Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Trên tay sách ảnh] The classic collection của tạp chí LIFE

blueJune
14/5/2019 10:18Phản hồi: 28
[Trên tay sách ảnh] The classic collection của tạp chí LIFE
Mình mượn được quyển tuyển tập ảnh của tạp chí LIFE đẹp quá, trên tay chia sẻ với anh chị em. Toàn ảnh từ thế kỉ 20, có những bức khá nổi tiếng mà chắc hẳn mọi người đã từng nhìn thấy ít nhất một lần ở đâu đó.

Video trên tay chi tiết về The Classic Collection của tạp chí LIFE

Về tạp chí LIFE (LIFE Magazine)
LIFE là một tạp chí của Mỹ được xuất bản hàng tuần cho tới năm 1972; từ 1978 đến năm 2000, tạp chí giảm xuống xuất bản hàng tháng do thua lỗ về mặt tài chính. Trong thời kì hoàng kim từ 1936 đến 1972, LIFE là một tạp chí ra mắt hàng tuần được quan tâm trên phạm vi rộng và người ta biết tới nó chính yếu vì chất lượng nhiếp ảnh.

Ban đầu, được thành lập vào năm 1883, LIFE là một tạp chí hài được lưu hành với số lượng hạn chế. Năm 1936, Henry Luce - chủ sở hữu của tạp chí Time mua lại LIFE với mục đích có được quyền sử dụng tên "LIFE" và thành lập một tạp chí chủ yếu đưa tin tức hàng tuần, đặc biệt tập trung nhấn mạnh vào phóng sự ảnh.

Trong 53 năm trước khi được mua lại, LIFE đã được xuất bản cùng với những mẩu tin giải trí nhẹ nhàng phổ thông, thiên nhiều về minh hoạ, những truyện cười và bình luận xã hội. Trong những năm sau này, tạp chí đăng cả những đánh giá ngắn gọn về các vở kịch và phim đang có ở New York (giống như The New Yorker bây giờ) nhưng với những nét sáng tạo về mặt trình bày,

LIFE là tạp chí tin tức bằng ảnh đầu tiên của Mỹ và đã thống trị thị trường trong nhiều thập kỉ. Có thời kì, tạp chí đã bán được hơn 13,5 triệu bản mỗi tuần. Vai trò của tạp chí trong lịch sử phóng sự ảnh được coi là một đóng góp rất quan trọng trong ngành xuất bản.

Sau năm 2000, Time tiếp tục sử dụng thương hiệu LIFE cho các dịp đặc biệt và những dịp kỉ niệm. Từ 2004 tới 2007, LIFE quay trở lại phát hành hàng tuần khi nó trở thành ấn phẩm đính kèm của hơn 60 tờ báo tại Mỹ như Washington Post, New York Daily News, Denver Post, v.v...

Từ 1/2012, LIFE trở thành một kênh online về ảnh của Time.com.

00006Lifecollection.jpg
Ảnh chụp chân dung những nhân vật nổi tiếng trên thế giới.

Về tuyển tập ảnh "LIFE - The classic collections"

Cuốn sách ảnh này khá lớn và nặng, mình cầm trên tay cảm giác giống một quyển album ảnh gia đình ngày xưa. Tổng cộng có 100 ảnh vì được in khổ lớn nên xem rất đã. Đặc biệt, có 25 tấm ngoài được in trên giấy trong sách, họ in rời 25 tấm gắn đè lên chính trang đó để bạn có thể lấy ra rồi lồng khung treo tường 😁. Vì thế, với giá 29,95 USD, bạn có được nhiều hơn bạn nghĩ.

Như giới thiệu ở trên thì anh em có thể thấy tất cả ảnh của LIFE đều gắn liền với các phóng sự nhằm mục đích đưa tin tới người đọc tạp chí. Tuy nhiên, trong tuyển tập này, những người biên tập muốn mỗi bức ảnh được đứng riêng biệt, có một không gian và biểu lộ độc lập so với những tin bài đã từng được đăng. Rất nhiều bức ảnh là một thể hiện thị giác đặc trưng của chính người được chụp trong ảnh hoặc là của địa điểm đó hay khoảnh khắc tại thời điểm đó. Những tấm ảnh đẹp, có tinh thần mạnh mẽ hoặc rất hài hước; nhiều bức đã trở thành biểu tượng của khía cạnh được đề cập hoặc ý thức thẩm mỹ đại diện cho một quốc gia.

00001Lifecollection.jpg

Quảng cáo


Điểm đặc biệt trên cuốn sách này chính là bản in rời như thế này, anh em có thể dùng để lồng khung treo tường...Có 25 bản in được editor chọn sẵn.

Phần chính của cuốn sách được chia làm 4 phần: Con người (People), Nơi chốn (Places), Khoảnh khắc (Moments), Mặt vui vẻ khác của "cuộc sống" (The sunny side of life). Đúng như tên gọi, mỗi phần được LIFE đưa vào những tấm ảnh tiêu biểu, giàu cảm xúc và một số bức khá là độc đáo để chúng ta chiêm ngưỡng. Mình thích nhất là phần "People" vì chân dung các nhân vật nổi tiếng từ diễn viên, hoạ sĩ, vận động viên, nhóm nhạc đến các chính trị gia, nhà hoạt động,... được lột tả chân thực qua ống kính của các nhiếp ảnh gia. Đó là những cú máy bắt được biểu hiện cảm xúc của nhân vật hay những hành động được sắp xếp hết sức ấn tượng, nói lên một phần cuộc sống hoặc tính cách của chính người đó. Hai phần "Places" và "Moments" đưa người xem tới khắp mọi nơi trên thế giới, chứng kiến những cảnh quan, con người và những sự kiện nổi bật trong lịch sử như chiến tranh, sự kiện thể thao, các cuộc biểu tình hay dấu mốc khoa học. Phần "The sunny side of life" cũng khơi gợi niềm hứng khởi cho mình vì nhiều khoảnh khắc hài hước, nhẹ nhàng, đơn giản; bạn chỉ cần tận hưởng chính "giây phút" của bức ảnh ấy thôi đã thấy hết sức thư giãn rồi :D

