bị gì thì có địa chỉ chổ mua mà bắt nó bảo hành. Mua online thì chỉ biết gọi điện thoại và ko giải quyết được gì.
Del.Linh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Loc Kien Tâm lý đi mua tiện mau onl với có khuyến mãi nữa bác. Tiki uy tín mà, nhưng ai ngờ vụ bảo hành nên bên LG ko cho bảo hành vì đây là hàng tồn kho lâu
Danh Kong
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Del.Linh Mình cũng toàn mua tiki ấy chứ nhưng chỉ mua mấy món nhỏ như phụ kiện hay bao cao su thôi, còn mấy đồ điện tử dùng lâu năm thì ra điện máy mà mua. Có mấy món đồ ko mua onl được.
Ai cài đặt cho thím vậy?_ có hút chân ko hem ?
gaucon1906
ĐẠI BÀNG
5 năm
cứ tưởng tiki là hàng chính hãng chứ
Del.Linh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@gaucon1906 vẫn là chính hãng mà bác cơ mà về vụ chế độ bảo hành thì hơi... Vì bên LG từ chối bảo hành sản phẩm này.
mr.yai
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vẫn chưa hiểu lắm
Crusoe2302
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Jim Preston không phải 2nd mà là hàng tồn kho lâu năm =))
Hóng vụ này ! có vẻ khá căng nhỉ
blackervn
ĐẠI BÀNG
5 năm
DCM tao phải thốt lên với các loại hàng online, lởm và cực kỳ lởm. Những đồ có sẵn đó tốt nhất nên đến shop hoặc đại lý gần nhà mà mua. Toàn phốt là bán hàng lởm, rồi là từ chối bỏ hành, trả lại tiền khi không đúng sản phẩm, thử hỏi ai đã được hưởng các chế độ đó ngon lành, nhanh chóng chưa? Toàn lừa đảo.
Del.Linh
ĐẠI BÀNG
5 năm
@blackervn em thấy là mua nhiều cái onl vẫn ok mà bác. Cơ mà với mấy cái như đồ điện tử điện lạnh này thì cần ra siêu thị vẫn hơn thôi.
Del.Linh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thế giờ bên Tiki vẫn chưa xử lý hả bác? Mua onl cũng sợ thật, cứ nghĩ tiki là ổn nhất rồi. 😔
oldtech
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình cũng đang bị dính chưởng Tiki. Đặt hàng TikiNow hẹn giao 3h chiều hôm qua đến giờ vẫn chưa có hàng. Gọi hỗ trợ 6 cuộc + gửi email 3 lần rồi! Tiền đã bị trừ vào thẻ mà bọn support cứ mỗi 1 câu là đang kiểm tra. Đơn thì nó treo trên hệ thống không huỷ được!
@oldtech Ráng đợi đi bạn. Tầm 1-2 tháng cũng xong thôi. Tui bị dính nó 1 lần và nói lời chia tay mãi mãi. Cả cty giờ chả ai mua hàng tiki nữa
LYSM
TÍCH CỰC
5 năm
Đại diện Tiki đâu vào giải quyết vụ này đi
@LYSM Nó mà rãnh giải quyết thì tui đi bằng đầu. Toàn hứa với hẹn rồi im lặng.
hóng tiki giải quyết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019