00005Lifecollection.jpg

00007Lifecollection.jpg

Trang cuối của cuốn sách ảnh là tấm hình chụp những nhiếp ảnh gia đứng sau ống kính làm nên những bức ảnh của LIFE. Và sau cùng - bức hình nổi tiếng nhất của LIFE mà mình chắc chắn các bạn ai cũng đã thấy ít nhất một lần trước đây, đó là tấm ảnh của nhiếp ảnh gia Alfred Eisenstaedt chụp một cô y tá đang trong vòng tay của anh chàng thuỷ thủ, anh ấy đang trao cho cô gái nụ hôn say đắm kỉ niệm V-J Day (ngày Nhật Bản đầu hàng trong Thế chiến II, kết thúc cuộc chiến tranh) dù hai người không hề quen biết nhau.

Nhìn chung cuốn sách ảnh khá là nhẹ nhàng, mình vừa xem vừa tận hưởng nó như nhâm nhi một loại rượu đã lâu năm. Dù từng là những tấm ảnh báo chí, những người biên tập đã chọn đưa vào sách những bức hình vừa phải, không có tấm nào quá "gai góc" khiến bạn cảm thấy khó xem.

Nếu đã đọc đến đây thì mời anh em xem video để được nhìn tường tận từng trang sách nhé ^^

Quảng cáo



00003Lifecollection.jpg 00002Lifecollection.jpg 00008Lifecollection.jpg
Ảnh được trích từ sách The Classic Collection

Nguồn tham khảo: Wikipedia
28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vonam3g
TÍCH CỰC
5 năm
Rất hay !
Bantaovuon
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lời văn và giọng điệu của Mod rất lôi cuốn.
Có ae nào suy nghĩ giống mình không ???
Starkvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bantaovuon không sai chính tả :x
phongdinh89
ĐẠI BÀNG
5 năm
giọng mod nghe truyền cảm
Qúa đã
rẻ quá vậy. Chất lượng sách có tốt ko nhỉ
@pntphong1810 Có chứ bạn, bạn cứ tìm ebay hoặc amazon là thấy nha 😁
meonhoc8888
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lúc trước có xem một bộ phim về một anh chàng làm ở tạp chí Life rất hay, một bộ phim tuyệt vời.
@meonhoc8888 the secret life of Walter Mitty 😁
hay
nhìn mấy cuốn tạp chí của các nước đã mắt thật
@Lexuancuong95 tạp chí nc mình cũng đã mà bạn
tumivn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Ước gì em ấy biết nhiều hơn về các nhân vật trong tạp chí này. Chứ giới thiệu kiểu này nghe chưa đã.
@tumivn Giới thiệu cũng được ạ nhưng mà nhiều quá ko biết nói ai, bỏ ai. Chỉ review sơ qua để mọi người mua sách về xem tận mắt mới đã anh ạ 😁
tumivn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@blueJune Kể chuyện một chút thì nó sẽ hấp dẫn hơn đó em. Vì trong đó toàn những bức ảnh rất đắt. BTW, tinh tế trở nên tinh tế hơn nhờ mấy chủ để như thế này. Tks e!
anhtuannd
TÍCH CỰC
5 năm
Có phải blueJune là bạch tuyết được ăn quả táo để lâu của phù thuỷ gì đó mấy tuần trước không? 😁
@anhtuannd Haha đúng rồi :D
phong_hue
TÍCH CỰC
5 năm
Giọng của bạn ấm và truyền cảm như mấy cô trên radio vậy đó 😁
Giọng nghe phê cực...
Chắc hôm nào offline sách ảnh cho anh em lật từng cuốn xem cho đã ha. Anh em nào có sách ảnh mang đến giao lưu nha.
Starkvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuanlionsg anh có địa chỉ nào mua sách ảnh ở VN không ạ?
anhtuannd
TÍCH CỰC
5 năm
@Starkvn Bạn ra hiệu sách nhé, có nhiều sách ảnh của NAG Việt Nam. Khi nào blueJune ra HN mình cho mượn quyển Hongkong yesterday của Fan Ho để review 😁
@anhtuannd Cám ơn bạn nhiều nhe!!! Hihi
y2k.Smith
TÍCH CỰC
5 năm
Chị mua áo dài ở đâu thế ạ :3
@y2k.Smith =)) trước mua ở hội chợ ấy. Không thì em tìm "6th may - hiệu đóng giày và may áo dài" hoặc "Bility" trên fb ý, áo đẹp, đường may cẩn thận, chất vải tốt.
VAdaihiep
TÍCH CỰC
4 năm
Cho anh em tò mò bức hình thiếu nữ gội đầu bên suối ở trên 😁
https://life.tumblr.com/post/13082627547/in-1954-life-sent-photographer-eliot-elisofon-to
Chimono
ĐẠI BÀNG
4 năm
Cảm ơn bạn blueJune nhé. Thích bạn giới thiệu, nhẹ nhàng và dễ nghe.
@Chimono Cám ơn bạn nhé 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019